ภาพรวมพฤติกรรมองค์กร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้แบบบูรณาการ
Advertisements

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการ
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม
“ความสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์”
The Power of Communication
Technology Application
การจัดการความรู้สู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้
การบริหารกลุ่มและทีม
Foundations of Management Understanding
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
บทบาทหน้าที่ของ HR ยุคใหม่
Strategic Management ผศ.กันธิชา ทองพูล.
พัฒนาบุคลากร (Human Resources Development)
อาจารย์มณทิพา ทับทิมอ่อน
พฤติกรรมองค์การ ( Organization Behavior )
แนวคิดเกี่ยวกับการศึกษา การฝึกอบรม และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
Graham allison ส่วนที่เหมือนกันและต่างกัน สำคัญมาก เพราะไปเกี่ยวข้องกับ กลุ่มเป้าหมาย PA=public=social BA=targeted group Pa managerialism marketisation.
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
เป็นอย่างนี้ หรือเป็นอย่างนี้
วิชา การตลาดระหว่างประเทศ
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
บทบาทของอาจารย์ 9 มทร.กับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
Effecting Successful change management initiatives
วิสัยทัศน์ในการจัดการศึกษา ให้ทันกับความเปลี่ยนแปลง
กระบวนทัศน์ในการบริหารราชการไทย
๓ สถาบันทางสังคม (Social Institution)
ข้อเสนอ การพัฒนาระบบควบคุมและป้องกันโรค
องค์ประกอบ 5 ประการ - สภาพแวดล้อม - ความเชื่อและค่านิยม
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ภาคผนวก - การบริหารความเสี่ยง
(Organizational Behaviors)
(Individual and Organizational)
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การบริหารการพยาบาล เพื่อสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในการบริการพยาบาล
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ENTITY มุมมองยุคสารสนเทศ สังคมสารสนเทศ สังคมแห่งการเรียนรู้ (Knowledge-based Society) ประยุกต์สู่ New Economy ทิศทางวิวัฒนาการและพัฒนาสู่ยุคต่างๆ Processors.
พัฒนาการบริหาร ที่มีประสิทธิภาพ ??? โดยการบริหารการพัฒนาโครงการ
MIS: Pichai Takkabutr EAU การเติบโตของ ICT ส่งผลกระทบต่อ Organizational SECTORS 3 Sectors World Economy :- Real Sectors :- Hard Goods VS. Upstream.
พฤติกรรม / การกระทำที่ สะท้อนความมีคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล ดร. สมโภชน์ นพคุณ รองเลขาธิการ ก. พ. สำนักงาน ก. พ.
CORE COMPETENCY WORK POINT
strategy Formulation Structure Architecture Strategy deployment
เศรษฐกิจ FTA Trade Barrier (NTB) Hub CM. การเมือง วิสัยทัศน์ผู้นำ นโยบายผู้ว่า CEO นโยบาย Food Safety การเมืองมีพรรคใหญ่ 2 พรรค ความโปร่งใส เผด็จการ และ.
ผู้จัดการโครงงาน และ คณะทำงานโครงงาน The Project Manager and The Project Team Information System Project Management Date 27 June 2008 Time
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
การประยุกต์แนวคิด/ทฤษฎีพฤติกรรมศาสตร์ ในการพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ
ระบบบริหารจัดการองค์ความรู้ในองค์กร
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
การจัดการ (Management)
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
บทที่ 8 บุคคล.
การออกแบบ DESIGN. การออกแบบ (Design) หมายถึง การถ่ายทอดรูปแบบจาก ความคิดออกมาเป็นผลงาน ที่ผู้อื่น สามารถมองเห็น รับรู้ หรือสัมผัสได้ เพื่อให้มีความเข้าใจในผลงานร่วมกัน.
การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan - IDP
บทที่ 3 องค์การสมัยใหม่ (Modern organization)
การบรรยายพิเศษ สหกิจศึกษานานาชาติ International Cooperative Education โดย ดร.สุเมธ แย้มนุ่น อุปนายกสมาคมสหกิจศึกษาไทย โครงการเตรียมความพร้อมสู่สหกิจศึกษานานาชาติ
การพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์ เพื่อเข้าสู่ Industry 4.0
Road to the Future - Future is Now
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์
รศ.ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์
มิถุนายน 2548 การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 2
สังคมวิทยาอุตสาหกรรม
การจัดการทางการพยาบาล Management in Nursing
กลยุทธ์ด้านทรัพยากรมนุษย์และการฝึกอบรม
ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
การบริหารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ภาพรวมพฤติกรรมองค์กร Management พนักงาน พลผลิต Roles

บทบาทของผู้บริหาร Activities Interpersonal Informational Role - ตัวแทน/ผู้นำ/ผู้ประสาน - กำกับ/ถ่ายทอด/แยกแยะ - กำหนด/มอบหมาย/ออกแบบ Interpersonal Informational Role Decisional Role

Management Skills Technical Skills Human Skills Conceptual Skills

บุคคล โครงสร้าง เทคโนโลยี Process Context Input Product สภาพแวดล้อม พลผลิต พฤติกรรมองค์กร เทคโนโลยี Process Context Input Product

พฤติกรรมองค์การ พฤติกรรมผู้นำ/อำนาจ การจูงใจ การสื่อสาร กลุ่ม การเรียนรู้ ทัศนคติและการรับรู้ การเปลี่ยนแปลง ความขัดแย้ง ความเครียด การออกแบบงาน พฤติกรรมองค์การ

- สังเกต - สัมผัส - สัมภาษณ์ - ฟัง - อ่าน พฤติกรรมของ บุคคล

ความท้าทายในการศึกษา OB 1. Improve quality / productivity Total Quality Control Reengineering 2. Improve people skills 3. Managing work force diversity

ความท้าทายในการศึกษา OB (ต่อ) 4. Responding to globalization 5. Empower people 6. Stimulating innovation and change 7. Coping with Changes 8. Employee Loyalty 9. Improving Ethical behavior

Multi-Disciplinary Individual Psychology Sociology Anthropology Political Sciences Group Organization

Independent Variables Productivity Absenteeism Turnover Job Satisfaction Organization system Group Individual

Multinational/Corporation Globalization Multinational/Corporation Context Political Social Economic Legal&ethical

AFTA NAFTA APEC EU NEE -Multinational Corporations -Regional Cooperation AFTA NAFTA APEC EU NEE Globalization

Globalization’s Impact Competitiveness Multi Skills Organization of Work Technology Knowledge Based Economy Quality / Standards Cluster / Networking / Partnership Decentralization / Privatization Workforce Mobility

ความหลากหลายของวัฒนธรรม ความเชื่อ ค่านิยม ประเพณี ภาษา ศาสนา ความสัมพันธ์กับบุคคล ความเป็นสากล การจูงใจ การควบคุม การตัดสินใจ

Organizational Behavior Value Wisdom Organizational Behavior Information Data Implications For Management

บทบาทของผู้บริหาร ตระหนัก ปรับพฤติกรรม ปรับวัฒนธรรมการทำงาน สร้างความรู้ ตระหนัก ปรับพฤติกรรม ปรับวัฒนธรรมการทำงาน เป็นแบบอย่าง