LO KM สร้างความรู้ใหม่ พัฒนางาน พัฒนาคน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
Advertisements

การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
แบบประเมินระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
KM AAR.
KM RID Team Work / Team Learning / AAR.
Knowledge Management (KM)
การจัดการความรู้เพื่อยกระดับมาตรฐานในการปฏิบัติงาน
การจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
HPC 11 กรอบแนวทางการดำเนินงาน นโยบายกรมอนามัย ศูนย์อนามัยที่ 11 ปีงบประมาณ 2553 กลุ่มยุทธศาสตร์ 31 กค. 52.
VISION MISSION STRATEGIC MAP. วิสัยทัศน์ (VISION) งานสารสนเทศ ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่ เป็นศูนย์ สารสนเทศงานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม (Hybrid.
สวัสดีครับ.
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
(Knowledge Management : KM)
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
การจัดทำแผนที่กลยุทธ์/ยุทธศาสตร์
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
แผนยุทธศาสตร์กองทัพเรือ พ.ศ.๒๕๕๕ - ๒๕๕๘
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
1. 1. กลุ่มองค์กร ปกครองส่วน ท้องถิ่น 2. เจ้าหน้าที่ รพ. สต และ เจ้าที่ในรพ. 3. ครู
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
วิทยาศาสตร์ในสังคมกับการจัดการความรู้
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
ปิงปอง 7 สี สร้างภาคีสุขภาพจิต “สู้เบาหวาน ความดัน”
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
พัฒนาคุณภาพเครือข่ายสุขภาพระดับอำเภอและหน่วยบริการ ปฐมภูมิ
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
นโยบายด้านบริหาร.
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล
การสื่อสารองค์กรกรมอนามัย
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
หมวด 6 การจัดการกระบวนการ Process Management
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
การวางแผนยุทธศาสตร์.
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
การรายงาน ความก้าวหน้าของการดำเนินการตามแผนพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ EdPEx สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล วันพุธที่ ๒๙ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๗ ห้องประชุมประชาสังคมอุดมพัฒน์
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ 6. บูรณาการความร่วมมือด้านการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

LO KM สร้างความรู้ใหม่ พัฒนางาน พัฒนาคน ผล : พัฒนาคน / พัฒนางาน / สร้างความรู้ใหม่ / องค์กรบรรลุเป้าหมาย องค์กรบรรลุเป้าหมาย LO สร้างความรู้ใหม่ พัฒนางาน พัฒนาคน KM ลำต้น : กระบวนการจัดการความรู้ (KM Process) ราก : กระบวนการบริหารจัดการเปลี่ยนแปลง (Change Management Process)

หัวข้อความรู้ 1 พันธกิจ/วิสัยทัศน์ 2 3 ประเด็นยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ ปัญหา Desired State of KM Focus Areas ประเด็นยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ กระบวนงาน หัวข้อความรู้ พันธกิจ/วิสัยทัศน์ ความรู้ที่สำคัญต่อองค์กร ความรู้เกี่ยวกับลูกค้า ความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้เสียต่างๆ ประสบการณ์ความรู้ที่องค์กรสั่งสม ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการ ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการ ความรู้ที่มีอยู่ในบุคลากร ฯ ล ฯ ปัญหา KM Action Plans ( 6-step model) 1 2 3 (ขอบเขต KM) (เป้าหมาย KM) (Work process) (แผนการจัดการความรู้) 4 ส่วนสำเร็จในอดีต

(ร่าง) Roadmap Knowledge Management กรมอนามัย เป้าหมาย : กรมอนามัยเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ KM 2551-2554 สร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับคุณค่าของ KM สร้างการเรียนรู้ ให้เนียนในเนื้องานทุกหย่อมหญ้า สร้างเครือข่ายการเรียนรู้ (Explicit/Tacit) เป็นเครื่องมือขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะอย่างมีส่วนร่วม สร้างสมรรถนะ + สร้างใจ ถ่ายทอด สื่อสาร แนวคิด นโยบาย อบรม ศึกษา ดูงาน ใช้ข้อมูล สารสนเทศ ในการตัดสินใจ Google health คำนึงถึง ผู้รับบริการ / ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สร้างทีมนำ เรียนรู้ด้วยตนเอง พัฒนาขุมความรู้ เข้าถึงง่าย ทันสมัย มีเวที ลลปร. ของ ผู้รับบริการ / ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย อย่างมี commitment มีกิจกรรม KM Empowerment visit เรียนรู้ด้วยตนเอง สร้างแรงจูงใจ เวที ลปรร. ออกสื่อสาร มวลชน สอดคล้องวิสัยทัศน์ ดูแลสนับสนุนคนดี สร้างการมีส่วนร่วม