วิชาคณิตศาสตร์ (แคลคูลัส) รหัสวิชา ค30102

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรขาคณิตสามมิติ และปริมาตรของทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก
Advertisements

การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
ศาสตราจารย์กิตติคุณ เดชา บุญค้ำ และศิษย์ พ.ศ. ๒๕๕๔
การจัดตั้งห้างหุ้นส่วน คุณครูจิตราพร กาญจนพิบูลย์
ประถมศึกษาปีที่ 6 , มัธยมศึกษาปีที่ 3
การประยุกต์เกี่ยวกับร้อยละ
คณิตศาสตร์ กับ การเชิญแขกมางาน
คณิตศาสตร์ที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน
Advance Excel.
สื่อการเรียนการสอนสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
พื้นที่ผิวและปริมาตร
งบกลาง รายการเงินสำรองสำหรับค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา
ครูโรงเรียนฝางวิทยายน
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
นางสาวนงนวรัศมิ์ ทรัพย์สกุล โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ ด้วย “ ร้านหนังสือเคลื่อนที่”
โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตสาสตร์
ข้อสอบ O-Net การเคลื่อนที่แนวตรง.
อ.สมาภรณ์ เย็นดีภาควิชาคอมพิวเตอร์อาคาร 18 ชั้น 2 Tel
คำศัพท์บทที่ 1 เสนอ อาจารย์ชัยสิทธิ์ พงพัฒน จัดทำโดย นางสาวมานิตา จันแก่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/5 เลขที่ 22 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย พิษณุโลก.
วิชา คณิตศาสตร์ รหัสวิชา
งบเงินอุดหนุน โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่าย
การวัด จรรยา สินถาวร.
ป.บัณฑิต การบริหารการศึกษา รุ่นที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
กราฟความสัมพันธ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
ผลิตโดย นางศรีไพ จิตอารี โรงเรียนเมืองแงง อำเภอปัว จังหวัดน่าน
โดย... นางจันทร์เพ็ญ หงษ์อินทร์
การสอบ O-NET ป.6 ม.3.
โครงงานการออมเพื่อคอมพิวเตอร์
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
ใบงานที่ 2 คำสั่ง ให้นักเรียนนำไฟล์ที่สร้างจากใบงานที่ 1 มาทำการเปลี่ยนพื้นหลัง การเปลี่ยนสไลด์ การกำหนดภาพเคลื่อนไหว ให้เหมาะสมสวยงาม คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
การแจกแจงปกติ.
โรงเรียนวังทองพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลกเขต 2
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
เรียนฟรี เรียนดี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ
การเปรียบเทียบค่าเงินเหรียญ
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
รายละเอียดงบประมาณ สำหรับปีการศึกษา 2556
การสอบแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา (รอบที่ 1 คิดเลขเร็ว)
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
พื้นที่ผิวและปริมาตรพีระมิด
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน
พื้นที่ผิว และปริมาตร
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
พื้นที่ผิวและปริมาตรทรงกลม
พื้นที่ผิวและปริมาตรกรวย
การแก้โจทย์ปัญหาเซตจำกัด 2 เซต
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
บูรณาการและประยุกต์การใช้ คอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต
นางสุทัศนีย์ พลเตชา ผลงานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
ความพึงพอใจของนักเรียนต่อวิชากิจกรรมการจัด ตกแต่งดอกไม้ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 3 กลุ่ม A31 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557.
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
***นำเสนอผลงานวิจัย***
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
พรชัย กิจเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง
การจัดทำคำอธิบายรายวิชา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การป้อนสมการและสูตรทางคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ในรายวิชา การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา
กลุ่มสาระการเรียนรู้
งานวิจัย เรื่อง : การศึกษาผลการฝึกงานของนักเรียน
ด.ญ. นีนนารา พรมรักษา ม. 1/8 เลขที่ 16 โรงเรียนจักรคำคณาทร ลำพูน
การพัฒนาความรู้ ความเข้าใจ เรื่องการวิเคราะห์รายการค้าในวิชาบัญชีเบื้องต้น 1 โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 กลุ่ม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชาคณิตศาสตร์ (แคลคูลัส) รหัสวิชา ค30102 เสนอ คุณครู ชัยสิทธิ์ พงษ์พัฒน

จัดทำโดย นายกิตติทัต วงษ์พวง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/5 เลขที่ 3 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย พิษณุโลก ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556

เรื่อง การประยุกต์สูตรทางคณิตเพื่อนำมาใช้ในชีวิตจริง เรื่อง การประยุกต์สูตรทางคณิตเพื่อนำมาใช้ในชีวิตจริง

เด็กชายก๊อต (นามสมมุติ) ต้องการสร้างพื้นบ้านที่มีขนาด กว้าง 20 เมตร ยาว 40 เมตร ดังรูป

อิฐแต่ละก้อนมีขนาดความกว้างเป็น 10 เซนติเมตร และยาว 20 เซนติเมตร โดยอิฐมีราคาก้อนละ 12 บาท

เด็กชายก๊อต ต้องใช้อิฐจำนวนกี่ก้อนและต้องจ่ายเงินจำนวนเท่าใด ถ้าราคาปูนซีเมนต์ถุงละ 300 บาทจำนวน 20 ถุง หินและทรายอีกจำนวน 20,000 บาท

พื้นที่รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า = กว้าง X ยาว = 40 x 20 = 800 ตารางเมตร อิฐแต่ละก้อนมีขนาด = กว้าง x ยาว = 0.1 x 0.2 = 0.02 ตารางเมตร

ดังนั้นเด็กชายก๊อตต้องใช้อิฐทั้งหมดจำนวน 800/0 ดังนั้นเด็กชายก๊อตต้องใช้อิฐทั้งหมดจำนวน 800/0.02= 40,000 ก้อน โดยที่อิฐก้อนละ 12 บาท = 480,000 บาท ปูนถุงละ 300 บาท ใช้ 20 ถุงเป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท หินและทรายอีก 20,000 บาท

ดังนั้นเด็กชายก๊อตต้องจ่ายเงินทั้งหมด 480,000 + 6,000 + 20,000 = 506,000 บาท