การสมัครงานออนไลน์ (E-Application)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
Advertisements

1 การประเมินคุณภาพ ภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานจัดการเรียนการสอน โดย คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน หน่วยงาน
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่มเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ: กิจการต่างประเทศ
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
Graduate School Khon Kaen University
Lean Health Care Lean. คือ. TQM. โดยการกำจัด Waste
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
โครงการ “การจ่ายค่าตอบแทนวิทยากร ในรายการเปิดประตูสู่มหาวิทยาลัย”
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
ถุงเงิน ถุงทอง.
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
โครงการ ถาม-ตอบอัจฉริยะ
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
โครงการ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ชุดกระเป๋าปฐมพยาบาลสำหรับนิสิตที่ทำกิจกรรมนอกสถานที่ กลุ่ม Firstaid.
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
L051 ชื่อเรื่อง / โครงการ หัวหน้าทีม ชื่อ...นางสาวสุรีรัตน์ นามสกุล...ช่วงสวัสดิ์ศักดิ์ สมาชิกทีม ชื่อ...น.ส.จารุวรรณ... นามสกุล..เหล่านรินทวุฒิ
หมุนเวียนใช้หมดก่อน Expire
การประยุกต์ใช้ในงานบริการสุขภาพ
ระบบจัดเก็บค่าน้ำประปา
โปรแกรมการทดสอบวัดความสามารถพื้นฐาน ทางการเรียนของนักศึกษา
ปัญหาที่นำสู่การพัฒนา
การถ่ายทอดองค์ความรู้งานพัสดุ วันที่ 21 มิถุนายน 2556 ณ ห้องบริการคอมพิวเตอร์ ชั้น 2 อาคารสารสนเทศ ตั้งแต่เวลา น. เป็นต้นไป จัดทำโดย ขั้นตอนการแจ้งซ่อม.
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
1. แจ้งหน่วยงานให้ทราบวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ครั้งที่ 1/2555
RID INNOVATION 2011 ระบบฐานข้อมูล รายงานสถานการณ์น้ำรายวัน สำนักชลประทานที่ 14.
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
แบบประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานของบุคลากรสภากาชาดไทย
Lean & PCT อายุรศาสตร์ พงศ์ศักดิ์ ด่านเดชา.
ภาควิชาเวชศาสตร์ชุมชน คณะแพทยศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
โครงการ Lean เรื่องกระบวนการรับเวร-ส่งเวร
โดย นางภารดี เจริญวารี
หน่วยตรวจพิเศษหัวใจและหลอดเลือด ศูนย์โรคหัวใจฯ ชั้น 6
การพัฒนาระบบบริการตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงสะท้อนความถี่สูง (echocardiography)ผ่านผนังทรวงอกในผู้ป่วยเด็ก L047 การพัฒนาระบบบริการตรวจหัวใจ ด้วยคลื่นเสียงสะท้อนความถี่สูง.
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
งานข้อมูลข่าวสารฝ่ายบริหารทั่วไป โรงพยาบาลเชียงรายประชา นุเคราะห์ 1.
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
ผู้รับผิดชอบ : สำนักงาน ก.ก.
A3 PROBLEM REPORT A3 PROBLEM SOLVING พญ. พัชร์จิรา เจียรณิชานันท์
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
ตัวชี้วัด ปี 2548 คำรับรองการปฏิบัติราชการ มิติ 1 ประสิทธิผล
Chapter 9 การปรับแต่งระบบให้เหมาะสมกับ การใช้งาน.
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
Siriraj Lean day วันศุกร์ 11 มีนาคม 2554
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี ปี 2556
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
หลักสูตร ศิลปะการพูดเพื่อการขาย บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
วิชาโครงการ 4 หน่วยกิต 2 ชั่วโมง
กลุ่มที่ 4.
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
ระบบบริการเกรดออนไลน์
การดักจับความรู้ด้วยเครื่องมือ “AAR”
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
Progress Report 2548 Financial Report Link to Progress Report 2550 Capacity Building 2551 Estimates Report Link to Excel Loader KPI Strategy.
พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสมัครงานออนไลน์ (E-Application) 1. ชื่อโครงการ การสมัครงานออนไลน์ (E-Application) หัวหน้าทีม นางสาวนัยนา ชื่นวัฒนา ผู้ประสานงาน นางสาวดวงพรรณ รัตนสุวรรณ 02-4198864 ฝ่ายทรัพยากรบุคคล

2. ขอบเขตโครงการ Suppliers/ Providers Inputs Process Output Customers นักทรัพยากร- บุคคล นักวิชาการ – คอมพิวเตอร์ - พ.ธุรการ - ประกาศรับสมัคร  ตำแหน่งว่าง  คลังข้อมูลผู้สมัคร - แบบฟอร์มการสมัครงาน - หลักฐานการสมัครงาน บอร์ดประกาศรับสมัคร - จุดเริ่มต้น : ผู้สมัครยื่นข้อมูลการสมัครงาน จุดสิ้นสุด : เจ้าหน้าที่รับใบสมัครของผู้สมัครงาน เจ้าของ : นัยนา : ดวงพรรณ : สุรางค์ : วรเศรษฐ์ ผู้สนับสนุน : รองคณบดี ฝ่ายทรัพยากรบุคคล และ ฝ่ายสารสนเทศ - ผู้สมัครสามารถยื่นข้อมูลการสมัครงาน จากเดิม 6 ช.ม. (เวลาทำการ) เป็น 24 ช.ม. ความพึงพอใจของผู้สมัคร งานเพิ่มขึ้นจากเดิม 80% เป็น > 90% - ผู้สมัครงาน

3. แผนภูมิสายธารแห่งคุณค่า ก่อนการปรับการรับสมัครเป็น E-Application

รวมเวลารับสมัคร 6 ชัวโมง : วัน, 5 วัน : สัปดาห์, 230 วัน : ปี Before คุณสมบัติต่างจากประกาศ เริ่ม 08.30 น. คุณสมบัติตามประกาศ รวมเวลารับสมัคร 6 ชัวโมง : วัน, 5 วัน : สัปดาห์, 230 วัน : ปี ปิด 16.30 น.

4.Waste(DOWNTIME) หัวข้อ ความสูญเปล่า Defect rework ทำงานซ้ำเพื่อแก้ไขข้อบกพร่อง Overproduction การผลิตหรือให้บริการมากเกิน จำเป็น - ยื่นใบสมัครหลายชุด กรณีสมัครงานตามตำแหน่ง และฐานข้อมูลผู้สมัคร Waiting การรอคอย - ลดเวลาการรอตรวจสอบเอกสารการสมัครงาน Not using staff talent ภูมิรู้ที่สูญเปล่า Transportation การเดินทาง - ผู้สมัครเดินไปดูรายละเอียดในบอร์ดสมัครงาน Inventory วัสดุคงคลัง - ผู้สมัครยื่นสมัครได้วันละ 6 ชม.สัปดาห์ละ 30 ชม. Motion การเคลื่อนไหว - เจ้าหน้าที่(คนที่1)ส่งเอกสารการสมัครให้(คนที่2)ตรวจโดยละเอียด Excessive processing ขั้นตอนมากเกินจำเป็น - การตรวจเอกสารสมัครงานซ้ำซ้อน

5. แผนภูมิสายธารแห่งคุณค่าหลังจากปรับ : การรับสมัครเป็น E-Application After คุณสมบัติต่างจากประกาศ รับสมัคร 24 ชั่วโมง คุณสมบัติตามประกาศ รวมเวลารับสมัคร 24 ชัวโมง : วัน, 7 วัน : สัปดาห์, 365 วัน : ปี

6.Lean A3 Report

6. 1 เหตุผลการทำ (Reason for Action) : ด้าน

Before เช้า เวลา 8.30 – 12.00 น. บ่าย เวลา 13.00 – 16.30 น.

6.2 สภาพการณ์ปัจจุบัน (Initial State): ชั่วโมงทำการสูญไป 75% ต่อวัน จำนวนชั่วโมงทำการที่เปิดรับสมัครงานต่อหน่วยเวลา

6.3 เป้าหมาย (Target state): รวดเร็ว ลดความซ้ำซ้อนและ เพิ่มเวลาการรับสมัคร - ลดการตรวจเอกสารซ้ำซ้อน - เพิ่มชั่วโมงทำการที่ใช้รับสมัครงาน - เพิ่มความพึงพอใจให้ผู้สมัครงาน > 90%

6.4 การวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา (Gap Analysis)

6.5 แนวทางในการแก้ไข (Solution Approach) สาเหตุ : Root cause addressed แนวทางแก้ไข : Proposed solution วัตถุประสงค์ : Supports Objection - ตรวจสอบเอกสารสมัครงาน ซ้ำซ้อน2 ครั้ง - เปิดรับสมัครงานวันละ 6 ชัวโมงทำ- การ - ขาดการสื่อสารข้อความสำคัญให้ ผู้สมัครทราบ: เช่นวันประกาศรายชื่อ ผู้มีสิทธิสอบ วันสอบ เป็นต้น - Get rid excessive process: เปลี่ยนวิธีการยื่น-รับสมัคร โดยใช้ โปรแกรม E-Application, ลด กระดาษในการสมัครงาน, ลด เจ้าหน้าที่ตรวจเอกสาร - ลด Motion: = 0 - เพิ่มเวลารับสมัครเป็น 24 ชม. - ให้โปรแกรม E-Application ส่ง ข้อความที่ผู้สมัครควรทราบ ทันทีหลังจบการบันทึกข้อมูล - ลดขั้นตอนการ ยื่น-รับ สมัครงาน - เพิ่มชม.รับสมัครจากเดิม 6 ชั่วโมงทำการ เป็น 24 ชั่วโมง

6.6 การดำเนินการแก้ปัญหา (Solution Experiments) Actual Date By Result Conclusion - Get rid excessive process -ใช้โปรแกรม E-Application ในการรับสมัคร - ลดกระดาษที่ใช้ใน การสมัครงาน - ลดเจ้าหน้าที่ตรวจ เอกสารสมัครงาน - ลด Motion: = 0 - ใช้ IT เพื่อให้ข้อมูล ผู้สมัคร 1 ก.พ. 54 - นัยนา - ดวงพรรณ - สุรางค์ - วรเศรษฐ์ - ผู้สมัคสามารถ ยื่นข้อมูลการสมัคร งาน จากเดิม 6 ชั่วโมงทำการ เป็น 24 ช.ม. - ความพึงพอใจ ของผู้สมัคร งาน เพิ่มขึ้นจากเดิม 80% เป็น > 90%

6.7 กิจกรรมสำคัญที่ทำ(Outstanding Actions) By Whom By Date - ขออนุมัติโครงการรับสมัครงานออนไลน์ (E-Application) ฝ่ายทรัพยากรบุคคล 21 ก.ย. 2552 - ฝ่ายสารสนเทศให้ความอนุเคราะห์ในการ เขียนโปรแกรม (E-Application) ฝ่ายสารสนเทศ 10 พ.ย. 2552 - ประชาสัมพันธ์การรับสมัครงานออนไลน์ (E-Application ผ่านทาง HR สื่อสารสัมพันธ์ 9 ก.พ. 2554 - จัดงานเปิดการใช้โปรแกรม E-Application อย่างเป็นทางการ 14 ก.พ. 2554

6.8 ผลลัพธ์ (Results) เวลาให้บริการเพิ่มขึ้นหลังจากใช้ E-Application ความพึงพอใจการยื่น-รับสมัครงาน ทาง E-Application เปอร์เซ็นต์(%) เปอร์เซ็นต์(%) (ด้าน) (หน่วยนับ)

After รับสมัครตลอด 24 ชม.

6.9 สรุปบทเรียน (Lessons Learnt) ปัจจัยความสำเร็จ ปัญหา/อุปสรรค - ผู้บริหารเห็นความสำคัญและให้การสนับสนุน - บรรยากาศในการทำงานที่สนับสนุนให้เกิด การทำงานเป็นทีม มีความสุขในการทำงาน - ทุกคนมีเป้าหมายร่วมกัน - ระยะเวลาดำเนินโครงการนานเนื่องจาก  มีโปรแกรมเมอร์ประจำ 1 คน  บุคลากรมีงานประจำ  มีการทดลองโปรแกรมและแก้ไขหลายรอบ - การพัฒนาแบบทีมข้ามสายงานมีปัญหาการหา เวลาว่างตรงกันเพื่อมาประชุม