ที่ปรึกษากลุ่ม ผศ.ปรานี พรรณวิเชียร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดองค์ความรู้ ด้านการเรียนการสอน.
Advertisements

ชมรมครูคณิตศาสตร์อาชีวศึกษา วันที่ 2-5 เมษายน 2557
บทบาทศึกษานิเทศก์ กับ การสนับสนุน eDLTV ในโรงเรียน
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
ภาพโครงการเรียนรู้สร้างศิลปะในฝัน
วิเคราะห์องค์ประกอบดนตรี
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เสริมทักษะการเป็นวิทยากรฝึกอบรมความปลอดภัย
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
หนังสือไร้กระดาษ.
 การสอนแบบอภิปราย.
เทคนิคการเขียนงานวิจัยให้ได้งบประมาณ
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
กิจกรรมถอดสกัดความรู้
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
การเล่านิทาน วัตถุประสงค์ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้ว
วิถีคุณธรรมนำความรู้
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
กรุณา.
สาระการเรียนรู้คริสต์ศาสนา
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การเรียนรู้แบบโครงการ บูรณาการกระบวนการกลุ่ม
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
การออกแบบสร้างนวัตกรรม สำหรับการวิจัยในชั้นเรียน
เทคนิคการฝึกอบรมที่เน้นผู้เข้ารับการอบรม
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
โครงงาน คุณธรรมจริยธรรมในชั้นเรียน
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เกมหาคู่ประเภทเดียวกัน
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
การประชุมครั้งที่ 6/2557 ประชุมเตรียมความพร้อมดำเนินโครงการแบ่งปันความรู้สู่ ชุมชม ครั้งที่ 2 / 2557 วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2557 เวลา 9.00 น. ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร.
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
ผลแห่งความสำเร็จ 3 ห หลักเกณฑ์ หลักการ หลักฐาน.
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
การจัดสารนิทัศน์ (DOCUMENTATION)
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
เทคนิคการถ่ายทอด พ.อ.ฐิตินันท์ อุตมัง.
ตวงรัตน์ นิ่มแสง L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การปรับตัว ของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ ๑ โดย นางสาวจิราพร นฤดม วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชล บริหารธุรกิจ (MBAC)
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
ใช้เกมพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2
 ผู้วิจัย นายชัช อุ่น บุญธรรม  สังกัด วิทยาลัย เทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่
วิธีสอนแบบอุปนัย.
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ จิตวิทยาการเรียนการสอน และการแนะแนว
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
โครงการรณรงค์ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด
ชื่อผู้วิจัย ว่าที่ร้อยตรีหญิง ภรณ์ทิพย์ เทพธีระชัย สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
“ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบริหารโครงการ โดยใช้กระบวนการกลุ่มในการจัดการเรียนการสอน” ผลงานวิจัยเรื่อง โดย นางสุภาวดี แก้วเก้า.
การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการเรียนการ สอนรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 1 กลุ่ม A11 และ A12.
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ที่ปรึกษากลุ่ม ผศ.ปรานี พรรณวิเชียร

ประธานกลุ่ม. ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิสิฏฐ์ศรี ตังครโยธิน เลขานุการ ประธานกลุ่ม ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิสิฏฐ์ศรี ตังครโยธิน เลขานุการ อาจารย์ศรีแพร จันทราภิรมย์ note อาจารย์จิตตนันท์ เจียมสุชน สมาชิก ครูบี, ครูนก,ครูแอม,ครูหญิง,ครูยุ,ครูกอล์ฟ

การนำเสนอหัวข้อ การสร้างคุณธรรม จริยธรรมในเด็กปฐมวัย เทคนิคการสอนเด็กปฐมวัย  การพัฒนาครูผู้สอนในเด็กปฐมวัย 

เทคนิคการสอนเด็กปฐมวัย การใช้สื่อ ของจริง และของจำลอง การใช้ CD-ROM/ VCD ตามหน่วยการเรียนรู้ เทคนิคการสอน - การใช้เพลง - คำคล้องจอง - การใช้เสียงดัง- เบา - การใช้นิทาน การใช้สื่อการสอนที่หลากหลาย เช่น กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ ฝึกเด็กให้มีความอิสระและมีจินตนาการ จัดการอบรม ศึกษาดูงาน พัฒนาครูในเรื่องของการพัฒนาสื่อการ สอน

HOW TO

ตัวอย่าง “หน่วยการเรียนรู้ เรื่องผลไม้” ประเภทของสื่อการสอน การใช้สื่อการสอนประเภทของจริง ตัวอย่าง “หน่วยการเรียนรู้ เรื่องผลไม้” - จัดเตรียมสื่อของจริง และหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้อง ในแต่ละ ระดับชั้นเรียน โดยเปิดโอกาสให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการจัดเตรียม สื่อการเรียนการสอน - ครูแนะนำผลไม้ และให้เด็กได้สังเกต และสัมผัส ลักษณะของผลไม้ - ครูให้เด็กร่วมกันปฏิบัติกิจกรรม การแยกประเภทของผลไม้ เช่น สีของผลไม้ - ครูและเด็กร่วมกันสนทนาและแสดงความคิดเห็น และร่วมกันสรุป กิจกรรมตามหน่วยการเรียนรู้

ตัวอย่าง “การใช้เพลงประกอบการสอน” วิธีการสอน ตัวอย่าง “การใช้เพลงประกอบการสอน” - ครูจัดเตรียมชาร์ทเพลงประกอบการสอนให้มีรูปแบบ ที่หลากหลายและสอดคล้องกับหน่วยการเรียนรู้ - ครูร้องเพลงให้เด็กฟัง 1 รอบ - ครูให้เด็กท่องเนื้อหาเพลงร่วมกัน 1 รอบ - ครูและเด็กร้องเพลงร่วมกัน - เด็กร้องเพลงร่วมกันและแสดงท่าทางประกอบเพลง

ขอบพระคุณค่ะ