ประเภทของครู.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คนที่มีความสุขที่สุดในโลก
Advertisements

มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
และจรรยาบรรณของวิชาชีพครู
บทบาทศึกษานิเทศก์ กับ การสนับสนุน eDLTV ในโรงเรียน
ลักษณะของครูที่ดี.
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
การลดความวิตกกังวล.
กลไกชาติสร้างเด็กไทยก้าวทันโลกยุคใหม่
การสร้างวินัยเชิงบวก
นิทาน เรื่อง สามัคคีสยบสิงห์
บทบาทและหน้าที่ของนักคอมพิวเตอร์
เคล็ดลับแห่งความสำเร็จ
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
สังคหวัตถุ 4 สังคหวัตถุ หมายถึง ข้อปฏิบัติที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของบุคคลหรือหลักธรรมที่เป็นเครื่องประสานสร้างสรรค์สามัคคีให้เกิดในหมู่สมาชิกชาวพุทธ.
การประชุมมอบนโยบายด้านคุณภาพของนักเรียน
กิจกรรมวิชาการ และกิจกรรมเครือข่ายการ์ตูนไทย
10 วิธี ดูแลลูกยุคไซเบอร์
ครูแพทย์.
ด.ช.ประธาน โสมาสี ม.3/1 เลขที่06 เสนอ คุณครู ทัศนีย์ ไชยเจริญ
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
สอนอย่างไรใน 50 นาที.
วิถีคุณธรรมนำความรู้
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
คุณเป็นคนที่มีอุดมการณ์หรือไม่ ???
คุณธรรมนำความรู้ รูปแบบการเรียนการสอน แบบบูรณาการ
การรับมือ และ การสร้างความพึงพอใจ ให้แก่ผู้รับบริการ
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
จรรยาบรรณวิชาชีพ.
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
การจัดเตรียมข้อมูลเชิงปริมาณ การประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
ประเด็นที่ 2 การศึกษาในปัจจุบันช่วยเยาวชนในการแก้ปัญหาชุมชนได้ อย่างไร
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
พลังพ่อแม่...พลังครอบครัว
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน/ ค่าจ้างประจำ
จรรยาบรรณครู จรรยาบรรณข้อที่ 1 ครูต้องรักและเมตตาศิษย์ โดยให้ความเอาใจใส่ช่วยเหลือส่งเสริมให้ กำลังใจใน การศึกษาเล่าเรียนแก่ศิษย์โดยเสมอหน้า จรรยาบรรณข้อที่
บุคลิกภาพกับการเป็นผู้นำที่มีจิตสำนึก
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
โดย..ครูจิตติมา ร่วมชาติ
จิตวิทยาสำหรับครู : การจัดการชั้นเรียน
นางสาวพรศิริ กลิ่นบำรุง วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยามในพระอุปถัมภ์ ฯ
เทคนิคและวิธีการ ปฏิบัติงาน. การวางแผน การปฏิบัติงาน การวางแผน การปฏิบัติงาน ศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหาและ สถานการณ์ กำหนดยุทธศาสตร์ และแผนการ ปฏิบัติงาน.
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
ยินดีต้อนรับ โรงเรียนหนองนาคำวิทยาคม คณะกรรมการ
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
ความสำคัญของบุคลิกภาพ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
เรื่อง เดินตามรอยเท้าพ่อหลวง
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
งานที่ ๑ บันทึกสัมภาษณ์ครูภาษาอังกฤษ
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
โดย นางสาวสารภี ศุระศรางค์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ความเป็นครู.
นางสุพัณณรัฎฐ์ ประชานิยม วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
โดย เด็กชาย ธัญญวิชญ์ ผลึกมณฑล ป.5/8 เลขที่16
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
การปฏิบัติตัวในวัยรุ่น
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ครูวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สอนโดย นายวิเชียร มีสม พ หน่วยการเรียนที่ 2 เรื่อง ค่านิยมที่ดีและเหมาะสม ของเพื่อนสนิท.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประเภทของครู

1.แบ่งตามภาระหน้าที่ ครูบริหาร ครูปฏิบัติการสอน ครูสนับสนุนการสอน

2.แบ่งตามจริยธรรมและคุณภาพ 2.1 เปลือกครู เป็นครูที่ด้อยในด้านคุณธรรมของความเป็นครูอย่างยิ่ง

ตัวอย่างพฤติกรรม มาโรงเรียนสายเป็นประจำ งานไม่ทำเอาแต่คุย ทำงานชุ่ยตลอดเวลา ชอบดุด่าเด็กไร้เหตุผล งานของตนทำไม่เป็น เช้าจดเย็นกินแต่เหล้า ไม่สร่างเมาเข้าห้องสอน หนีไปนอนยามเมื่อเผลอ พูดเพ้อเจ้อกับศิษย์

ดัดจริตเจรจา เจ้านายมาทำขยัน วันทั้งวันไม่อยู่กับที่ ทำหย่อนยานเป็นพ่อพระ เอาชนะระราน ชอบซุกงานไว้ตลอด บ่นออดจู้จี้ เป็นหนี้เกินตัว ชอบมั่วแต่อบายมุข ไม่ขวนขวายหาความรู้ อยู่เป้นครูไปวันๆ

2.1เนื้อครู เป็นครูที่มีคุณธรรมสูงกว่าประเภทเปลือกครู มีความรับผิดชอบหน้าที่การงานดีขึ้น กล่าวคือพยายามทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จ แต่การสอนจะเน้นเฉพาะหลักสูตรเป็นสำคัญ ทำการสอนตามหน้าที่ ตามกำหนดเวลา

สอนหนังสือตามหลักสูตร มักไม่พูดเรื่องจรรยา ถึงเวลามาก็มา ได้เวลากลับก็กลับ ไม่สำทับคุณนิสัย เรื่องวินัยไม่กล้าเน้น ทำไม่เป็นแต่สอนได้ ใช้วิธีบอกเวลาสอน ไม่เอื้ออาทรต่อศิษย์ ไร้ความคิดสร้างสรรค์ ทำงานทุกวันตามหน้าที่

2.3 แก่นครู เป็นครูที่มีคุณธรรมของความเป็นครูสูง เป็นครูเพราะมีศรัทธาในอาชีพครูอย่างแท้จริง ประกอบอาชีพครูด้วยสำนึกในบทบาทหน้าที่ของครูที่ดีตลอดเวลา

มาโรงเรียนต่อเช้า กลับถึงเหย้าเมื่อเย็น สอนศิษย์ให้คิดเป็น ทำตัวเช่นที่สอนศิษย์ ไม่ติดสุรา ไม่เป็นขี้ยาติดบุหรี่ มักไม่มีหนี้สิน กินพอดีไม่ฟุ้งเฟ้อ ไม่เพ้อเจ้อนินทา

ให้เวลาสอนเพิ่ม สอนซ่อมเสริมเด็กเรียนช้า มีเมตตากับทุกคน ไม่ซุกซนมั่วโลกีย์ ไม่เป็นผีการพนัน ขยันอบรมศิษย์ กตัญญูกตเวที เอื้ออารีมิตรสหาย ไม่แต่งกายนำสมัย ทำจิตใจเบิกบาน พูดจาอ่อนหวานน่าฟัง ยืนเดินนั่งก็น่าดู