QA : e-Learning.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้ป่วยนอกและผู้รับบริการอื่น ๆ เฉลี่ย / เดือน หน่วย : ครั้ง ( เปรียบเทียบ ปีงบประมาณ )
Advertisements

หมวด 1 ระบบการจัดการศึกษา และการรับเข้าเป็นนักศึกษา
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
นโยบายการปรับเงินเดือน ประจำปี 2548 โปรดกรอกข้อมูลตามความเป็นจริงของท่าน คำตอบของท่านจะเป็นผลต่อการพิจารณาปรับ เงินเดือน ปี 2548 นี้ คลิกต่อไป.
สอนให้ศิษย์ เก่ง ดี มีสุข รศ.นพ.สุชาติ อารีมิตร.
การตัดเกรด โดย อาจารย์ ดร.จตุภูมิ เขตจัตุรัส
NAVY PILLOW 2012 (หมอนน้ำ ).
กบในกะลา 2011.
Teaching procedural skill
QA patient safety ภาควิชาจักษุวิทยา.
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
ภาควิชาวิสัญญีวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Department of Orthopaedic Surgery
การจัดการเรียนการสอนโดยใช้สื่อ E-learning
E-Learning Chainarong Choksuchat
สรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของบุคลากร ที่มีต่อการให้บริการ ของบุคลากรสายสนับสนุน สำนักงานเลขานุการ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
- ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้
“มาเช็คอุณหภูมิความสุขของชาวศาลายากันเถอะ”
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ การเลือกใช้และการประเมินแหล่งสารสนเทศ
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ การเลือกใช้และการประเมินแหล่งสารสนเทศ
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
Discharge Planning ภาควิชาศัลยศาสตร์
E-learning ภาควิชาจิตเวชศาสตร์
นโยบายด้านงานแพทยศาสตรศึกษา
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
การวิจัยและพัฒนาผู้เรียนด้วย E-Learning
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้รายวิชาภาคปฏิบัติ
Team-based learning (TBL)
วิชาคอมพิวเตอร์สำหรับบัณฑิตศึกษา โดย นางสาวเพลินจิตร์ กันหาป้อง
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคตัวต่อ วิชาคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการเบื้องต้น สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ.
แนวทางการบันทึก และตรวจประเมินคุณภาพ การบันทึกเวชระเบียน ผู้ป่วยนอก
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
ศัลยกรรมเสริม หน้าอก. สารบัญ  ลักษณะของถุงเต้านมเทียม  รูปทรงของถุงเต้านม  ขั้นตอนการผ่าตัดเสริมหน้าอก  การดูแลหลังการผ่าตัดเสริมหน้าอก.

ศึกษาการใช้สื่อ CAI ในการเขียนแบบด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่

OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
นางอัชฌา เพ็งพินิจ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน

----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การพัฒนาทักษะพื้นฐานเบื้องต้นในการแกะสลักผักและผลไม้แบบร่วมมือกันของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขาการโรงแรม ผู้วิจัย : นางสาวรุ่งราตรี
E- Learning e- Learning นพ. สิทธิโชค อนันตเสรี ภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์
นางสาวแววดาว วงค์เรือน วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวไอลดา วัฒนสิทธิ์
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
***นำเสนอผลงานวิจัย***
ด้านคุณภาพมาตรฐาน การจัดการเรียนการสอนออนไลน์
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
นางบุญเรือน ศรีเพ็ชร นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
คณะผู้จัดทำ นาย ชาญชัย คุณยศยิ่ง นาย จีรศักดิ์ ฝั่งมณี
การพัฒนาทักษะการการปูเตียง ด้วยสื่อมัลติมีเดีย
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการประกอบวงจรเสียงไซเรนตำรวจ
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของช่างเทคนิคตามความต้องการ ของสถานประกอบการ กรณีศึกษา เขตนิคมอมตะนคร นำเสนอโดย วัชรา ธารวิทยากุล.

ความพึงพอใจของสถานประกอบการ ที่มีต่อคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของนักศึกษาฝึกงาน ปวส.1 วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก.
การเสริมสร้างทักษะกระบวนการ ทำงานด้านทักษะวิชาชีพ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต กรณีศึกษา กิจกรรม การแข่งขัน การจัดแสดงสินค้ากลางแจ้ง.
งานวิจัย เรื่อง : การศึกษาผลการฝึกงานของนักเรียน
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
ปฏิบัติงานการแสดง อ.ดร.กุสุมา เทพรักษ์.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

QA : e-Learning

Q : e-Learning ภาควิชาศัลยศาสตร์คุณภาพเป็นอย่างไร? A : แบบประเมิณความพึงพอใจสื่อการเรียนรู้ประเภท e-Learning รายวิชาการดูแลผู้ป่วยก่อน-หลังผ่าตัด 1,2,3,4,5

นักศึกษาแพทย์แบ่งตามชั้นปี จำนวน(คน) เปอร์เซ็นต์ (%) ปี 4 115 63.5 ปี 5 66 36.5 รวม 181 100 นศพ.ปี5 นศพ.ปี4

การใช้หรือศึกษาจากสื่อ e-learning ของภาควิชาศัลยศาสตร์ การศึกษาสื่อ e-learning จำนวน (คน) เปอร์เซ็นต์ (%) เคย 101 55.8 ไม่เคย 80 44.2 รวม 181 100

จัดอันดับความชอบ สื่อ e-learning : CAI ของภาควิชาศัลยศาสตร์ อันดับ 1 อันดับ 2 อันดับ 3 จำนวนคนที่ระบุ 92 77 60 จำนวนคนที่ไม่ระบุ 89 104 121

CAI เลือกอันดับ 1 จำนวน(คน) เปอร์เซ็นต์ (%) การผ่าตัดไส้ติ่ง 14 7.7 Surgical infection Obstructive jaundice 13 7.2 Pediatric surgery 11 6.1 Upper GI bleeding 9 5.0 ไส้ติ่งอักเสบ (Appendicitis) 8 4.4 Liver diseases in general surgery 7 3.9 Trauma Cleft lip & cleft palate 6 3.3 Anorectal malformation 3 1.7 Intercostal drainage Neonatal abdominal emergency 2 1.1 Common pediatric surgical problem in inguinal 1 0.6 Total 98 54.1 ไม่ระบุ 83 45.9 รวม 181 100

ระดับความพึงพอใจ e-learning ความคิดเห็น Mean SD 1.ภาควิชามีจำนวนสื่อ e-learning สนับสนุนการเรียนการสอน 4.44 0.68 2.สื่อ e-learning ของภาควิชาสามารถส่งเสริมการเรียนรู้ของท่าน 4.62 0.59 3.ความสะดวกในการใช้บริการสื่อ e-learning ของภาควิชา 4.52 0.62 5=มากที่สุด, 4=มาก, 3=ปานกลาง, 2=น้อย, 1=น้อยที่สุด Q : e-Learning ภาควิชาศัลยศาสตร์น่าพึงพอใจ?

4/12 อายุ > 10 ปี 6/12 อายุ < 5 ปี

สรุป : ควรตั้งคำถามกับผลการประเมิน ที่ได้กลับมาก Virtual classroom มีอยู่ 7 virtual classrooms 3 อันดับแรก ไม่ active > 2 ปีแล้ว 2/7 ลาออกไปแล้ว 3/7 ไม่เคย active เลย สรุป : ควรตั้งคำถามกับผลการประเมิน ที่ได้กลับมาก

Q : เกิดอะไรขึ้นกับ e-Learning ศัลยศาสตร์ ? A : an accident?

Q : e-Learning เราจะไปทางนี้จริงหรือ? A : ( just curious…)

Q : อีก 1 ปีต่อจากนี้ ศัลยศาสตร์จะทำอะไรกับ e-Learning 18 lectures รายวิชาการดูแลผู้ป่วยก่อน-หลังผ่าตัด 4,5 19 lectures 12 CAI = 32%

Q : อีก 1 ปีต่อจากนี้ ศัลยศาสตร์จะทำอะไรกับ e-Learning

Q : อีก 1 ปีต่อจากนี้ ศัลยศาสตร์จะทำอะไรกับ e-Learning A : e-Pretest ก่อนขึ้น block CAI 1 เรื่อง/ หน่วย VDO หัตถการ esp. basilic vein cutdown

ขอบคุณครับ