การสร้างทีมงานและเครือข่าย การประสานงานเพื่อปฏิบัติงาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กฎทองของการเป็นทีมเวิร์คที่ดี Internal Training & Coaching
Advertisements

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
ความคิดสร้างสรรค์ (Creavity) และ ความรู้ (Knowledge)
The Power of Communication
Crisis Management A I C.
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
สามารถ ศรีวิริยาภรณ์ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 7
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
1. ผู้นำที่สามารถก่อให้เกิดความร่วมมือที่ดี ควรเสริมสร้างบรรยากาศที่แจ่มชัด สบายใจ และผนึกกำลังกันในคณะทำงาน สบายใจ และผนึกกำลังกันในคณะทำงาน - เขาเป็นเสมือนแผงสวิตส์ไฟฟ้ากลางที่คอยติดตาม.
การบริหารกลุ่มและทีม
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
LEARNING ORGANIZATION
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
วัตถุประสงค์การเชื่อมโยงเครือข่าย
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
ผู้นำและการทำงานเป็นทีม
การจูงใจ (Motivation)
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
ถอดรหัส Nanoka : ภาวะผู้นำและการประเมินแนวใหม่
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การมีส่วนร่วม ของชุมชน. 1. อะไรคือการมีส่วนร่วม 2. การมีส่วนร่วมสำคัญ อย่างไร 3. ประโยชน์ของการมีส่วนร่วม 4. ระดับของการมีส่วนร่วม 5. เทคนิคที่นิยมใช้ในการ.
ความคาดหวังต่อผู้บังคับบัญชา
1 การจับความรู้ที่เกิดขึ้นหลังการทำกิจกรรม ของทีมทำงานรวมทั้งทบทวนและสะท้อน บทเรียนนำไปสู่การวางแผนต่อไป การให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างเป็นระบบกับ ทีมงานในเรื่องผลการปฏิบัติ
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
Participation : Road to Success
ขอต้อนรับทุก ท่าน WELCOME ! No 1. การบรรยายความรู้ มุมมองใหม่ กับการทำงานส่งเสริมเคหกิจ เกษตร วันพุธที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๕. ๐๐ – ๑๖. ๐๐ น.
เราเป็นผู้นำ.
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
บทที่ 3 การผลิตและการวางแผนฟาร์ม
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดร.พรธิดา วิเศษศิลปานนท์
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
นักศึกษาสาขาวิชา นโยบายสาธารณะ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ได้ไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ระหว่างวันที่ 1 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
การทำงานเป็นทีม Teamwork
ธรรมาภิบาลกับการจัดการภาครัฐแนวใหม่
WHAT IS THE PROJECT?.  งานต่างๆ ที่ออกแบบเพื่อทำให้ วัตถุประสงค์ที่เฉพาะเจาะจงสำเร็จ ลุล่วงภายในเวลาที่กำหนด คุณจะ พัฒนาผลการดำเนินงานได้ด้วย การคิดหางานที่จะช่วยให้บรรลุ
สรุปการบรรยายของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ Evaluation of Global Health การสืบค้นองค์กรนานาชาติว่ามีองค์กรใดบ้างที่ให้ การสนับสนุนในด้านสุขภาพ เช่น 0.7.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
วัฒนธรรมกรมอนามัย.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม หมายถึง กลุ่มคนที่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกันและเป็นการรวมตัวกัน โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ความผูกพัน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสร้างทีมงานและเครือข่าย การประสานงานเพื่อปฏิบัติงาน ด้านตรวจปราบปราม ให้ประสบผลสำเร็จ ดร.อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม อธิบดีกรมสรรพสามิต

คุณลักษณะของทีมงานที่ดี มีเป้าหมายที่ชัดเจน มีความเป็นผู้นำ ความสำเร็จ ของทีม มีความไว้วางใจ มีความคิดสร้างสรรค์ มีความเป็นเอกฉันท์ มีการแสดงออก

1. มีเป้าหมายที่ชัดเจน Goal - เป็นสิ่งที่สำคัญที่ขาดไม่ได้ ทุกคนในทีมต้องเข้าใจ เป้าหมายร่วมกัน - ต้องศึกษายุทธศาสตร์และเป้าหมายของกรมฯ ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ - มีการกำหนดเป้าหมายในทีม สมาชิกในทีม ต้องมีส่วนร่วม - ที่สำคัญต้องปฏิบัติงานให้ได้ตามเป้าหมายด้วย

2. มีความเป็นผู้นำ Leadership - มีความยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนได้ตาม สถานการณ์ - ในกรณีที่ผู้นำไม่สามารปฏิบัติงานได้ ต้องมีตัวตายตัวแทน - ต้องมีความรับผิดชอบ ไม่ว่าผลงานจะสำเร็จ หรือล้มเหลว

- เป็นจุดเริ่มต้นของความสามัคคี 3. มีความไว้วางใจ Trust - เป็นจุดเริ่มต้นของความสามัคคี - ให้การสนับสนุนการตัดสินใจของผู้นำ - ต้องมีความไว้ใจซึ่งกันและกันในทีม

4. มีความคิดสร้างสรรค์ Creativity - ต้องแสวงหาความรู้และนวัตกรรม ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการ ทำงานของทีม ภายใต้ทรัพยากร ที่มีอยู่

5. มีความเป็นเอกฉันท์ Consensus - ต้องเปิดโอกาสให้ทุกคนในทีมได้แสดงความคิดเห็น อย่างเต็มที่ - ต้องมีข้อสรุปที่ชัดเจน ไม่คลุมเครือ - มติในเรื่องต่าง ๆ ต้องเป็นเอกฉันท์

6. มีการแสดงออก Expression - สมาชิกทุกคนในทีมต้องมีอิสระในการแสดง ความคิดได้อย่างเสรี - สมาชิกทุกคนมีหน้าที่รับฟังและแลกเปลี่ยนความ คิดเห็น - สมาชิกทุกคนต้องทำความเข้าใจเรื่องราวต่าง ๆ ให้กระจ่าง - ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำงานให้บรรลุเป้าหมาย

อุปสรรคในการทำงานเป็นทีม 1. ความแตกต่างของบุคลิกภาพ 2. การมีส่วนร่วมอย่างไม่เท่าเทียม 3. การขาดความรู้สึกมีส่วนร่วมของสมาชิกในทีม 4. ความล้มเหลวในการประเมินสถานการณ์ 5. อำนาจของผู้นำ (ถูกท้าทาย) 6. การขาดแคลนทางเลือก 7. การปิดบัง 8. ขาดการวินิจฉัยทีมงาน 9. ขาดการสื่อสารที่ดี

ลักษณะเครือข่ายที่ดี 1. มีวิสัยทัศน์และเป้าหมายร่วมกัน 2. ต้องมีการสื่อสารกันได้ดีและเป็นไปตาม ธรรมชาติ ไม่มีพิธีการ 3. มีผลประโยชน์ร่วมกัน 4. มีการเสริมสร้างกันและกัน 5. มีการพึ่งพิงกัน 6. มีส่วนร่วมและมีปฏิสัมพันธ์เชิงแลกเปลี่ยน 7. มีอำนาจเท่าเทียมกัน

สวัสดี