จากหิ้งสู่ห้าง การใช้ประโยชน์จากงานวิจัยพัฒนา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
Advertisements

การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
ตัวอย่าง SWOT Analysis
Product and Price ครั้งที่ 8.
จัดโดย APO ณ ประเทศปากีสถาน
“นโยบายส่งเสริมงานวิจัยและ พัฒนาด้านวิทยาศาสตร์
ประโยคใจความสำคัญ ประโยคที่ครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมดในย่อหน้านั้น
MK201 Principles of Marketing
กิจกรรมและบริการด้านการจัดการทรัพย์สินทางปัญญา
บทที่ 2 องค์การและการจัดการ.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
เศรษฐกิจสร้างสรรค์บนฐานวัฒนธรรม
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การพัฒนาองค์กรด้วยนวัตกรรม ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
Good Corporate Governance
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
บทที่ 8 นโยบายการค้าระหว่างประเทศ
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตร
การจัดการความรู้ ปีงบประมาณ 2554
การนำเสนอผลงานต่อณะ กรรมการตัดสินรางวัล STI THAILAND AWARD ประเภท วิสาหกิจชุมชน.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
แนวปฏิบัติที่ดีในการพัฒนาการ เรียนรู้ของบัณฑิต ที่พึงประสงค์ ตามแนวทาง TQF.
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
Evaluation of Thailand Master Plan
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
จัดทำโดย ด. ช. สรวิชญ์ อุปพงษ์ เลขที่ 3 ชั้น ม.1/6 ด. ช. ชญานัน สุวรรณนคร เลขที่ 7 ชั้น ม.1/6.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
เศรษฐกิจพอเพียง นางสาวสุนิสา จันทร์ตะบูน ชั้น ปวช 1 เลขที่ 20 กลุ่ม 2
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จากหิ้งสู่ห้าง การใช้ประโยชน์จากงานวิจัยพัฒนา

รายได้จากทรัพย์สินทางปัญญา Weakest link มหาวิทยาลัย หน่วยงานวิจัย ภาคการผลิต บริการ การค้า บทความวิชาการ ตำแหน่งวิชาการ ผลิตภัณฑ์ บริการที่มีคุณภาพ กำไรจากการทำธุรกิจ รายได้จากทรัพย์สินทางปัญญา ลิขสิทธื สิทธิบัตร ผลิต การตลาด วิจัยพัฒนา องค์ความรู้ ต้นแบบ อาจารย์ นักวิจัย นักธุรกิจ พ่อค้า นักอุตสาหกรรม

วัตถุประสงค์ที่แตกต่าง งาน ผลผลิต ผลลัพธ์ ผลกระทบ วิจัย บทความ ความรู้ สิทธิบัตรตำแหน่ง รายได้เพิ่ม พัฒนา ต้นแบบ ประสบการณ์ สิทธิบัตร วิศวกรรม พัฒนา สินค้าตัวอย่าง ประสบการณ์ กระบวนการผลิต ผลิตภัณฑ์ บริการที่เหมาะสม การตลาด นวัตกรรม ตลาดรู้จักสินค้า ตลาดขยายตัว ผลิตขายมากขึ้น การผลิต สินค้าคุณภาพ ขายได้มากขึ้น กำไรมากขึ้น

บทเรียนจากNational Institute of Advanced Industrial Science and Technology AIST, JAPAN วันที่ ๑๙ ตุลาคม ๒๕๕๒

สิ่งที่ต้องเติมเต็ม จุลภาค วิศวกรที่มีประสบการณ์การสร้างผลิตภัณฑ์ บริการที่ตรงความต้องการ นักการตลาดที่เห็นคุณค่าของเทคโนโลยี ผู้บริหารจัดการเทคโนโลยี ผู้ประกอบการที่มุ่งมั่นร่วมมือพัฒนา มหภาค ภาคราชการที่ให้โอกาศแก่งานพัฒนาของไทย หน่วยงานเอกชนที่ร่วมมือสนับสนุนอุ้มชูในทางที่เหมาะสม ผู้บริโภคที่มั่นใจในภูมิปัญญาไทย

ผู้ประกอบการต้องเตรียมตัวอย่างไร พิจารณาหาเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับกิจการ (Technology Assessment) พิจารณาแหล่งที่มาของเทคโนโลยี (Technology Acquisition) แหล่งภายในประเทศ – มหาวิทยาลัย สถาบันวิจัย ผู้ประกอบการที่ซื้อเทคโนโลยีมาก่อน แหล่งนอกประเทศ – ผู้ประกอบการต่างประเทศที่พร้อมขายเทคโนโลยี การปรับตัวเพื่อรับและใช้เทคโนโลยี สถานะของเทคโนโลยีทีจะรับเข้ามา ความพร้อมที่จะใช้งานจริง งานที่ต้องพัฒนาเพิ่ม ระยะเวลาที่ต้องพัฒนาเพิ่ม ความพร้อมของทรัพยากรที่ตองใช้ในการพ้ฒนาเพิ่ม

ปัญหาที่พบเสมอ ข้อตกลงเรื่องความลับทางการค้า นักวิจัยไม่เข้าใจปัญหาความลับทางการค้า ผู้ประกอบการคิดว่าความลับทางการค้าของตนเองมีค่าสูงมาก ข้อขัดแย้งเรื่องสิทธิทรัพย์สินทางปัญญา นักวิจัยต้องการจดสิทธบัตรเพราะเป็นตัววัดผลงาน ผู้ประกอบการไม่ต้องการจดสิทธิบัตร ถ้าจะจดก็ต้องการสัดส่วนของตนเองสูง

คำแนะนำสำหรับผู้ประกอบการ ผู้ประกอบการต้องมีความเข้าใจพอเพียงในเทคโนโลยีที่ตนเองต้องการ ผู้ประกอบการประเมินโอกาสความสำเร็จของการพัฒนาที่สูง และสามารถเห็นช่องทางชัดเจนในการนำเทคโนโลยีมาพัฒนามูลคาเพิ่ม มีตลาดของผลิตภัณฑ์ที่จะพัฒนาชัดเจนและยั่งยืนพอประมาณ เพราะเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงรวดเร็วมาก