การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเขียนผลงานวิชาการ
Advertisements

หลักสูตร eLearning สำหรับ มทรก เม.ย.09
1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ โดย ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ.
ตัวอย่าง การปรับปรุงข้อสอบ วิชา LB105: Study Skills ภาคที่ 1 / 2545 ( ก่อนการปรับปรุงเป็นข้อ 78 หลังการปรับปรุงเป็นข้อ 20 )
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร ( ไม่ยืนยันว่าครบถ้วนตามหลักวิชาการ )
มองไม่เห็นก็เรียนได้
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ADDIE model หลักการออกแบบของ
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
การสร้างสื่อมัลติมีเดีย
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE MODAL
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
- ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
หลักการพัฒนา หลักสูตร
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
บทที่ 1. พื้นฐานความรู้ทั่วไป
การวิเคราะห์ความต้องการด้านระบบ
ความรู้เบื้องต้น การออกแบบ Media.
การประเมินผลการเรียน
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
การสอนแบบบรรยาย-อภิปราย
วิธีการทางคอมพิวเตอร์
การวิจัยและพัฒนาผู้เรียนด้วย E-Learning
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
โครงสร้างข้อมูลคืออะไร ?
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
ระบบการสอนของดิคและคาเรย์
ระบบการสอนของดิคและคาเรย์
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
(Competency Based Curriculum)
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อทบทวน วิชาโปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่อง งานนำเสนอข้อมูลด้านมัลติมีเดียนักเรียนปวช.2.
ณัฐชนัญ เสริมศรี ผู้วิจัย สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
บทที่ 7 การวิเคราะห์งานและการโปรแกรม แบบมีโครงสร้าง
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก
ทบทวนความรู้เดิม (Activate Prior Knowledge)
การออกแบบการสอน รูปแบบ ADDIE Model
นาย ภัทราวุธ พิชาชญชัย วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิ เทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
WBI คืออะไร   WBI หรือ Web Base Instruction เป็นการจัดกิจกรรมการสอนใน รูปแบบของ Web Knowledge Based โดยใช้เทคโนโลยีทางของ Webpage เป็นศูนย์กลางในการนำเสนอเนื้อหา.
การสอนโดยใช้บทเรียนโปรแกรม
ADDIE Model.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ความเป็นมา ในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากในชีวิตประจำวันแทบทุกด้าน รวมถึงด้านของการศึกษาด้วย ผู้เรียนส่วนใหญ่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ ผู้วิจัยจึงเห็นแนวทางที่จะพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความสอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน.
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม

วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
การสร้างสื่อ e-Learning
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
IDS 3901 ค้นคว้าวิจัยงานออกแบบ. บทที่ 1 บทนำ 1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา เนื้อหาในส่วนนี้มาจากข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวกับ เรื่องที่จะทำ ประวัติความเป็นมาของตัวสินค้าหรือตัว.
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
หลักการออกแบบของ ADDIE model
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การป้อนสมการและสูตรทางคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ในรายวิชา การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา
หลักการออกแบบของ ADDIE model มีขั้นตอนดังนี้. 1
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
วิชาคอมพิวเตอร์ คุณครูภาราดร ฟุ้งเฟื้อง
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์

การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์ตามแนวคิด ADDIE MODEL การวิเคราะห์ การออกแบบ การพัฒนา การนำไปใช้ การประเมินผล

1 . Analysis:  ขั้นตอนการวิเคราะห์ ผู้ออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์จะต้องคำนึงถึง หลักสูตรการเรียนการสอนแบบที่ทันสมัย ลักษณะเนื้อหาวิชา วัตถุประสงค์ของการเรียนการสอน กลุ่มเป้าหมาย การเลือกสื่อที่นำมาใช้ในการนำเสนอ ความเหมาะสมของบทเรียนกับผู้เรียน รวมถึงบทเรียนต้องใช้งานง่าย

2. Design : ขั้นตอนการออกแบบ - ทอนความคิด (Elimination of Ideas) - วิเคราะห์งานและแนวความคิด (Task and Concept Analysis) - ออกแบบบทเรียนขั้นแรก (Preliminary Lesson Description) - ประเมินและแก้ไขการออกแบบ (Evaluation and Revision of the Design)

3. Development : ขั้นการพัฒนา เป็นการนำเสนอลำดับขั้นโครงสร้างของสื่อสิ่งพิมพ์ ผังงานทำหน้าที่เสนอข้อมูลเกี่ยวกับเอกสาร เช่น อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อผู้เรียนไม่เข้าใจเนื้อหา หรือเมื่อไหร่จะมีการจบบทเรียน และการเขียนผังงานขึ้นอยู่กับประเภทของบทเรียนด้วย

4. Implementation : ขั้นตอนการนำไปใช้ เป็นขั้นตอนการการนำเสนอข้อมูล ข่าวสาร ทีเป็นความจริง รวมทั้งสื่อในรูปแบบภาพประกอบต่างๆ ที่อยู่ในสิ่งพิมพ์ต่างๆ นำเสนอข้อความและรูปแบบต่างๆ เหล่านี้เป็นไปอย่างเหมาะสม

5. Evaluation : ขั้นการประเมินผล บทเรียนและเอกสารประกอบทั้งหมดควรที่จะได้รับการประเมิน โดยเฉพาะการประเมินการทำงานของบทเรียน ในส่วนของการนำเสนอนั้นควรจะทำการประเมินจากผู้เรียนว่ามีความพึงพอใจมากน้อยเพียงใด เพื่อจะได้นำไปแก้ไขพัฒนาต่อไป

ผู้จัดทำ นางสาวอุไรพร โสภาคำ 541121123 โปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์