AMS-KKU PLAN : Future view

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดกิจกรรมโครงการฯ
Advertisements

แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
คำสำคัญที่ต้องขับเคลื่อน
รู้จัก TQF และแบบมคอ. จัดโดย งานการศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
โครงการนำร่อง EdPex คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
Learning Organization PSU.
พัฒนาบุคลากร (Human Resources Development)
ตัวชี้วัดโครงการ บรรณารักษ์พบนักวิจัย
การศึกษาดูงานเพื่อประยุกต์ใช้ในแผนยุทธศาสตร์
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา
การบริหารคุณภาพองค์กร
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
HR Way Organization Chart HRM HR Strategy Job Description HR Scorecard
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ 18 เมษายน 2555
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ระบบ บริหารจัดการที่ดี. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การผลิต บัณฑิตที่ดี
รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ 18 ตุลาคม 2551
4 เมษายน 2560 หมวด 7 result.
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
Human resource development
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
การบริหารเชิงกลยุทธ์แบบบูรณาการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2549.
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
Good Practice (for Quality Improvement)
Good Practice (for Quality Improvement)
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
กรอบการประเมินผลการปฏิบัติ ราชการ ( กลุ่มที่ 1) เครื่องชี้วัดการ ประเมินผล มิติ มิติที่ 1 ประสิทธิผ ลตามพันธ กิจ มิติที่ 2 ประสิทธิ ภาพ ด้าน ประสิทธิภา.
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
ระบบคุณภาพมหาวิทยาลัยมหิดล
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
หมวด 6 การจัดการกระบวนการ Process Management
วิสัยทัศน์ เป็นเลิศด้าน วิชาการ รับใช้ สังคม 50 ของเอเชีย เป้าหมาย ร่วมพัฒนาพื้นที่และประเทศอย่างยั่งยืน จัดการศึกษา มีคุณภาพ ยุทธศาสตร์ พัฒนางานวิจัย.
การวางแผนยุทธศาสตร์.
แนวทางการจัดทำแผน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาบุคลากร สถาบัน ธัญญารักษ์ และศูนย์บำบัดรักษายาเสพติด ภูมิภาค 17 – 18 มกราคม 2549 ห้องประชุม 2 / 2 สถาบันธัญญารักษ์
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
“ทิศทางการบริหารจัดการเชิงยุทธศาสตร์ กรมควบคุมโรค
ใบสำเนางานนำเสนอ:

AMS-KKU PLAN : Future view Patcharee Jearanaikoon

ความคาดหวัง:ภารกิจมหาวิทยาลัย กับอนาคต Research& Development Teach&Learn BEST PRACTICE COMMUNITY SERVICE INDUSTRY STATE AGENCY

BEST PRACTICE T excellence Oversea Student Ready to use Import & Export Ready to use Research Excellence INNOVATION

Change & Crisis OUTPUT ( ภาพระดับประเทศ /มหาวิทยาลัย ) INPUT PROCESS Limited Resources ลูกโตแล้วทำมาหากินเอง ( ภาพระดับประเทศ /มหาวิทยาลัย ) Limited Input มหาวิทยาลัยเพิ่ม นักศึกษาปริมาณ /คุณภาพ Limited Process หลักสูตร หมดอายุ HRD Staff competency ปริญญาเอก ปี 51 เป้า 55% (5) ผล 53% (4) ปี 52 เป้า 62%(5) ผล 54% (1)

แนวทางการบริหาร: High Performance organization Vision Participation Re -structure Shared Vision &Value Synergy Re-process Engagement QA: สมศ กพร IQA PMQA

Change Agent แผนสั้น 4ปี แผนยาว15ปี Planning & Strategic Step targeting ตั้งเป้าสำเร็จเป็นขั้นๆ มีกำลังใจ เห็นขั้นพัฒนาการ ค่อยๆใส่ งบประมาณและสรรพกำลัง ปัจจัยสำเร็จ KSF ใช้ทรัพยากรร่วม ความมีเป้าหมายร่วม ความเชื่อร่วม ฝังในตัว วัฒนธรรมองค์กร ทำสืบกันมา Re-tool Networking Shared Resources Shared core value Culture

แปลงแผนสู่การปฎิบัติ: 1.แผนทุกแผนต้องถูกประเมินใช้ 3 P Purpose สมศ มาในปี 2553 Process หลักสูตร ต้องมีคุณภาพ Performance หลักสูตรหมดอายุมีการขยับอย่างน้อยถึงสภามข. ปี51 ปี52 ไฟเหลือง 100% ไฟเหลือง 40%

แปลงแผนสู่การปฎิบัติ: 2.ถ่ายทอดตัวชี้วัดสู่สาขาวิชาหรือกลุ่มวิชา กพร 43 ตัวชี้ 12 ตัวชี้ ( 11 พย 51) QA 73 ตัวชี้ ? ( 6-7 พย 51)

ทำจากแรง กระตุ้นภายใน ทำเพราะถูกสั่ง ทำไมต้องมี core value จุดพลังและสร้างคุณค่า จิตอาสา ทำจากแรง กระตุ้นภายใน ทำเพราะถูกสั่ง ไม่สั่งก็ทำ ไม่มีคนอื่นทำ ก็ทำคนเดียว ทำจนเป็นความเคยชิน ทำจนความคิดและพฤติกรรมเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ชวนกันทำมากขึ้น

ตัวอย่าง Core Values Teamwork ทำเป็นทีม Custom focus ส่งมอบผลงานที่มึคุณค่า และพอใจ Management by fact (evidence based) Creativity (Innovation)คิดใหม่ ทำใหม่ Expertise ทำแบบมืออาชีพ Mentality Agility ยืดหยุ่น

วัฒนธรรม Culture วิถีชีวิตทั้งมวลที่ผู้คนปฎิบัติคล้ายกันโดยอัตโนมัติ ผู้คนยอมรับและทำจนเคยชิน การมีวัฒนธรรม คือความยั่งยืนของการพัฒนา ไม่ต้องมีคนมาควบคุม กำกับ ต้องใช้เวลาในการสั่งสม และเรียนรู้ร่วมกัน วัฒนธรรมที่พึงประสงค์ เช่น วัฒนธรรมคุณภาพ วัฒนธรรมการเรียนรู้

How to:จะเชื่อม Core value กับการสร้างวัฒนธรรม? ตัวอย่าง วัฒนธรรม องค์กรแห่งการเรียนรู้ Organization Learning Core value ที่ใช้ Flexibility to learning/ Staff focus /CQI(การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง) Innovation(สร้างเครื่องมือ วิธีการทำงานใหม่)

70% (10/13) มุ่ง นานาชาติ : ลุ่มน้ำโขง 3/ อาเซียน 2 / เอเชีย 5 Vision เอกสาร ตัวอย่าง วิสัยทัศน์ 13 คณะวิชาในม.ขอนแก่น 70% (10/13) มุ่ง นานาชาติ : ลุ่มน้ำโขง 3/ อาเซียน 2 / เอเชีย 5

วิสัยทัศน์ คณะเทคนิคการแพทย์ เทคนิคการแพทย์และกายภาพบำบัดชั้นนำของประเทศ และภูมิภาคอาเซียน พันธกิจ คณะเทคนิคการแพทย์ ผลิตบัณฑิตที่มีความรู้คู่คุณธรรม จริยธรรม งานวิจัยและบริการวิชาการเป็นที่ยอมรับในระดับมาตรฐานสากล ทำนุบำรุงและสืบสานศิลปวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

โจทย์ 1 หาค่านิยมองค์กร โจทย์ 1 หาค่านิยมองค์กร กลุ่ม เลือก ประธาน เลขา พี่เลี้ยงชี้แจง ศึกษา เอกสารประกอบ(ตัวอย่างค่านิยม และตารางจัดลำดับ) ทุกคนทำการเลือก/จัดลำดับค่านิยม # 1-12 กลุ่มสรุปค่านิยม 5 ลำดับแรก ส่งผ่านพี่เลี้ยงกลุ่ม ทำโจทย์ 2

โจทย์ 2 วิสัยทัศน์องค์กร โจทย์ 2 วิสัยทัศน์องค์กร ให้สมาชิกอภิปรายและมีส่วนในการกำหนด/เห็นพ้องวิสัยทัศน์คณะ ศึกษา ตัวอย่างวิสัยทัศน์ของคณะอื่น กลุ่มสรุป เลือก ตัวแทนนำเสนอ

ประเด็นทำแผน Swot อภิปราย จุดอ่อน จุดแข็ง ทำในเอกสารประกอบ (แบบสอบถาม1) วิสัยทัศน์ และการไปสู่เป้าหมาย (ทำในเอกสารประกอบ แบบสอบถาม2) ความคาดหวังในด้านต่างๆ ตามภาระกิจ

เอกสารประกอบ แบสอบถาม ศ.บวรศิลป์ ตย. วิสัยทัศน์มข. แผนยาว 15 ปี มข แผนคณะปี 2552 ผลประเมิน ผลงานที่ผ่านมา ตัวชี้วัดTimes Higher Education เป้าและการถ่ายทอดตัวชี้วัด กพร ปี2552

ขอบคุณ

Core Value การนำองค์กรอย่างมีวิสัยทัศน์ (Visionary Leadership) องค์กรแห่งการเรียนรู้ (Organizational and personal learning) ให้คุณค่ากับบุคลากรและคู่ความร่วมมือ (Valuing faculty, staff, and partners)