SC131 ภาคต้น 2550 การอ่านและเขียนสตรีม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงสร้างของภาษา C ในโปรแกรมที่พัฒนาด้วยภาษา C ทุกโปรแกรมจะมีโครงสร้างการพัฒนาไม่แตกต่างกัน ซึ่งประกอบด้วย 6 ส่วนหลัก ๆ โดยที่แต่ละส่วนจะมีหน้าที่แตกต่างกัน.
Advertisements

ชนิดของข้อมูลในโปรแกรม Interactive C
บทที่ 2 รหัสควบคุมและการคำนวณ
โครงสร้างโปรแกรมภาษา C
CSI1201 การเขียนโปรแกรมเชิงโครงสร้าง Structured Programming
โดยอาจารย์ศิริพร ศักดิ์บุญญารัตน์ ครูชำนาญการ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
ตัวแปรชุด การเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ 1
ฟังก์ชั่นในภาษาซี.
การเขียนโปรแกรมด้วยคำสั่งเบื้องต้น
Object Oriented Language ภาษาเชิงวัตถุ
BC322 ครั้งที่ 6 Text file BC322 : computer Programming (Week6)
Department of Computer Business
หลักการโปรแกรม 1 Lecture 3: ตัวแปร, นิพจน์คณิตศาสตร์, การคำนวณทางคณิตศาสตร์,การดำเนินการกับสายอักขระ.
ฟังก์ชันตรวจสอบเงื่อนไข
Week 6 ประกาศค่าตัวแปร.
รับและแสดงผลข้อมูล.
รูปแบบโครงสร้างภาษาซี
PHP LANGUAGE.
โครงสร้างภาษาซี.
Lab 3: คำสั่งพื้นฐานสำหรับการรับและการแสดงผลข้อมูล
โจทย์ Array 12 มี.ค จงเขียนโปรแกรมเพื่ออ่านข้อมูลเข้าเป็นจำนวนเต็ม 10 จำนวน แล้วหาผลรวมของเลขเหล่านั้น.
เรื่อง ประเภทของข้อมูล
การรับข้อมูลเบื้องต้นโดยใช้ฟังก์ชั่น scanf
Arrays.
Week4 Data types, Variables, Operators and Input/output (ต่อ)
C Programming Lecture no. 6: Function.
SCC : Suthida Chaichomchuen
การจัดการแฟ้มข้อมูล.
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ ด้วยภาษาจาวา
โปรแกรม Microsoft Access
Lab 8 ตัวแปรและชนิดข้อมูล
File Stream File Stream หมายถึง ท่อส่งข้อมูลไฟล์จากต้นทางไปยังปลายทาง
ข้อมูลพื้นฐานและตัวดำเนินการ
ตัวแปร (variable) ตัวแปร เป็นชื่อที่เราตั้งขึ้น เพื่อให้คอมพิวเตอร์เตรียมที่ใน หน่วยความจำไว้สำหรับเก็บข้อมูลที่นำไปประมวลผล การตั้งชื่อตัวแปร ชื่อตัวแปรในภาษา.
ตัวแปร (Variable) คือ ชื่อที่ตั้งขึ้นเพื่อเก็บข้อมูลในหน่วยความจำ สามารถเก็บข้อมูลชนิดใดก็ ได้ ลักษณะที่สำคัญ ค่าที่จัดเก็บ เมื่อปิดโปรแกรมข้อมูลจะหายไป.
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 7 มิถุนายน 2556 Text File Processing มหาวิทยาลัยเนชั่น.
การเขียนโปรแกรมภาษาซี
ทำงานกับ File และStream
ตัวแปรกับชนิดของข้อมูล
ฟังก์ชันรับข้อมูล ง30212 การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาคอมพิวเตอร์
แถวลำดับ (array) ง40202 การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาคอมพิวเตอร์
ง30212 พื้นฐานการเขียนโปรแกรม ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
อาจารย์นัณฑ์ศิตา ชูรัตน์
การรับและพิมพ์ข้อมูลเบื้องต้น
การรับรองรายงานการประชุม ผ่านเว็บไซต์จังหวัดลพบุรี
ตัวแปรกับชนิดของข้อมูล
Week 2 Variables.
Computer Programming for Engineers
ความหมาย การประกาศ และการใช้
2 /* ข้อความนี้เป็นเพียงคำอธิบาย ไม่มีผลต่อขั้นตอนการ ทำงานของโปรแกรม */ /* A simple program to display a line of text */ #include void main ( ) { printf.
โปรแกรม Microsoft Access
การเขียนโปรแกรม ตอนที่ 1 (ต่อ)
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม PHP
คำสั่งรับค่า และ แสดงผลค่า. คำสั่งรับ - แสดงผล 1. printf( ) เป็น ฟังก์ชันที่ใช้ในการ แสดงผลข้อมูลที่อยู่ในตัว แปร ค่าคงที่ นิพจน์ออกมา ทางจอภาพ.
คำสั่งรับค่าและฟังก์ชันทางคณิตศาสตร์
PHP: [6] ฟังก์ชั่นเกี่ยวกับสตริง
คำสั่งเกี่ยวกับการรับ และแสดงผล
หลักการสร้างสรรค์ชุดคำสั่ง ๓
Output of C.
ตัวแปร Array แบบ 1 มิติ การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ
“Disk Operating System”
Java Programming Java Structure and Datatype,Variable
BCS 121 บท 5 การโปรแกรมเชิงวัตถุ (Object-Oriented Programming)
การแสดงผลและการรับข้อมูล (Data Output and Input)
พื้นฐานการเขียนโปรแกรมด้วย C#
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
บทที่ 2 การเข้าสู่โปรแกรม Microsoft Office Word 2003
การกระทำทางคณิตศาสตร์
ตัวแปร และชนิดข้อมูล.
Variable, Constant. Variable คือชื่อที่ตั้งขึ้นมาเพื่อจองพื้นที่ใน หน่วยความจำสำหรับ พักข้อมูล.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

SC131 ภาคต้น 2550 การอ่านและเขียนสตรีม อ.อารีวรรณ สุขวิลัย บทที่ 10 การอ่านและเขียนสตรีม SC131 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการโปรแกรมเชิงวัตถุ SC134 การโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์เบื้องต้น บทที่ 10 การอ่านเขียนสตรีม

10.1 การรับข้อมูลผ่านทางแป้นพิมพ์ SC131 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการโปรแกรมเชิงวัตถุ SC134 การโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์เบื้องต้น

SC134 การโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์เบื้องต้น

SC134 การโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์เบื้องต้น

10.2 การจัดการข้อมูลด้วยสตรีม 10.2 การจัดการข้อมูลด้วยสตรีม readLine อ่านข้อมูลตัวอักษรที่จบด้วยการกดปุ่ม Enter หรือการจบแฟ้มข้อมูล (EOF) readInt อ่านข้อมูลจำนวนเต็มและ readLong อ่านข้อมูลจำนวนเต็มชนิด Long readFloat อ่านข้อมูลจำนวนจริงชนิด float และ readDouble อ่านข้อมูลจำนวนจริงชนิด double readUnsignedByte อ่านข้อมูลจำนวนเต็มที่ไม่รวมเครื่องหมาย SC131 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการโปรแกรมเชิงวัตถุ SC134 การโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์เบื้องต้น

SC134 การโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์เบื้องต้น

10.3 การอ่านจากแฟ้มข้อมูล 10.3 การอ่านจากแฟ้มข้อมูล ประกาศแฟ้มข้อมูล หรือระบุตำแหน่งของแฟ้มข้อมูลด้วยคลาส File เปิดแฟ้มข้อมูลด้วยคำสั่ง FileReader / FileWriter หรือ FileInputStream / FileOutputStream อ่านข้อมูล โดยจะขึ้นอยู่กับเทคนิคในการอ่านแฟ้มข้อมูล ถ้าต้องการอ่าน ทีละบรรทัด ต้องเรียกใช้คลาส ที่มีเมท็อด readLine() ปิดแฟ้มข้อมูลด้วยคำสั่ง close() SC131 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการโปรแกรมเชิงวัตถุ SC134 การโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์เบื้องต้น

แฟ้มข้อมูลชื่อ test1.txt SC131 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการโปรแกรมเชิงวัตถุ SC134 การโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์เบื้องต้น

SC134 การโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์เบื้องต้น

กรณีไม่มีไฟล์ test1.txt ทำให้เปิดไฟล์สำหรับอ่านไม่ได้ จะเกิด exception SC131 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการโปรแกรมเชิงวัตถุ SC134 การโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์เบื้องต้น

SC134 การโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์เบื้องต้น

SC134 การโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์เบื้องต้น ฟิลด์ที่ 1 ฟิลด์ที่ 2 ฟิลด์ที่ 3 ฟิลด์ที่ 4 ฟิลด์ที่ 5 SC131 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการโปรแกรมเชิงวัตถุ SC134 การโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์เบื้องต้น

ข้อมูลที่เก็บในไฟล์ test2.txt SC131 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการโปรแกรมเชิงวัตถุ SC134 การโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์เบื้องต้น

10.4 การอ่านและเขียนแฟ้มข้อมูล 10.4 การอ่านและเขียนแฟ้มข้อมูล SC131 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการโปรแกรมเชิงวัตถุ SC134 การโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์เบื้องต้น

SC134 การโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์เบื้องต้น

SC134 การโปรแกรมเชิงอ็อบเจ็กต์เบื้องต้น