2-test.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2548
Advertisements

คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
Analyze → Compare Means → Paired-Sample T test…
ชื่อเรื่อง การบริหารจัดการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองที่มีผลต่อ พฤติกรรม และความพึงพอใจของสมาชิกกองทุนในจังหวัดสระบุรี ผู้วีจัย ธนวรรณ นุ่มอยู่ นาย.
คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น
ยินดีต้อน เข้าสู่ โครงงาน.
การทดสอบสมมติฐาน (Hypothesis Testing)
การทดสอบสมมติฐานสัดส่วนของประชากร
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ไม่อิงพารามิเตอร์เบื้องต้น
ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
สถิติ และ การวิเคราะห์ข้อมูล
การตั้งสมมติฐานและตัวแปร
การทดสอบไคกำลังสอง (Chi-square)
การทดสอบที (t) หัวข้อที่จะศึกษามีดังนี้
สถิติที่ใช้ในการวิจัย
แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ (o – net) ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต.
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
สรุปผลการสำรวจความพึงพอใจ ของผู้ประกอบการ (บัณฑิตระดับปริญญาตรี) ปีการศึกษา กันยายน 2548.
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
การขอเบิกเงินนอกงบประมาณ
การวิเคราะห์ ประมวลผล และนำเสนอข้อมูล
การทดสอบสมมติฐานเกี่ยวกับลักษณะของข้อมูล
เรื่อง ความรู้เกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีสุรา
สถิติเชิงสรุปอ้างอิง(Inferential or Inductive Statistics)
การดำเนินงานอาชีวเวชศาสตร์: แพทย์ที่ผ่านการอบรม
T-Test compare with mean Independent Paired
การทดสอบสมมติฐาน
การศึกษาความพึงพอใจของ
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการรวบรวม ความคิดเห็นของประชาชนที่ซื้อคอมพิวเตอร์จากโครงการคอมพิวเตอร์ ไอซีที เพื่อคนไทย พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
น.ท.หญิง วัชราพร เชยสุวรรณ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ
การแจกแจงปกติ.
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การทดสอบค่าเฉลี่ยประชากร
นางเจริญสุข ผ่องภักดี
สรุปผลสัมฤทธิ์ปีการศึกษา 2552 ชั้ น จำนว นสาระการเรียนรู้ นักเรี ยนทค ค. เพิ่มวสพ.พ. ศ.ศ. ดน ตรีง.ง. คอ ม. อ อ. เพิ่ม ป.1ป
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1

การบรรจุแต่งตั้ง ข้าราชการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน
Chi-Square Test การทดสอบไคสแควร์ 12.
ผลการพัฒนาวิธีการสอนโดยใช้แผนผัง ความคิด วิชา ครอบครัวศึกษาและความปลอดภัย ในชีวิต ( ) เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้ยา ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตร.
ณัชช์ธรณ์ หอมกลิ่นเทียน
ความเป็นมา ในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากในชีวิตประจำวันแทบทุกด้าน รวมถึงด้านของการศึกษาด้วย ผู้เรียนส่วนใหญ่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ ผู้วิจัยจึงเห็นแนวทางที่จะพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความสอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน.
การจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือวิธีจิ๊กซอร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย เรื่อง ลักษณะโดยทั่วไปของการฝากขาย ของนักเรียนชั้น.
1 คำสั่งในการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา 1.การวิเคราะห์เชิงพรรณนาในภาพรวม
อาจารย์ชนิศา แจ้งอรุณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร

รายละเอียด ระดับความพึงพอใจ มาก ที่สุด (5) มาก (4) ปาน กลาง (3) น้อย (2) น้อย ที่สุด (1) ค่าเฉลี่ ย 1. ผู้เรียนชอบทำงานร่วมกับเพื่อ เมื่อเรียนวิชาระบบเครือข่าย.
นางสาวกุลวีณ์ เกษมสุข ผู้วิจัย
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนตัวอักษร จีนโดยใช้แบบฝึกการเขียนตามลำดับขีดของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ผู้วิจัย วิชชุดา โรจนสวัสดิ์วงศ์
ชื่อผลงานวิจัย การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองใน การบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นายรัตนวุธ บุญเทียบ.
แผนภูมิแสดงแผนและผลการใช้จ่ายงบประมาณปี 2549 การใช้ จ่าย ( สะสม ) ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค. ก.พ.ก.พ. มี. ค. เม. ย. พ.ค.พ.ค. มิ. ย. ก.ค. ก.ค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

2-test

การเป็นผู้บริหารจำเป็นต้องมีใบประกอบวิชาชีพ 80 69 เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย การเป็นผู้บริหารจำเป็นต้องมีใบประกอบวิชาชีพ 80 69

การสูบบุหรี่ สูบ ไม่สูบ เพศ ชาย 51 38 หญิง 45 33

การทดสอบโดยใช้ 2 จะมีอยู่ 2 กรณี การทดสอบโดยใช้ 2 จะมีอยู่ 2 กรณี 1. การทดสอบกรณีตัวแปรเดียว (the 2 - one variable case หรือบางครั้งอาจเรียกว่าการทดสอบความพอดี (Goodness – of – fit test)

2. การทดสอบกรณีสองตัวแปร (the 2 two – variable case) เป็นการทดสอบเพื่อดูว่าตัวแปรสองตัวมีความสัมพันธ์หรือเกี่ยวข้องกันหรือไม่ ดังนั้นบางทีจึงเรียกว่าการทดสอบความเป็นอิสระ (the 2 test for independence)

สูตรการคำนวณ กรณีที่1

H0 : ความถี่ที่สังเกตได้กับความถี่ที่คาดหวังไม่แตกต่างกัน สมมติฐานการวิจัย ความถี่ที่สังเกตได้กับความถี่ที่คาดหวังแตกต่างกัน สมมติฐานทางสถิติ H0 : ความถี่ที่สังเกตได้กับความถี่ที่คาดหวังไม่แตกต่างกัน H1 :ความถี่ที่สังเกตได้กับความถี่ที่คาดหวังแตกต่างกัน

ตัวอย่างการคำนวณ เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย การเป็นผู้บริหารจำเป็นต้องมีใบประกอบวิชาชีพ 70 105

หาความถี่คาดหวัง = 87.5

แทนค่าในสูตร =7.0

นำค่า 2 ที่คำนวณได้ไปเทียบกับ 2วิกฤต ที่ df = 1 ดูตาราง พบว่า 2 นำค่า 2 ที่คำนวณได้ไปเทียบกับ 2วิกฤต ที่ df = 1 ดูตาราง พบว่า 2.01,1 = 6.635 จะเห็นว่าค่า 2 ที่คำนวณได้สูงกว่าค่าวิกฤต ซึ่งตกในพื้นที่วิกฤต จึงปฏิเสธ H0 และยอมรับ H1

ตัวอย่าง การหาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร อาชีพ ระดับความพึงพอใจ มาก ปานกลาง น้อย ข้าราชการ 30 20 7 เกษตรกร 40 12 ค้าขาย 47 33 19

หา E ได้จาก E = (R X C )/ N

30 20 40 47 33 117 83 อาชีพ ระดับความพึงพอใจ รวม มาก ปานกลาง น้อย ข้าราชการ 30 20 7 57 เกษตรกร 40 12 82 ค้าขาย 47 33 19 99 117 83 38 238

O1 = 30, R = 57, C = 117 E = = 28.02 O2 = 20, R = 57, C = 83 E = = 19.88 O3 = 7, R = 57, C = 38 E = = 9.10 O4 = 40, R = 82, C = 117 E = = 40.31 O5 = 30, R = 82, C = 83 E = = 28.60

O6 = 12, R = 82, C = 38 E = = 13.09 O7 = 47, R = 99, C = 117 E = = 48.67 O8 = 35, R = 99, C = 83 E = = 15.81 O8 = 19, R = 99, C = 38 E = = 15.81

ระดับความพึงพอใจ รวม มาก ปานกลาง น้อย อาชีพ ระดับความพึงพอใจ รวม มาก ปานกลาง น้อย ข้าราชการ 30 (28.02) 20(19.88) 7(9.10) 57 เกษตรกร 40 (40.31) 30(28.60) 12(13.09) 82 ค้าขาย 47 (48.67) 33(34.53) 19(15.81) 99 117 83 38 238

แทนค่าลงในสูตร =1.0704

นำค่า 2 ที่คำนวณได้ไปเทียบกับค่าวิกฤติจากตาราง ซึ่งมีค่า 2 .05, 4 = 9.488 จะเห็นว่าค่า 2 คำนวณ 2วิกฤต จึงยอมรับ H0

สรุป ได้ว่า อาชีพกับความพึงพอใจไม่มีความสัมพันธ์กัน หรือ ความพึงพอใจไม่ขึ้นอยู่กับอาชีพ

การหาขนาดความสัมพันธ์ของ 2 แบบ 2 x 2 เท่านั้น

การหาขนาดความสัมพันธ์ของ 2 แบบ 2 x 2, 3 x 3,4 x4,…

การหาขนาดความสัมพันธ์ของ 2 ใช้ได้กับตารางทุกแบบ