โดย นางสาวเขมณัฏฐ์ อำนวยวรชัย รหัสนิสิต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวิจัยในชั้นเรียน Classroom Research
Advertisements

การเขียนผลงานวิชาการ
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
COE โปรแกรมการจัดทำตารางสอนสำหรับภาควิชา
โครงการ การพัฒนาอีคอร์สใน รายวิชาศึกษาสังเกตและการมี ส่วนร่วม Development of E-course on Observation and Participation in.
ชื่อโครงการ (ภาษาไทย) การพัฒนารายวิชาหลักสูตรและการสอน ผ่านเว็บสำหรับนักศึกษาระดับ ปริญญาตรีในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี (ภาษาอังกฤษ) DEVELOPMENT.
นางสาวสกุณา น้อยมณีวรรณ์
Development of English Writing Web Course Ware for Grade 12
การออกแบบการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์
ADDIE model หลักการออกแบบของ
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
Management Information Systems
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
แนะนำรายวิชา STC0101 หลักการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และอัลกอริทึม
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
การประเมินผลการเรียน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การวัดผล (Measurement)
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
ผลการทบทวนวรรณกรรมที่ เกี่ยวข้องกับงานวิจัย
ผลการทบทวนวรรณกรรมที่ เกี่ยวข้องกับงานวิจัย
1. จุดประสงค์ของการออกแบบฐานข้อมูล
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
วิชาคอมพิวเตอร์สำหรับบัณฑิตศึกษา โดย นางสาวเพลินจิตร์ กันหาป้อง
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
ผู้วิจัย อาจารย์พิศมัย เดชคำรณ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
การออกแบบการสอน รูปแบบ ADDIE Model
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
Development of E-Course on Photography by Digital Camera for Mahidol University Students โครงการพัฒนาอีคอร์ส รายวิชาการ ถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอล สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล.
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
ADDIE Model.
การฝึกงาน รายวิชาในกลุ่มวิชาเอกบังคับของหลักสูตรระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา การฝึกปฏิบัติงานจริง จะทำให้นิสิตได้มีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์
การพัฒนาผลการเรียนรู้ในรายละเอียด ของรายวิชาระดับอุดมศึกษา
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การสร้างสื่อ e-Learning
“การศึกษาประสิทธิภาพบทเรียนบนเว็บในการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยทฤษฎีทางเทคโนโลยีการศึกษาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (E-learning) วิชาหลักการตลาด ของนักศึกษาคู่ขนาน.
ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
หลักการออกแบบของ ADDIE model
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
คือกระบวนการที่ผู้สอนมุ่งให้ผู้เรียนมีโอกาสสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือระดมความคิดในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นเรื่อง หรือปัญหาที่เกี่ยวข้อง.
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย

Subtitle Goes Hre PBL Problem Based Student Centered Small Group.
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โดย นางสาวเขมณัฏฐ์ อำนวยวรชัย รหัสนิสิต 5217650541 โครงการ การพัฒนาอีคอร์สรายวิชาทักษะการคิด (Development of E – Course on Thinking Skills) โดย นางสาวเขมณัฏฐ์ อำนวยวรชัย รหัสนิสิต 5217650541

หลักการและเหตุผล รูปแบบการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยเป็นการประยุกต์ ICT มาใช้ในการเรียนการสอนที่เรียกว่า E – Course วิธีการสอนเป็นการให้นักศึกษาสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง โดย นักศึกษาสามารถเข้ามาศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมได้ตลอดเวลา สื่อที่ใช้เป็นสื่อเสริมสำหรับการเรียนการสอนในรายวิชาทักษะ การคิด

วัตถุประสงค์ของโครงการ เพื่อพัฒนา E – Course รายวิชาทักษะการคิด

ขั้นตอนการดำเนินงาน ศึกษาเอกสารหรือเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำร่างเสนอ โครงการ จัดทำหัวข้อและร่างเสนอโครงการเพื่อขออนุมัติโครงการ ศึกษาเว็บไซต์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง วิเคราะห์และออกแบบผังงาน จัดทำ Story Board ทดสอบการทํางานของบทเรียน E-Course ที่สร้างขึ้น ปรับปรุงแก้ไขผลงานใหสมบูรณ์

งบประมาณ งบประมาณในการพัฒนา 5,000 บาท

ผลงานสมบูรณ์ ประกอบไปด้วยเมนูหลักและเมนูย่อยดังนี้ Course Syllabus Content ประกอบด้วยเมนูย่อย 7 เมนู ดังนี้ บทที่ 1 บทนำ บทที่ 2 การพัฒนาการคิดตามแนวศาสนา บทที่ 3 การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณ บทที่ 4 การพัฒนาการคิดเชิงตรรกะ บทที่ 5 การพัฒนาการคิดแก้ปัญหา บทที่ 6 การพัฒนาการคิดสร้างสรรค์ บทที่ 7 การพัฒนาการคิดวิเคราะห์

ผลงานสมบูรณ์ Resources Web Board ประกอบด้วยเมนูย่อย 2 เมนู ดังนี้ Web Board Course Web Board Talk E-mail Home

ผลงานต้นแบบ พัฒนาเมนูหลัก 6 เมนู และพัฒนาในส่วนของ Content ในบทที่ 4 การพัฒนาการคิดเชิงตรรกะ ประกอบด้วยเมนูย่อย 4 เมนู ดังนี้ แบบทดสอบก่อนและหลังเรียน ตรรกะ การใช้เหตุผล กิจกรรมฝึกทักษะการคิดเชิงตรรกะ