รองศาสตราจารย์กิตติ สิริพัลลภ หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ปัจจุบัน มี 6 สาขา สาขา 1 จ.เพชรบูรณ์ สาขา 2 จ.เพชรบูรณ์ สาขา 1 จ.เพชรบูรณ์ สาขา 2 จ.เพชรบูรณ์ สาขาบ้านสวน 2 วังน้อย อยุธยา.
Advertisements

Charoen pokphand foods pcl.
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
จัดโดย APO ณ ประเทศปากีสถาน
ประสบการณ์และวิธีการจัดการความรู้ ในงานบริการพยาบาล
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
จิตพิสัยบริการ ฐานสู่ความเป็นเลิศ (Service Mind)
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
รองศาสตราจารย์ ดร.อาณัติ ลีมัคเดช รองคณบดีฝ่ายวิจัย และอาจารย์ประจำภาควิชาการเงิน คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
อาจารย์วิทยา จารุพงศ์โสภณ อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
กิจการนิสิต (Student Affairs)
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
การสร้างงานกราฟิก.
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
มหาวิทยาลัยขอนแก่น นพวรรณ หัตถเสรีพงษ์ ( ทราย ) วิทยาการคอมพิวเตอร์ “ SCB มีโครงการนักศึกษาฝึกงานเป็น ระบบ มีกิจกรรมปฐมนิเทศและปัจฉิมนิเทศ มี สวัสดิการให้
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
บทที่ 4 กระบวนการตัดสินใจ
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์ ผลงาน ณ เดือน กุมภาพันธ์ 2552.
การศึกษาการจัดการความรู้ของบริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ จำกัด (มหาชน)
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
ถอดรหัส Nanoka : ภาวะผู้นำและการประเมินแนวใหม่
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์
การพัฒนาและเพิ่มมูลค่า สินค้าเกษตรอินทรีย์
โครงการศึกษาดูงานนอกสถานที่ สหกรณ์ออมทรัพย์โรงพยาบาลมุกดาหาร จำกัด
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
น้ำตาของผู้หญิงคนหนึ่ง
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
รศ.ดร.จุไรรัตน์ ดวงเดือน รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
พวกเรามีความเห็นว่า เป็นอย่างไร ?.
YOUR LOGO Page  2 เป้าหมาย 1. เข้าใจถึงอิทธิพลของการแข่งขัน ในยุคทุนนิยมเสรี และผลกระทบต่อภาพรวมของ ประเทศและต่อองค์กร 2. รู้แนวคิด สูตร แนวทางปฎิบัติที่
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
กลุ่มที่ 6 วัดเขาทุเรียน ( วัดสีชมพู ) สุดยอดส้วม ระดับประเทศปี 2552 ประเภท ศาสนสถาน.
สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
กลุ่มที่ 4.
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
บริษัท แอมเวย์ประเทศไทย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รองศาสตราจารย์กิตติ สิริพัลลภ หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

โอเรียนทอล พริ้นเซส ความสำเร็จของ บริษัท โอ. พี โอเรียนทอล พริ้นเซส ความสำเร็จของ บริษัท โอ.พี.เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด “องค์กรแห่งดีไซน์” 3 3

ผลสำเร็จ ยอดขายเพิ่มขึ้นทุกปี (แม้ในปีที่มีปัญหาเศรษฐกิจ) Market Share สูงสุดในกลุ่ม Natural Base ยอดขายเพิ่มขึ้นทุกปี (แม้ในปีที่มีปัญหาเศรษฐกิจ) สมาชิกกว่า 5 แสนคน มี 255 สาขาทั่วประเทศ 6

ผลสำเร็จขึ้นอยู่กับความลงตัวของ 9

We impressed you with the wonderful scenario MONSOON Limited Edition Launch Event

สุนทรียภาพ : ประสบการณ์ที่ดี สินค้าที่ออกแบบโดนใจ สินค้า “Limited Edition” ร้านค้าที่สวยงาม กิจกรรมที่ประทับใจ 12

ร่วมสัมผัสคุณค่า และความหมายแห่งคำว่า “รัก” ผ่านสีสันอ่อนหวานแนว Pastel จากชุดผลิตภัณฑ์พิเศษ LOVE Limited Edition ภายในบรรจุภัณฑ์แสนหวาน สัญลักษณ์ Crystal Heart รูปหัวใจสีชมพูอ่อนใส งดงามจับใจ ครบเซทสวยที่พร้อมจะบันดาลให้ทุกวันเป็นช่วงเวลาแห่งความรัก ที่งดงาม เปี่ยมสุข และอ่อนหวานกว่าครั้งใด 14

กระบวนการ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้แม่นยำ,รวดเร็ว การวิจัยพัฒนาที่มีขั้นตอนที่ดี การผลิตที่มีมาตรฐาน 15

Perfection White & Firm by Nihon Kolmar Japan

Effective in Controling Melanogenesis % of Melanin after apply Fissione Yeast 38 % of Melanin before apply Fissione Yeast 100 20 40 60 80 100 120 * Tested in women by Seki Dermatology Clinic 17

เทคโนโลยี บริหารสมาชิกกว่า 5 แสนคน บริหารสินค้าคงคลังให้ -พร้อมขาย -ใหม่สด บริหารร้านค้า 18

How to show woman understanding? Special offers & Privilege Free Items : OP products & partners gift Special discount, Redemption points, … Value & Tangible : Gift, Flowers, Teddy, Diamond, Car, beauty-related, fashion, entertaining, lifestyle, … Show them how we Care & understand Birthday special, Newsletter, invitation card, personal offer, Communication Always Care : Know what I want, know a little thing about me i.e. my birthday, Friendship & connection, understanding, warm, and something that money can’t buy Nice Experience / moment : Special treat, nice places, fun & impressive activities, wonderful scenario & sharing moment, chances for pampering self Sharing nice Experiences & create connections Activities, workshop, and so on

การสร้างวัฒนธรรมให้คนเป็นศูนย์กลาง การดีไซน์ลูกค้า ได้รับประสบการณ์ความงาม สังคมโอเรียนทอล พริ้นเซส การตอบสนองความพึงพอใจ ความสะดวกสบาย 21

We impressed you with the wonderful scenario Makeup DIY Workshop

Hair Dressing DIY Workshop We impressed you with the wonderful scenario Hair Dressing DIY Workshop

การสร้างคนให้เป็นศูนย์กลาง การดีไซน์บุคลากร หัวหน้างานเป็นพี่เลี้ยง เพิ่มพูนความรู้ตลอดเวลา เป็นผู้ฟังที่ดี มีวินัย จริงใจ ซื่อสัตย์ มีจริยธรรม 24

พาสนา อินทราทิพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอ.พี.เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด “ทัศนคติที่ดี เป็นก้าวแรกแห่งความสำเร็จ”

การวิจัยเพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึก วิจัยการยอมรับสินค้า วิจัยความคิดเห็น -การสังเกต 27

กว่า 80% ของผู้ใช้รู้สึกพอใจในการซึมซาบเข้าสู่ผิวไม่เหนียวเหนอะหนะ ทำให้ผิวชุ่มชื้น กว่า 75% ของผู้ใช้รู้สึกว่าผิวแข็งแรงมีสุขภาพดีมากขึ้น กว่า 90% ของผู้ใช้รู้สึกดีใช้แล้วแพ้ไม่ระคายเคืองผิว และโดยรวมกว่า 77% รู้สึกพึงพอใจหลังจากใช้ผลิตภัณฑ์

The Spirit of Asia จิตวิญญาณแห่งโลกตะวันออก ด้วยอำนาจแห่งสีสัน คือสันติสุขอันแสนงามแห่งดวงตาจุดประกายเสน่ห์แห่งสีสุดเจิดจ้า กรีดวาดย้ำความโดดเด่นที่เส้นขอบตา ระบายวาดด้วยมนต์มายาแห่งความงาม 29

การวิจัยและพัฒนา เริ่มจากผู้บริโภค ศึกษาคู่แข่งขัน ดูแนวโน้มตลาด ทดสอบผลิตภัณฑ์ 30

Fissione Yeast cell proliferation アクアライザーは、細胞増殖を促進する効果があります。 これは、皮膚細胞を使用して増殖効果を試験した結果です。細胞の培養液 にアクアライザーを添加すると活発な増殖が見られました。 Before Apply After Apply 1 week * Tested in women by Seki Dermatology Clinic

Suppressing effect of melanin formation アクアライザーは、細胞増殖を促進する効果があります。 これは、皮膚細胞を使用して増殖効果を試験した結果です。細胞の培養液 にアクアライザーを添加すると活発な増殖が見られました。 Before Apply After Apply 1 week * Tested in women by Seki Dermatology Clinic 32

การพัฒนาทีมงานแบบบูรณาการ ร่วมปรึกษากันในฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันคิดและพัฒนาในทีม สร้างทัศนคติที่ดีแก่บุคลากร 33

การมีดีไซน์แบบจำลองที่ง่ายและรวดเร็ว กำหนดแบบจำลอง นำมาสร้างแบบอย่างรวดเร็ว นำแบบที่ใช้ได้แล้วเป็นต้นแบบเพื่อให้มีมาตรฐาน 36

สรรหาพันธมิตรที่ดีเลิศ เพื่อได้สินค้าที่ดีที่สุด พันธมิตรในประเทศ พันธมิตรระดับ “World Class” 39

Oriental Princess : Product Development Our Network Kolmar Group

Oriental Princess : Product Development Our Network Intercos

ปัจจัยแห่งความสำเร็จ กำหนดนโยบายและการบริหารแบบมีดีไซน์ ผสมผสาน ATP ได้อย่างลงตัว 42

ผลสำเร็จขึ้นอยู่กับความลงตัวของ 44

ปัจจัยแห่งความสำเร็จ เข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง มีดีไซน์ในการวิจัยและพัฒนา มีทีมงานที่ประสานกันอย่างดี นำเทคโนโลยีมาใช้อย่างเหมาะสม มีพันธมิตรระดับโลก 45

We impressed you with the wonderful scenario Travel & Leisure ตลาดสามชุก Travel & Leisure ไหว้พระ 9 วัด Travel & Leisure ชมสถาบันอัญมณี

47