บมจ. ท่าอากาศยานไทย ไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2551

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
Advertisements

สถาบันคุ้มครองเงินฝาก 21 สิงหาคม 2551
การบริหารงบกองทุนฯ ปีงบประมาณ 2556 งบค่าเสื่อม
อมรรัตน์ พีระพล กลุ่มประกันสุขภาพ 3 ธ.ค.55
ธุรกิจสินเชื่อที่อยู่อาศัย
การบริหารงบค่าเสื่อม 2557
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
รายละเอียดตัวชี้วัดที่ 10 (จังหวัด)
04/04/60 การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำงบประมาณจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา
การเปิดเผยข้อมูลและ นโยบายการบัญชี
ตัวชี้วัดที่ 2 ร้อยละความสำเร็จ ของการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ
วันที่ 25 มีนาคม 2556.
คำรับรองการปฏิบัติราชการ
กฎหมายการเงิน การคลังทั่วไป
กฎหมายเกี่ยวกับ การเงินการคลัง
การปรับปรุงโครงสร้างภายในกองพัสดุ เสนอที่ประชุม
การเร่งรัดการใช้จ่ายเงินงบประมาณปี 2556 ณ วันที่ 4 มิ.ย. 2556
1 รายงานผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณปี 2556 ณ วันที่ 29 ม.ค สำนักการคลังและสินทรัพย์
ตัวชี้วัดตามคำรับรองของ กพร. กรมส่งเสริมสหกรณ์
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
กฎหมายเกี่ยวกับ การเงินการคลัง
การประชุมเร่งรัดการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การประชุมชี้แจง การกันเงินไว้เบิกเหลื่อมปี และ การขยายเวลาเบิกจ่ายเงิน
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
รายงานสถานภาพงบประมาณ
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) กระทรวงการคลัง State Enterprise Review : รายแห่ง ข้อมูลอื่นๆ ที่สำคัญ ข้อมูลทางการเงินที่สำคัญ.
ข้อมูลทางการเงินที่สำคัญ ข้อมูลด้านการดำเนินงาน
โรงงานไพ่ กรมสรรพสามิต
องค์การสุรา กรมสรรพสามิต
การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร
โรงงานผลิตยางแผ่นผึ่งแห้ง/ยางแผ่นรมควันสร้างขึ้น
องค์การสะพานปลา (อสป.)
โรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง (รยส.)
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) : กระทรวงการคลัง STATE ENTERPRISE LAW FOCUS : รายแห่ง ข้อมูลทั่วไป ธนาคารออมสิน ข้อมูลเกี่ยวกับสัญญาจ้างผู้บริหารสูงสุด.
องค์การตลาด พระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การตลาด พ.ศ. 2496
บริษัท ไทยเดินเรือทะเล จำกัด (บทด.)
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.)
องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร
องค์การคลังสินค้า (อคส.)
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) : กระทรวงการคลัง STATE ENTERPRISE LAW FOCUS : รายแห่ง ข้อมูลทั่วไป บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) : กระทรวงการคลัง STATE ENTERPRISE LAW FOCUS : รายแห่ง ข้อมูลทั่วไป องค์การจัดการน้ำเสีย (อจน.)
การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.)
องค์การสวนสัตว์ (อสส.)
การประปานครหลวง (กปน.)
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ : กระทรวงการคลัง STATE ENTERPRISE LAW FOCUS : รายแห่ง ข้อมูลทั่วไป องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (สสร.)
บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.)
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) : กระทรวงการคลัง STATE ENTERPRISE LAW FOCUS : รายแห่ง ข้อมูลทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม.
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.)
สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.)
การประชุมชี้แจงสาระสำคัญของประกาศ คพร.
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับมาตรการ การตรึงราคา/กำหนดระดับราคาน้ำมัน
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2553 วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2553 เวลา น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน.
ประกาศคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการโอนสิทธิตามใบอนุญาตการประกอบกิจการพลังงานพ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่
กฎกระทรวง ยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการประกอบธุรกิจโรงแรม พ. ศ
สำนักงานคลังจังหวัดอุทัยธานี
ผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปี งบประมาณ พ. ศ.2556 ณ วันที่ 30 กันยายน 2556 หน่วย : ล้านบาท งบประมาณ วงเงิน งบประม าณ ผลการเบิกจ่าย เบิกจ่า ย คงเหลื
ด้านสัญญาณ เตือน คำอธิบาย ด้านการผลิต ภาคการเกษตร สาขา การเกษตร ขยายตัว พิจารณาจากมูลค่า ผลผลิตรวมด้านการเกษตรเพิ่มขึ้น จากปีก่อนร้อยละ สาขาปศุ
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานของส่วนราชการ
ปฏิทินการจัดทำงบประมาณลงทุน งบประมาณแผ่นดินประจำปีงบประมาณ 2559 และการปรับปรุงงบประมาณประจำปีงบประมาณ 2558 ของแผนกงบประมาณ.
มาตรการเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ.2557
มาตรฐานสากลของระบบคุ้มครองเงินฝาก
แนวทางการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดค่าใช้จ่าย เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างราคากลาง และการคำนวณราคากลาง ของ ป.ป.ช.
มติ ครม. เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 57 และ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.58
1 การพัฒนาระบบการ ปฏิบัติงาน ของสำนักงาน พาณิชย์จังหวัด โดย รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ( นาง ไพเราะ สุดสว่าง ) วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2551 ณ โรงแรมริชมอนด์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บมจ. ท่าอากาศยานไทย ไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2551 บมจ. ท่าอากาศยานไทย ไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2551 “เป็นท่าอากาศยานชั้นนำที่มีการให้บริการที่เป็นเลิศและสามารถรักษา ความเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางอากาศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” สาขาขนส่ง สถานะการดำเนินงาน ไม่มีปัญหา มีปัญหา บางเรื่อง ระมัดระวัง วิกฤติ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) มีผลกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจาก 1,672 ลบ. ใน Q3/50 เป็น 3,634 ลบ. ใน Q3/51 โดยปรับเพิ่มขึ้นจำนวน 3,303 ลบ. คิดเป็นร้อยละ 1,001 ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากการที่ศาลแพ่งได้พิเคราะห์คดีระหว่าง ทอท. กับกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ แล้ว เห็นว่า มีเหตุจำเป็นและสมควรที่จะนำวิธีคุ้มครองชั่วคราวก่อน พิพากษามาใช้บังคับ จึงมีคำสั่งเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2551 ให้ ทอท. อนุญาตให้ กลุ่มบริษัทฯ เข้าประกอบกิจการตามสัญญาตามจำนวนพื้นที่เพียงเท่าที่กลุ่มบริษัทฯ ได้เข้าประกอบกิจการอยู่แล้วในวันที่มีคำสั่ง และให้กลุ่มบริษัทฯ ชำระค่าทดแทนแก่ ทอท. ตามข้อตกลงในสัญญาและให้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของค่าเสียหายของ ทอท. หากต่อไปภายหน้าศาลได้มีคำพิพากษาว่าสัญญาไม่มีผลผูกพัน ทอท. จึงได้บันทึก การรับเงินทดแทนดังกล่าวไว้ใน Q3/51 เป็นจำนวน 3,826.05 ลบ. คณะกรรมการ ทอท. ได้มีมติเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2551 เห็นชอบในหลักการให้ ทอท. ดำเนินงานตามแผนพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ระยะที่ 2 (ปีงบประมาณ 2552 – 2557) เนื่องจากเป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะให้ ทสภ. เป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ คณะกรรมการ ทอท. ได้มอบหมายให้ ทอท. พิจารณารายละเอียดของแผนพัฒนา ทสภ. ระยะที่ 2 เช่น ความจำเป็นและกำหนดเวลาดำเนินงานตามแผนพัฒนา ทสภ. ระยะที่ 2 และแผนการใช้ประโยชน์ท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นต้น สำหรับข้อพิพาทระหว่าง ทอท. กับกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ คณะกรรมการ ทอท. ได้มีมติเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2551 เห็นชอบให้ ทอท. เร่งดำเนินการเจรจากับกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์เพื่อเรียกเก็บค่าทดแทนจากกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ในการเข้าใช้พื้นที่ของ ทอท. รวมถึงการใช้พื้นที่ส่วนเกินที่กลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์เข้าประกอบกิจการให้เป็นไปตามคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวก่อนพิพากษาของศาลแพ่ง รวมทั้งดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ที่ไม่ปลอดภัยให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และ การขอคืนพื้นที่บางส่วนเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในเรื่องของการให้บริการสาธารณะ สังกัด : กระทรวงคมนาคม ประธานกรรมการ : นายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ กรรมการผู้แทน กค. : 1. นายอุทิศ ธรรมวาทิน 2. นายวินัย วิทวัสการเวช CEO (รักษาการ) : นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ CFO : นางกัลยา ผกากรอง จำนวนพนักงาน : 4,020 คน Website : www.airportthai.co.th ข้อมูลทั่วไป ข้อมูลอื่นๆ ที่สำคัญ รายได้รวม 9,167 ลบ. หน่วย : ลบ. EBITDA 2,957 ลบ. หน่วย : ลบ. ข้อมูลทางการเงินที่สำคัญ กำไรสุทธิ 3,634 ลบ. หน่วย : ลบ. ค่าใช้จ่ายพนักงาน 641 ลบ. หน่วย : ลบ. ที่มา : งบการเงินสอบทานแล้วของ ทอท. * ทอท. ได้เปลี่ยนแปลงนโยบายการบันทึกเงินลงทุนในบริษัทย่อย และบริษัทร่วม สำหรับงบการเงิน เฉพาะกิจการจากวิธีส่วนได้ส่วนเสียเป็นวิธีราคาทุนในปี 2551 เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 44 ที่มา : งบการเงินสอบทานแล้วของ ทอท.

บมจ. ท่าอากาศยานไทย ไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2551 บมจ. ท่าอากาศยานไทย ไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2551 การดำเนินการตามนโยบายรัฐ (นโยบายรัฐ) [เป็น Bullet tahoma 8 or 9] การดำเนินการตามนโยบายของรัฐ ตามที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมีนโยบายให้ ทอท. เร่งรัดดำเนินการจ่ายเงินชดเชยกับผู้ที่ได้รับผลกระทบด้านเสียง ที่ เกิดจากการให้บริการ ทสภ. นั้น คณะกรรมการ ทอท. ได้มีมติเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2551 เห็นชอบแผนดำเนินการแก้ไข ผลกระทบด้านเสียงจากการดำเนินงานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิของ ทอท. ระยะ 3 ปี (ปีงบประมาณ 2551 – 2553) ซึ่งจำเป็นต้องใช้งบประมาณในส่วนของเงินลงทุนเพื่อแก้ไขผลกระทบด้านเสียงตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2550 และมติคณะกรรมการ ทอท. เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2550 สำหรับอาคาร/สิ่งปลูกสร้างที่ก่อสร้างก่อนปี 2544 ในพื้นที่ NEF > 40 และพื้นที่ NEF 30 – 40 รวมวงเงิน 11,233.70 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาต่อไป ข้อมูลอื่นๆ ที่สำคัญ ผลการดำเนินการ รายได้จากการดำเนินงาน ค่าธรรมเนียมสนามบินและค่าธรรมเนียมการใช้สนามบินซึ่งเป็นรายได้เกี่ยวกับกิจการบิน (Aeronautical Revenue) ได้ปรับเพิ่มขึ้น 418.95 ลบ. ใน Q3/51 คิดเป็นร้อยละ 13 ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากปริมาณจราจรทางอากาศรวม 6 ท่าอากาศยานเติบโตอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับ Q3/50 โดยจำนวนเที่ยวบิน ผู้โดยสาร และปริมาณสินค้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.39, 7 และ 8.18 ตามลำดับ โดยเฉพาะปริมาณจราจรทางอากาศ ของสายการบินราคาประหยัดซึ่งมีสัดส่วนของเที่ยวบินร้อยละ 28.09 เมื่อเทียบกับปริมาณเที่ยวบินรวม และเพิ่มขึ้นร้อยละ 11.99 จาก Q3/50 จำนวนผู้โดยสารมีสัดส่วนร้อยละ 22.12 เมื่อเทียบกับปริมาณผู้โดยสารรวมและเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.60 จาก Q3/50 ประกอบกับการปรับเพิ่มอัตราค่าธรรมเนียมการใช้สนามบินและอัตราค่าธรรมเนียมสนามบิน มีผลให้สัดส่วนรายได้เกี่ยวกับกิจการบินต่อรายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นจาก 67% ใน Q3/50 เป็น 68% ใน Q3/51 ท่าอากาศยานที่มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นมากที่สุดคือ ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจาก 1.2 ล้านคนใน Q3/50 เป็น 1.3 ล้านคนใน Q3/51 โดยเพิ่มขึ้นจำนวน 0.1 ล้านคน คิดเป็น ร้อยละ 8.3 และท่าอากาศยานที่มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นน้อยที่สุด คือ ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจาก 1.430 ล้านคน ใน Q3/50 เป็น 1.433 ล้านคนใน Q3/51 โดยปรับเพิ่มขึ้นเพียงร้อยละ 0.2 สำหรับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.). มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจาก 9.15 ล้านคนใน Q3/50 เป็น 9.85 ล้านคนใน Q3/51 โดยเพิ่มขึ้นจำนวน 0.7 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 7.7 จำนวนผู้โดยสาร หน่วย : คน ผลการประเมินประจำปี 2550 ตัวชี้วัด 2549 2550 ทางการเงิน 1. EPS (บาทต่อหุ้น) 2. Change in EVA (ลบ.) 3. ค่าใช้จ่ายพนักงานต่อรายได้จากการดำเนินงาน 7.26 2,266 20.75% 0.77 - 6,876 15.01% ไม่ใช่ทางการเงิน 1. Airport Ranking 2. การนำระบบ EVM มาใช้ 3. การบริหารจัดการองค์กร ยังไม่ประเมิน 5 3.2116 44 4.5 3.08 สรุปการดำเนินงาน ทอท. ประกอบกิจการท่าอากาศยาน 6 แห่ง ได้แก่ ดอนเมือง เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ และสุวรรณภูมิ รวมทั้งกิจการอื่นที่เกี่ยวกับหรือต่อเนื่องกับท่าอากาศยาน โดยมีรายได้หลัก มาจากรายได้กิจการบิน เช่น ค่าธรรมเนียมในการขึ้นลงอากาศยาน ค่าธรรมเนียมการใช้สนามบิน รายได้ส่วนที่เหลือเป็นรายได้ที่ไม่เกี่ยวกับกิจการบิน เช่น รายได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ ค่าเช่า และรายได้จาก การให้บริการ ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายในการพัฒนารัฐวิสาหกิจ ทอท. ควรเร่งเตรียมมาตรการรองรับความเสี่ยงจาก การเพิ่มสูงขึ้นของราคาน้ำมัน ทำให้สายการบินมีการปรับลดเที่ยวบิน และลดเส้นทางบินลง ประกอบกับจำนวนนักท่องเที่ยวมีแนวโน้มชะลอตัวจากค่าโดยสารเครื่องบินที่เพิ่มขึ้น สรุปการดำเนินงานและข้อเสนอแนะ สถานะ: (เช่น อยู่ระหว่างการจัดทำ) [tahoma 7] ณ วันที่: (วันที่ของสถานะดังกล่าว) [tahoma 7] หมายเหตุ : เป็นคะแนนที่นำเสนอต่อคณะกรรมการประเมินผลงานฯ ผู้จัดทำ : นายศุภโชค ถกลศรี กลุ่ม : ขนส่ง หัวหน้ากลุ่ม : นางสาวจุฑารสา กาญจนสาย โทรศัพท์ : 0 2298 5880 ต่อ 6626 วันที่จัดทำ : 28 สิงหาคม 2551