โครงการ ถาม-ตอบอัจฉริยะ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
และเครือข่ายคอมพิวเตอร์
Advertisements

ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
โครงการ พัฒนาการจัดเก็บและค้นหาเอกสาร ส่วนบริหารกิจการจัตุรัสจามจุรี
Lean กลุ่ม 1 เครือข่ายและเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ
การเพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการข้อมูล
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
บริการข้อมูลออนไลน์จากศูนย์สารสนเทศนานาชาติ
การพัฒนาฐานข้อมูล หัวเรื่องภาษาไทยออนไลน์
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (PC)
กลุ่มเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ: กิจการต่างประเทศ
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
การเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเบิกสวัสดิการรักษาพยาบาล
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
2.2 สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ.2554 (ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน)
โปรแกรมสำหรับออกรหัสประเภทกิจกรรม (Activity Type)
โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการข่าวสาร ในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน โดยกลุ่ม...โบ X 2.
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
ถุงเงิน ถุงทอง.
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
“ การเพิ่มประสิทธิภาพการตั้งงบประมาณ หมวดค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ”
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
โครงการบริการข้อมูลข่าว ข้อมูลภาพ ประชาสัมพันธ์ ผ่าน web site
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
หลักการและเหตุผล (มูลเหตุจูงใจ) ปัจจุบัน
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
กลุ่ม อาคาร 2 โครงการ ขอมาจัดไป
โครงการพัฒนาระบบจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลการใช้เอกสารของศูนย์เอกสารประเทศไทย ชื่อโครงการ.
กระบวนการเพิ่มความพึงพอใจให้กับ Supplier
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
โครงการ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ชุดกระเป๋าปฐมพยาบาลสำหรับนิสิตที่ทำกิจกรรมนอกสถานที่ กลุ่ม Firstaid.
โครงการเพิ่มช่องทางการเข้าถึง เครือข่าย CUNET จากเครือข่าย ภายนอกจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่ม IT919.
ค้นหาฉับไว จุฬาฯก้าวไกล
งานออกแบบ ส่วนสถาปัตยกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน สำนักบริหารระบบกายภาพ
การนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ดีเด่น
การนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ดีเด่น
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
ผู้รับผิดชอบ : สำนักงาน ก.ก.
Good Governance :GG.
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
การประเมินผลการปฏิบัติราชการตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่ ก. พ
โรงพยาบาลสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
การดำเนินงานประจำปี2557 สท.
รายชื่อสมาชิกกลุ่ม 1.ด.ช.ณัฐภูมิ คงกระพันธ์ ชั้น ป.4 เลขที่ 3
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
นางมลิวรรณ สมบุญโสด ผู้วิจัย
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการคลังท้องถิ่น จังหวัดนครราชสีมา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการ ถาม-ตอบอัจฉริยะ E – Question Idea

ที่มา/มูลเหตุจูงใจของโครงการ การบริการให้คำปรึกษาเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของสำนักตรวจสอบ ซึ่งเดิมที่การให้คำปรึกษาจะอยู่ในรูปแบบฟอร์ม FM-IA-26 ซึ่งเป็นการกรอกข้อมูลลงฟอร์ม โดยมีช่องทางการให้บริการคือ เข้ามาสอบถามด้วยตนเอง ทางโทรศัพท์ เป็นต้น ในบางครั้งจะพบปัญหา เนื่องจากการขอรับบริการคำปรึกษาที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้การบริการไม่ทั่วถึง ไม่สะดวกที่จะเดินมาสอบถามที่สำนักตรวจสอบเอง สายโทรศัพท์ไม่ว่าง ผู้ตรวจสอบออกตรวจภาคสนาม เป็นต้น ดังนั้นจึงเป็นที่มีของโครงการนี้ พัฒนาระบบการให้คำปรึกษาให้มีความสะดวก รวดเร็ว โดยเพิ่มช่องทางการบริการและพัฒนาระบบการให้คำปรึกษาผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือ Electronic Question Idea (E-QI)

ที่มา/มูลเหตุจูงใจของโครงการ วิวัฒนาการของ E-QI FM-IA-26 E-QI

ที่มา/มูลเหตุจูงใจของโครงการ(ต่อ) ระบบงานเดิม ปัญหาที่เกิดขึ้น บันทึกการให้คำปรึกษาในฟอร์ม FM-IA-26 - ไม่สะดวก ใช้เวลานาน - ใช้พื้นที่มากในการจัดเก็บ - การสื่อสารไม่ตรงกัน ระบบงานใหม่ ประโยชน์ที่ได้รับ ระบบ E-Question Idea หรือระบบ E-QI - เพิ่มประสิทธิภาพของการให้บริการ คำปรึกษา และพัฒนาขึ้นสู่ระบบ Online - ฐานการเรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริง - สื่อสารเข้าใจตรงกัน - ประหยัดทรัพยากรและพื้นที่จัดเก็บ Back

เป้าหมายและตัวชี้วัด 1. การให้บริการคำปรึกษารวดเร็วมากขึ้น 2. สามารถลดวัสดุสิ้นเปลืองของสำนักงาน เช่น กระดาษ หมึกพิมพ์

แผนภูมิก้างปลา

สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา 1. การให้คำปรึกษาใช้เวลานาน - ไม่มีการรวบรวมระเบียบต่างๆ อย่างเป็นระบบ ไม่เป็นปัจจุบัน - ความเชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษา ที่ต้องอาศัยประสบการณ์ 2. ข้อจำกัดของช่องทางการให้คำปรึกษา - ผู้ตรวจสอบไม่ได้รับแจ้งคำขอรับบริการ เนื่องจากออกไปทำงานนอกสถานที่ - การสื่อสารด้วยวาจาอาจทำให้เกิดความคลาดเคลื่อน 3. ระบบการให้คำปรึกษาแนะนำ ไม่เป็นระบบ - จัดเก็บเอกสารที่เกี่ยวข้องไม่ครบถ้วน - ไม่มีระบบฐานข้อมูล - ข้อจำกัดพื้นที่ในสำนักงาน - ผู้ตรวจสอบไม่บันทึกประวัติการให้คำปรึกษา

ระบบเดิม

ระบบใหม่

เครื่องมือที่ใช้พัฒนาระบบ ระบบ E-QI ได้พัฒนาให้อยู่ในรูปแบบเว็บเพจที่สามารถเรียกใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาคือ

ผลลัพธ์การดำเนินการ ระยะเวลาในการตอบคำถาม พื้นที่ในการจัดเก็บ (ข้อมูลตัวชี้วัดเปรียบเทียบก่อนและหลังการปรับปรุง) ตัวชี้วัด หน่วยนับ ก่อนใช้ หลังใช้ ลดลง ร้อยละ ระยะเวลาในการตอบคำถาม นาที 1.46 0.66 54.79 พื้นที่ในการจัดเก็บ แฟ้ม 1.85 0.62 66.67 ระยะเวลาในการสรุปรวบรวมผล วัน 3.42 0.81 76.31 จำนวนกระดาษที่ใช้ แผ่น 4.00 1.08 73.08

สาธิตการใช้งานระบบ

ผู้รับผิดชอบโครงการ รายชื่อบุคลากร สำนักตรวจสอบ 1.รองศาสตราจารย์วันเพ็ญ กฤตผล……………………ที่ปรึกษากลุ่ม 2.นายแวสมาแอ สะอะ………………………………….ประธานกลุ่ม 3.นางสาวณัฐถภรณ์ สุวีราภรณ์ ………………………..เลขานุการ 4.นางสาวจริยา ลาภวรกิจชัย……………………………สมาชิก 5.นางสาวอมรรัตน์ โพธิสิทธิ์ …………………………….สมาชิก 6.นางประภาภรณ์ อัครจินดานนท์……………………... สมาชิก 7.นางสาวสุจิตรา มังกโรทัย……………………………...สมาชิก 8.นางสาวดวงดาว ต่อทรัพย์สิน ………………………….สมาชิก 9.นางสาวสมจินตนา สุวรรณสิงห์…………………………สมาชิก

สวัสดี

การเรียกใช้งานระบบ