รายละเอียดวิชา สัมมนา 1 หลักเกณฑ์ในการเลือกบทความ วิธีการเขียนบทคัดย่อ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการจัดทำรายงานประเมินผลการควบคุมภายใน
Advertisements

1 การประเมินคุณภาพ ภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานจัดการเรียนการสอน โดย คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน หน่วยงาน
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
ความน่าจะเป็น (Probability)
เล่าเรื่อง:โครงการเก็บเบี้ยใต้ถุนร้าน
Graduate School Khon Kaen University
กลุ่มวิจัยธาลัสซีเมีย
การเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
การเผยแพร่บทความวิชาการจากรายงานวิจัย
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
1 ภวัต เรืองยิ่ง แผนก ฝึกอบรมฐานข้อมูล บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส แก้ไขครั้งล่าสุด 11 May 2009.
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
ของวิชา การรู้สารสนเทศInformation Literacy
Management Information Systems
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหาร มจธ.
Poster Presentation โดย สำหรับ การประชุม สคร.5 รศ.นพ.สมพนธ์ ทัศนิยม
แนะนำการศึกษา สำหรับ นทน. รร. สธ. ทร. รุ่นที่ ๖๔.
โรคเลือดจางธาลัสซีเมีย ภัยแอบแฝงที่แก้ได้
THALASSEMIA 1 ตุลาคม 2552.
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
การประชุมผู้ประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2556 ครั้งที่ 1/2556 วันที่ 18 ตุลาคม
บทที่ 2 โครงการอบรม/สัมมนา.
CHE QA ONLINE ประชุมชี้แจงการปรับปรุงและ การใช้ระบบฐานข้อมูลด้านการ ประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา 28 ก. ค
เอกสาร และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
ธาลัสซีเมีย ทำไมต้องตรวจ คืออะไร ตรวจแล้วได้อะไร สำคัญอย่างไร
แบบทดสอบ ธาลัสซีเมีย : การแปลผลตรวจ และวินิจฉัยทางห้องปฏิบัติการ
7.1 – 1 ร้อยละผู้สอบผ่านใบประกอบ วิชาชีพ ปี การศึก ษา ที่มา : SAR เป้าหมาย 75%
งานวิจัยในชั้นเรียน พฤติกรรมการไม่ตรงต่อเวลาและการไม่รับผิดชอบเข้าชั้นเรียนวิชาอนุกรมวิธานแมลง I ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชากีฏวิทยา ประจำภาคการศึกษา.
ชี้แจงวัตถุประสงค์ เนื้อหารายวิชา และหลักเกณฑ์ในการวัดผล
การสร้างผู้ชำนาญการด้าน IT Auditor ประจำปี 2554
การให้การปรึกษาทางพันธุศาสตร์ ธาลัสซีเมีย
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
คุณสมบัติการหารลงตัว
1 การประเมิน คุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 โดย คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน เขตการศึกษา วันที่
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
โครงการป้องกันและควบคุมโรค ธาลัสซีเมีย
แนวทางการดำเนินงาน ส่งเสริม ป้องกันและควบคุมโรคธาลัสซีเมีย
ทศวรรษการพัฒนาเด็กไทย
โดย นางนวลใย วรรณเวช พยาบาลวิชาชีพ 7 กลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาลพัทลุง
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Computer Seminar (310492) สัมมนาทางคอมพิวเตอร์
การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ
ปฏิทินการจัดทำงบประมาณลงทุน งบประมาณแผ่นดินประจำปีงบประมาณ 2559 และการปรับปรุงงบประมาณประจำปีงบประมาณ 2558 ของแผนกงบประมาณ.
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
MDCONSULT โดย สุวรรณ สัมฤทธิ์ งานเทคโนโลยีสารสนเทศห้องสมุด งานห้องสมุดกรมการแพทย์ สำนัก พัฒนาวิชาการแพทย์ ปรับปรุงล่าสุด 28/04/51.
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
แบบฝึกหัด จงหาคำตอบที่ดีที่สุด หรือหาค่ากำไรสูงสุด จาก
การประชุมเชิงปฏิบัติการ ร่วมรังสรรค์นวัตกรรม รามคำแหง – สนช.
ความสำคัญของปัญหา พันธุกรรมทางโลหิตวิทยา พบได้บ่อย ถ่ายทอดได้ ( autosomal recessive ) มีความรุนแรงมาก ตั้งแต่ตายในครรภ์ หรือตายหลังคลอด เป็นทุกข์ต่อจิตใจของผู้ป่วยและบิดา.
Thalassemia screening test
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ เทคนิควิธีการสอนโดยแบบเพื่อน ช่วยเพื่อน ของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขาการโรงแรม อาจารย์พัชรินทร์ ศรีชาติ

ผู้วิจัย : นางนิตยา งามยิ่งยง วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ( สยามเทค )
แนวปฏิบัติและวิธีการ ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์
โครงสร้างข้อมูลแบบ สแตก (stack)
1. บทคัดย่อ 2. คำนำ 3. วิธีดำเนินการ 3.1 การเลือกพื้นที่ เป้าหมายและพื้นที่ ทดสอบ 3.2 การวิเคราะห์พื้นที่ ( วินิจฉัยปัญหา ) 3.3 การวางแผนการทดลอง.
นางสาวกุลวีณ์ เกษมสุข ผู้วิจัย
นโยบายการพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใน วิชาหลักการจัดการ โดยใช้วิธีการ สอนแล้วสอบ ของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ( ปวส. 2/1 – 2/5 ) ปี การศึกษา.
โดย นางวัลภา เก่งอักษร
อริส ขวัญเสียงเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนตัวอักษร จีนโดยใช้แบบฝึกการเขียนตามลำดับขีดของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ผู้วิจัย วิชชุดา โรจนสวัสดิ์วงศ์
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รายละเอียดวิชา 450 492 สัมมนา 1 หลักเกณฑ์ในการเลือกบทความ วิธีการเขียนบทคัดย่อ รศ.กุลนภา ฟู่เจริญ ประธานคณะกรรมการวิชา 450 492 สัมมนา 1 นำเสนอวันที่ 9 กรกฎาคม 2553 เวลา 13:00-14:00 น.

กรรมการ 4 ท่าน/กลุ่ม

อาจารย์แต่ละท่านรับนักศึกษาได้ 2-3 คน 1

International Journals(วารสารวิชาการนานาชาติ)

ภายใน 10 กันยายน 2553

ภายใน 17 กันยายน 2553

Save as บทความวิทยา ภายใน 17 กันยายน 2553

Abstract (บทคัดย่อ) One paragraph abstract

Structure abstract

Structure abstract

Structure abstract

One paragraph abstract ที่มาของปัญหา วัตถุประสงค์ วิธีการศึกษา ผลการศึกษา สรุปผลการศึกษา

นามสกุล อักษรตัวแรกของชื่อ ชื่อย่อของวารสาร

ที่มาของปัญหา วัตถุประสงค์ วิธีการศึกษา ผลการศึกษา สรุปผลการศึกษา โฮโมซัยกัส a0-thalassemia เป็นโรคธาลัสซีเมียชนิดหนึ่งที่มีอาการรุนแรงและเป็นเป้าหมายหนึ่งของการควบคุมและป้องกัน ที่ดำเนินการด้วยการตรวจคัดกรองหาผู้ที่มียีนแฝง a0-thalassemia โดยใช้การทดสอบ osmotic fragility (OF) หรือพิจารณาจากค่าดัชนีเม็ดเลือดแดงที่ลดลง ทั้ง 2 วิธีมีความไวสูงแต่การตรวจยืนยันต้องใช้วิธี PCR ดังนั้นหากการตรวจคัดกรองมีความจำเพาะต่ำก็จะเป็นภาระที่หนักที่จะต้องทำ PCR จำนวนมาก การศึกษาในครั้งนี้จึงมีวัตถุประสงค์ที่จะเพิ่มความจำเพาะในการตรวจคัดกรอง a0-thalassemia ด้วยการเพิ่มการย้อม Hb H inclusion เข้าไปในกระบวนการตรวจคัดกรองธาลัสซีเมียตามปกติซึ่งใช้การทดสอบ OF คัดกรอง a0 และ b-thalassemia ร่วมกับการทดสอบ dichlorophenolindophenol (DCIP) คัดกรอง Hb E โดยทำการศึกษาในตัวอย่างเลือดของผู้ที่สงสัยว่าจะมียีนแฝง a0-thalassemia จำนวน 206 ตัวอย่าง 9 ตัวอย่าง ให้ผลลบทั้ง OF และ DCIP (-/-), 58 ตัวอย่าง ผล OF บวก แต่ DCIP ลบ (+/-), 13 ตัวอย่าง ผล OF ลบ แต่ DCIP บวก (-/+) และ 126 ตัวอย่าง ให้ผลบวกทั้ง OF และ DCIP (+/+) ส่วนผลการย้อม Hb H inclusion พบว่าให้ผลบวก 51 ตัวอย่าง ใน 206 ตัวอย่าง ประกอบไปด้วย 1 ตัวอย่าง ในกลุ่ม OF/DCIP (-/-), 30 ตัวอย่าง ในกลุ่ม OF/DCIP (+/-) และ 20 ตัวอย่าง ในกลุ่ม OF/DCIP (+/+) ซึ่ง 51 ตัวอย่างที่ให้ผลบวกกับการย้อมHb H inclusion พบว่ามี 28 ตัวอย่าง จาก 30 ตัวอย่าง ในกลุ่ม(+/-) และ 16 ตัวอย่างจาก 20 ตัวอย่างในกลุ่ม (+/+) ให้ผลบวกกับการตรวจยีน a0-thalassemia ด้วยวิธี PCR แต่มี 5 ตัวอย่างใน 106 ตัวอย่างที่ให้ผลลบกับการย้อม Hb H inclusion ซึ่งอยู่ในกลุ่ม OF/DCIP (+/+) พบว่า 3 ตัวอย่างเป็น heterozygous และ 2 ตัวอย่างเป็น homozygous Hb E ที่มียีนแฝง a0-thalassemia แสดงให้เห็นว่า การย้อม Hb H inclusion ไม่เหมาะสำหรับการตรวจคัดกรอง a0-thalassemia ในผู้ที่มี Hb E แต่การย้อม Hb H inclusion จะช่วยเพิ่มความจำเพาะในการตรวจคัดกรอง a0-thalassemiaในกลุ่ม OF/DCIP (+/-) โดยพบว่าสามารถลดจำนวนตัวอย่างที่จะต้องส่งตรวจยืนยันด้วยวิธี PCR ลงได้ถึงเกือบร้อยละ 50 ที่มาของปัญหา วัตถุประสงค์ วิธีการศึกษา ผลการศึกษา สรุปผลการศึกษา