pyramid มหาวิทยาลัยเนชั่น การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
Advertisements

การเขียนโปรแกรม แบบมีโครงสร้าง (ต่อ)
ผลงานประเมินเข้าสู่ตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชีชำนาญการพิเศษ
สรุปภาพรวม งานกราฟฟิคปัจจุบันมีความสำคัญกับธุระกิจ ต่างๆ มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทุกวันนี้ไม่ว่า คุณจะมองไปทางไหนก็มีแต่ วัตถุ สื่อต่างๆ ที่ ถูกสร้างจากงานกราฟฟิครายล้อมรอบตัวเราไป.
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
การจำลองความคิด
โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ
บทที่ 3 การวิเคราะห์โครงสร้าง Structure Analysis
Infix to Postfix มหาวิทยาลัยเนชั่น หลักการภาษาชุดคำสั่ง
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 12 กรกฎาคม 2550 HTML (HyperText Markup Language)
String Class มหาวิทยาลัยเนชั่น การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA
Debug #2 โครงสร้างคอมพิวเตอร์ และภาษาแอสเซมบลี้
เซกเมนต์ (Segment) โครงสร้างคอมพิวเตอร์ และภาษาแอสเซมบลี้
อินเทอร์รัพท์ (Interrupt)
อาร์เรย์ หรือแถวลำดับ (Array)
Page: 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคำสั่ง DOS DOS Command มหาวิทยาลัยเนชั่น จังหวัดลำปาง ผศ. บุรินทร์
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 3 กรกฎาคม 2550 แฟ้มข้อความ (Text File) #1 มหาวิทยาลัยโยนก.
input from keyboard มหาวิทยาลัยเนชั่น การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 15 มิถุนายน 2550 Structure Programming มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 3 กรกฎาคม 2550 PHP Structure Programming มหาวิทยาลัยโยนก.
Language Evaluation Criteria
Visual Basic Language มหาวิทยาลัยเนชั่น หลักการภาษาชุดคำสั่ง
แอพเพล็ตเบื้องต้น (Applet)
Algorithm มหาวิทยาลัยเนชั่น Java Pre-Test 49 (Series 1, 2 )
GW-Basic Language มหาวิทยาลัยเนชั่น หลักการภาษาชุดคำสั่ง
ผังงาน (Flowchart) มหาวิทยาลัยเนชั่น หลักการภาษาชุดคำสั่ง
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 6 มิถุนายน 2556 Exception มหาวิทยาลัยเนชั่น
Operating System โครงสร้างคอมพิวเตอร์ และภาษาแอสเซมบลี้
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 3 มิถุนายน 2550 Method of Class มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 22 มิถุนายน 2550 JAR (Java Archive) มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 28 มิถุนายน 2550 Get, Post, Session, Cookies มหาวิทยาลัยโยนก.
Page: 1 โครงสร้างคอมพิวเตอร์ และภาษาแอสเซมบลี้ ผศ. บุรินทร์ รุจจน พันธุ์.. ปรับปรุง 19 ตุลาคม 2555 Introduction to Batch.
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 7 มิถุนายน 2556 Text File Processing มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Computer Components โครงสร้างคอมพิวเตอร์ และภาษาแอสเซมบลี้
Page: 1 การจัดการแฟ้มดิจิทอลออนไลน์ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 24 เมษายน 2552 Online File Management มหาวิทยาลัยโยนก จังหวัด ลำปาง ศูนย์กลางความรู้และภูมิปัญญา.
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 22 มิถุนายน 2550 ความผิดพลาดที่พบ บ่อย มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 23 มิถุนายน 2550 Data Selecting by ASP มหาวิทยาลัยโยนก.
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 3 กรกฎาคม 2550 File Uploading & Shell มหาวิทยาลัยโยนก.
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 23 มิถุนายน 2550 ASP Structure Programming มหาวิทยาลัยโยนก.
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 23 มิถุนายน 2550 echo และ print มหาวิทยาลัยโยนก จังหวัด.
แนะนำตัว การศึกษา อาชีพด้านไอที วิชาที่รับผิดชอบ งานเขียน
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 23 มิถุนายน 2550 Data Updating by ASP มหาวิทยาลัยโยนก.
Page: 1 โครงสร้างคอมพิวเตอร์ และภาษาแอสเซมบลี้ Gate & Karnaugh Map มหาวิทยาลัยเนชั่น จังหวัดลำปาง
Page: 1 โครงสร้างคอมพิวเตอร์ และภาษาแอสเซมบลี้ inkey.com มหาวิทยาลัยเนชั่น จังหวัดลำปาง ผศ. บุรินทร์
1 หลักการภาษาชุดคำสั่ง อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 9 มิถุนายน 2556 Transition & Parse Tree มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Copy by Batch File โครงสร้างคอมพิวเตอร์ และภาษาแอสเซมบลี้
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 3 กรกฎาคม 2550 แฟ้มข้อความ (Text File) #2 มหาวิทยาลัยโยนก.
Page: 1 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนเว็บ อ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 3 กรกฎาคม 2550 Cookie & Session มหาวิทยาลัยโยนก จังหวัด.
กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยเนชั่น จังหวัดลำปาง
การเขียนเว็บเพจด้วย Microsoft Word
EDAD 527 เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา (Technology for Education) ผศ. บุรินทร์ รุจจนพันธุ์ Mobile PUBA 533 เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหาร.
โปรแกรมภาษาจาวาเบื้องต้น Basic Java Programming 3(2-2-5)
บทที่ 3 การวิเคราะห์ Analysis.
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
ภาษาโลโก เป็นภาษาคอมพิวเตอร์ระดับสูงที่เหมาะสำหรับใช้ในการเรียนรู้ พัฒนาสติปัญญา และความคิดสร้างสรรค์ ช่วยให้นักเรียนเข้าใจหลักการการเขียนโปรแกรม ผู้เขียนโปรแกรมจะสามารถลองผิดลองถูก.
วิธีประสบความสำเร็จในทุกเรื่อง
วิธีการสืบค้นข้อมูล ด้วย Search engine และการเขียนบรรณานุกรม
หลักการแก้ปัญหา
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก
การเขียนซูโดโค้ด และการเขียนโฟลชาร์ต
BCS 121 บท 5 การโปรแกรมเชิงวัตถุ (Object-Oriented Programming)
เพื่อให้ผู้เรียนได้เข้าใจถึงประวัติ ความเป็นมาของการเขียนเว็บเพจ ด้วยภาษา HTML อีกทั้งยัง สามารถสร้างเว็บขึ้นมาได้อีกด้วย รวมไปถึงการเผยแพร่ในที่ สาธารณะ.
สิ่งที่จะต้องมีในการดำเนินงาน
หลักการเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
Powerpoint Templates Page 1 Powerpoint Templates Selection Structure โครงสร้างการทำงานแบบทางเลือก.
Computer Programming การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
การทำซ้ำ (for).
Nested loop.
ประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ณ โรงแรมเอวาน่า บางนา กทม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

pyramid มหาวิทยาลัยเนชั่น การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA http://www.nation.ac.th บุรินทร์ รุจจนพันธุ์ . ปรับปรุง 22 มิถุนายน 2550

sharpen an anvil to create a pin วัตถุประสงค์ ถ้ารักจะเป็นนักคอมพิวเตอร์ .. ต้องพยายามแบบ .. ฝนทั่งให้เป็นเข็ม sharpen an anvil to create a pin ข้อมูลจาก http://www.thaiall.com/article/teachpro.htm

ความเหมือนที่แตกต่าง หลายครั้งที่ผมต้องเริ่มสอนเขียนโปรแกรม ให้นักเรียนกลุ่มใหม่ และก็ต้องบอกเล่า ด้วยประโยคเดิมทุกครั้งว่า "การเขียนโปรแกรม ทุกภาษานั้นเหมือนกัน" สิ่งที่แตกต่างกัน ของแต่ละภาษาคือ syntax แต่สิ่งที่เหมือนกันของทุกภาษาคือ การใช้ประสบการณ์จากภาษาหนึ่ง ไปใช้ในอีกภาษาหนึ่งได้ ด้วยการซึมซับ เรื่องของ Structure Programming จนเข้าใจ เพื่อควบคุมในสิ่งที่คล้าย ๆ กันคือ input, process และ output ซึ่งหมายความว่า ถ้าท่านเขียนโปรแกรมอะไร ในภาษาหนึ่งได้แล้ว การเขียนโปรแกรมแบบนั้น ในภาษาอื่นย่อมไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

เข้าทำงานใน for รอบเดียว for (int i=1; i<=1; i++){ System.out.println(i); :: } 1

ไม่เข้าไปทำงานภายใน For for (int i=1; i<=0; i++){ System.out.println(i); :: }

พิมพ์ 1 ถึง 2 อย่างง่าย for (int i=1; i<=2; i++){ System.out.println(i); :: } 1 2

พิมพ์ 5 ถึง 1 อย่างง่าย 5 4 3 2 1 1 1: class x { 5 4 3 2 1 1: class x { 2: public static void main(String args[]) { 3: for (int i=5;i>=1;i--) { 4: System.out.println(i); 5: } 6: } 7: } 1 1: class y { 2: public static void main(String args[]) { 3: for (int i=1;i<=5;i++) { 4: System.out.println(i % 2); 5: } 6: } 7: }

หลายบรรทัดใน for *1* *2* *3* 1: class y { 2: public static void main(String args[]) { 3: for (int i=1;i<=3;i++) { 4: System.out.print("*"); 5: System.out.print(i); 6: System.out.println("*"); 7: } 8: } 9: } *1* *2* *3*

ก่อน และหลัง for *123* 1: class y { 2: public static void main(String args[]) { 3: System.out.print("*"); 4: for (int i=1;i<=3;i++) { 5: System.out.print(i); 6: } 7: System.out.println("*"); 8: } 9: } *123*

For ซ้อน For (1/4) 1111 2222 3333 1: class y { 2: public static void main(String args[]) { 3: for (int i=1;i<=3;i++) { 4: for (int j=1;j<=4;j++) { 5: System.out.print( i ); 6: } 7: System.out.println(); 8: } 9: } 10:} 1111 2222 3333

For ซ้อน For (2/4) 1 12 123 1: class y { 2: public static void main(String args[]) { 3: for (int i=1;i<=3;i++) { 4: for (int j=1;j<=i;j++) { 5: System.out.print( j ); 6: } 7: System.out.println(); 8: } 9: } 10: } 1 12 123

For ซ้อน For (3/4) 1 22 333 1: class y { 2: public static void main(String args[]) { 3: for (int i=1;i<=3;i++) { 4: for (int j=1;j<=i;j++) { 5: System.out.print( i ); 6: } 7: System.out.println(); 8: } 9: } 10: } 1 22 333

For ซ้อน For (4/4) 1 123 12345 1: class y { 2: public static void main(String args[]) { 3: for (int i=1;i<=3;i++) { 4: for (int j=1;j<=(i*2)- 1;j++) { 5: System.out.print( j ); 6: } 7: System.out.println(); 8: } 9: } 10: } 1 123 12345

For ซ้อนหลาย For (1/4) 1 12 123 1234 1: class y { 2: public static void main(String args[]) { 3: for (int i=1;i<=4;i++) { 4: for (int j=1;j<=10 - i;j++) { 5: System.out.print(" "); 6: } 7: for (int k=1;k<=i;k++) { 8: System.out.print( k ); 9: } 10: System.out.println(); 11: } 12: } 13:} 1 12 123 1234

For ซ้อนหลาย For (2/4) 1 121 12321 1234321 1: class y { 2: public static void main(String args[]) { 3: for (int i=1;i<=4;i++) { 4: for (int j=1;j<=10 - i;j++) { 5: System.out.print(" "); 6: } 7: for (int k=1;k<=i;k++) { 8: System.out.print( k ); 9: } 10: for (int l=i - 1;l>=1;l--){ 11: System.out.print( l ); 12: } 13: System.out.println(); 14: } 15: } 16:} 1 121 12321 1234321

For ซ้อนหลาย For (3/4) 1234321 12321 121 1 1: class y { 2: public static void main(String args[]) { 3: for (int i=1;i<=4;i++) { 4: for (int j=1;j<=i;j++) { 5: System.out.print(" "); 6: } 7: for (int k=1;k<=5-i;k++){ 8: System.out.print( k ); 9: } 10: for (int l=4-i;l>=1;l--){ 11: System.out.print( l ); 12: } 13: System.out.println(); 14: } 15: } 16:} 1234321 12321 121 1

For ซ้อนหลาย For (4/4) 11***11 22**22 33*33 4444 1: class pyramid { 2: public static void main(String args[]) { 3: int k = 4; 4: for (int i=1;i<=k;i++) { 5: for (int j=2;j<=i;j++) { 6: System.out.print(" "); 7: } 8: System.out.print(i+""+i); 9: for (int j=k;j>=(i+1);j--){ 10: System.out.print("*"); 11: } 12: System.out.println(i+""+i); 13: } 14: } 15:} 11***11 22**22 33*33 4444