การอ่านและวิเคราะห์ SAR

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
Advertisements

รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
Thesis รุ่น 1.
การศึกษารายกรณี.
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
เพื่อรับการประเมินภายนอก
ข้อบกพร่องที่พบในรายงาน โดย รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
หลักการพัฒนา หลักสูตร
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
การประเมินผลแผนงานสื่อสาร
แนะนำวิทยากร.
สรุป การประเมินผลการควบคุมภายใน
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
การติดตาม และประเมินโครงการ.
การประเมินคุณภาพภายในกอง แผนงาน ประจำปีการศึกษา 2551 วันที่ 20 กรกฎาคม 2552 โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายใน.
การจัดกระทำข้อมูล.
บทที่ 8 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวิเคราะห์ผู้เรียน
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
โครงการ : การพัฒนาและ ปรับปรุงการทำงานด้วย Challenge โดย สำนักงานพัฒนา ชุมชนอำเภอเด่นชัย.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
สรุปการประเมินกระบวนการทำงานส่งเสริมสุขภาพ เรื่อง แผนบูรณาการในภาพรวม
Self-Assessment Report
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
รูปแบบของการรายงานผลการ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2549/ ปีงบประมาณ คณะกรรมการประเมินคุณภาพ ภายใน 2. ข้อมูลของคณะ / หน่วยงาน ( โดยสังเขป ) 3.
ระบบเอกสารคุณภาพ เนาวรัตน์ เสียงเสนาะ สอิด
วิธีการตรวจสอบ Content Validity
การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศไปพัฒนาองค์กร
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
การเขียนรายงานการวิจัย
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
การเขียนเอกสารชี้แจงผู้เข้าร่วมการวิจัย (Participant Information Sheet) โดย นางนวี เอกศักดิ์ กรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน มหาวิทยาลัยมหิดล (Layperson)
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
หลักการเขียนโครงการ.
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
การเขียนรายงานผลการวิจัย
การเขียนโครงการ.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
การอ่านผลงานวิจัย / เอกสารวิชาการ เพื่อการทำวรรณกรรม ปริทัศน์
Progress Report 2548 Financial Report Link to Progress Report 2550 Capacity Building 2551 Estimates Report Link to Excel Loader KPI Strategy.
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การอ่านและวิเคราะห์ SAR อ่านให้เห็นภาพรวม โดยตรวจสอบกับ common data set จับประเด็นในภาพรวม อาทิ เป้าประสงค์ แนวทางสู่เป้าประสงค์ ตัวบ่งชี้ความสำเร็จ จุดแข็ง จุดอ่อน ระบบกลไกควบคุม ตรวจสอบ ประเมินและพัฒนาการดำเนินงาน ทำความเข้าใจการดำเนินงานรายตัวบ่งชี้ ตรวจสอบข้อมูลหลักฐานในแต่ละตัวบ่งชี้ว่าครบถ้วนที่จะยืนยันการดำเนินงานที่ระบุ

การเก็บและตรวจสอบข้อมูล แหล่งข้อมูล (ปริมาณและคุณภาพ) ขนาดและวิธีสุ่มตัวอย่างข้อมูล ข้อมูลตรงกับนิยามตัวบ่งชี้ (ความหมาย วิธีนับ ฯลฯ) ข้อมูลตรงกับช่วงเวลาประเมิน การประมวลผลข้อมูลได้รับการตรวจสอบอย่างเข้มงวดว่าถูกต้องตามหลักเกณฑ์

การสัมภาษณ์และสังเกต ลักษณะและรูปแบบคำถาม: ปลายเปิด ปลายปิด ยืนยันเพื่อตอบตัวบ่งชี้ วิธีการถาม: เป็นทีม ถูกคน ถูกเวลา ถูกต้อง ภาษากายขณะสัมภาษณ์และสังเกต: ให้เกียรติ กระตือลือล้น จดบันทึก ตรงต่อเวลา: โดยเฉพาะเวลาเริ่มต้น การมีส่วนร่วมของทีมประเมิน: ฐานะประธาน ฐานะกรรมการ

การประเมิน ประเมินตามระบบ หลักเกณฑ์ วิธีการ และกรอบเวลาที่กำหนด คณะกรรมการร่วมกันตรวจสอบความถูกต้องของผลการประเมินทุกตัวบ่งชี้ ตรวจสอบข้อมูลในกรณีผลประเมินน่าสงสัย หรือขัดแย้งกับสภาพที่น่าจะเป็น วิเคราะห์ว่าคุณภาพของหน่วยงานอยู่ระดับไหน ปัญหาหลักคืออะไร และต้องเร่งพัฒนาในประเด็นใด เพื่อให้สถาบันบรรลุเป้าประสงค์

การให้ข้อมูลป้อนกลับ สะท้อนสภาพจริงของหน่วยงาน ให้ข้อสังเกต ข้อเสนอแนะ ที่เป็นประโยชน์ ตรงกับปัญหาของหน่วยงาน ข้อเสนอแนะเป็นรูปธรรม และปฏิบัติได้ ข้อเสนอแนะสอดคล้องกับอัตลักษณ์ และเป้าประสงค์ของสถาบัน

การเขียนรายงาน เขียนสอดคล้องกับหลักฐานที่ปรากฏ เขียนให้กระชับ ภาษาเข้าใจง่าย และตรงตามแบบฟอร์มที่กำหนด มีเนื้อหาครบถ้วนทั้งผลการประเมิน จุดเด่น จุดที่ควรพัฒนา ข้อเสนอแนะ วิธีปฏิบัติที่ดีหรือนวัตกรรม (ถ้ามี) ควรระบุเงื่อนไข ปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานทั้งเชิงบวกและลบ มีภาคผนวกที่ระบุข้อมูลจำเป็น โดยเฉพาะบันทึกภาคสนาม รายงานผลการประเมิน เสร็จตามกำหนดเวลา