Change pic to the cover Success Profile 2012 Success Profile 2012
กระบวนการประเมิน และการทำแผนพัฒนารายบุคคล (IDP) 1 Success Profile คืออะไร 2 องค์ประกอบของ Success Profile 3 การทำให้พฤติกรรมคงอยู่ (Make It Stick)
Success Profile คืออะไร? กลุ่มทักษะที่มีความจำเป็นต่อการเป็น RGM และ AC ที่ประสบความสำเร็จ ข้อมูลที่บอกถึงชุดพฤติกรรมของผู้นำ แบบประเมินพฤติกรรมของผู้นำที่เป็นแนวทางสำหรับ การฝึกอบรมและพัฒนาอย่างมีจุดหมาย Note: Success Profile ไม่ได้ใช้เพื่อประเมินผลการปฏิบัติงาน
วัตถุประสงค์ของ Success Profile การพัฒนาตาม Success Profile เป็นการพัฒนาโดยเน้นทักษะการผู้นำ ที่สอดคล้องกับการพัฒนา และการเติบโตตามสายอาชีพ (Career Growth) ตามแนวทางของ Yum! เป็นเครื่องมือที่เน้นในเรื่องของ การพัฒนาศักยภาพ ความเป็นผู้นำของ RGM และ AC เป็นเครื่องมือประกอบการพิจารณา PPR (People Planning Review) RGM RC AC
Celebrates Success ประกาศความสำเร็จของทีม มีความจริงใจในการชื่นชมทีม RGM Success Profile แบ่งออกเป็น 5 ด้าน Set High Standards กำหนดมาตรฐาน การปฏิบัติงานให้สูง ไม่หยุดอยู่แค่คำว่า “ดีพอแล้ว/ใช้ได้แล้ว” Celebrates Success ประกาศความสำเร็จของทีม มีความจริงใจในการชื่นชมทีม Communicates Well สื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ทีมเข้าใจว่า ต้องทำอะไร และ ทำไมต้องทำ 5 STAR RGMs Holds Self & Others Accountable มีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น สอนงานและเป็นแบบอย่างของการ ตระหนักถึงความจำเป็นและเร่งด่วน Executes Processes & Routines จัดการขั้นตอนการทำงาน และงานประจำต่างๆ มุ่งเน้นที่บทบาทและขั้นตอน การทำงานที่ชัดเจน รวมถึงเข้าใจ ในความต้องการของลูกค้า
Build Team “A" สร้างทีม “A” ค้นหาและพัฒนา ทีม “A” AC Success Profile แบ่งออกเป็น 6 ด้าน Build Team “A" สร้างทีม “A” ค้นหาและพัฒนา ทีม “A” Communicates Well สื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ทีมเข้าใจว่า ต้องทำอะไร และ ทำไมต้องทำ High Impact Coach Lead with Heart & Celebrates Success นำทีมด้วยหัวใจและประกาศ ความสำเร็จของทีม ปฏิบัติหน้าที่ตามบทบาท และ มีจริยธรรมในการทำงาน Models Customer Mania by Setting High standards เป็นแบบอย่างของ Customer Mania ด้วยการตั้งมาตรฐานให้สูง มีความรับผิดชอบต่อผลการปฏิบัติงาน ของตนเองและทีม Anticipates & Drives change คาดการณ์อนาคตและผลักดัน ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง คาดการณ์อนาคตและและจัดการกับความ ต้องการของกลุ่มธุรกิจใหม่ Knows & Drives the business มีความรู้ความเข้าใจในการ ขับเคลื่อนธุรกิจขององค์กร เข้าใจในความเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ
องค์ประกอบของ Success Profile 1. แบบประเมิน (Assessment Form) 2. คู่มือการพัฒนา (Development Guide) 3. แบบฟอร์ม IDP
การทำให้พฤติกรรมคงอยู่ Make It Stick บทบาทของ RGM RGM/AC เป็นผู้รับผิดชอบในแผนการพัฒนา (IDP) ของตนเอง แผนการพัฒนาทั้งหมด (IDP) จะต้องถูกนำไปปฏิบัติ ให้บรรลุผลสำเร็จ
การทำให้พฤติกรรมคงอยู่ Make It Stick บทบาทของ AC การติดตามผลการพัฒนาหลังจากการประเมิน โดยติดตามผลจากตัวชี้วัดที่ระบุไว้ใน IDP ระดับเริ่มต้น – 3 เดือน ระดับผู้เชี่ยวชาญขั้นต้น – 6 เดือน ระดับผู้เชี่ยวชาญ – 9 to 12 เดือน ให้การสนับสนุนและสอนงานเพื่อให้แผนการพัฒนา (IDP) ของ RGM/AC บรรลุผลสำเร็จ ทบทวนแผนการพัฒนาในช่วงของการทำ one on one coaching หรือการพูดคุยเมื่อไปเยี่ยมร้านสาขา (Store Visit) เปรียบเทียบความก้าวหน้าในการพัฒนาแบบปีต่อปี
กระบวนการ และวันเวลาในการดำเนินการ กระบวนการ และวันเวลาในการดำเนินการ RGM On-site follow up on Nov!! AC