แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

วิสัยทัศน์ มุ่งสู่สังคมคุณภาพบนพื้นฐานความรับผิดชอบร่วมกัน
วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่จัดเก็บภาษี เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพทาง การคลัง พัฒนาสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อม พันธกิจ 1. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษี เพื่อรักษาเสถียรภาพทาง.
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ประเด็นยุทธศาสตร์ พัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ปี
1. ลักษณะองค์กร 1ก. ลักษณะพื้นฐาน ของส่วนราชการ 1ก(1) พันธกิจ
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
ยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต
หลักการบริหารภาครัฐยุคใหม่
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการองค์การตามหลักธรรมาภิบาล เสริมสร้างมาตรการ / กลไก เพื่อรองรับการ เข้าสู่ประชาคมอาเซียน S1 มีการให้บริการข้อมูลเพื่อรองรับ ประชาคมอาเซียน.
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
กรอบทิศทางการพัฒนา เด็กและเยาวชน
ยุทธศาสตร์การวิจัยฉบับที่ 8 ( ) vs ยุทธศาสตร์และแผนวิจัยระบบสาธารณสุข
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
ประเด็นที่ 1 ให้ทบทวนโยบายแนว ทางการดำเนินงานที่ ผ่านมา ของ ส. ป. ก. พร้อมทั้งวิเคราะห์ ปัญหาอุปสรรค และ แนวทางแก้ไข 1. กิจกรรมการจัดที่ดินและคุ้มครองพื้นที่
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
ประเด็นการตรวจราชการ กฎหมายและการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
แผนความร่วมมือระหว่างประเทศ
นโยบายด้านบริหาร.
วิเคราะห์บริบท / สถานการณ์
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
เรื่องของการแจ้งข้อมูล ข่าวสาร ต้อง ให้ฉับไว ถูกต้อง ด้านคุณภาพการให้บริการ ความพึง พอใจต้องสำรวจให้ครบทุกหน่วยงาน ต้องพัฒนาทักษะ ความรู้ความเข้าใจ จัดระบบงานใหม่ให้สอดคล้องกับความ.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
การวางแผนยุทธศาสตร์.
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
การกำหนด การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
แผนที่ยุทธศาสตร์ของ สท. 2558
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
แผนที่ยุทธศาสตร์กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ
“ทิศทางการบริหารจัดการเชิงยุทธศาสตร์ กรมควบคุมโรค
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า ผู้ส่งมอบและพันธมิตร: พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด / กทม. / อปท. / อาสาสมัคร / เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย / องค์กรภาครัฐ / องค์กรภาคเอกชน / องค์กรระหว่างประเทศ ความต้องการ: ความรู้เรื่องมาตรการ กลไก /งบประมาณ / การสนับสนุนด้านเจ้าหน้าที่ วิทยากร ผู้เชี่ยวชาญ /นโยบาย และแผนงาน วิสัยทัศน์: มุ่งสู่สังคมคุณภาพของเด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ บนพื้นฐานความรับผิดชอบร่วมกัน พันธกิจ: พัฒนามาตรการ กลไก /เสริมสร้างความเข้มแข็ง และบูรณาการการทำงานกับทุกภาคส่วน / พัฒนาระบบบริหารจัดการ ค่านิยม: กล้ายืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้อง / ซื่อสัตย์ และมีความรับผิดชอบ / โปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่เลือกปฏิบัติ มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน งบประมาณ: รายได้: ไม่มี จำนวนบุคลากร: 307 คน กฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ: พรบ.คุ้มครองเด็ก /พรบ.ส่งเสริมการพัฒนาเด็กแลเยาวชนแห่งชาติ / พรบ.ผู้สูงอายุ / พรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ / พรบ.หอพัก / อนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก ระบบการทบทวนและปรับปรุงผลการดำเนินงาน: พัฒนาศักยภาพบุคลากร / ติดตามผลการดำเนินงานประจำเดือน / ติดตามผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดคำรับรอง / ประเมินและรายงานการควบคุมภายใน / ปรับปรุงแผนกลยุทธ / แผนเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อลดต้นทุน / แผนบริหารความเสี่ยง / จัดงานประชุมวิชาการประจำปี / การจัดการความรู้ /ประกวดนวัตกรรม ภารกิจ/บริการหลัก: 1. กำหนด และพัฒนามาตรการ กลไก การส่งเสริมศักยภาพ คุ้มครอง และพิทักษ์สิทธิกลุ่มเป้าหมาย 2. ส่งเสริม สนับสนุนเครือข่าย ในการส่งเสริมศักยภาพคุ้มครอง และพิทักษ์สิทธิกลุ่มเป้าหมาย คุณลักษณะโดดเด่นของภารกิจ/บริการ เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมศักยภาพ คุ้มครอง และพิทักษ์สิทธิกลุ่มเป้าหมาย ของภาครัฐ ลูกค้า: เด็ก / เยาวชน / ผู้ด้อยโอกาส / ผู้สูงอายุ ความต้องการ: แนวทาง มาตรการ กลไกที่ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความมั่นคงในชีวิต / เครือข่ายที่เข้มแข็ง / นโยบาย แผนงาน ชัดเจน ต่อเนื่อง และสามารถตอบสนองความต้องการ และแก้ไขปัญหาได้ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย: ประชาชน / ครอบครัว ความต้องการ: มาตรฐานกลุ่มเป้าหมาย / ข้อมูล สถานการณ์ แนวทางการส่งเสริมศักยภาพ คุ้มครอง และพิทักษ์สิทธิ / สังคมคุณภาพ / ระบบเครือข่ายการทำงานมีศักยภาพ และเข้มแข็ง สภาพแวดล้อมการแข่งขัน: การเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์กลุ่มเป้าหมาย / ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย / การพัฒนาสมรรถนะบุคลากรเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงของกลุ่มเป้าหมาย สมรรถนะหลักขององค์กร: วิเคราะห์ วิจัย สถานการณ์ และสภาพปัญหาสังคม / ศึกษาหาแนวทาง และพัฒนารูปแบบ มาตรการ การส่งเสริมศักยภาพ คุ้มครอง และพิทักษ์สิทธิกลุ่มเป้าหมาย / บูรณาการ และสร้างความเข้มแข็งเครือข่าย / ระบบฐานข้อมูล และสารสนเทศ / การจัดเวทีการประชุมในรูปแบบต่าง ๆ /การติดตาม และประเมินผล ปัจจัยแห่งความสำเร็จ: นโยบายรัฐบาล / การบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วน / งบประมาณมุ่งเน้นงานด้านสังคม / การสนับสนุนเครือข่ายในการทำงานเพื่อกลุ่มเป้าหมาย / การขับเคลื่อนให้เครือข่ายกลุ่มเป้าหมาย ดำเนินงานเพื่อกลุ่มเป้าหมาย ความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์: (ด้านธุรกิจ ปฏิบัติการ บุคลากร สังคม) ด้านธุรกิจ ; การปฏิบัติงานนำร่องในก่อนนำมาตรการ กลไก ไปใช้ปฏิบัติ / โครงสร้างองค์กรแยกตามกลุ่มเป้าหมาย / เครือข่าย อปท. มีภารกิจด้านกลุ่มเป้าหมายเช่นเดียวกับ สท. ด้านปฏิบัติการ ; มีระบบฐานข้อมูลกลุ่มเป้าหมาย / ประเด็นสำคัญเร่งด่วนตามนโยบายรัฐบาล / การทำงานแบบมีส่วนร่วม ด้านบุคลากร ; มีจิตใจด้านสังคม / การปฏิบัติงานแบบมุ่งเน้นผลลัพธ์ /วัฒนธรรมแบบครอบครัว / สมรรถนะด้านสังคม ด้านสังคม ; สถานการณ์ประชากรสังคมผู้สูงอายุ / ความรุนแรงของปัญหากระทบ และสัมพันธ์กับทุกส่วน / สังคมเอื้ออาทร ปัจจัยเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ: การเปลี่ยนแปลงด้านสังคมกระทบกับกลุ่มเป้าหมาย รวดเร็วมาก / ระบบข้อมูลสารสนเทศที่ทันสมัย ส่งผลกระทบกับการทำงาน / การเชื่อมโยง และสัมพันธ์กันของปัญหาที่เกิดขึ้น จากปัญหาหนึ่งกับอีกปัญหาหนึ่ง ความท้าทายเชิงกลยุทธ์: (ด้านธุรกิจ ปฏิบัติการ บุคลากร สังคม) ด้านธุรกิจ; มาตรการ กลไก เป็นที่ยอมรับ และนำไปใช้อย่างเชื่อมั่น /เครือข่ายเข้มแข็ง ด้านปฏิบัติ ; ส่งเสริมการมีส่วนร่วม / มุ่งสู่มาตรฐาน ของ สท. / การพัฒนาระบบฐานข้อมูลกลุ่มเป้าหมาย / จัดทำฐานข้อมูลเครือข่าย ด้านบุคลากร : มีสมรรถนะตรงตามภารกิจหน้าที่ / มีความพึงพอใจและมีสมดุลชีวิต /มุ่งเน้นการปฏิบัติงานบรรลุตามตัวชี้วัด ด้านสังคม ; มาตรการ กลไก และมาตรฐาน ของ สท. สามารถรองรับ และตอบสนอง กับการเปลี่ยนแปลงของสังคม