เทคนิควิธีการจัดการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
(Classroom Action Research)
Advertisements

กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนวัตกรรมการศึกษา
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
ทฤษฎีการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
กราฟิกและเทคโนโลยีสื่อประสม
มองไม่เห็นก็เรียนได้
แนวคิดการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
แหล่งการเรียนรู้และเครือข่ายนวัตกรรม และกระบวนการทางนวัตกรรม
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์
การศึกษาแนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง (LITERATURE)
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การวิจัยในชั้นเรียน ครูบรรจุใหม่
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
นวัตกรรมด้านการเรียนการสอน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
การออกแบบสร้างนวัตกรรม สำหรับการวิจัยในชั้นเรียน
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การทำผลงานวิชาการ สงวนลิขสิทธิ์.....โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง.
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
การเขียนรายงานเพื่อนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์
นาย ภัทราวุธ พิชาชญชัย วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิ เทคนิคลานนา เชียงใหม่
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
นางสาวอัญชลี คำแปง วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
ผู้วิจัย : นายสิทธิชัย โกเสนตอ
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงาน
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
การอ่านผลงานวิจัย / เอกสารวิชาการ เพื่อการทำวรรณกรรม ปริทัศน์
ชื่อเรื่อง การใช้แนวการสอนพหุประสาทสัมผัสเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ผู้วิจัย นางสาวปวีณา.
ชื่อผู้วิจัย ประชิด เกิดมาก
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
ผู้วิจัย นางสาวนิตญา จุทาชื่น วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เทคนิควิธีการจัดการเรียนรู้ นวัตกรรมทางการศึกษา สิ่งใหม่หรือวิธีการใหม่ที่นำมาใช้ในวงการศึกษา ได้แก่ แนวคิด วิธีการ กระบวนการ เทคนิค แนวปฏิบัติ หรือ สิ่งประดิษฐ์ใหม่ เพื่อแก้ปัญหาการจัดการเรียนรู้หรือพัฒนานักเรียน เทคนิควิธีการจัดการเรียนรู้ สื่อการเรียนรู้

นวัตกรรมทางการศึกษา ตรงกับความจำเป็น มีความน่าเชื่อถือ ใช้ได้ในสถานการณ์จริง มีผลการพิสูจน์เชิงประจักษ์

เทคนิควิธีการจัดการเรียนรู้ นวัตกรรมทางการศึกษา เทคนิควิธีการจัดการเรียนรู้ วิธีการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงาน วิธีการจัดการเรียนรู้แบบค้นพบ วิธีการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการกลุ่มวิธีการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทบาทสมมติ วิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ สื่อการเรียนรู้ ชุดคอมพิวเตอร์ช่วยสอน แบบฝึก เกม/การละเล่นพื้นเมิอง สมุดภาพ การ์ตูน นิทาน เพลง

การสร้างและพัฒนานวัตกรรม ศึกษาเอกสาร แนวคิด หรือทฤษฎีของนวัตกรรม ออกแบบและสร้างนวัตกรรม ตรวจสอบคุณภาพของนวัตกรรม ปรับปรุงพัฒนานวัตกรรม

การสร้างและพัฒนานวัตกรรม ศึกษาเอกสาร แนวคิด หรือทฤษฎีของนวัตกรรม ศึกษาจาก ผลงานวิจัย ศึกษาทฤษฎี ที่เกี่ยวข้อง ใช้ความคิด สร้างสรรค์

การสร้างและพัฒนานวัตกรรม ออกแบบและสร้างนวัตกรรม 1. ชื่อนวัตกรรม 2. เนื้อหา/คุณลักษณะที่พัฒนาหรือแก้ปัญหา 3. รายละเอียดของนวัตกรรมหรือวิธีการ 3. ระยะเวลา

การสร้างและพัฒนานวัตกรรม ตรวจสอบคุณภาพของนวัตกรรม ตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อนครู ศึกษานิเทศก์ ทดลองใช้เพื่อหาคุณภาพ

การทดลองใช้เพื่อหาคุณภาพ ครั้งที่ ชื่อ 1 2 3 4 5 รวม น้ำฝน 6 7 8 9 39 น้ำฟ้า 40 น้ำค้าง 42 น้ำตาล 43 น้ำริน 44 36 41 208 สอบหลัง 18 16 88.00

/ สรุป E1=208/250*100 =83.20 E2=88.00 E1/E2=83.20/88.00