การบวก.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

เลขยกกำลัง.
การลบ.
ความหมายของการหาร กลุ่มละ 4 วง
การคูณ.
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ระบบเลขฐานสอง โดย นางสาวภาณุมาศ นักษัตรมณฑล รหัสนิสิต
การบวก จำนวนเต็มบวก กับ จำนวนเต็มบวก
เลขฐานต่าง ๆ อ.มิ่งขวัญ กันจินะ.
บทที่2 การแจกแจงความถี่ (Frequency Distributions)
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
กลไกราคา การเกิดกลไกราคา คือ ตัวกำหนดราคาสินค้าว่าจะถูกหรือแพง
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อ สำหรับบุคคลที่มีปัญหาการเรียนคณิตศาสตร์
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ดิจิตอล + เลขฐาน บทที่ 2.
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
จำนวนเฉพาะ. จำนวนเฉพาะ ความหมาย 3 จำนวนเฉพาะ หมายถึง จำนวนนับที่มากกว่า 1 และมีตัวประกอบเพียงสองตัว คือ 1 และตัวมันเอง 4.
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
คุณสมบัติการหารลงตัว
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
การแจกแจงปกติ.
การบวก.
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม โรงเรียนบ้านวังไผ่ สพท.กาญจนบุรี เขต 2
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การบวกเลขไม่เกิน 2 หลัก
โรงเรียนบ้านทุ่งหงาว
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการบวกเลข2หลัก
ระบบเลขฐาน.
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
สรุปผลการ ประชาสัมพันธ์ ประจำเดือนพฤษภาคม ช่องทางการประชาสัมพันธ์ วิทยุ หลัก วิทยุ ชุมชน หนังสือ พิมพ์ ข่าว เผยแพร่ เว็บไ ซต์ กิจกรรม, นิทรรศการ.
ครูปพิชญา คนยืน. สถิติ หน่วยการ เรียนรู้ที่ 7 ครูปพิชญา คนยืน จากฮิสโทแกรม แสดงค่าใช้จ่าย ต่อเดือนของ นักเรียน จงตอบคำถาม ต่อไปนี้
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ปัญหา คิดสนุก.
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
กลุ่มประชาสัมพันธ์และ เผยแพร่ สรุปผลการ ประชาสัมพันธ์ ประจำเดือนเมษายน 2556.
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
มนุษย์รู้จักใช้การให้เหตุผล เพื่อสนับสนุนความเชื่อ หรือเพื่อหาความจริง
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
ครูปพิชญา คนยืน. สถิติ หน่วยการ เรียนรู้ที่ 7 ครูปพิชญา คนยืน จงสร้างตารางแจก แจงความถี่ของ ข้อมูลต่อไปนี้ โดย กำหนดให้มี 5 ชั้น และหาขอบล่าง, ขอบบน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบวก

การบวกของเด็ก LD 15 26 245 18 39 166 213 62 301

3 + 4 = 7 2 + 7 = 9 กำหนดให้ a = . b = .. c = … d = …. e = ….. ฯลฯ

จงหาค่าต่อไปนี้ b + d = f c + g = j d + e = i h - b = f g j - c =

การบวก ความหมายของการบวก การบวกของจำนวน 0-9 ตั้งโจทย์ปัญหาจากชีวิตประจำวัน ของจริง สัญลักษณ์ รูปภาพ และตัวเลข ภาษาที่ใช้เกี่ยวกับการบวก การเขียนสัญลักษณ์ของการบวก

การบวก 3 รวมกับ 1 เท่ากับ 4 3 + 1 = 4

การบวก 3 2 = 5 +

นักเรียนสังเกตดูแผนภาพและอธิบายนะจ๊ะ 4 + 1 = 0 1 2 3 4 5 6 7 8 4 + 1 = 5

ตารางค่าความจริงของการบวกที่มีผลบวกไม่เกิน 5 + 0 1 2 3 4 5 0 0 1 2 3 4 5 1 1 2 3 4 5  2 2 3 4 5   3 3 4 5 4 4 5  5 5   

ตารางค่าความจริงของการบวกที่มีผลบวกไม่เกิน 10 + 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

ตารางค่าความจริงของการบวก 100 ค่า +

ตารางค่าความจริงของการบวกอย่างย่อ 45 ค่า + 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18

การบวกสองเท่าและการบวกเพิ่มอีก 1 1 + 1 = 2 1 + 2 = 3 2 + 2 = 4 2 + 3 = 5 3 + 3 = 6 3 + 4 = 7 8 + 8 = 16 8 + 9 = 17

การสอนเกี่ยวกับการบวกที่มีการทด การบวกเลขหลักเดียว ความรู้เกี่ยวกับค่าประจำหลัก การบวกโดยใช้ค่าประจำหลักและการกระจาย การบวกเลขในแนวตั้ง

ความสัมพันธ์ของ 10 จากการบวก 2 + 8 = 10 3 + 7 = 10 4 + 6 = 10 5 + 5 = 10 1 + 9 = 10

การสอนเรื่องการกระจาย 12 10 2 38 30 8 516 500 10 6

การสอนเรื่องการกระจาย 40 5 45 100 30 130 200 30 4 234

การสอนเรื่องการกระจาย 40 3 43 100 300 400 40 20 60 120

การบวกในแนวตั้งโดยใช้หลักการกระจาย 16 + 25 = ? ผลลัพธ์ = 41 16 10 6 25 20 5 30 11 30 10 1 40 1

การบวกในแนวตั้งโดยใช้หลักการกระจาย 215 + 368 = ? ผลลัพธ์ = 583 215 200 10 5 368 300 60 8 500 70 13 500 70 10 3 500 80 3

การบวกในแนวตั้งโดยใช้ค่าประจำหลัก 16 16 16 25 25 25 11 30 1 11 41 30 11 1 41 41

การบวกโดยการทด 1 16 16 25 25 1 1 41 11 11 1 41

การบวกของจำนวนหลายจำนวน 25 67 72 + 38 ? 2 2 10 12 2 10 12

การบวกหลายจำนวนในแนวตั้ง 135 96 + 278 ? 2 1 13 3 11 1 10