にほんご(nihongo) ภาษาญี่ปุ่น.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ปฏิกิริยาเคมี (Chemical Reaction)
ฐานข้อมูลสิทธิบัตรทั่วโลก (ไทย)
KKU Duel อาจารย์ที่ปรึกษา อ.วิชชา เฟื่องจันทร์ จัดทำโดย
ไวยากรณ์ของภาษาการทำโปรแกรม (2) (Syntax of programming languages)
ออกแบบการนำเทคโนโลยีกระบวนการ
ป.4 บทที่ 1 “จำนวนนับ เกิน100,000”
MAMMOTH GAME eXPLORATION.
ไอซีทีปลอดภัย ใครๆ ก็กด.
กิจกรรม Rating Game.
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
สรุปผลรวมของการเรียนรู้ เรื่อง 你住在那儿. (คุณพักอยู่ที่ไหน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
เพลงแรกเป็นแนวเพลง classic ที่ไพเราะของ Christian Bautista ชื่อ The Way You Look at Meแต่ห้ามฟังและดู music video อย่างเดียวนะ ทำแบบฝึกหัดใน.
บรูไน ซาลามัต ดาตัง อินโดนีเซีย ซาลามัต เซียง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ชื่อโครงงาน “หนังสือทำมือ”
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
汉语语法很容易! ไวยากรณ์จีนง่ายมาก.
ข้อปฏิบัติในการใช้ห้องเรียนคอมพิวเตอร์
วันนี้เรียน สนามไฟฟ้า เส้นแรงไฟฟ้า
ครูพรรณี ชุติวัฒนธาดา สอนภาษาอังกฤษระดับ ม. 3 และ ม
อาจารย์ภูริทัศน์ มัทวพันธุ์
สำนวนชวนคิด รุ่งรักษ์ นุ่มไทย.
ยินดีต้อนรับนักเรียนทุกคน
การละเล่นของไทย จัดทำโดย ด.ญ.พรหมพร แสงผึ้ง ด.ญ.พัชราภา มหาวิจิตร เสนอ
Lesson 3 HAI, WAKARIMASHITA はい、わかりました。.
ภาษาญี่ปุ่นเบื้องต้น
HAI, WAKARIMASHITA はい、わかりました。.
L.5 ISSHO NI KAERIMASENKA?
Ima nan ji desu ka พรเทพ เจิมขุนทด.
NIHONGO (Basic level) By Bim Sensei
Lab 7: เกมไพ่จับคู่ (อีกรอบ)
การแนะนำตนเองและผู้อื่น
Asking for Permission / Requesting Permission
บทที่ 8 File Management. ประเด็นที่ต้องพิจารณา ถ้าต้องการเก็บข้อมูลจะเก็บข้อมูลไว้ที่ไหน สามารถเก็บข้อมูลตรงไปยัง media โดยไม่ต้อง จัดรูปแบบการเก็บได้หรือไม่
แฟกทอเรียลและการเรียงสับเปลี่ยน
การรับทราบผลประเมินสมรรถนะและแนวทางการพัฒนา
Hobby.
เทคนิคการฝึกอบรมที่เน้นผู้เข้ารับการอบรม
แผนการจัดการเรียนรู้
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
เด็กหญิง สุนิสา จิตรมั่น โรงเรียนวัดแหลมมะเกลือ
อยากให้เธออยู่ตรงนี้
ภาพช่วยจำคะตะคะนะ.
เกมส์ทางคณิตศาสตร์.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เกมหาคู่ประเภทเดียวกัน
日本語.
The Filipinos in Thai Perspectives: A Study through Thai-ASEAN Juvenile Books Yingyot Kanchina Department of Thai, Faculty of Liberal Arts, Mahidol University,
แนวคิดในการเขียนโปรแกรม
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
การประเมินพัฒนาการทางภาษาตามแนวสมดุลภาษา
ภาษาญี่ปุ่นเบื้องต้น ( )
Game ภาษาไทย English วิธีการเล่น How to play.
“คำพูดคุณครู”.
นางสาวนฤมล จันทรวิโรจน์ ครู วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ
สื่อเสริมการเรียนรู้
แปลเพลง I Lived (ฉันได้ใช้ชีวิตแล้ว)
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย
ชื่อผู้วิจัย :: นางสาวสุทธิดา โชติญาณพงษ์
4. All Dressed Up. งานหน่วยที่ 3 ติดลบ 1 วันพรุ่งนี้ และ เพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์ งานหน่วยที่ 3 ติดลบ 1 วันพรุ่งนี้ และ เพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์ รับ sheet หน้า.
เนื้อหาเตรียมสอบภาษาจีนระดับ 1 (YCT)
การบอกสีของสิ่งของ. การบอกสีของสิ่งของ 东盟(Dōngméng) 十(shí) 国(guó) 的(de) 地图(dìtú)
1 เพลงเช้าวันหนึ่ง เช้าวันหนึ่ง วันนั้น วันหนึ่ง วันนั้น เจ็ดนาฬิกา เธอกระโดดเข้ามาแล้วบอกว่ารัก รักฉันคนเดียว ฉันก็บอกว่ารัก ก็บอกว่ารัก.
หัวข้อ ดนตรีไทย ในรายวิชา ๐๑๙๙๙๐๓๒ ไทยศึกษา
这 (zhè) นี่ 这(zhè)เป็นคำสรรพนามชี้เฉพาะในเรื่องระยะ ซึ่ง 这แปลว่า นี่ เช่น 这 是 什么? 这 是 苹果。 Zhè shì shénme?
ใบสำเนางานนำเสนอ:

にほんご(nihongo) ภาษาญี่ปุ่น

Su wa t te ku da sa i. すわってください

Ta t te ku da sa i. たってください

I t te ku da sa i. いってください

Ki i te ku da sa i. きいてください

Mi te ku da sa i. みてください

Te o a ge te ku da sa i. てをあげてください

にほんご(nihongo)

No bi ta. のびた Shi zu ka. しずか

Ha ji me ma shi te. Wa ta shi wa no bi ta desu. Do u zo yo ro shi ku o ne ga i shi ma su.

Wa ta shi wa shi zu ka desu. Ha ji me ma shi te. Wa ta shi wa shi zu ka desu. Do u zo yo ro shi ku o ne ga i shi ma su.

จับคู่ลองพูดบทสนทนาข้างล่างนี้ แล้วเปลี่ยนคู่สนทนาให้ครบ 10 คน ภายใน 10 นาที Ha ji me ma shi te. Wa ta shi wa desu. Do u zo yo ro shi ku o ne ga i shi ma su.

あいさつ(a i sa tzu) タイ( tha i )

Ni ho n no a i sa tzu にほん の あいさつ

O ha yo u go za i ma su. おはようございます

Ko n ni chi wa. こんにちは

Ko n ba n wa. こんばんは

Sa yo u na ya. さようなら

O ya su mi na sa i. おやすみなさい

A ri ga to u go za i ma su. ありがとうございます

Su mi ma se n. すみません

I ta da ki ma su. いただきます

Go chi so u sa ma de shi ta. ごちそうさまでした

ต่อจากนี้ เรามาเริ่มเล่นเกมส์กันเถอะ これからゲームをします。 ต่อจากนี้ เรามาเริ่มเล่นเกมส์กันเถอะ Card game

ให้นักเรียนจับกลุ่ม กลุ่มละ 4 หรือ5 คน 4人か5人のグループを作ってください。 ให้นักเรียนจับกลุ่ม กลุ่มละ 4 หรือ5 คน

ต่อไปจะอธิบายกฎของเกมนี้ค่ะ ゲームのルール ต่อไปจะอธิบายกฎของเกมนี้ค่ะ กระจายการ์ดออกเป็นวงกลม โดยไม่ต้องเรียง

先生があいさつのことばを言ったら、友だちより早く カードを取ってください。 ถ้าหากว่าอาจารย์พูดคำศัพท์เกี่ยวกับการทักทายคำไหนล่ะก็ให้รีบหยิบการ์ดที่เขียนคำนั้นออกมาจากในกองให้เร็วกว่าเพื่อนให้ได้

グループで一番たくさんとった 人が勝ちです。 คนที่สามารถเก็บการ์ดได้เยอะที่สุดในกลุ่มจะเป็นคนชนะ

はじめましょう!! START!!

มาเริ่มเล่นเกมกันอีกครั้งเถอะ もう一度やりましょう มาเริ่มเล่นเกมกันอีกครั้งเถอะ

にほんご(nihongo)QUIZ!! Do ko de su ka?? どこですか?? = ที่ไหน A หรือ B …??

Q1: Geisha A : Kyoto B : Tokyo

Q2: takoyaki A: Tokyo B: Osaka

Q3: Genbaku Dome A: Okinawa B: Hiroshima

Q4: Fujisan A: Hokkaido B: Shizuoka

Q5: Asakusa A: Tokyo B: Kyoto

Q6: Hokkaido A : North B : South