การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์ตามแนวคิด ADDIE MODEL การวิเคราะห์ การออกแบบ การพัฒนา การนำไปใช้ การประเมินผล
1 . Analysis: ขั้นตอนการวิเคราะห์ ผู้ออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์จะต้องคำนึงถึง หลักสูตรการเรียนการสอนแบบที่ทันสมัย ลักษณะเนื้อหาวิชา วัตถุประสงค์ของการเรียนการสอน กลุ่มเป้าหมาย การเลือกสื่อที่นำมาใช้ในการนำเสนอ ความเหมาะสมของบทเรียนกับผู้เรียน รวมถึงบทเรียนต้องใช้งานง่าย
2. Design : ขั้นตอนการออกแบบ - ทอนความคิด (Elimination of Ideas) - วิเคราะห์งานและแนวความคิด (Task and Concept Analysis) - ออกแบบบทเรียนขั้นแรก (Preliminary Lesson Description) - ประเมินและแก้ไขการออกแบบ (Evaluation and Revision of the Design)
3. Development : ขั้นการพัฒนา เป็นการนำเสนอลำดับขั้นโครงสร้างของสื่อสิ่งพิมพ์ ผังงานทำหน้าที่เสนอข้อมูลเกี่ยวกับเอกสาร เช่น อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อผู้เรียนไม่เข้าใจเนื้อหา หรือเมื่อไหร่จะมีการจบบทเรียน และการเขียนผังงานขึ้นอยู่กับประเภทของบทเรียนด้วย
4. Implementation : ขั้นตอนการนำไปใช้ เป็นขั้นตอนการการนำเสนอข้อมูล ข่าวสาร ทีเป็นความจริง รวมทั้งสื่อในรูปแบบภาพประกอบต่างๆ ที่อยู่ในสิ่งพิมพ์ต่างๆ นำเสนอข้อความและรูปแบบต่างๆ เหล่านี้เป็นไปอย่างเหมาะสม
5. Evaluation : ขั้นการประเมินผล บทเรียนและเอกสารประกอบทั้งหมดควรที่จะได้รับการประเมิน โดยเฉพาะการประเมินการทำงานของบทเรียน ในส่วนของการนำเสนอนั้นควรจะทำการประเมินจากผู้เรียนว่ามีความพึงพอใจมากน้อยเพียงใด เพื่อจะได้นำไปแก้ไขพัฒนาต่อไป
ผู้จัดทำ นางสาวอุไรพร โสภาคำ 541121123 โปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์