การปรึกษาเชิงจิตวิทยาแนวพุทธ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความเสียใจอันเนื่องจากเข้าใจผิด
Advertisements

ทุกข์หลุด เพราะปล่อย. ทุกข์หลุด เพราะปล่อย.
ที่เราต้องเจ็บปวดกับความรักนะ
กำจัดศัตรูภายในด้วยสมาธิ
พุทธธรรม นำบุคลิกภาพ อ.วิยะดา วรธนานันท์ สำนักการศึกษาต่อเนื่อง
เทคนิคการสร้างความประทับใจ
มนุษยสัมพันธ์สร้างสรรค์งาน
ถ้าไม่นับการร้องไห้ที่มาจากความปิติ "
40 ข้อที่ไม่ควรลืม.
สังคหวัตถุ 4 สังคหวัตถุ หมายถึง ข้อปฏิบัติที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของบุคคลหรือหลักธรรมที่เป็นเครื่องประสานสร้างสรรค์สามัคคีให้เกิดในหมู่สมาชิกชาวพุทธ.
ทำวิจัยอย่างไรจึงจะมีความสุข
โฆษณาปฏิบัติธรรมทั่วประเทศ โดย เสถียรธรรมสถาน
แล้วคุณละเป็นเปรียบเหมือนรอยจารึกอะไร
Consumer Insight: เรื่องที่ต้องเจาะลึกในกลุ่มเป้าหมาย
จิตวิทยาการบริหารทีมงาน
สถาบันการศึกษา.
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
เรื่อง อารมณ์ในวัยเด็ก
กลุ่ม ๔ เทคนิคในการชักจูงกำลังพล ให้เข้าเว็ปไซด์ และแนวทางการพัฒนา.
ความคาดหวังของผู้เข้าร่วมประชุม
ขณะที่ต้องนั่งรอนานหลายชั่วโมง เธอตัดสินใจซื้อหนังสือมาอ่าน พร้อมคุ้กกี้สำหรับทานเล่นอีกถุงหนึ่ง
โจทย์เลข A ซื้อปากกามาในราคา 40 บาท ขายต่อให้ B ในราคา 50 บาท
อารมณ์ (Emotion) จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
การใช้ปัญญา.
พระพุทธศาสนา ฝึกคนไม่ให้ประมาท.
กระบวนการอริยสัจ 4 เพื่อการแก้ไขปัญหา
ทุกอย่างย่อมมีสิ่งที่ดีกว่าเสมอ
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
สังคหวัตถุ 4 บรรยายโดย อ.พงศ์สฎา เฉลิมกลิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม.
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
พุทธวิธีในการสอน.
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
If you think you are unhappy, look at them. ถ้าคิดว่าคุณไม่มีความสุข ลองดู คนพวกนี้
กลุ่มที่ 1 กลุ่มภาคเหนือและภาคตะวันออก
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
เล่าเรื่องที่ประทับใจ
สุขภาพใจ เรื่องใกล้ตัว
เทคนิคการสร้างเสริมเด็กวัยเรียน
การใช้หลักศาสนา ฝ่าวิกฤติชีวิต
รู้สึกอย่างไร เมื่อรับรู้ว่า
Download ใน หรือ
เครือข่ายการ พัฒนา ทรัพยากร มนุษย์ สุริยะ วงศ์คง คาเทพ.
บทที่ 4 การศึกษาตนเอง By chotika thamviset.
คุณอาจเป็นแค่ ...คน คนหนึ่ง ในโลกใบนี้
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
A good reminder... ♫ ♫.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
มรรค : ธรรมที่ควรเจริญ
การรู้สัจธรรมของชีวิต
บทบาทสมมติ (Role Playing)
บทที่ 2 พุทธธรรมกับสังคม.
การรักษาและดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะบกพร่องทางจิต
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
“การเสริมสร้างชีวิตให้เป็นสุข”
บทที่ 2 ทฤษฏีจริยธรรม.
อริยสัจ 4.
จิตวิทยาเพื่อ ชีวิตและการ ทำงาน อาจารย์สุริยัน อ้นทองทิม.
ทุกข์ - ธรรมที่ควรรู้ ความไม่สบายกาย ไม่สบายใจ ความเศร้าโศกเสียใจ หรือสภาพที่มนุษย์ทนอยู่ได้อยาก เป็นสภาวะทางธรรมชาติที่ควรกำหนดรู้ หัวข้อธรรมที่สนับสนุนในการศึกษา.
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
พระครูพิศิษฏ์คณาทร วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร
ทำไมต้องทำ HA ? เพราะทำให้เกิดระบบงานที่ดี
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
ผศ. ดร. อุไร หัถกิจ คณะพยาบาลศาสตร์ มอ.
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การปรึกษาเชิงจิตวิทยาแนวพุทธ

อริยสัจ 4

ทุกข์

เศร้า โกรธ เซ็ง ย่าน

สมุทัย เหตแห่งทุกข์

ตัวกู ของกู

การปรุงแต่ง ความอยาก ความยึด กรงขังใจ

มรรค

อยู่กับจริง

เหตุปัจจัยที่เนื่องกัน

หลิวหลิ่ง

ความผันแปร

นิโรธ

ความเข้าใจที่ถูกต้อง เหตุปัจจัยที่เนื่องกัน ความผันแปร

นิ่ง สงบ เงียบ ว่าง ปล่อย วาง ละตน ทิ้งตน ไม่มีตน

1+1 = 1

1. การเชื่อมสมาน

สังคหวัตถุ 4 ทาน ปิยวาจา อัตถจริยา สมานัตตา

การเดินเคียงกันไป

If you touch me soft and gentle, I will grow and grow up…

ไม่มีสิ่งใดแข็งแกร่งเท่ากับหินผา แต่ไม่มีสิ่งใดอยู่กับหินผาได้ดีเท่ากับ สายน้ำ

การสังเกตตัวเอง ใจกระเพื่อม

ใจกระเพื่อม ทุกข์ สุข

สติ สัมปชัญญะ ปัญญา สมาธิ ……………..

2. การพินิจรอยแยก

คาดหวัง ความจริง

3. การเข้าใจเห็นจริง

การสนิทกับความจริง

ถ้าเรารู้สึกว่าในโลกนี้มีคนอย่างน้อยอยู่หนึ่งคนเข้าใจเราได้ เราก็รู้สึกว่าตัวเรามีคุณค่าแล้ว วิลเลียม แกลสเซอร์