เครื่องมือวัดทางไฟฟ้า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ไฟฟ้ากระแสสลับ Alternating Current
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
การทดสอบสมมติฐานสัดส่วนของประชากร
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
อุปกรณ์วัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจแบบไร้สาย Wireless Electrocardiogram
เรื่อง เวลา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
พิมพ์ชื่อบริษัทหรือหน่วยงาน
แบบสำรวจสายตานักเรียนในโครงการแว่นสายตา
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
Research Problem ปัญหาการวิจัย
Welcome to Electrical Engineering KKU.
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
รายงาน เครื่องมือทางภูมิศาสตร์ เรื่อง เข็มทิศ จัดทำโดย
ในวันหนึ่งๆสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร
นวัตกรรมการทดสอบความรู้เดิม
ความสวยงาม การตกแต่ง คำแปล ภาษาจีน
การสอบเทียบเครื่องมือวัด
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
สเฟียโรมิเตอร์(Spherometer)
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
จ่ายค่าตอบแทนตามภาระงาน
บทที่ 4 การแปรสภาพพลังงานกลไฟฟ้า
Electronic1 อิเล็กทรอนิกส์ 1 Electronic 1.
Certo, S.C. กล่าวว่า การประเมิน ข่าวสาร คือ กระบวนการกำหนดว่า การได้มาซึ่งข่าวสารนั้นเป็นเรื่องที่ชอบ ด้วยเหตุผล (justified) ซึ่งฝ่ายจัดการ มักจะเน้นในแง่คุณค่าในแง่ตัวเงิน.
CHE QA ONLINE ประชุมชี้แจงการปรับปรุงและ การใช้ระบบฐานข้อมูลด้านการ ประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา 28 ก. ค
การประเมินผลการเรียน
แผนที่ นางสาวพัชรินทร์ รุ่งสว่าง ตำแหน่งครูผู้ช่วย
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
ชุดทดลองวงจรและ เครื่องมือวัดพื้นฐาน
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
โรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน สพป.ปัตตานี เขต 2
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
การสอบ O-NET ป.6 ม.3.
PMQA Organization คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด6 12คำถาม.
การวัดและทดสอบการทำงานของวงจรเครื่องส่งวิทยุ
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การใช้มัลติมิเตอร์แบบแอนาลอกวัดค่าความต้านทาน
การใช้งาน โวลท์มิเตอร์
เครื่องมือวัดทางไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
การประกันคุณภาพของสถานศึกษา ตามกฎกระทรวงฯ พ. ศ P A C D.
ความรู้พื้นฐานทางวิศวกรรมไฟฟ้า(252282) กฎของโอห์ม การคำนวณและการวัด
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
แผนการจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ระบบการบริหารผลการปฏิบัติงาน ทางอิเล็กทรอนิกส์ของ สป.
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
เอกสารประกอบการประชุมคณะทำงานเพื่อจัดทำ ตัวชี้วัดและระบบการบริหาร ผลการ ปฏิบัติราชการ ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อ เกษตรกรรม สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
การอ่านสเกลบนหน้าปัดในการวัดแรงดันไฟฟ้ากระแสตรง (DC.V )
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
โครงการประหยัดพลังงานไฟฟ้าแสงสว่างภายในห้องน้ำอาคารบริหาร คณะศิลปศาสตร์ โดย นายวุฒิชัย บุญแท้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาหม้อแปลงไฟฟ้า เรื่องการสร้างหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดเล็ก ด้วยกิจกรรมแบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยสำหรับนักเรียน
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
กิจกรรมชุดที่ 9 การวัดแรงโน้มถ่วง.
การสื่อสาร ข้อมูล (Data Communication) การสื่อสารข้อมูล (Data Communications) กระบวนการถ่ายโอนหรือ แลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่างผู้ส่ง และผู้รับ โดยผ่านช่องทางสื่อสาร.
‘การบริหารผล’ การปฏิบัติราชการ
วิชา เครื่องวัดไฟฟ้า รหัส
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการใช้เวอร์เนียร์ไฮเกจ ร่างแบบชิ้นงานโดยใช้ชุดฝึกทักษะ วิชางานฝึกฝีมือ ของนักเรียนช่างไฟฟ้า สาขางานไฟฟ้ากำลัง ชั้นปีที่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เครื่องมือวัดทางไฟฟ้า จัดทำโดย นายอนันต์ คงเกตุ โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช

หน่วย เครื่องมือวัดทางไฟฟ้า ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 1 นักเรียนสามารถใช้มัลติมิเตอร์ได้ 1.1 นักเรียนสามารถใช้โอห์มมิเตอร์ได้ 1.2 นักเรียนสามารถใช้ เอซี ดีซี โวลท์มิเตอร์ได้

ความคิดรวบยอด การเรียนรู้และปฏิบัติงานทางช่างไฟฟ้า การตรวจสอบอุปกรณ์และวงจรจำเป็นต้องใช้เครื่องมือวัด เครื่องมือวัดที่เป็นพื้นฐานในการปฏิบัติงานคือ โอห์มมิเตอร์ โวลท์มิเตอร์และแอมป์มิเตอร์เมื่อสามารถนำไปใช้งานได้ถูกต้อง การปฎิบัติงานจะเพิ่มคุณภาพมากยิ่งขึ้น

การใช้โอห์มมิเตอร์  1 เสียบสายมิเตอร์ให้ถูต้อง แดง + ดำ –  1 เสียบสายมิเตอร์ให้ถูต้อง แดง + ดำ –  2 หมุนลูกบิดเลือกค่าที่จะทำการวัดในตำแหน่ง โอห์ม  3 นำปลายสายของมิเตอร์มาแตะกัน ปรับปุ่ม 0ΩADJ ให้เข็ม มิเตอร์ชี้ตำแหน่ง o Ω ก่อนทำการวัด  4 ทำการวัดอุปกรณ์ อ่านค่าบนหน้าปัดสเกล Ω  5 อ่านได้ค่าเท่าไร คูณด้วยค่าของลูกบิด ตอบหน่วยเป็น Ω  6 การบันทึกผลปฏิบัติใช้โอห์มมิเตอร์

เสียบสายมิเตอร์ให้ถูกต้อง แดง + ดำ – เสียบสายมิเตอร์ให้ถูกต้อง แดง + ดำ –

หมุนลูกบิดเลือกค่าที่จะทำการวัดในตำแหน่ง โอห์ม Ω

นำปลายสายของมิเตอร์มาแตะกันปรับปุ่ม 0ΩADJ ให้เข็มมิเตอร์ชี้ตำแหน่ง o Ω ก่อนทำการวัด

ทำการวัดอุปกรณ์ อ่านค่าบนหน้าปัดสเกล Ω

อ่านค่าบนหน้าปัดได้เท่าไร คูณด้วยค่าของลูกบิด อ่านค่าบนหน้าปัดได้ 20 โอห์ม ตั้งค่าลูกบิด R X 10 ค่าที่ได้ คือ 20 X 10 =200 Ω

การบันทึกผลปฏิบัติใช้โอห์มมิเตอร์ อุปกรณ์ที่ใช้วัด ตั้งค่าลูกบิด อ่าค่า Ω บน หน้าปัด ค่าที่ได้จริงมีหน่วยเป็น Ω หมายเหตุ เกณฑ์การประเมิน ถูกต้องเท่ากับ 10 ผิดพลาด ± 1 เท่ากับ 8 ผิดพลาด ± 2 เท่ากับ 6 ผิดพลาด ± 3 เท่ากับปรับปรุงให้ปฏิบัติใหม่

ตรวจสอบผลการปฏิบัติงาน ถูกต้อง