Physical Chemistry III Introduction

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น
Advertisements

คำสั่ง : ให้นิสิตทุกคนส่ง การบ้านอาทิตย์หน้า ทั้ง Report II – III อย่างละ 1 หน้า.
ความน่าจะเป็น Probability.
แอร์กับการคำนวณ... “ คุณรู้หรือไม่เครื่องปรับอากาศที่คุณใช้ในแต่ละวันนั้นสร้างปัญหาให้กับโลกและสิ่งมีชีวิต บนโลกอย่างไรบ้าง”
1. By
แบบฝึกหัดท้ายบทที่ 2 1. ในแต่คู่ต่อไปนี้ ไออนใดมีขนาดใหญ่กว่าและทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ก. N3- and F- ข. Mg2+ and Ca2+ ค. Fe2+ and Fe3+ ง. K+ and Li+
สถิติ และ การวิเคราะห์ข้อมูล
1.7 ระเบียบวิธีทางสถิติ 1. การเก็บรวบรวมข้อมูล (Data Collection)
ความเสี่ยงและอัตราผลตอบแทน
การตั้งสมมติฐานและตัวแปร
Training Management Trainee
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
Engineering Problem Solving Program by Using Finite Element Method
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต. ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต.
แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ (o – net) ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต.
เอกสารเคมี Chemistry Literature
1 แบบจำลองอะตอม กับ ปฏิกิริยาเคมี.
เลขควอนตัม (Quantum Numbers)
Probability & Statistics
บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %
อ.สมาภรณ์ เย็นดีภาควิชาคอมพิวเตอร์อาคาร 18 ชั้น 2 Tel
การนับเบื้องต้น Basic counting
วัสดุอากาศยาน Aircraft materials (437201, )
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกุง อำเภอนาเชือก
การวิเคราะห์ ประมวลผล และนำเสนอข้อมูล
What is the optimum stocking rate ?
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
แฟกทอเรียลและการเรียงสับเปลี่ยน
แนวทางการเสริมพลังใจ บุคลากรสาธารณสุข
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
การแจกแจงปกติ NORMAL DISTRIBUTION
การแจกแจงปกติ.
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
การจัดชั้นคุณภาพสวนสักอายุ 14 ปี ไม้สักเจริญเติบโตได้ดีในสภาพที่มีความชุ่มชื้น สูง ดินลึก ( ดินชั้น A ลึก > 1 เมตร ) มีการระบายน้ำดี ดินมีสภาพเป็นกลางหรือเป็นด่างเล็กน้อย.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
นางเจริญสุข ผ่องภักดี
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อ32204
ปริมาตรทรงกระบอก ปริมาตรทรงกระบอก  r h
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
เทคนิคการวิเคราะห์พื้นที่ และเทคโนโลยีการผลิตพืช
Chapter 4 Methods in Molecular Modelling
สิ่งแวดล้อมกับภาวะโลกร้อน
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
ผู้วิจัย นางประชุมพร รุ่นประพันธ์
คะแนนมาตรฐาน และ โค้งปกติ
ผลงานวิจัย โดย อ. หัสยา วงค์วัน
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
การ Recode ข้อคำถามที่เป็นเชิงลบ
จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
Physical Chemistry III Introduction
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
เอกสารเคมี Chemistry Literature
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใน วิชาหลักการจัดการ โดยใช้วิธีการ สอนแล้วสอบ ของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ( ปวส. 2/1 – 2/5 ) ปี การศึกษา.
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คณิตศาสตร์ ( ค 31101) กราฟและ การนำไปใช้
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
Physical Chemistry IV The Ensemble
Physical Chemistry IV Molecular Simulations
Physical Chemistry III Introduction
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Physical Chemistry III 01403343 Introduction 01403343 Chem:KU-KPS Physical Chemistry III 01403343 Introduction Piti Treesukol Chemistry Department Faculty of Liberal Arts and Science Kasetsart University : Kamphaeng Saen Campus

การวัดผลสัมฤทธิ์ในการเรียน การเข้าห้อง/ความสนใจในชั้นเรียน 10 % แบบฝึกหัด/ทดสอบย่อย 10 % โครงงาน 10 % สอบกลางภาค 35 % สอบปลายภาค 35 %

Required Background Mathematics Physics Chemistry Statistic Algebra Differential & Integrate Physics Chemistry Statistic

Physical Chemistry Classical Thermodynamics Chemical Kinetics Quantum Chemistry Statistical Thermodynamics

Thermodynamics Laws of Thermodynamics Energy Exchange 1st Law: Energy-Heat-Work 2nd Law: Entropy 3rd Law: Zero kelvin Energy Exchange Chemical & Physical Change Thermodynamic Properties

Quantum Chemistry Microscopic properties Wave function Atom, Molecule, Cluster Wave function Quantum number Orbitals Electronic properties Electron configuration Electron distribution Energy Structure

การแก้ปัญหา ปัจจุบันแม่มีอายุมากกว่าลูก 21 ปี และอีก 6 ปีข้างหน้าแม่จะมีอายุเป็น 5 เท่าของลูก อยากทราบว่าตอนนี้ พ่อของลูกอยู่ที่ไหน แม่ = x ปี ลูก = Y ปี X = Y+21 X+6 = 5(Y+6) Y+27=5Y+30 -4Y=3 Y= -0.75

B A D G สภาวะน้ำท่วมแต่ละอำเภอ ภาพรวมของจังหวัด ? C E พื้นที่น้ำท่วม 01403343 Chem:KU-KPS สภาวะน้ำท่วมแต่ละอำเภอ พื้นที่น้ำท่วม จำนวนผู้ประสบภัย มูลค่าความเสียหาย มวลน้ำ ระดับน้ำ สีของน้ำ ค่าระดับ ออกซิเจนในน้ำ ภาพรวมของจังหวัด ? B A C D E F G i คืออะไร ?

พื้นที่น้ำท่วม (ล้านไร่) อำเภอ พื้นที่(ล้านไร่) พื้นที่น้ำท่วม (ล้านไร่) ระดับน้ำ (ซม.) A 20 15 80 B 49 35 120 C 10 50 พื้นที่น้ำท่วมของจังหวัด ระดับน้ำของจังหวัด

มีการแข่งแบบเหย้า-เยือน ทีมฟุตบอล 6 ทีม แข่งแบบพบกันหมด มีการแข่งแบบเหย้า-เยือน แต่ละทีมต้องเตะฟุตบอลกี่ครั้ง จะมีการเตะฟุตบอลทั้งหมดกี่ครั้ง ทีม A แข่งในบ้านมีโอกาสชนะ 80% แข่งนอกบ้านมีโอกาสชนะ 40% ทีม A จะชนะกี่ครั้ง

ลูกเต๋า มี 6 หน้า ความน่าจะเป็นที่จะทอยลูกเต๋าได้แต้ม 3 เท่ากับเท่าใด ทอยลูกเต๋า 24 ครั้ง จะได้แต้มใดบ่อยที่สุด และได้กี่ครั้ง ทอยลูกเต๋า 2000 ครั้ง จะได้แต้มรวมกันเท่าใด มีลูกเต๋าสามครั้ง มีความน่าจะเป็นเท่าใดที่ได้แต้มรวมกันเท่ากับ 10 ถ้าหน้าลูกเต๋ามีแต้ม เป็น 1 2 3 3 4 6 ผลที่ได้จะเปลี่ยนไปอย่างไร

สถิติอธิบายเกี่ยวกับ ความน่าจะเป็น ? ต้องการอธิบายปรากฏการณ์ในภาพรวม มีปัจจัยที่ไม่ทราบ มีการเบี่ยงเบนเนื่องจากปัจจัยข้างเคียง ไม่สามารถอธิบายได้อย่างแน่นอน (Exact) ต้องมีกลุ่มตัวอย่างปริมาณหนึ่งที่เพียงพอ โอกาสที่ฝนจะตก ค่าเฉลี่ยปริมาณน้ำฝน ปริมาณน้ำฝนในแต่ละฤดู

ความน่าจะเป็น เหตุการณ์ทั้งหมดที่เป็นไปได้ (อาจซ้ำกันได้) นิสิต 300 คน วัดความสูงของนิสิตแต่ละคน * ความน่าจะเป็นที่เลือกนิสิต 1 คน และได้คนที่มีความสูงเท่ากับ 167 ซม. ค่าเฉลี่ยความสูงหาได้จากความน่าจะเป็น

คนไหนที่เราเกลียดมากกว่า กัน แฟนใหม่ของแฟนเก่า แฟนเก่าของแฟนใหม่ รู้ภาษา เข้าใจความหมาย อดทน discover