Interaction Icon Properties

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบเพิ่มแก้ไขข้อมูล หน่วยเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา.
Advertisements

แบบทดสอบวิชาคอมพิวเตอร์
การทำ CAI จากโปรแกรม Flash cs3
การใช้ MessageBox-InputBox
ฟังก์ชั่นในภาษาซี.
Pull down menu Pull down menu แบบการโต้ตอบที่รายการ
การประยุกต์ใช้โปรแกรม MS-Excel
FORM อ.กันทิมา อ่อนละออ
ชนิดของข้อมูลและตัวดำเนินการ
Visual Basic.
บทที่ 3 พื้นฐานการเขียนโปรแกรม Visual Basic
การโต้ตอบแบบ Target Area
การใช้ Icon Start และ Stop
Visual Basic 6 By Samaporn Yendee VB6.
รูปแบบโครงสร้างภาษาซี
PHP LANGUAGE.
การวาดและการทำงานกับวัตถุ
องค์ประกอบพื้นฐาน ของโปรแกรม Visual Basic
Properties ของคอนโทรล ที่ควรรู้จักในเบื้องต้น
Microsoft Word Part I Government Savings Bank Computer Trainging Í
Project Management.
By Mr.Piched Tanawattana ส่วนประกอบของ Excel แถบชื่อเรื่อง Title bar ปุ่มควบคุม Control Button เวิร์กชีต Worksheet แถบสถานะ Status bar แถบเมนู Menu.
ระบบอัตโนมัติและการพิมพ์
การสร้างตาราง Click mouse ที่ปุ่ม จะปรากฏช่องสี่เหลี่ยมแสดง
การกำหนด Section การใส่ Section Break ก็คือการกำหนดให้เอกสารแบ่งออกเป็นแต่ละ Section ดังนั้น คุณจึงสามารถกำหนดรูปแบบการจัดวางข้อความในแต่ละ Section ให้แตกต่างกัน.
การใช้งาน Microsoft Excel
กล่องข่าวสาร (Message Box)
โปรแกรม Microsoft Access
โปรแกรมกราฟิก illustrator cs3
การสร้าง Digital Video ด้วย Window Movie Maker
การใช้งาน Microsoft Windows XP
Chapter 4 การสร้าง Application
โปรแกรม DeskTopAuthor
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word 2003
การสร้าง object และ room
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
วาดภาพสวยด้วย Paint.
การนำเสนองานบนอินเตอร์เน็ต
การใช้โปรแกรม Captivate
หน่วยนำเข้าข้อมูลของคอมพิวเตอร์ ครูสุวรรณ์ พิมเสน ครู คศ
รูปจักกับซิมโบลและอินสแตนซ์ รูปจักกับซิมโบลและอินสแตนซ์
รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
พื้นฐานการใช้งาน Microsoft Word 2007
ระบบปฏิบัติการ Windows
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
โปรแกรม Microsoft Access
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
วาดรูปด้วย Paint ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
บทที่ 3 การสร้าง Appication แบบ Windows Form
Symbol & Instance.
การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ: คำสั่ง while คำสั่ง do….while
การเขียนโปรแกรมสั่งงานตัวควบคุม (Control)
การตั้งค่า Mouse จัดทำโดย นายนรินทร์ เรือนคำ เลขที่ 13
การตั้งค่า Mouse.
PHP การตรวจสอบเงื่อนไข.
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ Microsoft Visual C#
รหัสวิชา บทที่ 4 การจัดรูปแบบเอกสาร.
การออกแบบส่วนติดต่อกับผู้ใช้ User Interface Design
บทที่ 9 การใช้งานฟอร์มและคอนโทรลต่าง ๆ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผู้สอน นายกฤษชนะ สิงคาร
เริ่มต้น Photoshop CS5.
การสร้างฟอร์ม(Form) ด้วยภาษา HTML
และการทำงานกับตัวอักษร
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
บทที่ 2 การเข้าสู่โปรแกรม Microsoft Office Word 2003
การพิมพ์ตารางออกทางเครื่องพิมพ์
การรับและแสดงผลข้อมูล (Input/Output)
1. เปิดเอกสาร Flash เลือกเมนู File -> New แล้วเลือก Flash File (ActionScript 2.0) 2. ไปที่เมนู Insert -> New Symbol 3. ที่หน้าต่าง Create New Symbol -
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับโปรแกรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Interaction Icon Properties เป็นส่วนที่ใช้สำหรับกำหนกรูปแบบในการโต้ตอบกับผู้ใช้โปรแกรม และยังสามารถกำหนดการแสดง การลบต่างๆ ที่เลือกได้ ตามต้องการ รูปแบบการโต้ตอบ 1.Button แบบกดปุ่ม 2.Hot Spot แบบคลิกเมาส์ในพื้นที่ที่ กำหนด Authorware 7 1

3.Hot Object แบบคลิกเมาส์ที่วัตถุที่กำหนด 4.Target Area แบบการโต้ตอบโดยการลากวัตถุ ไปยังพื้นที่เป้าหมาย 5.Pull down menu แบบการโต้ตอบโดยมีเมนูให้เลือก 6.Conditional แบบการโต้ตอบโดยการกำหนดเงื่อนไข 7.Text Entry แบบการโต้ตอบโดยการพิมพ์ข้อความ 8.Keypress แบบการโต้ตอบโดยการกดคีย์ใดๆตาม ที่กำหนด Authorware 7 2

9.Tries Limit แบบการโต้ตอบโดยการกำหนด จำนวนครั้ง ของการโต้ตอบ 10.Time Limit แบบการโต้ตอบโดยการกำหนดเวลา การโต้ตอบ 11.Event แบบการโต้ตอบโดยใช้คำสั่งพิเศษ Xtras Authorware 7 3

การโต้ตอบแบบปุ่มกดButton การโต้ตอบที่สร้างในรูปของปุ่ม เพื่อให้ผู้ใช้คลิกเมาส์ที่ปุ่มตัวเลือกต่าง ๆ สัญลักษณ์ที่ใช้แทนการการโต้ตอบแบบนนี้ จะเป็นรูปสี่เหลี่ยมมุมมน Authorware 7 4

Type แสดงชนิดของการโต้ตอบซึ่งมีถึง 11 ชนิด Button Tab Type แสดงชนิดของการโต้ตอบซึ่งมีถึง 11 ชนิด Size แสดงขนาดของปุ่มโดย X แสดงความยาว ของปุ่ม Y แสดงความกว้างของปุ่ม Authorware 7 5

Location ระบุตำแหน่งของปุ่มว่าอยู่ตรงไหนของจอภาพบอกเป็นพิกัด X และ Y Label กำหนดชื่อปุ่ม ถ้าไม่กำหนดAuthorware จะตั้งชื่อให้เป็น Untitled Key (S) กำหนดเป็นแป้นลัดหรือ HotKey เราสามารถกำหนด HotKey ได้หลาย ๆ ตัวโดยใช้เครื่องหมาย “ | “ เช่น A|aปุ่มฟังก์ชั่นต่าง ๆ ให้เรากำหนดเป็นชื่อเช่น Enter, Tab, Backspace เป็นต้น Authorware 7 6

Make Default กำหนดให้ไว้ปุ่มมาตราฐานของระบบ เราสามารถใช้ปุ่มร่วมกัน2 ปุ่มได้ เช่น Alt+Enter Ctrl+A โดยกำหนดเช่นนี้ทำให้เราสามารถใช้ HotKey <Alt+Enter> หรือ <Ctrl+A> ได้ Option Make Default กำหนดให้ไว้ปุ่มมาตราฐานของระบบ Hide When Inactive เมื่อปุ่มถูกกำหนดให้ เป็น Disable (ปุ่ม Disable คือปุ่มสีเทาที่เรา Authorware 7 7

ไม่สามารถ Click mouse ปุ่มได้) ให้ทำให้ปุ่ม หายไป - Cursor กำหนดรูปแบบ Cursor Response Tab Scope : Perpetual เลือกเพื่อให้ปุ่มนี้สามารถใช้งานได้ตลอด ถึงแม้จะหลุดออก Authorware 7 8

จาก Interaction Icon แล้ว Active If ใช้กำหนดชื่อตัวแปรที่จะควบคุมปุ่มให้ใช้งานได้หรือไม่ได้ ถ้าตัวแปรเป็น True ปุ่มก็จะสามารถ Click ปุ่มได้ แต่ถ้าเป็น False ปุ่มก็จะไม่สามารถ Click mouse ปุ่มได้ หรือเราจะกำหนดค่า True/False โดยตรงก็ได้ Erase กำหนดการลบ 4 แบบ After Next Entry ลบการแสดงผลของกิ่งนี้ทั้งหมด เมื่อมีการกระโดดเข้าสู่กิ่งใหม่ แต่ Authorware 7 9

ถ้ายังไม่กระโดดไปกิ่งอื่นก็จะแสดงผลค้างไว้อย่างนั้น Before Next Entry ลบการแสดงผลของกิ่งนั้นทั้งหมด เมื่อกิ่งนี้แสดงผลจบ เช่น เมื่อ Move Icon ภายในกิ่งเล่นหนังจบก็จะถูกลบทันที แตกต่างจากแบบแรก คือแบบแรกจะ แสดงผลค้างไว้เมื่อมีการโต้ตอบไปกิ่งใหม่จึงทำการลบ แต่แบบที่ 2 จะไม่แสดงผลค้างไว้คือเมื่อแสดงจบก็ลบทิ้งเลย Authorware 7 10

Don’t Erase ไม่ลบเมื่อออกจาก On Exit ลบการแสดงผลของกิ่งนั้นทั้งหมด เมื่อออกจาก Interaction Icon ดังนั้นกิ่งใดที่เลือกตัวเลือกนี้ก็จะแสดงผลตลอดเวลา ถึงแม้ว่าจะมีการกระโดดไปกิ่งอื่นก็ตาม แต่จะถูกลบเมื่อออกจาก Interaction Icon Don’t Erase ไม่ลบเมื่อออกจาก Interaction Icon แต่จะลบในภายหลังโดยใช้ Erase Icon Authorware 7 11

Not Judged ไม่เป็นทั้งผิดและถูก Status มีให้กำหนด 3 แบบ Not Judged ไม่เป็นทั้งผิดและถูก Correct Response กำหนดกิ่งนั้นให้เป็นข้อถูก Wrong Response กำหนดกิ่งนั้นให้เป็นข้อผิด โดยเมื่อมีการClick mouse ปุ่มที่กำหนด Status ค่า Status นั้นจะถูกรวมในตัวแปร Judged Interaction, TolalWrong ตามลำดับ ทำให้เราทราบว่าผู้ที่เลือกคำตอบ เลือกข้อถูก ไปกี่ครั้ง ข้อผิดกี่ครั้ง Authorware 7 12

Try Again จะกระโดดไปที่ Interaction Icon เพื่อรับการโต้ตอบใหม่ Branch มีให้กำหนด 3 แบบ Try Again จะกระโดดไปที่ Interaction Icon เพื่อรับการโต้ตอบใหม่ Continue เมื่อจบการแสดงของกิ่งนั้น ก็จะกระโดดกิ่งต่อไป ใช้กรณีที่การโต้ตอบมีรูปแบบที่เข้าได้หลายกิ่ง เช่น การโต้ตอบแบบปุ่มกด (KeyPress) ซึ่งแต่ละกิ่งสามารถกำหนดปุ่มเดียวกันได้ ทำให้การตอบสนองโดยการกดปุ่มสามารถเข้าสู่กิ่งได้หลายกิ่ง Authorware 7 13

Exit Interaction จะกระโดดออกจาก Interaction Icon Return ใช้คู่กับการกำหนดแบบ Scope:Perpetual คือกิ่งที่ตัวเลือก Perpetual จะคงอยู่เพื่อการรับการโต้ตอบถึงแม้ว่าจะหลุดออกจาก Interaction Icon แล้วก็ตาม ซึ่งเมื่อเรา Click mouse ปุ่มที่กำหนด Perpetual ก็จะกระโดดไปที่ Interaction Icon ที่กิ่งนี้อาศัยอยู่ และเมื่อจบการแสดงผลของกิ่งนี้โดยทั่ว

ไปก็จะวนภายใน Interaction Icon นั้น แต่ถ้าเราเลือกที่ Return ก็จะไม่วนใน Interaction Icon แต่จะดำเนินเรื่องต่อจากที่กระโดดมา Score กำหนดคะแนนให้กับกิ่งนั้น ๆ ถ้ากิ่งนั้นถูกก็จะกำหนดค่าเป็นบวก ถ้ากิ่งนั้นเป็นลบก็จะกำหนดค่าเป็นลบ โดยคะแนนรวมจะเก็บไว้ในตัวแปร TotalScore Authorware 7 15

การสร้างคำถามด้วยปุ่ม Button 1. นำ Icon Interaction วางที่เส้นFlowline ตั้งชื่อคำถามที่1 Authorware 7 16

2. ดับเบิ้ลคลิกเข้าไปใน Icon Interaction ตั้งคำถาม และคำตอบตามต้องการ 3. นำ Display มาวางขวามือของ IconInteraction และตั้งชื่อ ก ข ค ง ตามลำดับ Authorware 7 17

4. ดับเบิ้ลคลิกเข้าไปใน Icon Display พิมพ์คำโต้ตอบ และกำหนดให้ปรากฏข้อความให้เห็นอย่าง ช้า ๆ Authorware 7 18

5. กำหนด Properties Response ตามแบบต้องการดังภาพด้านล่าง Authorware 7 19

6. ทดลอง Restart จะพบปุ่มอยู่ที่หน้าจอ Presentation Window ดังภาพด้านล่าง Authorware 7 20

7. เมื่อคลิกปุ่ม ก จะแสดงข้อความโต้ตอบ อยู่ที่หน้าจอ Presentation Window ดังภาพด้านล่าง และออกไปสู่ข้อต่อไปตามลำดับ Authorware 7 21