การออกรหัสกิจกรรม และ ระบบการจัดเก็บ คะแนน หน่วยกิตชั่วโมง รองศาสตราจารย์นายแพทย์ สมเกียรติ วัฒนศิริชัยกุล.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
Advertisements

ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรี พ. ศ
ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
การอบรมการใช้ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551
โครงการประกวดกองทุนสำรองเลี้ยงชีพดีเด่น ครั้งที่ 2 ประจำปี 2556
Appendix A2 จัดทำโดย นางสาว อารยา จำปัน
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
พิมพ์ชื่อบริษัทหรือหน่วยงาน
Software Version 5.0 วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553
แผนการบำรุงรักษาพัสดุ
หน่วย 6 การพัฒนาสารสนเทศ
หน่วย 6 การพัฒนาสารสนเทศ
หน่วย 6 การพัฒนาสารสนเทศ
ขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรม
เกณฑ์ กว เดิม นศ. ก่อนรุ่น 2546 เกณฑ์สภาวิศวกร นศ. รุ่น 2546 เป็นต้นไป
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
ระบบบริหารงานวิจัยแห่งชาติ
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
ตัวดำเนินการ (Operator) คือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายแทนการกระทำกับข้อมูล เพื่อบอกให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทราบว่าจะต้องดำเนินการใดกับข้อมูลใดบ้าง แบ่งออกเป็น.
พันจ่านักเรียน รุ่นที่ ๓/๕๖ พื้นที่ พุทธมณฑล
Use Case Diagram.
Surachai Wachirahatthapong
HA คืออะไร วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
การเสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบบัณฑิตศึกษา
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
สาชาวิชาการวัด ประเมิน และวิจัยทางการศึกษา
คำแนะนำสำหรับการกรอกข้อมูล 1 เจ้าหน้าที่ทุกคน กรอกข้อมูลในแบบกรอกสำหรับ เจ้าหน้าที่แต่ละบุคคล (Task List) โดยเก็บข้อมูลตั้งแต่ วันที่ 1 ต.ค. 54 – 30 ก.ย.
๕.๖ ส่วนประกอบของ DBMS ในการใช้ข้อมูลในฐานข้อมูลจะต้องมีการสอบถามหรือค้นหาคำตอบ รวมถึงการเพิ่มและการลบข้อมูล ซึ่งโดยทั่วไปผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องทราบวิธีการในการจัดเก็บข้อมูล.
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
การวิเคราะห์ Competency
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
การรับสมัครและคัดเลือก บุคคลเข้าศึกษาหลักสูตรต่าง ๆ
หมวดที่ 2 การลงทะเบียนเรียน
เรื่อง คอมพิวเตอร์กับการประมวลผลข้อมูล
บทที่ 3 การวิเคราะห์ Analysis.
การนำส่งข้อมูลการรับประกันภัยและการจ่ายค่าสินไหมทดแทน RBC (Risk Based Capital)
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
ความก้าวหน้าเรื่องการศึกษาต่อเนื่อง
การประชุมชี้แจงการสอบ O-NET ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2556
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร Executive Summary
ทำแบบทดสอบและหาที่เรียนในต่างประเทศ
II > วงจรการพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle)
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
แบ่งออกเป็น 3หมวด คือ 1. ข้อมูลหมวด ก. เป็นข้อมูลส่วนบุคคลของ เกษตรกร ประกอบด้วย ข้อ 1. ลักษณะการประกอบการเกษตร ข้อ 2. สมาชิกในครัวเรือนที่ร่วมกิจกรรม.
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
Lecture 2 แก้ไขปัญหาด้วย OOP (Solving problems using OOP in Java)
ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
สำนักวิชาการ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
DEVELOPMENT PRACTICING C- PROGRAMMING IMPLEMENTATION SYSTEM REQUIREMENT Wattanapong suttapak, Software Engineering, school of Information communication.
บทที่ 4 การดำรงเงินกองทุนของธนาคารพาณิชย์
การประชุมซักซ้อมการปฏิบัติงาน การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส. ก
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
ระเบียบ ก.พ. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษ ของผู้ปฏิบัติงานด้านการสาธารณสุข พ.ศ. 2548
DEVELOPMENT PRACTICING C- PROGRAMMING IMPLEMENTATION SYSTEM REQUIREMENT Wattanapong suttapak, Software Engineering, school of Information communication.
การพัฒนาระบบสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
แนวทางการจัดสรร งบค่าบริการแพทย์แผนไทย ปีงบประมาณ 2558
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
ฎีกาที่ ๕๙๕/๒๕๓๔ การที่มีระเบียบการจดทะเบียนครอบครัวฯกำหนด
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
นโยบายและแนวคิด โรงพยาบาลคุณธรรม.
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
การฝึกทักษะการเล่นลูกสองมือล่าง (อันเดอร์) โดยใช้กระบวนการฝึกทักษะของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 นางพัชลินทร์ แดงประเสริฐ.
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
ข้อบังคับมหาวิทยาลัย เทคโนโลยีสุรนารี ว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรี พ. ศ
นายวิฑูรย์ พิริยะอนันต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
การเตรียมข้อมูล (Data preparation)
ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตรวจสอบการสำเร็จการศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การออกรหัสกิจกรรม และ ระบบการจัดเก็บ คะแนน หน่วยกิตชั่วโมง รองศาสตราจารย์นายแพทย์ สมเกียรติ วัฒนศิริชัยกุล

ตัวอย่างชุดสื่อการศึกษา ต่อเนื่อง •CME 100 credit

ตัวอย่างชุดสื่อการศึกษา ต่อเนื่อง Video CD เรื่องการซ่อมแซม Laparoscopic port: • ใช้เวลาดูเพียง 10 นาที •CME 1 credit จัดเก็บคะแนนโดย คณะแพทย์ มศว • ทุนวิจัยเพื่อพัฒนา สถาบันอุดมศึกษาและแก้ไขปัญหา เศรษฐกิจประจำปี 2544

ลำดับขั้นตอนของ การพัฒนาระบบ Maintenance 7.2 Update database 7.1 Vitalize the system Conversion 6.2 Training users & administrators 6.1 Implementation Construction 5.3 e-CME 5.2 Appropriate technology 5.1 Structural networking 4.3 Public hearing 4.2 Design accredited activities 4.1 Identify point of connection Design Analysis 3.3 Analyze academic activity 3.2 Stratify groups of doctors 3.1 Identify risk groups Feasibility Study 2.2 Reasonable, acceptation 2.1 Adequate total credit supply Problem Recognition 1.3 Professionalism, Diversity 1.2 Accountability 1.1 Globalization พ. ศ.2536 พ. ศ

คำแนะนำในการออก รหัส รหัสของกิจกรรมประกอบไปด้วย 5 ส่วน มี รายละเอียดดังต่อไปนี้ ส่วนที่หนึ่ง ส่วนที่สอง ส่วนที่สาม ส่วนที่สี่ ส่วนที่ห้า

ส่วนที่หนึ่ง ประกอบด้วยตัวเลข 1 ตัว ซึ่ง จะบ่งถึงกลุ่มกิจกรรม รหัสตัวแรก หมายถึง กลุ่มของกิจกรรม ซึ่งมี ทั้งหมด 4 กลุ่มด้วยกัน ดังต่อไปนี้ • 1 หมายถึง กิจกรรมกลุ่มที่ 1 • 2 หมายถึง กิจกรรมกลุ่มที่ 2 • 3 หมายถึง กิจกรรมกลุ่มที่ 3 • 4 หมายถึง กิจกรรมกลุ่มที่ 4

ส่วนที่สอง เป็นรหัสกิจกรรมซึ่งมี ทั้งสิ้น 32 ประเภท ปรากฏในภาคผนวกที่ 8. ส่วนนี้มีเลขเพียง สองหลัก และมีกิจกรรมการศึกษาต่อเนื่องทั้งหมด 32 ประเภท ( ดูรายละเอียดของกิจกรรมในภาคผนวกที่ 8) 2

ส่วนที่สาม ประกอบด้วยตัวเลข 3 ตัวซึ่งจะบ่ง ถึงกลุ่มสถาบัน และรหัส ประจำของสถาบันหลัก • รหัสตัวที่หนึ่ง แสดงกลุ่มสถาบันหลัก • รหัสสองตัวสุดท้าย แสดงรหัสประจำของ สถาบันนั้น ๆ แยกตามหมวดหมู่ซึ่งปรากฏใน รหัสตัวแรกของส่วนที่สาม ( ภาคผนวกที่ 1 รหัสของสถาบันหลัก ) 3

1. ศ. น. พ., แพทยสภา และแพทย สมาคม 2. ราชวิทยาลัย / วิทยาลัย / สมาคม / ชมรมหรือองค์กรวิชาชีพหลัก 3. คณะแพทยศาสตร์ / วิทยาลัย แพทยศาสตร์ / สถาบันพระบรมราช ชนก ตัวอย่าง รหัสตัวแรก

หมายถึง สถาบันสมทบเป็นผู้จัด ( จึง ไม่มี รหัสเลขที่ 0 กล่าวคือ ศ. น. พ. แพทย สภาและแพทยสมาคมจะไม่มีกิจกรรมกลุ่ม ที่ 2 นั้นคือ ไม่มี 000, 001 และ 002 เนื่องจากสามสถาบันนี้จะไม่รับเป็นแม่ข่าย หลักให้แพทย์มาขึ้นทะเบียนกิจกรรมกลุ่ม ที่ 2 ได้ ) เนื่องจากกิจกรรมนี้จะต้องลงรหัส ของสถาบันหลักที่จะเป็นผู้กรอกคะแนนให้ ดังนั้นจึงต้องลงรหัสสถาบันหลักดังกล่าว แล้วข้างต้น สำหรับกิจกรรม กลุ่มที่ 2

• กิจกรรมกลุ่มที่ 3.1 สถาบันหลักเท่านั้นที่เป็นผู้ออกให้แพทย์ทั่วทั้งประเทศได้ ดังนั้นส่วนที่สองจึงเป็นรหัสสถาบันหลัก • กิจกรรมกลุ่มที่ 3.2 สถาบันหลักเท่านั้นที่เป็นผู้ออกให้กับชุดสื่อการศึกษาต่อเนื่อง เพื่อให้แพทย์ทั่วทั้งประเทศได้ตอบแบบทดสอบนี้ได้ ดังนั้น ส่วนที่สองจึงเป็นรหัสสถาบันหลัก • กิจกรรมกลุ่มที่ 3.3 กิจกรรมประเภทที่ สถาบันสมทบสามารถออกหน่วยกิต ชั่วโมงให้แก่แพทย์ที่ขึ้นทะเบียนไว้ก่อนเท่านั้น ดังนั้นส่วนที่สอง จึงเป็นรหัสสถาบันหลักที่เป็นแม่ข่ายให้ • กิจกรรมกลุ่มที่ 3.3 กิจกรรมประเภทที่ 32 สถาบันหลักเท่านั้นที่ออกให้แพทย์ทั่ว ทั้งประเทศได้ ดังนั้นส่วนที่สองจึงเป็นรหัสสถาบันหลัก ส่วนกิจกรรมกลุ่มที่ 3 เนื่องจากเป็นกิจกรรมส่วน บุคคล มีหลายกรณี อาทิเช่น

2. ส่วนที่สองเป็นตัวเลขสามตัวสุดท้าย มีได้ 2 กรณี คือ กรณีที่เป็นกิจกรรมกลุ่มที่ 3.1 และ 3.2 และกิจกรรมประเภทที่ 3.2 จะเป็น กิจกรรมที่สถาบันหลักเป็นผู้ออกเลขรหัสได้เท่านั้น เป็นรหัสเฉพาะสถาบัน สมทบนั้นๆ ไม่ซ้ำกัน ส่วนที่สี่ เป็นรหัสสถาบันสมทบ ประกอบด้วยสองส่วน คือ 1. ส่วนที่หนึ่งเป็นตัวเลขตัวแรกของส่วนที่สี่ เป็นกลุ่มสถาบันสมทบ หมายเหตุ ถ้าสถาบันสมทบถูกเปลี่ยนเป็น สถาบันหลักให้ใช้รหัสสถาบันใหม่ตาม ประกาศของ ศ. น. พ. เป็นคราวๆไป

ส่วนที่ห้า รหัสเวลาที่เกิดกิจกรรม นั้น ๆ ส่วนนี้มีตัวเลข 4 ตัว ซึ่งแสดง ปี คศ. และเดือน ซึ่งเป็นเวลาที่ สถาบันแห่งนั้นเป็นผู้ผลิต รหัสสองตัวหลังหมายถึงเดือน 5

THANK YOU