Asynchronous and Synchronous Learning

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียน E-LEARNING
Advertisements

E-Learning.
CAI CAI WBI WBI.
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
COE โปรแกรมการจัดทำตารางสอนสำหรับภาควิชา
COE โปรแกรมการจัดทำตารางสอนสำหรับภาควิชา
คลิก เข้าสู่การเรียนรู้
โครงการ การพัฒนาอีคอร์สใน รายวิชาศึกษาสังเกตและการมี ส่วนร่วม Development of E-course on Observation and Participation in.
โดย นางสาวเขมณัฏฐ์ อำนวยวรชัย รหัสนิสิต
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE MODAL
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
- ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
รูปแบบและแนวคิดสารสนเทศกับระบบการศึกษา
ฝ่ายฝึกอบรมและพัฒนาสื่อสารสนเทศ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
กลุ่มบริการเทคนิค มีภารกิจหลัก 4 ภารกิจ
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
“ลูกค้าสัมพันธ์” ก้าวใหม่ในการบริการห้องสมุด
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
สื่อการศึกษาร่วมสมัย
คำถาม กระทรวงใหม่ที่ดูแลทางด้าน IT ชื่อกระทรวงอะไร?
Asynchronous Transfer Mode
ขั้นตอนการแนะนำนักศึกษาในการ เข้าใช้งานระบบ LMS ด้วยโปรแกรม M OODLE.
รู้จัก LMS รู้จักและใช้ MOODLE เป็น
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ รหัสวิชา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปริศนา มัชฌิมา
ยินดีต้อนรับคณะเยี่ยมชื่นชม
ระบบการเรียนการสอน หมายถึง การกำหนดขั้นตอนการดำเนินงาน หรือภารกิจตามองค์ประกอบของการดำเนินงานโดยการรวบรวมข้อมูล ทรัพยากร วิเคราะห์ปัญหา และรวบรวมวิธีแก้ปัญหา.
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
สื่ออิเล็กทรอนิกส์ เป็นสื่อการเรียนการสอนที่เกิดจากวิวัฒนาการของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคม การใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการเรียนการสอนจะออกมาในลักษณะของสื่อประสม.
E-learning : Failure Analysis using Vibration
คณะ วิศวกรรมศา สตร์ มหาวิทยาลัย เกษตรศาสต ร์ สร้างเป็นเครือข่ายกับสถาบันการศึกษา หน่วยงาน องค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน หน่วยงานต่าง ๆ ของกองทัพ สถาบันการศึกษา.
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข การพัฒนาการสอนด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่
โครงการจัดสัมมนาวิชาการ
วิทยนิวส์ สำนักวิทยบริการ สถาบันราชภัฏอุตรดิตถ์
บัณฑิตศึกษาสาขาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ
เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพ
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
คำว่า e-Learning คือ การ เรียน การสอนในลักษณะ หรือรูปแบบใดก็ได้ ซึ่งการ ถ่ายทอดเนื้อหานั้น กระทำ ผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์
เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น
Moodle Modular Object Oriented Dynamic Learning Environment
นางสาวพัชรินทร์ เหล็กดี ed12 B06 1 โดย นางสาวพัชรินทร์ เหล็กดี รหัสประจำตัวนิสิต เอกการประถมศึกษา คณะ ศึกษาศาสตร์
การสอนกลุ่มใหญ่(Large Group Teaching)
เรื่อง เดินตามรอยเท้าพ่อหลวง
ระบบบริหารการเรียนการสอน บนเครือข่าย:LMS
เทคโนโลยีมัลติมีเดีย (MULTIMEDIA TECHNOLOGY)
WBI คืออะไร   WBI หรือ Web Base Instruction เป็นการจัดกิจกรรมการสอนใน รูปแบบของ Web Knowledge Based โดยใช้เทคโนโลยีทางของ Webpage เป็นศูนย์กลางในการนำเสนอเนื้อหา.
ADDIE Model.
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร. - The ONE = IT เราจะเป็นที่หนึ่งของ ภาคอีสาน - The Fifth = เราจะเป็น 1 ใน 5 ของ ประเทศไทย - Slocan = เราจะมีสโลแกนที่ทำให้
หลักนิเทศศาสตร์ (Principles of Communication Art) FCA1101
บทที่ 9 ซอฟต์แวร์ประยุกต์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวพรธนา ช่วยตั้ง
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
นายวรเชษฐ์ ไชยสงค์ รหัส
ปัญหาการวิจัย วิชา MIS เป็นวิชาที่เน้นทฤษฎีแต่ถูกจัดให้เรียนในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ซึ่งนักศึกษาส่วนหนึ่งขาดความสนใจ เล่นเฟสบุ๊ค (Face book) ในขณะที่ครูสอนและทุกครั้งที่มีโอกาส.
“การศึกษาประสิทธิภาพบทเรียนบนเว็บในการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยทฤษฎีทางเทคโนโลยีการศึกษาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (E-learning) วิชาหลักการตลาด ของนักศึกษาคู่ขนาน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน
อาจารย์นริสรา คลองขุด
E-learning.
เทคนิคการสอนยุค IT ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Asynchronous and Synchronous Learning

สมาชิกกลุ่ม ( สาขาสังคมศึกษา ) สมาชิกกลุ่ม ( สาขาสังคมศึกษา ) 1.นางสาวนันทพร นำมา รหัส 53181100214 2.นางสาวภักจิรา ไชยาวุฒิ รหัส 53181100228 3.นางสาววสุมนี ใจไว รหัส 53181100236 4.นางสาวศิริพร อัดแอ รหัส 53181100242

Asynchronous หมายถึง รูปแบบการเรียนการสอนที่ผู้สอน และผู้เรียนไม่จำเป็นต้องพบกันตามเวลาในตาราง ที่กำหนดไว้ แต่ผู้สอนและผู้เรียนสามารถติดต่อกันได้ตลอดเวลา โดยใช้เครื่องมือสื่อ สารต่าง ๆ ซึ่งเป็นการเรียนรู้ที่ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของเวลา และสถานที่ ผู้เรียนสามารถเรียนที่ไหน เวลาใดก็ได้ และเป็นการใช้การสื่อสารระยะไกล เพื่อช่วยให้การเรียนรู้มีลักษณะใกล้เคียงกับการเรียนในระบบห้องเรียนหรือการเรียนการสอนที่ผู้สอนกับผู้เรียนได้พบหน้ากัน

Synchronous Learning หมายถึง ผู้เรียนและผู้สอนอยู่ในเวลาเดียวกัน เป็นการเรียนแบบเรียลไทม์ เน้นผู้เรียน เป็นศูนย์กลาง เช่นห้องเรียนที่มีอาจารย์สอนนักศึกษาอยู่แล้วแต่นำไอทีเข้ามาเสริมการสอน

องค์ประกอบ 1. แหล่งข้อมูลระยะไกล (Remote Resource) E – Mail Slides Course Homepage Slides Chat Course Syllabus Multimedia Courseware Talk online Lecture Note face book Video Conference Tutorials Hypermedia Courseware FTP Homework Assignments twitter

2. การเรียนรู้อย่างมีปฏิสัมพันธ์ (Interactive Learning)    3. การเรียนแบบร่วมมือกัน (Collabrative Learning) 4. การเรียนการสอน ที่ไม่จำเป็นต้องเรียนตามตารางสอน 5. เทคนิคการเรียนแบบ Asynchronous 6. การใช้ Web Based Course