PresentBySamurai กลยุทธการบริหารความรูของ Microsoft.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

Workshop. Workshop 1 • แบ่งกลุ่มนักศึกษาเป็น 4 กลุ่ม ในฐานะที่กลุ่มของท่านเป็นผู้บริหาร ระดับกลาง ได้รับมอบหมายจาก ผู้บริหารระดับสูงให้ทำการพัฒนา ปรับปรุงระบบงานสารสนเทศในความ.
Knowledge Management (KM)
การวางแผนพัฒนาระบบสำนักงาน
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
แนวทางปฎิบัติตามกฏหมายการเก็บข้อมูล ฯ (Log file)
โครงงานทางวิทยาการคอมพิวเตอร II
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การปลูกพืชผักสวนครัว
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
KM = Knowledge Management
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
การจัดการองค์ความรู้ การจัดการความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์สารสนเทศ.
Knowledge Management (KM)
LEARNING ORGANIZATION
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
การจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)
คุณใชเวลาในการอานและคิดตาม เพียง 2-3 นาที เทานั้น โปรดอยาเก็บคําสอนนี้ไวคนเดียวมิเชนนั้นมนตรา ที่สงมานี้จะจากคุณไปภายใน 96 ชั่วโมง แลว…คุณ จะไดพบกับสิ่งประหลาดมหัศจรรยที่คุณจะยินดีมาก.
การศึกษาการจัดการความรู้ของบริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ จำกัด (มหาชน)
การสร้างทีมงานและเครือข่าย การประสานงานเพื่อปฏิบัติงาน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
แนวนโยบายและแนวทางในการ พัฒนา ก. ถ. นายประยูร พรหมพันธุ์ ประธาน ก. ถ.
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ 18 ตุลาคม 2551
สวัสดีครับ.
เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ด้านการจัดทำแผนธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
กฎกระทรวง กําหนดมาตรฐานในการบริหารและการจัดการดานความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดลอมในการทํางาน (ฉบับที่ 2) พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
อาจารย์ ดร.ฐิติพร ชมภูคำ กรรมการและเลขานุการหลักสูตร MBA
ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
การประยุกต์ใช้คลังความรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
เทคนิคการจัดการความรู้ ทางอิเล็กทรอนิกส์
FC 001 หลักการพัฒนาชุมชน (Principle of Community Development) ระดับ 1.
แนวคิดและพฤติกรรมนักท่องเที่ยว
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ประกาศกรมสวัสดิการและคุมครอง แรงงาน เรื่อง หลักเกณฑและวิธีการ ตรวจสอบสวนประกอบและอุปกรณของ ลิฟตขนสงวัสดุชั่วคราว.
คณะผู้จัดทำ นายวรยุทธ แช่มชูศรี นางสาวสุชาดา ชัยเป็ง
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการก่อสร้างอุโมงค์และการทำงานในอุโมงค์ พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 26 ตุลาคม 2553.
ระบบบริหารจัดการองค์ความรู้ในองค์กร
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
นโยบายการพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
1. ความหมายขององค์กรธุรกิจ องค์กรธุรกิจ หมายถึง กลุ่มคนซึ่งร่วมกันทำกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหวัง ผลตอบแทนเป็นกำไรและการลงทุน 2. ระบบสารสนเทศในเชิงธุรกิจ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

PresentBySamurai กลยุทธการบริหารความรูของ Microsoft

การบริหารความรู้ของ Microsoft คือการรวบรวมขอมูลตางๆจากแหลงความรูเชน ฐานขอมูล เว็บไซต พนักงาน คูคา และการฝกอ บรม ในขณะเดียวกันก็ทําการจับประเด็นและทํา ใหเกิดประโยชนใหมากขึ้นดวยการหาความ สัมพันธกับขอมูล คือการรวบรวมขอมูลตางๆจากแหลงความรูเชน ฐานขอมูล เว็บไซต พนักงาน คูคา และการฝกอ บรม ในขณะเดียวกันก็ทําการจับประเด็นและทํา ใหเกิดประโยชนใหมากขึ้นดวยการหาความ สัมพันธกับขอมูล ขาวสารอื่นที่มีอยูในบริษัท การบริหารความรูไม ใชการปรับความรูของพนักงานใหอยูในรูปของ องคประกอบที่แลกเปลี่ยนกันไดโดยการนําไป ใสไวในฐานความรูขององคกร ประเด็นหลักอยูที่ การเติมเชื้อเพลิง ใหกับความรูที่พนักงานทําไดดีที่สุด

การบริหารความรู้ของ Microsoft ขอกําหนดสําหรับการบริหารความรูเปาหมาย หลักของการบริหารความรูคือการสงมอบ ความสามารถดานความรูขององคกรใหแก ขอกําหนดสําหรับการบริหารความรูเปาหมาย หลักของการบริหารความรูคือการสงมอบ ความสามารถดานความรูขององคกรใหแก พนักงานแตละคนที่ทําหนาที่ตัดสินใจในแตละ วัน ตองานซึ่งเปนจุดสําคัญตอความสําเร็จหรือล มเหลวของธุรกิจ พนักงานแตละคนที่ทําหนาที่ตัดสินใจในแตละ วัน ตองานซึ่งเปนจุดสําคัญตอความสําเร็จหรือล มเหลวของธุรกิจ

“พนักงานหรือคนงานที่มีความรู คือ ทรัพยากรที่สําคัญมากสําหรับบริษัท ในศตวรรษที่ 21”

Bill Gates CEO ของ Microsoft " คิดใหไดงาน "

“ พื้นฐานการเจริญเติบโต ทางธุรกิจซึ่งก็คือ พนักงานที่มีความรู ” การผลักดันใหองคกรใชแนวทางการบริหาร ความรูในการจัดการ ความสามารถทางดานป ญญาและประสบการณของพวกเขา ใหเปนระบบมากยิ่งขึ้น

พื้นฐานการบริหารความรู้ของ Microsoft ขอมูลทางธุรกิจ ขอมูลทางธุรกิจ สารสนเทศ สารสนเทศ ความรู้ ความรู้

Explicit Knowledge สารสนเทศหรือ “ ประสบการณที่ชัดเจน ” จะถูก เก็บไวในเนื้อหาแบบกึ่งรูปแบบโครงสราง เชน เอกสาร อี - เมล เมลเสียง และมัลติมีเดีย คุณค าหลักที่สรางกิจกรรมเกี่ยวกับสารสนเทศคือการ จัดการเนื้อหาให งายตอการ คนหา นํากลับมาใชใหม และเรียนรู จากประสบการณ เพื่อปองกันความผิดพลาดไม ใหเกิดขึ้นอีก และไมใหเกิดการ งายตอการ คนหา นํากลับมาใชใหม และเรียนรู จากประสบการณ เพื่อปองกันความผิดพลาดไม ใหเกิดขึ้นอีก และไมใหเกิดการ ทํางานซ้ำซอน ทํางานซ้ำซอน

Tacit Knowledge ความรู ประกอบดวย “ ประสบการณโดยนัย ” ความคิด ความเขาใจลึกซึ้ง คุณคา และการ ตัดสินของแตละคน ไมมีรูปแบบตายตัวและ สามารถเขาถึงไดโดยตองอาศัยการชวยเหลือ โดยตรงและการติดตอสื่อสารกับผูเชี่ยวชาญที่มี ความรู ความรู ประกอบดวย “ ประสบการณโดยนัย ” ความคิด ความเขาใจลึกซึ้ง คุณคา และการ ตัดสินของแตละคน ไมมีรูปแบบตายตัวและ สามารถเขาถึงไดโดยตองอาศัยการชวยเหลือ โดยตรงและการติดตอสื่อสารกับผูเชี่ยวชาญที่มี ความรู

องคประกอบของโซลูชั่นการบริหาร ความรู้ กระบวนการ : ทําใหมั่นใจไดวาการบริหาร ความรูถูกจัดใหตรงกับกระบวนการทางธุรกิจที่ เจาะจง กระบวนการ : ทําใหมั่นใจไดวาการบริหาร ความรูถูกจัดใหตรงกับกระบวนการทางธุรกิจที่ เจาะจง การเคลื่อนไหวขององคกร : การเอาชนะ อุปสรรคเพื่อแบงปน การเคลื่อนไหวขององคกร : การเอาชนะ อุปสรรคเพื่อแบงปน ความรูและการสนับสนุนสิ่งขับดันนวัตกรรม เทคโนโลยี : ทําใหเกิดกิจกรรมการแบงปนค วามรูของพนักงานกับเครื่องมือที่คุนเคย เทคโนโลยี : ทําใหเกิดกิจกรรมการแบงปนค วามรูของพนักงานกับเครื่องมือที่คุนเคย

กระบวนการเป้าหมายการบริหาร ความรู้

การเคลื่อนไหวภายในองคกร การแบงปนความรู การแบงปนความรู ความกลัวตอนวัตกรรม ความกลัวตอนวัตกรรม

อุปสรรคของการนำ KM ไปใช้

การบริการความรูของ Microsoft ความรวมมือการแบงปนความรูขามเวลา และระยะทางโดยนัย ความรวมมือการแบงปนความรูขามเวลา และระยะทางโดยนัย การควบคุมการบริหารเนื้อความและประสบ การณที่ชัดเจน การควบคุมการบริหารเนื้อความและประสบ การณที่ชัดเจน การวิเคราะหการปรับขอมูลธุรกิจมาสูความ รู การวิเคราะหการปรับขอมูลธุรกิจมาสูความ รู คนหาและสงมอบ การนําความรูมาสูทีม และคณะทํางาน คนหาและสงมอบ การนําความรูมาสูทีม และคณะทํางาน การติดตาม & เวิรกโฟลว วิธีการจัดเก็บ และการใชงานที่ดีที่สุด การติดตาม & เวิรกโฟลว วิธีการจัดเก็บ และการใชงานที่ดีที่สุด

บทสรุป การพัฒนาการบริหารความรูการปฏิบัติที่ สมดุล เทคโนโลยีที่ จําเปนในการสรางการ บริหารทรัพยสินทางความรูและรวมพนักงาน เขาดวยกันในองคกรที่มีการกระจาย ในเวลา เดียวกันก็สรางการสงเสริมการแบงปนความรู และเปาหมายธุรกิจซึ่งจะชวยในการหลบหลีกป ญหา การพัฒนาการบริหารความรูการปฏิบัติที่ สมดุล เทคโนโลยีที่ จําเปนในการสรางการ บริหารทรัพยสินทางความรูและรวมพนักงาน เขาดวยกันในองคกรที่มีการกระจาย ในเวลา เดียวกันก็สรางการสงเสริมการแบงปนความรู และเปาหมายธุรกิจซึ่งจะชวยในการหลบหลีกป ญหา ตางๆ ของการบริหารความรู ตางๆ ของการบริหารความรู “ คุณคาที่แทจริงก็คือการมองไปที่อนาคตและการ ปรับเปลี่ยนขององคกร “