บทที่ 1 “จำนวนนับ 1 ถึง 5 และ 0”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
Advertisements

สวนสัตว์ จำนวนนับ ตอน 2”โลกใต้ทะเล”
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
คณิตศาสตร์ : สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์
Appendix A2 จัดทำโดย นางสาว อารยา จำปัน
อัตราส่วนของจำนวนหลายๆ จำนวน
ระบบตัวเลขโรมัน.
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
สาระการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้
การอ่านและการเขียนทศนิยมไม่เกินสองตำแหน่ง
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
ป.4 บทที่ 1 “จำนวนนับ เกิน100,000”
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
สขจ.สุพรรณบุรี ร่วมกับ อบต.ทัพหลวง สำรวจจุดเสี่ยงในพื้นที่รวม ๔ แห่ง
สขจ.สุพรรณบุรี ร่วมกับ อบต.หัวโพธิ์ สำรวจจุดเสี่ยงในพื้นที่รวม ๔ แห่ง
การติดตามและรายงานผลการ ปฏิบัติงาน ส่งเสริมการเกษตร ๒๕๕๔ ดาวน์โหลดเอกสารประกอบ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
อสมการ.
ระบบตัวเลขฐานสิบสอง สัญลักษณ์หรือเลขโดดที่ใช้ในระบบตัวเลขฐานสิบสอง
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทที่ 5 คำสั่งแบบมีเงื่อนไข Conditional Statements
ตัวเลขไทย.
รายวิชา ง23101 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
เทคนิคทางคณิตศาสตร์ในการวิเคราะห์เชิงปริมาณ
ภาค ๒ ว่าด้วยสิทธิที่ควรมีควรได้. บท ๑ ว่าด้วยการเงิน ตอน ๑ การเงิน.
Operators ตัวดำเนินการ
ลาบเห็ดทอด โดย: เอย นิกกี้ บูม.
รายละเอียดของรายวิชา
เศษส่วน.
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ตัวดำเนินการ(Operator)
นักเรียนช่วงชั้นที่ 2 (ป.4-6)
หมวด ๑ ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
จำนวนเต็มกับการหารลงตัว
ตัวดำเนินการในภาษาซี
เรื่องข้อมูลและสาระสนเทศ
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
ทบทวน ระดับของข้อมูลจากการวัด แบ่งได้ 4 ประเภท ดังนี้
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
หน่วยการวัดมุมเรียกว่า องศา เขียนสัญลักษณ์แทนด้วย “ ”
สื่อการเรียนการสอน Multipoint Mouse เรื่อง จำนวนนับ ชั้นอนุบาล 2
เรื่อง การเขียนรายงาน
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
Operators ตัวดำเนินการ
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
สำนักชั่งตวงวัด กรมการค้าภายใน
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
ผังงาน (FLOW CHART) ผังงาน (Flow Chart)เป็นรูปแบบของการจำลองความคิดแบบหนึ่ง รูปแบบของการจำลองความคิดเพื่อความสะดวกในการทำงาน แบ่ง เป็น ๒ แบบ คือ ๑) แบบข้อความ.
การเขียน.
๙. เปรียบเทียบข้อมูลที่สรุป (ก.๗-๐๐๓ หน้า ๘)
องค์ประกอบของวรรณคดี
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 97 (บ้านบางบอน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง
หน่วยที่ ๑๐ การเขียนบทร้อยกรองในงานอาชีพ
การจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำ
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
เสริมสร้างและพัฒนา บุคลากรกระทรวงสาธารณสุขทุกระดับ
Workshop วิชาการถ่ายทอดความรู้วิทยากร ตาม worksheet 1-5.
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
16. การเขียนรายงานการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 1 “จำนวนนับ 1 ถึง 5 และ 0” สวนสัตว์ จำนวนนับ

ภาพรวม กิจกรรมจำนวนนับ จำนวนนับ 1 ถึง 5 และ 0 1. การเขียน และการอ่าน 2. การแสดงปริมาณสิ่งของ 3. การเปรียบเทียบ (เครื่องหมายและสัญลักษณ์) 4. การเรียงลำดับ

1. การเขียนและการอ่าน ๑ ๒ ๓ ๔ ๕ ศูนย์ หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า ตัวเลข อารบิก 1 2 3 4 5 ตัวเลขไทย ๑ ๒ ๓ ๔ ๕ การอ่าน ศูนย์ หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า

2. การแสดงปริมาณสิ่งของ ตัวเลข อารบิก 1 2 3 4 5 ภาพสิ่งของตัวอย่าง

3. การเปรียบเทียบ และสัญลักษณ์ < , > , =

3. การเปรียบเทียบ และสัญลักษณ์ < , > , = Mr. หนวด … ตัว ควาย 1 ตัว แกะ 2 ตัว น้อยกว่า , < วัว 5 ตัว มากกว่า , > นกกระจอกเทศ 1 ตัว กบ 3 ตัว น้อยกว่า , < จิงโจ้ 4 ตัว ลิง 2 ตัว เท่ากับ , = ปลา 2 ตัว

1 2 3 4 5 4. การเรียงลำดับ กิจกรรม ลำดับ รถไฟ อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม ( ต่อ 3 กลุ่ม / 15 คน) 1. แผ่นภาพตัวเลข 1-5 (3 ชุด 1. ตัวเลขอารบิก 2. ตัวเลขไทย 3. คำอ่าน) 2. ลูกโป่ง สีแดง 5 ลูก สีเขียว 5 ลูก และสีเหลือง 5 ลูก

กิจกรรม ลำดับ รถไฟ (ให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม ทำกิจกรรม เป็นกลุ่ม ละ 5 คน (ใช้กลุ่มเลขอารบิก) สุ่มให้นักเรียน 1 คน เป็นคนขับรถไฟ โดยถือป้ายหมายเลข 1 ไว้ และสุ่มแจก เลข 2-4 ให้กับนักเรียนที่เหลือ จากนั้นให้นักเรียน ยืนเรียงลำดับรถไฟ (ภาขในเวลา 20 วินาที) (ใช้กลุ่มเลขไทย) ให้นักเรียนทั้งหมดสุ่มสลับตัวเลข และกลับมายืนเรียงลำดับใหม่ โดยให้ใครซ้ำตำแหน่งเดิม (ใช้กลุ่มคำอ่าน) สุ่มแจกตัวเลขให้กับนักเรียนอีกครั้ง โดยเพิ่มเงื่อนไขว่า ให้มี ลูกโป่งอยู่ในรถไฟด้วย 4 ลูก โดยให้นักเรียนแต่ละคนถือได้ไม่เกิน คนละ 1 ลูก (ใช้กลุ่มเลขรวม) สุ่มแจกตัวเลขให้กับนักเรียนอีกครั้ง โดยเพิ่มเงื่อนไขว่า ให้มี ลูกโป่ง สีแดง 2 ลูก สีเขียว 3ลูก และสีเหลือง 4 ลูก อยู่บนรถไฟด้วย