บทบาทศึกษานิเทศก์ กับ การสนับสนุน eDLTV ในโรงเรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

“การประยุกต์ใช้ eDLTV ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน”
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
PCTG Model อริยมงคล 55.
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ประเด็นการอภิปรายกลุ่ม
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
เพื่อรับการประเมินภายนอก
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
ผู้อำนวยการสถานศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
การพัฒนาการอ่านรู้เรื่อง และสื่อสารได้(Literacy)
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.๔๒
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
ประสบการณ์การใช้ eDLTV
เพื่อบริหาร และการจัดการ เรียนรู้ ปรีชา หลีวิจิตร ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนควนขนุน.
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
นางรสนันท์ มานะสุข ผู้วิจัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
ฝ่ายกิจการนักเรียน โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกมัธยม
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง จำนวนเฉพาะ
เริ่มตั้งแต่ ปี 2547 โดยการจัดอบรมให้ความรู้ด้านการ ประกันภัยแก่ผู้บริหารเขต พื้นที่ การศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน ครู - อาจารย์ ทั่วประเทศ ปี 2552 – ปัจจุบัน.
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
การสร้างวัฒนธรรมวิจัยให้นักเรียน
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2556 นางสาวกรรณิการ์ นัยผ่องศรี
ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์และความสนใจในการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 โรงเรียนสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
และแนวทางการตรวจราชการ คณะที่ 1 : การพัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิจัยในชั้นเรียน ผลการใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อแก้ไขพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ในรายวิชาช่างอุตสาหกรรม แผนก ช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ ประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา.
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทบาทศึกษานิเทศก์ กับ การสนับสนุน eDLTV ในโรงเรียน สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก แนวทางการสนับสนุน อุปสรรค/ปัญหาที่พบ แนวทางการแก้ไข ผลลัพธ์ที่ได้ สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก แนวทางการสนับสนุน ชี้แจงคุณลักษณะที่ดี ของสื่อ eDLTV สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก ไม่ต้องรอเวลาออกอากาศให้ตรงกับเวลาสอนจริงในโรงเรียน สามารถหยุดการสอน หรือย้อนกลับได้ สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก เนื้อหาสอดคล้องกับหลักสูตร มีสื่อ/ใบงาน/ใบความรู้/แบบทดสอบ ครูผู้สอนสามารถดูเพื่อเตรียมการสอนล่วงหน้าได้ สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก ใช้งานได้ทั้ง online และ offline สะดวกในการใช้งาน ได้หลายรูปแบบ เช่น TV-Out , Projecter , LAN สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก ตัวอย่าง รูปแบบการใช้งาน eDLTV ใช้จากเครือข่ายห้องคอมพิวเตอร์ แบบ 1:1 สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

ใช้จากเครือข่ายห้องคอมพิวเตอร์ สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก ตัวอย่าง รูปแบบการใช้งาน eDLTV ใช้จาก Sever หรือ Ext.HDD เพื่อ แสดงผลทางโทรทัศน์ /โปรเจ็คเตอร์ แบบ 1 เครื่อง : 1 ห้องเรียน สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

TV out แสดงผลทางโทรทัศน์ สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก แนวทางการสนับสนุน แนะนำ/ให้ความรู้เกี่ยวกับด้านเทคนิค สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก วิธีการใช้งานแบบ online วิธีการใช้งานแบบ offline การทำสำเนา eDLTV การตัดแยกเป็นรายวิชา สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก การนำสื่อ eDLTV ไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกี่ยวกับ eDLTV บน Social network สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก แนวทางการสนับสนุน ติดตาม ดูแล และให้ ความช่วยเหลือ สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก อุปสรรค/ปัญหา ที่พบ ครูขาดความเข้าใจในการนำสื่อ eDLTV ไปประยุกต์ใช้ ในชั้นเรียน สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก ครูไม่ตระหนักถึงประโยชน์ของ eDLTV อย่างแท้จริง ครูขาดความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยี สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก ผู้บริหารไม่ให้การสนับสนุน เช่น ด้านงบประมาณ สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก แนวทางแก้ไข สำรวจสภาพปัญหา และความช่วยเหลือที่โรงเรียนต้องการ สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก จัดอบรม ให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้สื่อ eDLTV ตามความต้องการ สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก คอยช่วยเหลือ ติดตาม นิเทศ อย่างต่อเนื่อง สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก ผลลัพธ์ที่ได้ - ช่วยลดปัญหาการขาดแคลนครู ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก ลดปัญหาครูผู้สอน สอนไม่ตรงกับวิชาเอก นักเรียนสามารถใช้ทบทวนบทเรียนด้วยตนเองได้ สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก ครูผู้สอน ใช้สื่อ eDLTV ช่วยใน การสอนซ่อมเสริม/สอนซ้ำ ให้กับนักเรียนที่เรียนรู้ได้ช้า หรือเด็กพิเศษ สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก ลดภาระงานของครู ในการเตรียม สื่อการการสอน สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น มีความกระตือรือร้น ในการเรียนรู้มากขึ้น สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก นักเรียนมีความพึงพอใจ สนุกสนานกับการเรียนโดยใช้สื่อ eDLTV ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

ปัจจัยแห่งความสำเร็จ ผู้บริหาร ประสานร่วมมือ ศึกษานิเทศก์สนับสนุน ครู ยึดถือปฏิบัติ นักเรียน หัดเพียร..เรียนรู้ สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก

สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก สวัสดีครับ สงกรานต์ วีระเจริญกิจ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครนายก