บทสรุป ความหมายของรายงาน ความหมายของรายงาน (Report)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายงาน (Report).
Advertisements

บทที่ 4 การทำงานกับรายงาน (Report)
การสร้างเว็บเพจด้วยภาษา Html
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
วิธีติดตั้งเครื่องพิมพ์ Pinter Driver Printer คืออะไร Driver Printer คือโปรแกรมที่ใช้สำหรับการบริหารจัดการ printer ให้สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ??
ชิ้นงานที่ 1 ณัฐนันท์ สัญวงษ์ ความหมายและคุณค่าของ การทำโครงงาน คอมพิวเตอร์
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
นางปราณี ธำรงสุทธิพันธ์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
การพัฒนาระบบทะเบียน ของ โรงเรียนเมโทรเทคโนโลยี จังหวัดเชียงใหม่
Microsoft Word การใช้คำสั่งพิมพ์ และ พิมพ์เอกสาร คือการใช้คำสั่งเพื่อให้เครื่อง คอมพิวเตอร์ พิมพ์เอกสาร ออกมาทางเครื่อง Printer ออกมาในรูปแบบเอกสารใน.
ระบบฐานข้อมูล ใน Microsoft Access. ฟอร์ม (Form) เป็นเครื่องมือในการแสดงผลข้อมูล ที่มีความสามารถในการทำงานกับข้อมูล ในตารางแทนมุมมอง Datasheet และใช้ เป็นหน้าจอควบคุมการทำงานของระบบ.
การใช้งานโปรแกรม SPSS
Click Here Click Here. หน้าแรก รายละเอียด LINK Microsoft Word Microsoft Word โปรแกรมการพิมพ์ เอกสาร จดหมายที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดใน โลก ! ผมคิดว่ายังงั้น.
ระบบฐานข้อมูล ใน Microsoft Access
การแทรกหัวข้อย่อยและเลข ลำดับ. แทรกหัวข้อย่อย ขั้นตอน 1. ลากเมาส์คลุมข้อความที่ต้องการใส่ สัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อย 2. ที่แท็บ หน้าแรก ให้คลิกปุ่ม สัญลักษณ์
Computer in Business เรื่อง การใช้งาน Access เบื้องต้น.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 หลักการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
การเริ่มใช้งาน โปรแกรม นรด. เวอร์ชั่น 2003 และ ติดตั้งโปรแกรม ของ สถานศึกษา การเริ่มใช้งาน โปรแกรม นรด. เวอร์ชั่น 2003 และ ติดตั้งโปรแกรม ของ สถานศึกษา.
วิชาโปรแกรมประมวลผลคำ
การใช้งาน Microsoft Excel
นาย ชญานิน ฉวีอินทร์ รหัส กลุ่ม PE11 ตอนเรียน B06.
นางสาว ณัฐนิช อดิวัฒนสิทธิ์ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม
CD แผ่น ชื่อ File Program
MS-Access. SQL สามารถเรียกใช้ฐานข้อมูล ได้ทุกค่าย Access MySQL Foxpro DBF DB2Oracle MS SQL.
ระบบจัดการพนักงาน E-Clocking. E-clocking Application คืออะไร E-clocking ย่อมาจากคำว่า Easy Clocking ก็คือทำงานและ ดูแลข้อมูลการบริหารบันทึกเวลาการทำงานของพนักงานแบบ.
ฟอร์ม From หมายถึง การออกแบบการจัดการข้อมูล โดยจะทำการเชื่อมโยงกับฐานข้อมูลในรูป Table/Ouery เพื่อติดต่อกับผู้ใช้ให้เกิดความ สะดวกในการติดต่อข้อมูล เช่น.
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft office power point การใช้งาน โปรแกรม Microsoft Power Point.
Microsof t Office Word เตรียมความ พร้อม Microsoft Office Word 2007 แดงเขียวน้ำเงิน ม่วงดำเขียว เหลืองส้มน้ำตาล น้ำเงินดำแดง.
การใช้โปรแกรม Microsoft Word XP Microsoft Word XP.
การสร้างรายงานและ เอกสารอ้างอิง ด้วย Microsoft Word โดย.. อังคณา ปัญญา ฝ่ายบริการวิชาการและซ่อมบำรุง สำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่าย.
การใช้งาน Microsoft Word กลุ่ม 2T_PUK. โปรแกรม Microsoft Word เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่เหมาะกับ งานพิมพ์ต่าง ๆ แทนเครื่องพิมพ์ดีดในสมัยก่อน ที่เวลาแก้ไข.
เทคนิคการใช้ Microsoft Excel. 1. การตีตารางในรูปแบบต่าง ๆ 2. การแทรกภาพในตาราง 3. การตกแต่งข้อมูลด้วย Format Cells 4. การคำนวณ บวก ลบ คูณ หาร 5. การย่อ.
การสร้างฐานข้อมูลใหม่ หมายถึง การสร้างแฟ้มข้อมูลใหม่บน Access สามารถกำหนด ได้ดังต่อไปนี้ ภาพแสดงการสร้างฐานข้อมูลใหม่
ความหมายของ Form หมายถึง การออกแบบการจัดการข้อมูล โดยจะทำการเชื่อมโยงกับฐานข้อมูลในรูป Table/Query เพื่อติดต่อกับผู้ที่ใช้ให้เกิด ความสะดวกในการติดต่อข้อมูล.
1 ปฏิบัติการที่ 03 การใช้งาน โปรแกรม Microsoft PowerPoint.
การออกแบบโครงสร้างข้อมูล การออกแบบโครงสร้างข้อมูล หมายถึง กรณีสร้างตารางใหม่ด้วย ออกแบบตาราง (Table Design) เพื่อต้องการกำหนด โครงสร้างด้วยตนเอง โดยมีขั้นตอนการ.
สาธิตการใช้โปรแกรมฐานข้อมูล
Word ที่ไม่ใช่แค่ Word
หน่วยที่ 1 ปริมาณทางฟิสิกส์ และเวกเตอร์
Microsoft Access 2007 การสร้างฟอร์ม
บทสรุป ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบฐานข้อมูล
ความเค้นและความเครียด
การบันทึกรายการค้าในสมุดบัญชี
ตัวอย่างการสร้างแม่แบบ(template)
1.เครื่องทวนสัญญาณ (Repeater)
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
การจัดเตรียมเครื่องมือและข้อมูล
Slide PowerPoint_สื่อประกอบการสอน
ขั้นตอนการออกแบบ ผังงาน (Flow Chart)
“พื้นที่ที่สำรองไว้สำหรับคำอ้างอิงที่จะให้เคลื่อนไหวที่นี่ ”
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
SMS News Distribute Service
Piyadanai Pachanapan, Power System Design, EE&CPE, NU
บรรยายครั้งที่ 8 - กราฟฟิกวิศวกรรม 1
Storyboard คืออะไร.
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
การออกแบบแบบสอบถาม การออกแบบแบบสอบถาม
บทสรุป ความหมายของ Query ความหมายของ Query
Storyboard คืออะไร.
โครงการ เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต
การออกแบบรายงาน ทางเครื่องพิมพ์
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น และการออกแบบเว็บไซต์
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
การสรุปผลข้อมูล และ Action Query
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
คำสั่งหลักที่ใช้ในการสร้างตารางของภาษา HTML มีดังนี้
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทสรุป ความหมายของรายงาน ความหมายของรายงาน (Report) หมายถึง การนำข้อมูลที่ได้จากตาราง/แบบสอบถาม (Table/Query) และผลลัพธ์ที่ได้จากการประมวลผล มาจัดรูปแบบเพิ่มพิมพ์รายงานที่ได้จากการออกแบบพิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์รายงานที่ได้สามารถแสดงออกได้ทั้งทางจอภาพ (Print Preview หรือภาพก่อนพิมพ์) และพิมพ์ลงกระดาษพิมพ์ (Print)

บทสรุป ส่วนประกอบของรายงาน ส่วนประกอบของรายงาน (Report)       การออกแบบรายงานสามารถแบ่งส่วนการออกแบบได้ 7 ส่วน คือ 1. ส่วนหัวรายงาน (Report Header) หมายถึง ส่วนของหัวเรื่องรายงาน การออกแบบในส่วนนี้ จะปรากฏที่หน้าแรกของรายงานเพียงหน้าเดียว 2. ส่วนท้ายรายงาน (Report Footer) หมายถึง ส่วนของการสรุปท้ายเรื่องรายงาน การออกแบบในส่วนนี้จะปรากฏที่หน้าสุดท้ายของรายงานเพียงหน้าเดียว

บทสรุป ส่วนประกอบของรายงาน 3. ส่วนหัวของหน้า (Page Header) หมายถึง ส่วนที่จะแสดงในทุกหน้ากระดาษ โดยแสดงที่ส่วนบนของหน้ากระดาษในแต่ละหน้า 4.ส่วนท้ายของหน้า (Page Footer) หมายถึง ส่วนที่จะแสดงในทุกหน้ากระดาษ โดยแสดงที่ส่วนล่างของหน้ากระดาษในแต่ละหน้า 5. ส่วนหัวของกลุ่ม (Group Header) หมายถึง ส่วนที่จะแสดงเป็นส่วนหัวของข้อมูลในแต่ละกลุ่ม ก่อนที่จะแสดงรายละเอียดของข้อมูลในกลุ่ม

บทสรุป ส่วนประกอบของรายงาน 6. ส่วนท้ายของกลุ่ม (Group Footer) หมายถึง ส่วนที่จะแสดงเป็นส่วนท้ายของข้อมูลในแต่ละกลุ่ม หลังจากแสดงรายละเอียดของข้อมูลในกลุ่มนั้นแล้ว 7. ส่วนรายละเอียด (Detail) หมายถึงส่วนที่จะแสดงรายละเอียดข้อมูลแต่ละรายการ ซึ่งจะเป็นส่วนหลักและส่วนสำคัญของการออกแบบรายงาน

บทสรุป การออกแบบรายงาน การออกแบบรายงาน 1.รายงานแบบรายงานอัตโนมัติ (Auto Report Tabular) 2.รายงานแบบแผนภูมิ (Chart Wizard Report) 3.รายงานแบบ Label Wizard 4.รายงานแบบ Report Wizard 5.รายงานด้วยออกแบบรายงาน (Design View)

บทสรุป การกำหนดหน้ากระดาษ การกำหนดหน้ากระดาษ (Page Setup) ในการนำเสนอรายงานที่ออกแบบทางเครื่องพิมพ์จะต้องกำหนดขนาดของกระดาษที่เหมาะสมกับรายงานที่ออกแบบ ดั้งนั้นการกำหนดขนาด (size), แนวกระดาษ, ระยะห่างของเส้นขอบทั้ง 4 ด้าน (left, right, top, buttom) และกรณีรายงานประเภทป้ายหรือฉลาก ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงจำนวนคอลัมน์ ขนาดของคอลัมน์ จำนวนแถวแต่ละคอลัมน์

บทสรุป ตัวอย่างก่อนพิมพ์ ตัวอย่างก่อนพิมพ์ หมายถึง การนำรายงานที่ออกแบบแล้วแสดงตัวอย่างก่อนพิมพ์ตามรูปแบบและขนาดกระดาษที่กำหนดในการตั้งค่าหน้ากระดาษ ในขณะอยู่ที่ตัวอย่างก่อนพิมพ์ สามารถกำหนดขนาดหน้ากระดาษ เค้าโครงหน้า ย่อ/ขยาย และข้อมูล (บันทึกรูปแฟ้มข้อมูลชนิดต่าง ๆ ) บนแถบเครื่องมือตัวอย่างก่อนพิมพ์

บทสรุป การพิมพ์ (Print) การพิมพ์ (Print) หมายถึง การนำตาราง/แบบสอบถาม (Table Query) ฟอร์ม (Form) หรือรายงาน (Report) ออกทางกระดาษพิมพ์ตามรูปแบบการตั้งค่าหน้ากระดาษบนเครื่องพิมพ์ที่กำหนด และติดต่ออยู่กับ CPU ที่ทำงานอยู่ สามารถกำหนดหน้าในการพิมพ์และจำนวนสำเนาที่ต้องการพิมพ์