ร่างแผนที่ตอบสนองยุทธศาสตร์ ศูนย์สารสนเทศ กรมชลประทาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
Advertisements

กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
แบบฟอร์มที่ 1 สำนัก/กอง/ศูนย์ ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯ
Innovative Solution Integration Co, Ltd
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
โครงการฝึกอบรม การบริหารทรัพยากรบุคคล เชิงยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดอุดรธานี วันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมต้นคูณ อำเภอเมืองอุดรธานี
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
รายงานและการประเมินผล การปฏิบัติราชการตามคำรับรองฯ ของหน่วยงาน
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
“ เมื่อใดเทคโนโลยีหยุดการพัฒนา พวกเราจะหยุดคิดและ หยุดการทำงานทันที ” จากนี้ไปเราจะสู้ไม่ถอยเพื่อปกป้องและเรียกร้องสิทธิ หน้าที่ๆ อันชอบธรรมให้กลับคืนมา.
สายการบังคับบัญชาเดิม
การรับ-ส่งวิทยุสื่อสารผ่านเครือข่าย VPN
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การสื่อสารแผนที่ยุทธศาสตร์ ระดับองค์กร ระดับภาค ระดับพื้นที่
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
1. การดำเนินงานในรูปแบบคณะกรรมการ/คณะทำงาน
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
การพัฒนา PMQA หมวด 4 นางแววตา เรืองนภา ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสาร วันที่ 1 กรกฎาคม 2553.
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
โดย ดร. ประพนธ์ ผาสุขยืด สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม
คำรับรองการปฏิบัติ ราชการ กรมอนามัย ปี 2549 จำนวน 20 ตัวชี้วัด.
ความคาดหวังกับรพ.สต.มิติใหม่ของการพัฒนางานสาธารณสุข
วิเคราะห์บริบท / สถานการณ์
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
บริการ ICT ที่เป็นเลิศและเข้าถึงได้
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ - คิดค้น พัฒนาดัดแปลง และผลิตเครื่องจักรกล เครื่องมือ.
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
กลุ่มโรงงานเครื่องจักรกล มิติการพัฒนา องค์กร มิติประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ มิติคุณภาพ การให้บริการ มิติประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ.
วิสัยทัศน์จังหวัด “เมืองน่าอยู่ ประตูการค้าชายแดน”
แผนการดำเนินงาน 2558 กองบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
การกำหนด การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
แนวทางการจัดทำแผน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาบุคลากร สถาบัน ธัญญารักษ์ และศูนย์บำบัดรักษายาเสพติด ภูมิภาค 17 – 18 มกราคม 2549 ห้องประชุม 2 / 2 สถาบันธัญญารักษ์
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ 6. บูรณาการความร่วมมือด้านการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
บูรณาการเพื่อบ้านเรา ( พช.) วันพุธที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๕๔ ณ WAR ROOM กรมการ พัฒนาชุมชน อาคาร บี ศูนย์ราชการเฉลิมพระ เกียรติฯ แจ้งวัฒนะ.
สำนักส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ 1.
คณะทำงานด้านพัฒนาคลัง ความรู้ฯ สชป.8 นำเสนอโดยเลขาคณะทำงานฯ นายวัชระ ดางาม ( ตำแหน่งนายช่างไฟฟ้า ชำนาญงาน ) หัวหน้าฝ่ายสื่อสารฯ สชป.8 และรับผิดชอบหัวหน้าศูนย์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ร่างแผนที่ตอบสนองยุทธศาสตร์ ศูนย์สารสนเทศ กรมชลประทาน ร่างแผนที่ตอบสนองยุทธศาสตร์ ศูนย์สารสนเทศ กรมชลประทาน ประสิทธิผล ตามพันธกิจ พัฒนาระบบข้อมูลข่าวสารด้านสารสนเทศ และไฟฟ้าสื่อสาร โทรคมนาคมให้สามารถ สนับสนุนในการปฏิบัติงาน การให้บริการ คุณภาพ ผู้รับบริการมีความพึงพอใจ การบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบเครือข่าย ผู้รับบริการมีความ พึงพอใจในการให้บริการ ด้านไฟฟ้าสื่อสารและโทรคมนาคม การปฏิบัติราชการ ประสิทธิภาพ มีระบบป้องกันความเสี่ยงด้าน เทคโนโลยีสารสนเทศและไฟฟ้าสื่อสาร ในเรื่องต่างๆ การพัฒนา องค์กร บุคลากรมีสมรรถนะและ ขวัญกำลังใจในการทำงาน มีระบบการสื่อสาร และพัฒนาใช้งานระบบ เทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสม คณะทำงานฝ่ายสื่อสารฯ สชป.1-17 ( 28 กพ. 56 )

กรมชลประทาน

ตัวชี้วัดนายช่างไฟฟ้า ( ทั้งหลาย )

คำถามที่ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนคือ ( ในส่วนของ สชป.1-17 ) 1. ทำไมปัจจุบันนี้ ศูนย์สารสนเทศ ( ที่ไม่เป็นรูปอธรรม ) รับผิดชอบแตกต่าง กัน ในแต่ละสำนักฯ กระจัดกระจายต่างคนต่างทำ (เป็นปัญหากับ กรมฯ) 2. ศูนย์สารสนเทศ ไม่มีคำสั่งอย่างชัดเจนในการบริหารงาน( ในนามเท่านั้น ) 3. ปัจจุบันในบางสำนัก ออกคำสั่งให้ นายช่างเครื่องกลชำนาญงาน ทำหน้าที่ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารฯ สำนักไปแล้ว ( เช่น สชป. 10 , 2 , 6 และ 14 ) 4. แต่ นายช่างไฟฟ้า ไม่สามารถข้ามสายงานไปบริหารส่วนเครื่องจักรกลได้ รวมถึง ตำแหน่งผู้อำนวยการส่วนเครื่องจักรกล (ในอนาคต)

ปณิธานการนำเสนอครั้งนี้ แม้ว่าการทำงานและความตั้งใจครั้งนี้จะมีผลออกมาอย่างไร พวกเราทุกคนก็สามารถที่จะยอมรับได้ ซึ่งผลแห่งการกระทำความดีในความตั้งใจที่จะพัฒนางานของบ้านเมืองนั้น จะไม่มีอุปสรรคอัน ใดมาทำให้พวกเราย่อท้อหรือท้อถอยเป็นอันขาด ด้วยจิตสำนึกของความเป็นผู้รับผิดชอบงานสนับ สนุนของ กรมชลประทาน ด้วยเกียรติ์และศักดิ์ศรีของช่าง ( ทุกสถาบัน ) จากบทบาทหลายๆครั้ง ที่พวกเรามีส่วนร่วมในการสนองตอบนโยบาย กรมชลประทาน โดยมีนโยบายสอดคล้องเชื่อมต่อ มาจากท่าน ผอ.ศส. ซึ่งถือว่าเป็นเกียรติ์กับพวกเราอย่างสูงที่ได้เล็งเห็นความมีประสิทธิภาพและ ความสามารถ ในการพัฒนางานในหน้าที่ๆรับผิดชอบอยู่ ( ฝ่ายสื่อสารฯ ) และนี่คือบทพิสูจน์เป็น อย่างดีเยี่ยมในการเดินหน้าพัฒนาทักษะของตนเองทางด้านวิชาชีพและวิชาการ และได้ประโยชน์ ต่อคนรอบข้างและองค์กรด้วย หากวันนี้เราไม่ช่วยกันพัฒนาและรับผิดชอบงานในหน้าที่ของตน เอง นับวันอาชีพของพวกเราก็จะสูญสลายไปกับบุคคลสายงานอื่นๆที่กำลังแก่งแย่งนำไปปฏิบัติต่อ ซึ่งอาจจะทำได้ดีกว่าหรือไม่ดีกว่าก็ได้ อีกประการจากพวกเรากันเองทิ้งงานในหน้าที่ ทิ้งอาชีพที่ท้าทาย ( เช่นไปเป็นนายช่างเครื่องกล ) หากเป็นเช่นนี้อีกไม่นานเราจะไม่มีงานทำ และคนข้างหลังจะ พัฒนาต่อได้อย่างไรเพราะ “สูญพันธ์หมด” ผมจะเดินหน้าสานงานนี้ต่อไปจนกว่า เทคโนโลยีหยุด การพัฒนา นี่คือความตั้งใจที่อยากเห็นอาชีพมีคุณค่า มีเกียรติ์ มีศักดิ์ศรี มีความสุขในการทำงาน

วิสัยทัศน์ ฝ่ายสื่อสารฯ ( พ.ศ. 2013 ) ลดขั้นตอน สอนความรู้ ดูโปร่งใส ใช้เทคโนทันสมัย พร้อมความปลอดภัย ใส่ใจให้บริการ งานพัฒนาเครือข่าย กระจายอำนาจ

“ หนึ่งร้อยสิบเอ็ดปีที่รอคอย ” จากคณะทำงานฝ่ายสื่อสารฯ สชป “ หนึ่งร้อยสิบเอ็ดปีที่รอคอย ” จากคณะทำงานฝ่ายสื่อสารฯ สชป.1-17 นำเสนอโดยเลขาคณะทำงาน นายวัชระ ดางาม ( ตำแหน่งนายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน ) หัวหน้าฝ่ายสื่อสารฯ สชป.8 และรับผิดชอบหัวหน้าศูนย์สารสนเทศ สชป.๘ จ.นครราชสีมา ในปัจจุบัน สถานที่ติดต่อ สำนักชลประทานที่ 8 จ.นม. เบอร์โทร 0-4435-4773 เบอร์ fax 0-4435-3193 มือถือ 0-8963-08846 e-mail : commu6@ji-net.com