6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จัดการความรู้/มุมมองแนวคิด CoP
Advertisements

การประสานงาน.
Community of Practice ชุมชนนักปฏิบัติ.
การจัดระเบียบสังคม Social Organization
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
The Power of Communication
กรอบแนวคิด ในการทำวิจัย
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
Self Help Group หทัยรัฐณ์ วารินทร์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการพิเศษ
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
น.ส. บุญศรี โชติวรรณวิวัฒน์
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
การบริหารกลุ่มและทีม
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
 การสอนแบบอภิปราย.
๒ การจัดระเบียบทางสังคม (Social Organization)
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
การทำงานสนับสนุนงาน PP ของศูนย์วิชาการเขต
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
การสื่อสารเพื่อการบริการ
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
บทบาท หน้าที่ของบุคคลที่เกี่ยวกข้องกับการสัมมนา
กิจกรรมนันทนาการ.
หน้าที่ของสมาชิกสหกรณ์
บทบาทของประธานกลุ่ม ประธานกลุ่มของสหกรณ์ นับเป็นผู้ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสหกรณ์ เพราะเป็นผู้อยู่ใกล้ชิดกับสมาชิกในกลุ่ม เป็นผู้รู้ปัญหาและความต้องการของสมาชิกได้เป็นอย่างดี
การทำงานอย่างมีความสุข
ในฐานะสื่อกลางของความคิด
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
การสร้างทีมงานและเครือข่าย การประสานงานเพื่อปฏิบัติงาน
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
มนุษยสัมพันธ์ กับการทำงานเป็นทีม.
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
ความคาดหวังต่อผู้บังคับบัญชา
Participation : Road to Success
การสร้างวินัยเชิงบวก
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
จรรยาบรรณ เรื่องส่งเสริมเสรีภาพในวิชาชีพ
TEAM WORK.
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
บทที่ 4 หลักและวิธีการพัฒนาชุมชน
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
เทคนิคการให้คำปรึกษา
เทคนิคการสื่อสารกับผู้ปกครอง (Communication Skill)
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
วัฒนธรรมกรมอนามัย.
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม หมายถึง กลุ่มคนที่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกันและเป็นการรวมตัวกัน โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ความผูกพัน.
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ. 7 6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน 8. การสร้างความร่วมมือกับบุคคลอื่น 9. การติดต่อกันภายในกลุ่ม 10. การแก้ปัญหาขัดแย้ง การทำงานเป็น

ลักษณะที่เป็นองค์ประกอบของ Team Work ที่ดี (Characteristic of effective team work) Team Work ที่ดีจำเป็นจะต้องมีสิ่งต่างๆ ทั้งที่เป็นทางการ และที่ไม่เป็นทางการ สำคัญดังต่อไปนี้คือ การทำงานเป็นทีม

1. มีเป้าหมายร่วมของกลุ่มเป็นที่แน่ชัด ทุกคนในทีมเข้าใจชัดแจ้งและเต็ม ใจที่จะยอมรับ โดยยอมรับเอาตัวเองเข้าผูกพันกับเป้าหมายร่วมนั้น อย่างแท้จริง 2. แต่ละคนในทีมมีความเข้าใจในขอบเขตของฐานะบทบาทตลอดจน อำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบของตำแหน่งที่ตนดำรงอยู่อย่างแน่ชัด 3. แต่ละคนในแต่ละตำแหน่ง จะต้องเข้าใจในความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันของงาน ของตนกับบุคคลอื่น ๆ ในทีม และพร้อมที่จะให้หรือรับความช่วยเหลือร่วมมือ ร่วมใจอย่างเต็มที่ การทำงานเป็นทีม 45

4. สมาชิกของทีมจะทำงานแบบยืดหยุ่นโดยมีทัศนคติยึดถือว่าลักษณะหน้าที่ปฎิบัติจะเป็นตัวกำหนดรูปแบบ มิใช้รูปแบบเป็นตัวกำหนดลักษณะหน้าที่การงานที่ปฎิบัติ 5. มีพฤติกรรมการทำงานในระหว่างผู้บังคับบัญชากับผู้ได้บังคับบัญชา เป็นไปในลักษณะของแบบทำงานบนหัวคนหรือกดหัวคน 6. สมาชิกแต่ละคนในทีมจะต้องรู้จักตัวของตัวเองได้อย่างเพียงพอต่อการที่จะเข้าใจเกี่ยวกับตัวเองได้อย่างแท้จริง การทำงานเป็นทีม

7. นอกจากแต่ละคนจะรู้และเข้าใจตัวเองได้ดีเพียงพอแล้วจะต้องรู้จักและเข้าใจเพื่อนในทีมได้เป็นอย่างดีเพียงพออีกด้วย 8. การวางแผนตลอดจนการดำเนินกิจกรรมใด ๆ ภายในทีมจะเปิดโอกาสให้ทุกคนที่อยู่ในทีมได้มีส่วนในการนั้น ๆ ด้วย อย่างเต็มที่ นอกจากนั้นยังมีการเคารพและยอมรับฟังความคิดเห็นของเสียงส่วนน้อยเป็นอย่างยิ่งอีกด้วย การทำงานเป็นทีม

9. จะมีการประชุมทีมซึ่งอาจจะเป็นประจำสัปดาห์/เดือน อย่าง สม่ำเสมอ เพื่อการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อเปิดช่องให้นำเอาปัญหาออกมาพูดกันอย่างอิสระ เพื่อการปรึกษาหารือแนะนำ เพื่อการติดตามความก้าวหน้าของงาน และเพื่อการกระชับความสามัคคีภายในทีมให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น 10. การสื่อสารและสัมพันธ์ภายในทีมจะมีแต่บรรยากาศของความไว้วางใจกันและเปิดเผยต่อกันและกันสูง จนกระทั่งทุกคนกล้าที่พูดอย่างที่ตนรู้สึกและอย่างตรงไปตรงมา เพื่อประโยชน์ของทีม

19.มีหัวหน้าทีมที่เป็นแบบอย่างได้ทั้งในแง่มาตรฐาน และความประพฤติส่วนตัว และในแง่มาตรฐานความประพฤติในการทำงาน 20.มีบรรยากาศของที่ทำงานที่ดี เช่น ระบบการให้คุณให้ทำโทษระบบการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง และเลื่อนเงินเดือน ที่สนับสนุนหรือเอื้ออำนวยต่อการที่จะให้คนกล้าคิด กล้าพูด กล้าเขียน และกล้าทำในสิ่งที่ดี และที่ถูกต้องต่อการทำงานเป็นทีมต่อไป

“จงอย่าสร้างทีม ถ้าสมาชิกยังไม่พร้อมทั้ง ทางด้านร่างกายและจิตใจ”

Any Problem ???