โรงเรียนวิเศษไชยชาญ “ตันติวิทยาภูมิ”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
Advertisements

เรื่อง การบริหารจิตเพื่อสุขภาพ
การทำงานที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
การปฐมนิเทศนักศึกษาสหกิจศึกษา สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิชาธุรกิจอิเล็กทรอนิคส์ วันที่ ๒๘ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๔.
ศูนย์สื่อการสอนพระพุทธศาสนา สำนักสงฆ์สวนวาง
โดย นางสาวตรึงตา แหลมสมุทร
บุญ ๑๐ วิธี ๑ . ให้ทาน แบ่งปันผู้อื่นด้วยสิ่งของไม่ว่าจะให้ใครก็เป็นบุญสิ่งของที่เราแบ่งปันจะเป็นประโยชน์กับบุคคลหรือชุมชนโดยส่วนรวม.
โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
โรงเรียนอนุบาลหมู่บ้านเด็ก สานรัก
คำถาม พระหรรษทาน-บาป.
รายงานผลการศึกษาทางจิตวิทยา นักเรียนหญิงก่อเหตุทำร้ายกัน
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
Introduce Myself แนะนำตัวเองนะจ๊ะ .
บทที่ 6 ค่านิยมในสังคมไทย
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
โต้วาทีน้องใหม่ ชิงโล่อธิการบดี
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย
10 ข้อแตกต่างระหว่าง ผู้ชนะ กับ ผู้แพ้
การสื่อสารเพื่อการบริการ
วิชากีฬา 3 (พ.013 บาสเกตบอล )
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน
กิจกรรมนันทนาการ.
บุคลิก 9 ประการ ที่ควรพัฒนา
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
จรรยาบรรณวิชาชีพ.
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
มนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
อาจารย์สุพรรนี ภู่กำชัย
มนุษยสัมพันธ์ กับการทำงานเป็นทีม.
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
ลูกใครวะ.
แนวทางการขับเคลื่อน การสร้างความสมานฉันท์ในสังคมไทย
วิถีชีวิตประชาธิปไตย
พลังพ่อแม่...พลังครอบครัว
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
มารยาท และข้อปฏิบัติ ในการใช้งานอินเทอร์เน็ต
จรรยาบรรณครู จรรยาบรรณข้อที่ 1 ครูต้องรักและเมตตาศิษย์ โดยให้ความเอาใจใส่ช่วยเหลือส่งเสริมให้ กำลังใจใน การศึกษาเล่าเรียนแก่ศิษย์โดยเสมอหน้า จรรยาบรรณข้อที่
ดร.อัญชลี เกษสุริยงค์ สำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
ความเป็นมาของกิจกรรมYC ท่ามกลางความวุ่นวายของสังคม และสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  วัยรุ่นไทยได้รับการครอบงำจากสื่อ วัฒนธรรมจากต่างชาติ
( Human Relationships )
ข้อปฏิบัติในการฝึกงานภาคฤดูร้อน
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ของขวัญ ของขวัญอันล้ำค่า เหล่านี้ ไม่ต้องรอ
ดร. สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
บทที่ 2 พุทธธรรมกับสังคม.
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น

ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นี่เป็นเรื่องของพี่น้องสองคน ที่อาศัยอยู่ อย่างกลมเกลียวกัน เป็นเวลาหลายปี เขาอาศัยอยู่ในฟาร์มคนละที่ แต่วันหนึ่ง...
ความเป็นครู.
จิตวิทยาเพื่อ ชีวิตและการ ทำงาน อาจารย์สุริยัน อ้นทองทิม.
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
การพูดโต้วาที เป็นการพูดแบบชักจูง และเป็นการอภิปรายที่จะต้องมีการโต้แย้งกันด้วยเหตุผล เพื่อตัดสินว่าจะยอมรับญัตตินั้นหรือไม่
ความเสมอภาคทางเพศ.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
การปฏิบัติตัวในวัยรุ่น
ประโยชน์ของค่ายประถมศึกษา
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
ครูวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สอนโดย นายวิเชียร มีสม พ หน่วยการเรียนที่ 2 เรื่อง ค่านิยมที่ดีและเหมาะสม ของเพื่อนสนิท.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โรงเรียนวิเศษไชยชาญ “ตันติวิทยาภูมิ” กลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา

บุคลากร ใน กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา บุคลากร ใน กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา นายวีระพจน์ บุญรอต นายอำนาจ บุญอิ่ม นายสมเดช พึ่งเนตร นายกมล ตันติรุ่งเรือง นายนริศ เมตตาสิทธิกร นายกฤษณ์ ไกรลาศ นางกรุณา ขำเขียว

วิชาที่เปิดสอน ภาคเรียนที่ 1 / 2547

ประโยชน์ของบาสเกตบอล การเล่นกีฬาบาสเกตบอลนอกจาก จะช่วยเสริมให้เป็นผู้ที่มีสุขภาพ สมบูรณ์แล้วยังจะช่วยส่งเสริมให้ เป็นผู้ที่มีสุขภาพสมบูรณ์แล้ว ยัง จะช่วยส่งเสริมให้เป็นผู้ที่มีน้ำใจ นักกีฬา สามารถมีชีวิตอยู่ในสังคม ได้ดีอีกด้วย

มารยาทของผู้ดูบาสเกตบอลที่ดี 1. ให้เกียรติผู้ตัดสิน กรรมการและผู้เล่นทั้งสองฝ่าย 2. แสดงความยินดีด้วยการปรบมือ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ตัดสิน กรรมการและผู้เล่นทั้งสองฝ่ายขณะลงสนาม 3. ปรบมือหรือเปล่งเสียงชมเชยแก่ผู้เล่นได้ดีทั้งสองฝ่าย 4. เคารพและยอมรับคำตัดสินของผู้ตัดสินและกรรมการ ตลอดการแข่งขัน 5. ยอมรับว่าผู้ตัดสินหรือเจ้าหน้าที่เป็นผู้ชี้ขาดและควบคุมการเล่นเพียงผู้เดียว 6. มีความเห็นอกเห็นใจผู้เล่นทั้งสองฝ่าย 7. ช่วยส่งเสริมให้กำลังใจ 8. สนับสนุบสนุนและส่งเสริมให้เล่นตามชั้นเชิงและกลวิธีการเล่นอย่างแท้จริง 9. เป็นผู้ที่มีความเชื่อและเลื่อมใสในอุดมคติของการเล่นกีฬาบาสเกตบอล

มารยาทของผู้เล่นที่ดี 1. ปฏิบัติตามกฏระเบียบ ข้อบังคับและกติกาการเล่นโดยเคร่งครัด 2. เคารพเชื่อฟังคำตัดสินของผู้ตัดสินและกรรมการในการตัดสินโดยตลอด 3. แสดงความเป็นมิตร และให้เกียรติกับผู้เล่นทั้งฝ่ายตรงข้ามและฝ่ายเดียวกัน 4. เป็นผู้มีความสุภาพเรียบร้อย ไม่แสดงอาการเย่อหยิ่งจองหองกับบุคคลอื่น 5. เล่นด้วยชั้นเชิงของการเล่น ไม่ยั่วยุ ไม่กลั่นแกล้ง ไม่เอาเปรียบผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามหรือผู้เล่นร่วมด้วยกัน หากมีการผิดพลาด ให้ขอโทษและให้อภัยซึ่งกันและกัน

มารยาทของผู้เล่นที่ดี 6. เล่นเต็มที่ เต็มความสามารถของตนเอง และในขณะเดียวกันควรรู้จักประมาณตนเองในความสามารถนั้นๆด้วย 7. เวลาชนะหรือแพ้ ไม่แสดงความดีใจหรือเสียใจออกนอกหน้ามากเกินไป 8. เป็นผู้มีใจหนักแน่น อดทน รู้จักยับยั้งชั่งใจ อดกลั้น ระงับอารมณ์ ควบคุมสติ ไม่แสดงอาการโมโห หรือโกรธแค้นตนเองหรือบุคคลอื่น 9. ยอมรับสภาพและผลการแข่งขันด้วยความเต็มใจและบริสุทธิ์ใจ 10. มีใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือเพื่อนร่วมเล่นทั้งฝ่ายตรงข้ามและฝ่ายเดียวกัน

มารยาทของผู้เล่นที่ดี 11. เป็นผู้ที่มีความเชื่อและเลื่อมใสในอุดมคติของการเล่นกีฬาบาสเกตบอล เพื่อประโยชน์ที่เกิดจากการเล่นกีฬาบาสเกตบอลอย่างแท้จริง