Arithmetic Verb Template. ADD MOVE ZERO TO NO. ADD 1 TO NO. 0 1.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

คำสั่งเงื่อนไข (Conditioning Statements)
Liang, Introduction to Java Programming, Sixth Edition, (c) 2007 Pearson Education, Inc. All rights reserved Java Programming Language.
คำสั่ง DISPLAY รูปแบบที่ 1 DISPLAY identifier-1, identifier-2 … literal-1 literal-2 [ UPON mnemonic-name ]  ตัวอย่าง DISPLAY STUDENT-NAME. DISPLAY.
1 C Programming An Introduction. 2 Preprocessing Directives เขียนได้ 2 รูปแบบ #include คอมไพเลอร์จะทำ การค้นหาเฮดเดอร์ไฟล์ที่ระบุ จากไดเร็คทอรีที่ใช้
Set is a basic term in Mathematics. There is no precise definition for term “set”, But roughly speaking, a set is a collection of objects, Things or symbols,
ACCEPT ชื่อข้อมูล FROM DATE WORKING - STORAGE SECTION. 01 TODAY PIC 9(6)..... PROCEDURE DIVISION ACCEPT-01. ACCEPT TODAY FROM DATE.
จำนวน สถานะ NUMBER OF STATES. ประเด็นที่ สนใจ The number of distinct states the finite state machine needs in order to recognize a language is related.
ทบทวน & ลุยโจทย์ (Midterm)
Control Statement if..else switch..case for while do-while.
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
การอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การสร้างข้อสอบ OSCE”
SORTING.
VARIABLES, EXPRESSION and STATEMENTS. Values and Data Types Value เป็นสิ่งพื้นฐาน มีลักษณะเป็น ตัวอักษร หรือ ตัวเลข อาทิ 2+2 หรือ “Hello world” Value.
ระบบการจัดเก็บในคลังสินค้า
: Chapter 1: Introduction 1 Montri Karnjanadecha ac.th/~montri Image Processing.
Color Standards A pixel color is represented as a point in 3-D space. Axis may be labeled as independent colors such as R, G, B or may use other independent.
LAB # 3 Computer Programming 1
Click when ready  Wang991.wordpress.comWang991.wordpress.com Stand SW 100 SETS.
Click when ready Wang991.wordpress.com © All rights reserved Stand SW 100 Relation and function.
Copyright © 2004, Oracle. All rights reserved. Oracle Practice.
Chapter 19 Network Layer: Logical Addressing
คำสั่งเงื่อนไขและการควบคุม
Chapter 12 Riveted, Bolted & Welded Connections
คำสั่งควบคุมการทำงาน
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
คำสั่ง READ รูปแบบ READ file-name RECORD [INTO identifier] [AT END imperative- statement] ตัวอย่าง READ STUDENT-FILE AT END GO TO END-PROCESS. READ CUSTOMER-FILE.
คำสั่ง PERFORM รูปแบบที่ 1 PERFORM procedure- name-1 THROUGH procedure- name-2 THRU ตัวอย่าง PERFORM PROCESS-01. PERFORM PARA-1 THRU PARA-2.  
Chap 4 Complex Algebra. For application to Laplace Transform Complex Number.
Chapter 3 Solution by Series. Introduction Complementary Function Particular Integral  Chapter 2 If F(x),G(x) are constant.
MK380 Marketing Information System
ตัวอย่างการใช้คำสั่ง IF_THEN
ตัวอย่างคำสั่ง CASE.
Functions Standard Library Functions User-defined Functions.
Decision Limit & Detection Capability.
WEEK#16: Method เมธอดคือกลุ่มคําสั่งที่ถูกกําหนดขึ้นเพื่อทำงาน อย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตาม ต้องการ การประกาศเมธอด มีรูปแบบดังนี้ [modifier]
 เป็นเมธอดที่มีคุณลักษณะของ Polymorphism รูปแบบหนึ่ง โดยใช้ชื่อเมธอดเดียวกัน มากกว่า 1 เมธอด เพื่อทำงานในแบบเดียวกัน  คลาสลูกสามารถเขียนทับ เมธอดของคลาสแม่ได้
หน่วยที่ 5 การกำหนดเงื่อนไข. if - เลือกว่าทำหรือไม่ if if (เงื่อนไข) คำสั่ง;
หน่วยที่ 17 แอเรย์ของสตรัคเจอร์. แอเรย์ของข้อมูลสตรัคเจอร์ student_info student[30]; Student[0]Student[0].Name Student[0].Midterm Student[0].Assignment.
หน่วยที่ 14 การเขียนโปรแกรมย่อย
Flow Control.
COBOL Language มหาวิทยาลัยเนชั่น หลักการภาษาชุดคำสั่ง
โครงสร้างควบคุมการทำงาน
ครั้งที่ 3.
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
ภาพรวมเศรษฐกิจไทยล่าสุด (ณ เดือนตุลาคม) และแนวโน้มไตรมาส 3/50 และ 4/50
Introduction to Earned Value Analysis.
Liang, Introduction to Java Programming, Sixth Edition, (c) 2007 Pearson Education, Inc. All rights reserved Java Programming Language.
STACK ADT By Pantharee S.. Stack Model  A list with the restriction that insertions deletions can be performed in only one position (LIFO)  Push – insert.
การเขียนโปรแกรม JAVA ขั้นพื้นฐาน
การสร้าง WebPage ด้วย Java Script Wachirawut Thamviset.
Week 2 Variables.
Chapter 3 Simple Supervised learning
Chapter 1/1 Arrays. Introduction Data structures are classified as either linear or nonlinear Linear structures: elements form a sequence or a linear.
Computer Programming for Engineers
21 August ดรุณี ศมาวรรตกุล 1 2. ADT List - Unsorted list ADT - list implementation - Sorted List - Circular list - Doubly linked list.
Vi ธวัชชัย เอี่ยมไพโรจน์. เรื่องทั่วๆไปของ vi ถ้าเป็น server ที่ใช้ร่วมกันหลายๆคน อย่าง น้อยจะต้องมี vi และ emacs ไว้ให้ใช้ vi commands มีมากมาย แต่ที่ใช้บ่อยมัไม่
บทที่ 7 เงื่อนไขในภาษาซี
การเขียนโปรแกรม (ภาษาซี)
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
แผนภูมิแสดงแผนและผลการใช้จ่ายงบประมาณปี 2549 การใช้ จ่าย ( สะสม ) ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค. ก.พ.ก.พ. มี. ค. เม. ย. พ.ค.พ.ค. มิ. ย. ก.ค. ก.ค.
การควบคุมทิศทางการทำงาน
INC 161 , CPE 100 Computer Programming
การแสดงขั้นตอนวิธีด้วยรหัสเทียม (Pseudo-Code)
Computer Programming การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
บทที่ 4 ตัวแปร (Variables)
Principles of Problem Solving and Basic Programming หลักการแก้ปัญหาและการเขียนโปรแกรมเบื้องต้น2(1-2-3) สัปดาห์ที่ 13 การเขียนรหัสเทียม (Pseudo Code)
Lesson 7-6: Function Operations
การตั้งมาตรฐานคุณภาพ
Year 9 Term 1 Foundation (Unit 1) INTEGERS, ROUNDING AND PLACE VALUE
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Arithmetic Verb Template

ADD

MOVE ZERO TO NO. ADD 1 TO NO. 0 1

ADD MOVE TO SALARY. MOVE 2000 TO OVERTIME. ADD OVERTIME TO SALARY

ADD MOVE TO SALARY. MOVE 2000 TO OVERTIME. MOVE 1500 TO BONUS ADD OVERTIME BONUS TO SALARY

MOVE 7000 TO EXTRA MOVE TO SALARY. MOVE 2000 TO OVERTIME. MOVE 1500 TO BONUS ADD OVERTIME BONUS TO SALARY EXTRA ADD

ON SIZE ERROR

ADD – ON SIZE ERROR ADD OVERTIME TO SALARY ON SIZE ERROR DISPLAY “OVERFLOW” WRITE OUT-REC FROM OVERFLOW-LINE AFTER ADVANCING 1 END-ADD.

ADD - GIVING MOVE 45 TO SUM. ADD 20 TO SUM GIVING RESULT

ADD - GIVING ADD OVERTIME TO BONUS GIVING EXTRA ADD OVERTIME BONUS GIVING EXTRA EXTRABONUSOVERTIME (Edited characters)

ADD-GIVING ADD OVERTIME BONUS SALARY GIVING TOTAL INCOME SALARYBONUSOVERTIME (Edited PICTURE) INCOMETOTAL

ADD - ROUNDED 01 TOTAL PIC 9(5). 01 INCOME PIC 9(5)V99. ADD OVERTIME BONUS SALARY GIVING TOTAL ROUNDED INCOME SALARYBONUSOVERTIME (Edited characters) INCOMETOTAL

SUBTRACT

SUBTRACT WITHDRAW FROM TOTAL SUBTRACT 45 FROM TOTAL TOTAL WITHDRAWAL TOTAL TOTAL

SUBTRACT SUBTRACT PAY-M1 PAY-M2 FROM DEBT DEBTPAY-M DEBT 3000 PAY-M2

SUBTRACT

SUBTRACT PAY-M1 PAY-M2 FROM DEBT GIVING NEW-DEBT DEBTPAY-M NEW-DEBT 3000 PAY-M2 (Edited PICTURE)

SUBTRACT – ON SIZE ERROR SUBTRACT PAY-M1 PAY-M2 FROM DEBT GIVING NEW-DEBT ON SIZE ERROR PERFORM OVERFLOW-PARA END-SUBTRACT DEBTPAY-M NEW-DEBT 3000 PAY-M2 (Edited PICTURE)

MULTIPLY

MULTIPLY 0.07 BY PRICE PRICE 700 PRICE

MULTIPLY MULTIPLY GRADE BY CREDIT. 3.5 GRADE 3 CREDIT 10.5 CREDIT

MULTIPLY MULTIPLY QUANTITY BY PRICE-1 PRICE-2 20 QUANTITY 5.25 PRICE PRICE PRICE PRICE-2

MULTIPLY

MULTIPLY GRADE BY CREDIT GIVING RESULT. 3.5 GRADE 3 CREDIT 10.5 RESULT MULTIPLY GRADE BY CREDIT GIVING RESULT

MULTIPLY MULTIPLY QUANTITY BY PRICE-1 PRICE-2 ROUNDED 27 QUANTITY 7.39 PRICE PRICE PRICE PRICE-2

ROUNDED

DIVIDE

DIVIDE QUANTITY INTO TOTAL-PRICE. 20 QUANTITY 100 TOTAL-PRICE 5

DIVIDE DIVIDE 20 INTO TOTAL-PRICE. 100 TOTAL-PRICE 5 DIVIDE 20 INTO TOTAL-PRICE

DIVIDE DIVIDE QUANTITY INTO TPRICE-1 TPRICE-2. 5 QUANTITY 100 TPRICE TPRICE-2 20 TPRICE-1 40 TPRICE-2

DIVIDE

DIVIDE GIVING DIVIDE 20 INTO NUMBER GIVING RESULT DIVIDE NUMBER BY 20 GIVING RESULT 100 NUMBER 5 RESULT

DIVIDE GIVING ROUNDED DIVIDE NUMBER BY N GIVING RESULT-1 RESULT-2 ROUNDED. DIVIDE N INTO NUMBER GIVING RESULT-1 RESULT-2 ROUNDED. 5 NUMBER 103 N 20.6 RESULT-1 21 RESULT-2

DIVIDE REMAINDER

01 N PICTURE M PICTURE 9. DIVIDE 5 TO 23 GIVING N REMAINDER M. 4 N 3 M

DIVIDE REMAINDER 01 N PICTURE M PICTURE 9V9(3). DIVIDE 5.1 TO 23.5 GIVING N ROUNDED REMAINDER M. 5 N M 23.5/5.1 = 4.607

COMPUTE

COMPUTE RESULT = FIRST + SECOND * THIRD / FOURTH.

COMPUTE COMPUTE RESULT1 ROUNDED RESULT2 = FIRST + SECOND * THIRD / FOURTH

COMPUTE

• ใช้สำหรับการแสดงผลทางจอภาพ หรือ เครื่องพิมพ์ • ใช้เป็น operands ในการคำนวณไม่ได้ • ใช้เป็นตัวเก็บผลของการคำนวณได้ อาทิ อยู่ หลัง GIVING Edited Pictures

EDITED PICTURES

IF ELSE

CLASS CONDITION

NUMERIC : 0-9 และอาจมีเครื่องหมาย + - ALPHABETIC : อักษรพิมพ์ใหญ่ A-Z พิมพ์เล็ก a- z และที่ว่าง ALPHABETIC-LOWER : อักษรพิมพ์เล็ก a -z และ ที่ ว่าง ALPHABETIC-UPPER : อักษรตัวพิมพ์ใหญ่ A-Z และ ที่ว่าง Class-name : ตัวอักขระที่ได้ประกาศไว้ใน พารา กราฟ SPECIAL-NAME ของ ENVIRONMENT DIVISION

RELATION CONDITION

IF VAL-1 IS EQUAL TO 100 PERFORM EQUAL-100 END-IF IF VAL-1 = 100 PERFORM EQUAL-100 END-IF

RELATION CONDITION IF V-1 IS NOT GREATER THAN OR EQUAL V-2 PERFORM NOT-GREATER-EQUAL END-IF IF V-1 NOT >= V-2 PERFORM P-NOT-GREATER-EQUAL END-I

SIGN CONDITION

CONDITION-NAME CONDITION

NESTED IF

IF ValidChar DISPLAY "Input OK." ELSE IF LowerCase DISPLAY "NottUpper Case" ELSE IF Vowel Display "Vowel entered." END-IF

IF ValidChar DISPLAY "Input OK." ELSE IF LowerCase DISPLAY "NottUpper Case" ELSE IF Vowel Display "Vowel entered." END-IF

EVALUATE

01 BANKCODE PICTURE 9. …… EVALUATE BANKCODE WHEN 1 PERFORM DEPOSIT-PROCESS WHEN 2 PERFORM WITHDRAW-PROCESS WHEN 3 PERFORM LOAN-PROCESS WHEN OTHER PERFORM OTHER-PROCESS END-EVALUATE.

01 CTRY PICTURE X. ….. EVALUATE CTRY WHEN “A” THROUGH “D” PERFORM ABCD-CTRY WHEN “E” PERFORM E-CTRY WHEN OTHER PERFORM OTHER-CTRY END-EVALUATE

01 CUS PICTURE X(3). ….. EVALUATE CUS WHEN “NEW” PERFORM NEW-CUS WHEN “OLD” PERFORM OLD-CUS WHEN “VIP” PERFORM VIP-CUS END-EVALUATE

01 SPEC. 02 WEIGHT PIC HEIGHT PIC AGE PIC 99.

01 SCOREPICTURE 9(3). 88 GOOD VALUE 75 THRU PASS VALUE 50 THRU FAIL VALUE 0 THRU 49. ….. IF SCORE >= 75 AND <= 100 PERFORM GOOD-COUNTER ELSE IF SCORE >= 50 AND <=74 PERFORM PASS-COUNTER ELSE IF SCORE <= 49 PERFORM FAIL-COUNTER END-IF END-IF.

01 SCOREPICTURE 9(3). 88 GOOD VALUE 75 THRU PASS VALUE 50 THRU FAIL VALUE 0 THRU 49. ….. IF GOOD PERFORM GOOD-COUNTER ELSE IF PASS PERFORM PASS-COUNTER ELSE IF FAIL PERFORM FAIL-COUNTER END-IF

01 SCOREPICTURE 9(3). 88 GOOD VALUE 75 THRU PASS VALUE 50 THRU FAIL VALUE 0 THRU 49. ….. EVALUATE TRUE WHEN GOOD PERFORM GOOD-COUNTER WHEN PASS PERFORM PASS-COUNTER WHEN FAIL PERFORM FAIL-COUNTER END-EVALUATE