รายงานผลการศึกษาทางจิตวิทยา นักเรียนหญิงก่อเหตุทำร้ายกัน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
Advertisements

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการ
บทที่ 7 ศาสนา Religion.
หอผู้ป่วยจิตเวช 2 ยินดีนำเสนอ.
การกระทำทางสังคม (Social action)
หน้าที่ของผู้บริหาร.
กรอบแนวคิด ในการทำวิจัย
การเฝ้าระวังนักเรียน นักศึกษา ในระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
สร้างสุขในเยาวชนและครอบครัว ป้องกันปัญหาตั้งครรภ์ในเยาวชน
โรคสมาธิสั้น.
"กิจกรรมพัฒนานักศึกษาเพื่อลด ละ เลิก อบายมุข"
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
หลักการพัฒนา หลักสูตร
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
นาวาอากาศตรีหญิง พรประภา โลจนะวงศกร
สรุปข้อดีข้อเสีย Proprietary VS Off-the-shelf Software
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
หอผู้ป่วยจิตเวช 2 ยินดีนำเสนอ.
The Career Within You. The Career Within You เหตุผลในการเลือกงานของแต่ละคน ตามรอยครอบครัว ตามคำแนะนำของอาจารย์ที่ตนเคารพ ได้รับคำแนะนำจากคนที่หวังดีและให้เราประสบความสำเร็จ.
กิจกรรมนันทนาการ.
เพื่อเป็นการทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่น พื้นฐานในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี + สารสนเทศ.
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
สุขภาพจิต และการปรับตัว
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
คัชชาตา เจริญวงค์ นักจิตวิทยาคลินิก ศูนย์สุขภาพจิตที่ 4 กรมสุขภาพจิต
การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในชุมชน
ปัญหาที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงในวัยรุ่น
ทะเบียนรับแจ้งข่าวการระบาด
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
โครงการพัฒนารูปแบบการลดทัศนคติการตีตรา/รังเกียจเด็กที่ได้รับผลกระทบจากพ่อแม่ที่ติดเชื้อและเจ็บป่วยด้วยโรคเอดส์ในโรงเรียนระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษาปี
การค้ามนุษย์.
หลักสำคัญ 5 ประการ 1.ความรู้สึกปลอดภัย 2.ความรู้สึกสงบ 3.การตระหนักรู้ถึงศักยภาพ 4.การประสานรวมพลังของชุมชน 5.การมีความหวัง.
การส่งเสริมพัฒนาการและพฤติกรรมเด็กอย่างสร้างสรร
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
บทที่ 8 การประเมินภาวะสุขภาพและพฤติกรรมเสี่ยงของชุมชน
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
มาตรฐานการควบคุมภายใน
ขวา ซ้าย.
การสร้างวินัยเชิงบวก
บทที่ 4 การศึกษาตนเอง By chotika thamviset.
อ. อัศวินี นามะกันคำ ภาควิชาการพยาบาลจิตเวช
ความเป็นมาของกิจกรรมYC ท่ามกลางความวุ่นวายของสังคม และสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  วัยรุ่นไทยได้รับการครอบงำจากสื่อ วัฒนธรรมจากต่างชาติ
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
พลัง อึด ฮึด สู้ อึด...ทนต่อแรงกดดัน วิธีการ : คิดเชิงบวก ควบคุม อารมณ์ ลดความเครียด คลายอารมณ์ ฮึด...มีกำลังใจวิธีการ : self talk , ขอจากคนอื่น , แรงศรัทธา.
ความยากจนกับสังคมไทย ปัญหาและทางออก
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
Cognitive of Depressive Disorder
นางนวธัญย์พร ศรีจันทร์ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
ความผิดปกติทางเพศ เฟตติชิซึ่ม (fetishism).
วงจรของการเห็นคุณค่าแห่งตน
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
การรักษาและดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะบกพร่องทางจิต
“การเสริมสร้างชีวิตให้เป็นสุข”
กิจกรรมการจัดการกับ อารมณ์และความเครียด.
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
นโยบายอาญาและการป้องกันอาชญากรรม
จิตวิทยาเด็กกระทำความผิด
การสื่อสารด้วยใจคลายวิกฤต
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
นายณัฐกร กันทะศรี วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รายงานผลการศึกษาทางจิตวิทยา นักเรียนหญิงก่อเหตุทำร้ายกัน

สมมติฐานการศึกษา เด็กนักเรียนที่ก่อเหตุ มีปัจจัยเสี่ยงและปัญหา ความสัมพันธ์และการข่าวที่ดีจะช่วยป้องกันได้ นักเรียนมีปัญหาการควบคุมอารมณ์และจัดการปัญหา ค่านิยมเรื่องความรุนแรงในผู้หญิงเปลี่ยนไป กลายเป็นความเท่ห์และน่าเกรงขาม ระบบป้องกันและแก้ไขที่ดีมีองค์ประกอบหลากหลาย

ข้อคิดที่ได้เพิ่มเติม สถานศึกษามีทรัพยากรจำกัดอย่างมาก ในการจัดการดูแลปัญหาพฤติกรรม โดยเฉพาะที่มีความซับซ้อน คาดหวังให้สถานศึกษาทำหน้าที่สมบูรณ์ได้ยาก จำเป็นต้องมีระบบสนับสนุนอื่น ๆ

ผลการทดสอบทางจิตวิทยา ผู้กระทำ IQ ปกติ / หุนหันพลันแล่น ขาดความมั่นใจ อยู่ในกลุ่มเพื่อให้มั่นใจ ขัดแย้งเกี่ยวกับภาพลักษณ์ผู้หญิง ระเบียบวินัย การควบคุมตนเอง ความมั่นคงทางอารมณ์ต่ำ มีลักษณะต่อต้าน ปรับตัวได้ไม่ดี เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น รู้สึกผิด และเครียด

ผลการทดสอบทางจิตวิทยา ผู้ถูกกระทำ IQ ปกติ ขาดความมั่นใจ ความสัมพันธ์ในครอบครัวไม่ดี ปรับตัวได้ไม่ดี ถ้าขัดแย้งมีแนวโน้มเก็บกดและหลีกเลี่ยง เครียด

ผลการทดสอบทางจิตวิทยา กลุ่มเพื่อนที่เชียร์ อ่อนไหวต่อการยอมรับของผู้อื่น เชื่อฟัง คล้อยตาม ชักจูงง่าย ความคิดนามธรรมไม่ดี อดทนต่ำ วินัยและความมั่นคงทางอารมณ์ต่ำ ไม่เคารพระเบียบสังคม แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไม่ดี มีแนวโน้มแสดงความก้าวร้าว ถ้าถูกกดดัน

ข้อเสนอมาตรการป้องกัน/แก้ไขปัญหา พัฒนาความสัมพันธ์และการข่าว พัฒนาทักษะชีวิต /ความสามารถในการจัดการปัญหา พัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน สร้างค่านิยมและความเชื่อที่ถูกต้อง บำบัด ควบคุม และการลงโทษ

รายงานผลการศึกษาทางจิตวิทยา นักเรียนหญิงก่อเหตุทำร้ายกัน ขอขอบพระคุณผู้บริหารทุกท่าน