โรงเรียนอนุบาลหมู่บ้านเด็ก สานรัก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ข้อมูลบุคลากร รวมทั้งสิ้น 54 คน ประเภท ชาย หญิง รวม
Advertisements

พญ.มณฑา ไชยะวัฒน ศูนย์อนามัยที่4 ราชบุรี
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
การจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ของเด็กแต่ละวัย
โครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีนระยะสั้น ณ ม.ชนชาติกวางสี
การประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
กิจกรรมสร้างสรรค์ประโยชน์ โครงการรวมพลังสร้างสรรค์จากพี่ให้น้อง
การแสดงพิธีเปิดสนาม การแข่งขันกีฬา สังกัดเทศบาลเมืองปากพนัง
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
สังคหวัตถุ 4 สังคหวัตถุ หมายถึง ข้อปฏิบัติที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของบุคคลหรือหลักธรรมที่เป็นเครื่องประสานสร้างสรรค์สามัคคีให้เกิดในหมู่สมาชิกชาวพุทธ.
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
บ้านทุ่งหว้า หมู่ 4 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา
กิจกรรมวิชาการ และกิจกรรมเครือข่ายการ์ตูนไทย
ข้อมูลการดำเนินงานของกลุ่มเด็กปฐมวัย ๐ – ๓ ปี
งานด้านเด็ก ในปี พ.ศ.๒๕๔๘ รับเด็กใหม่เข้ามา จำนวน ๑๓ คน มีเด็กรวมทั้งสิ้น ๑๔๔ คน แยกเป็นประเภทดังนี้ ประเภท จำนวน/คน เด็กกำพร้า ๓๑ เด็กยากจน ๔๑ ครอบครัวแตกแยก.
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
ใครคือฉัน? ฉันคือใคร?.
"กิจกรรมพัฒนานักศึกษาเพื่อลด ละ เลิก อบายมุข"
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
วิชาการโปรแกรมสำนักงาน และสารสนเทศ ง๒๑๒๔๑ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ จำนวน 1 หน่วยกิต ผู้สอน นางสาวพิมพ์พร เพ็ชอินทร.
สุขบัญญัติ 10 ประการณ์ 1. ดูแลรักษาร่างกายและของใช้ให้สะอาด
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
พัฒนาการด้านสังคมของเด็ก
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
การจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ : ทำไม อะไรอย่างไร โดยใคร ???
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
การทำกิจกรรมจิตวิทยาอาสาพัฒนาชุมชน ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง
กระบวนการศึกษา ๑.รู้ ๔.นิสัยดี ๕.บุญ ๓.ปฏิบัติ ๒.เข้าใจ คำสอน จากครูดี
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ประมวลภาพกิจกรรม โครงการพัฒนาคุณลักษณะที่พึง ประสงค์ของผู้เรียนตอบสนองการ เรียนรู้ของชุมชนและท้องถิ่น นักศึกษาแผนกอิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์
โครงการพัฒนาคุณลักษณะ ที่พึ่งประสงค์ของผู้เรียน ตอบสนองการเรียนรู้ใน ชุมชนและท้องถิ่น ระหว่าง 29 ส. ค -1 ก. ย 2554.
การเรียนรู้แบบโครงการ บูรณาการกระบวนการกลุ่ม
นิทานภาพเคลื่อนไหว เรื่อง นกน่ารัก คลิกต่อไป.
4 M AT.
การสร้างวินัยเชิงบวก
โครงการพัฒนา ห้องเรียนในฝัน
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
My school.
๓. ด้านการจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน.
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
My school.
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
องค์ประกอบที่ ๑ การจัดทำป้ายชื่อพรรณไม้
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
วิธีการฝึกอบรม ลูกเสือสามัญ
การอ่านเชิงวิเคราะห์
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เกมหาคู่ประเภทเดียวกัน
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
แนวทางในการจัดกิจกรรมเสริมสร้าง
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์วรรณคดี
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
แผนการจัดการเรียนรู้
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
โรงเรียนบ้านสะพานหัก
ระบบการจัดระดับความเหมาะสมของเกมคอมพิวเตอร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รายงานการดำเนินงาน โรงเรียนอนุบาลหมู่บ้านเด็ก สานรัก เดือนมกราคม – เดือนธันวาคม ๒๕๔๘

โรงเรียนอนุบาลหมู่บ้านเด็ก สานรัก มีจำนวนเด็กทั้งสิ้น ๕๒ คน การจัดห้องเรียนยังคงแบ่งเป็น ๓ ห้องเรียน แบบคละอายุ ตั้งแต่ ๓ - ๖ ปี มีครูและผู้ช่วยครูดูแลทั้งสิ้น ๕ คน ใช้หลักการจัดห้องเรียนแบบมอนเตสซอรี่ เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันและอยู่ร่วมกันในสังคม ฝึกความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ การแบ่งปัน การมีน้ำใจ เพื่อให้อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข กิจกรรมมอนเตสซอรี่จะกระจายอยู่ในห้องเรียนและบริเวณอาคารเรียน โดยแบ่งกลุ่มกิจกรรมเป็น ๓ กลุ่ม คือ ๑.กลุ่มประสบการณ์ชีวิต ๒.กลุ่มประสาทสัมผัส ๓.กลุ่มวิชาการ

กิจกรรมการเรียนการสอน กิจกรรมมอนเตสซอรี่สามารถส่งเสริมพัฒนาการและทักษะด้านต่างๆ ของเด็กตามความสามารถและความถนัดของแต่ละบุคคล คุณครูสอนให้เด็กๆ ฝึกเล่านิทาน อุปกรณ์การเรียนแบบมอนเตสซอรี่

กิจกรรมการเรียนการสอน กิจกรรมสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตสอนให้เด็กรู้จักการทำงานร่วมกัน พร้อมทั้งทำกิจกรรมต่างๆ ในวันสำคัญทางสังคม สืบสานประเพณีลอยกระทง เด็กๆ ช่วยกันรดน้ำที่แปลงผัก

กิจกรรมนอกสถานที่ กิจกรรมส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ ด้วยการวาดรูป และพาเด็กไปทัศนะศึกษา ตามสถานที่ต่างๆ กิจกรรมส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ ด้วยการวาดรูป และพาเด็กไปทัศนะศึกษา ตามสถานที่ต่างๆ เด็กๆ กำลังหาหอยหลอด ที่ดอนหอยหลอด จ. สมุทรสาคร เมื่อ ต.ค. ๔๘ เข้าชมนิทรรศการ 100 ปีพุทธทาส ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เมื่อ ธ.ค. ๔๘

กิจกรรมนอกสถานที่ กิจกรรมส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ ด้วยการวาดรูป และพาเด็กไปทัศนศึกษา ตามสถานที่ต่างๆ ดูโบราณ สถานที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อ พ.ย. ๔๘ ศึกษาพันธุ์ปลาที่บึงฉวาก จ.สุพรรณบุรี เมื่อ ธ.ค.๔๘

อุปสรรคในการทำงาน ในการจัดห้องเรียนแบบมอนเตสซอรี่ในระยะ ๖ เดือนแรก ยังจัดเด็กแบบแยกตามอายุ สภาพแวดล้อมภายในห้องเรียน จึงดูไม่ค่อยมีระเบียบวินัยเท่าไรนัก เด็กจะไม่ค่อยมีสมาธิในการเรียนรู้จากอุปกรณ์ จะนำอุปกรณ์อื่น ๆ มารวมกัน เด็กจะเลียนแบบซึ่งกันและกัน ส่งเสียงดัง และไม่ค่อยเข้าห้องเรียน พอเข้าช่วงระยะ ๖ เดือนหลังได้ปรับเปลี่ยนการจัดกลุ่มเด็กเป็นแบบคละอายุ ทำให้สภาพแวดล้อมภายในห้องเรียนดีขึ้น เด็กเริ่มมีวินัย มีสมาธิในการทำงานแต่ละชิ้นได้นานขึ้น เด็กเล็กได้รู้จักสังเกตเลียนแบบพี่เด็กโต อีกทั้งเด็กโตยังสามารถช่วยดูแล แนะนำการเล่นอุปกรณ์ให้กับน้องๆ ได้