แนวทางการพัฒนางาน บริการชุมชนและส่งเสริมการใช้บริการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิสัยทัศน์ชมรมวิสัญญีพยาบาล แห่งประเทศไทย ปีพ.ศ
Advertisements

แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของสำนักงาน เกษตรจังหวัดมหาสารคาม
สำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
การนำเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา
ศูนย์บริการสารสนเทศทางเทคโนโลยี (ศสท.)
สถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา มูลนิธิเด็ก (Information Technology Institute for Education - ITIE) เดือนมกราคม - เดือนธันวาคม ๒๕๔๘.
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
การบริหารงานของห้องสมุด
รูปแบบและแนวคิดสารสนเทศกับระบบการศึกษา
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
การดำเนินงานด้านการบริการ
การจัดการบริการสารสนเทศ หน่วยที่ 6 การส่งเสริมการใช้บริการสารสนเทศและ
สมพงษ์ เจริญศิริ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
การสัมมนา PULINET วิชาการ ครั้งที่ 4 23 มกราคม 2557
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
รองศาสตราจารย์ ดร.ทองอินทร์ วงศ์โสธร
บรรยายพิเศษ นโยบายและทิศทางการพัฒนามุม มสธ. ในห้องสมุดประชาชน กศน.
สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คณะผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยนครพนม
แผน 4 ปี ( ) ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ
หน่วยการเรียนที่ 5 แหล่งสารสนเทศ.
สื่อโสตทัศน์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ Management Software Hardware
ชื่อตัวบ่งชี้ 3.3 : มีการนำความรู้และประสบการณ์ จากการบริการวิชาการและ วิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการ สอนและการวิจัย ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน คณะฯ ยังขาดการรวบรวม.
สรุปการปฎิบัติสหกิจศึกษา
รายงานการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา
มาตรฐานที่ 3 มาตรฐานด้านการ บริการวิชาการ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มีจำนวนกิจกรรม / โครงการ บริการวิชาการและวิชาชีพ ในปีการศึกษา 2548 จำนวน 27 กิจกรรม ทั้งนี้
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 30
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
สื่อการสอน : เว็บไซต์สำนักวิทย บริการ สถาบันราชภัฏ อุตรดิตถ์ รองศาสตราจารย์ปัญญา สุขแสน โปรแกรมวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารนิเทศ ศาสตร์ ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการ.
แผนพัฒนางาน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนงานวิชาการในการรองรับ AEC
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
สท. กับการเรียนรู้ ภายในองค์กร โดย มยุรี ผ่อง ผุดพันธ์
สท. กับการเรียนรู้ ภายในองค์กร โดย มยุรี ผ่อง ผุดพันธ์
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การประยุกต์ใช้คลังความรู้
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
การประยุกต์ใช้ ระบบสารสนเทศ ในองค์กร. เนื้อหา การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศในงานบริการสถาบัน บริการสารสนเทศ การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศในการจัดการเอกสาร การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร.
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพในหน่วยงานราชการ ณ ส่วนแผนงานและพัฒนางานประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่
กิจกรรมส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง เลขที่ 14
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
 มีแนวบริหารจัดการที่หลากหลาย  ชุมชนและภาคีเครือข่ายเข้ามามีส่วน ร่วมในการทำกิจกรรมในศูนย์การเรียน ชุมชนทั้งสองตำบล  มีการจัดทำศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนที่เป็น.
การประชาสัมพันธ์งานพัฒนาชุมชน
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
แผนการดำเนินงาน หน่วยงานการพยาบาลวิสัญญี
เสนอ อภิปรายการศึกษาดูงาน กศน. จังหวัดมุกดาหาร. แนวคิดในการจัดกระบวนการ เรียนรู้ มีการบริงานชัดเจน - การกระจายอำนาจปกครองลงไปสู่ระดับตำบล - มีการจัดสรรงบประมาณ.
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
ขอบเขตของการพัฒนา ทรัพยากรสารสนเทศ การเลือกทรัพยากรสารสนเทศ การประเมินคุณค่าทรัพยากร สารสนเทศ การศึกษาปริมาณของ ทรัพยากรสารสนเทศ การจัดหาทรัพยากรสารสนเทศ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางการพัฒนางาน บริการชุมชนและส่งเสริมการใช้บริการ โครงการสัมมนาเรื่อง การพัฒนาสมรรถนะของสำนักวิทยบริการ ไปสู่องค์กรแห่งความเป็นเลิศ (Excellence Organization) 27 มีนาคม 2556 นางสาวรุ่งฤดี ภูชมศรี หัวหน้ากลุ่มงานบริการชุมชนและส่งเสริมการใช้บริการ

1. งานการให้การศึกษากับผู้ใช้บริการ 1.1 พัฒนาและปรับปรุงเว็บการรู้สารสนเทศ (Information Literacy) มีระบบ Interactive กับผู้ใช้บริการ (การสืบค้น การเรียนรู้ ระบบสามารถโต้ตอบกับผู้ใช้บริการได้) เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถ เรียนรู้การสืบค้นสารสนเทศได้เองอย่างมีประสิทธิภาพ และตอบสนอง ความต้องการของผู้ใช้บริการมากขึ้น

1. งานการให้การศึกษากับผู้ใช้บริการ (ต่อ) 1.2 พัฒนาการจัดกิจกรรมส่งเสริมการใช้บริการ บริการเชิงรุก ได้แก่ การจัดโครงการห้องสมุดพบเพื่อนเรียนรู้ (ห้องสมุดเคลื่อนที่) ไปยังคณะต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัย เพื่อให้บริการ ของห้องสมุดเข้าถึงแหล่งชุมชนได้ อาจจะจัดตารางเวลาเป็น รายสัปดาห์ หรือรายเดือน และกำหนดจุดให้บริการที่แน่นอน

1. งานการให้การศึกษากับผู้ใช้บริการ (ต่อ) กิจกรรมส่งเสริมการใช้บริการต่าง ๆ เน้นให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมกับกิจกรรม มากขึ้น ได้แก่ กิจกรรมร่วมตอบคำถามกับฐานข้อมูลออนไลน์ และมุมคุณธรรม จัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน สามารถเข้าร่วมกิจกรรม ได้ที่เว็บไซต์สำนักวิทยบริการ โดยจัดให้มีการประชาสัมพันธ์ทาง Banner Slide, สถานีวิทยุออนไลน์ สำนักวิทยบริการ, ป้าย Acrylic ประชาสัมพันธ์ และป้ายตั้งโต๊ะประชาสัมพันธ์ที่มุมคุณธรรม และ กิจกรรมการประกวดหนังสั้น เพื่อส่งเสริมการใช้บริการห้องสมุด

2. การบริการชุมชน 2.1 จัดทำเอกสาร สื่อสารสนเทศ ความรู้ด้านต่าง ๆ ให้กับประชาชน (โครงการเยี่ยมเยียนประชาชนจังหวัดมหาสารคาม) ในรูปแบบของแผ่นพับ เอกสารแจกฟรี มุมส่งเสริมความรู้สู่ชุมชน จัดแสดงนิทรรศการขนาดย่อม เพื่อส่งเสริมอาชีพให้แก่ชาวบ้าน โดยนำสาระความรู้ มาจากสารสนเทศประเภทต่าง ๆ จากห้องสมุดไปเผยแพร่ และประยุกต์สารสนเทศที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน อย่างแท้จริง

2. การบริการชุมชน (ต่อ) นำเสนอสารสนเทศผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ด้วย Computer Touch Screen High Speed Internet โดยสามารถให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมถ่ายภาพและทำการโพสต์ผ่านทาง Facebook ได้ทันที และสามารถแสดงภาพถ่ายตลอดระยะเวลาที่จัดกิจกรรมในรูปแบบ Real Time ซึ่งจะสามารถดูภาพกิจกรรมย้อนหลัง ณ วันนั้น ๆ ได้ รวมถึงการเลือกชมภาพการจัดกิจกรรมของสำนักวิทยบริการในครั้งที่ผ่านมา ได้เช่นกัน

2. การบริการชุมชน (ต่อ) 2.2 มีความร่วมมือ ประสานงานกับชุมชน หรือหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อจะส่งเสริมเผยแพร่ให้เกิดกิจกรรมทางด้านความรู้ ข้อมูลข่าวสาร แก่ชุมชน

2. การบริการชุมชน (ต่อ) 2.3 เป็นหน่วยงานที่เป็นศูนย์รวมกิจกรรม เพื่อ ส่งเสริมการอ่านและการใช้ห้องสมุด ให้ผู้ใช้บริการมีส่วนร่วมในกิจกรรมมากขึ้น มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้กับ เด็ก เยาวชน และผู้ใช้บริการ เช่น การประกวด เล่านิทาน จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านอื่น ๆ

2. การบริการชุมชน (ต่อ) 2.4 จัดโครงการบริการชุมชนให้กับผู้ด้อยโอกาสในสังคม 2.5 จัดทำข้อมูลเชิงรุก พัฒนา ปรับปรุง ระบบฐานข้อมูล การบริการชุมชน ต่าง ๆ จัดทำคู่มือการปฏิบัติงานบริการชุมชน การจัดโครงการต่าง ๆ ฐานข้อมูลนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพประจำปีการศึกษาต่าง ๆ ฐานข้อมูลบุคลากรเข้ารับการฝึกประสบการณ์ทั้งในและต่างประเทศ ฐานข้อมูลบริการชุมชน

จบการนำเสนอ