แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
อาจารย์เอกนฤน บางท่าไม้ ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
โครงงานเรื่อง การบริหารสินค้าคงคลัง
รายงานการวิจัย.
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
กระบวนการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry process)
กราฟิกและเทคโนโลยีสื่อประสม
มองไม่เห็นก็เรียนได้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
ระบบข้อสอบออนไลน์.
ระบบจัดเก็บค่าน้ำประปา
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
เรื่อง ระบบเทคโนโลยี.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทติวเตอร์ Tutorial.
ป.บัณฑิต การบริหารการศึกษา รุ่นที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
สมาชิก 1.น.ส.ศรวณีย์ อินทร์วงศ์ เลขที่ 11
การเขียนรายงานการวิจัย
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
ทบทวนการออกแบบสื่อ multimedia Powerpoint Templates.
2.1 วิธีแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer problem solving methods)
การเขียนรายงานการวิจัย
รูปแบบการสอน.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
A Comparison on Quick and Bubble sort on large scale data
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
บทบาทสมมติ (Role Playing)
ADDIE Model.
ความเป็นมา ในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากในชีวิตประจำวันแทบทุกด้าน รวมถึงด้านของการศึกษาด้วย ผู้เรียนส่วนใหญ่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ ผู้วิจัยจึงเห็นแนวทางที่จะพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความสอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน.
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ชิ้นงานที่ 3 ชื่อนางสาวจรรยา พุฒเจริญ. โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยในระดับนักเรียนเป็น การใช้คอมพิวเตอร์และ อุปกรณ์อื่นๆที่มีอยู่ใน การศึกษาทดลองแก้ปัญหา.
โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยสำหรับนักเรียน
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
การเขียนรายงานผลการวิจัย
ชิ้นงานที่ 3 โครงงาน คอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยเป็นงาน ในระดับนักเรียน.
การเขียนโครงการ.
วิธีสอนแบบอุปนัย.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.

นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
นายวีรพล ยิ้มย่อง สังกัด วิทาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์ นายผจญ รุ่งอรุณเลิศ

1. ข้อใดอธิบายความหมายของคำว่า “โครงงานคอมพิวเตอร์” ได้ถูกต้องที่สุด ก. กระบวนการใช้ภาษาคอมพิวเตอร์เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาโปรแกรมสำเร็จรูปด้วยภาษาคอมพิวเตอร์ภาษาใดภาษาหนึ่ง ข. กระบวนการนำคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยในการแก้ปัญหาหรือพัฒนางานที่ปฏิบัติอยู่หรืองานใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ค. การพัฒนาแอพพลิเคชันหรือโปรแกรมสำเร็จรูป โดยใช้ความรู้ด้านคอมพิวเตอร์มาช่วยในการพัฒนา ง. ผลงานที่ได้จากการศึกษาและแก้ปัญหาโดยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ด้วยผู้เรียนเป็นสำคัญโดยเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ กับความรู้ด้านคอมพิวเตอร์

2.ข้อใด ไม่ใช่ประโยชน์ของการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์ ก. ผู้เรียนได้พัฒนาผลงานตามความรู้ ความสนใจ และศักยภาพ ข. ผู้เรียนสามารถพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้อย่างมีคุณภาพ ค. ผู้เรียนประยุกต์ความรู้ด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาได้ ง. ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์ปัญหา เข้าใจและอธิบายความต้องการทางคอมพิวเตอร์

3. หากนักเรียนต้องการพัฒนาโปรแกรมหาพื้นที่รูปทรงต่างๆ โปรแกรมนี้จัดเป็นโครงงานประเภทใด ก. โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา ข. โครงงานการพัฒนาเครื่องมือ ค. โครงการทดลองทฤษฎี ง. โครงงานพัฒนาโปรแกรมประยุกต์  

4. ข้อใด ไม่ใช่โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา ก. โปรแกรมดิกชันนารีพูดได้ ข. หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ค. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ง. e-learning

5. การพัฒนาโครงงานมีขั้นตอนการพัฒนากี่ขั้นตอน ก. 4 ขั้นตอน ข. 5 ขั้นตอน ค. 6 ขั้นตอน ง. 7 ขั้นตอน

6. การจัดทำข้อเสนอโครงงานมีความสำคัญอย่างไร ก. ช่วยให้หาข้อมูลได้น้อยลง ข. ทำให้รู้ขอบเขตของโครงงาน ค. สะดวกและง่ายต่อการทำโครงงาน ง. ทำให้โครงงานมีประสิทธิภาพ

7. ข้อใด ไม่ใช่ขั้นตอนการพัฒนาโครงงาน ก. การคัดเลือกหัวข้อที่สนใจ ข. การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ค. การศึกษาค้นคว้าข้อมูล ง. การจัดทำรายงาน

8. การพัฒนาโครงงานควรพัฒนาโดยใช้ระบบ SDLC ซึ่งจะมีประโยชน์ต่อการจัดทำโครงงานอย่างไร ก.เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดทำโครงงาน ข.เพื่อหาข้อสรุปและจุดเด่นของโครงงาน ค.เพื่อให้โครงงานมีความถูกต้อง สมบูรณ์ ง.เพื่อให้ผู้พัฒนาโครงงานมีความชำนาญและเข้าใจปัญหาในการจัดทำโครงงาน

9. เมื่อนักเรียนพัฒนาโครงงานเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญที่นักเรียนต้องทำหลังจากนั้นคืออะไร ก. การตรวจสอบข้อผิดพลาดของโครงงาน ข. การค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติม ค. จัดทำรายงานสรุป ง. การประเมินผลโครงงาน

10. ข้อใด ไม่ใช่ประเด็นสำหรับใช้ในการประเมินโครงงาน ก.ความถูกต้องของแนวคิด/ทฤษฎี ข. ค่าใช้จ่ายในการจัดทำโครงงาน ค. ความชัดเจนในหัวข้อโครงงาน ง. ความถูกต้องของระบบงาน

เฉลยแบบทดสอบ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ง ข ก ค