แนวทางการสนับสนุน รพสต. แผนงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ (คคส.) จุฬาฯ – สสส.
แผนงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ (คคส.) ผู้บริโภคได้รับการคุ้มครองสิทธิตามรัฐธรรมนูญและธรรมนูญว่าด้วยระบบสุขภาพแห่งชาติ กลไกการสร้างความเข้มแข็งของผู้บริโภคและความร่วมมือของผู้ประกอบการ กลไกคุ้มครองผู้บริโภคระดับ จังหวัดและท้องถิ่น กลไกบังคับใช้ กฎหมาย คุ้มครองผู้บริโภค กลไกพัฒนา นโยบายและแผน คุ้มครองผู้บริโภค เครือข่าย ประชาสังคม เครือข่ายวิชาการ เครือข่าย ภาครัฐ เครือข่าย ด้านนโยบาย เครือข่าย นานาชาติ ยุทธศาสตร์ 1 เสริมศักยภาพภาคี ยุทธศาสตร์ 2 สร้างฐานความรู้ ยุทธศาสตร์ 3 ผลักดันนโยบายและสื่อสาร แผนงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ (คคส.)
พื้นที่ทำงานของแผนงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ จุฬาฯ-สสส.
4 4
ประเทศ ภาค/จังหวัด อำเภอ ตำบล นโยบาย/สื่อสาร จัดการความรู้ นโยบาย เครือข่าย คบ จังหวัด จัดการความรู้ ประเด็น อำเภอ เครือข่าย คบ อำเภอ จัดการความรู้ พื้นที่ ตำบล เครือข่าย คบ ตำบล จัดการความรู้ระดับพื้นที่
ตัวอย่างกิจกรรม ประเทศ (ตัวชี้วัดการคุ้มครองผู้บริโภค/การกระจายอำนาจ คบ./ร่าง กม.องค์การอิสระผู้บริโภค/นโยบายเข้าถึงยา/การตลาดอาหาร) ภาค (พัฒนาศักยภาพเภสัชกร 4 ภาค/จัดฟันแฟชั่น) จังหวัด (สคบ จังหวัด, น้ำมันทอดซ้ำฯ จ. ) พัฒนา คบ. ใน รพสต. (ผ่าน สป. รพสต.) โรงเรียน อสม. (ผ่าน ศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพฯ)
www.thaihealthconsumer.org Consumer_sss@yahoo.com แผนงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ (คคส.) คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย www.thaihealthconsumer.org Consumer_sss@yahoo.com