ว่าที่ พ.ต.โกเมศ พุทโทสาวะโก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
Advertisements

การผลิตบ่อพัก ทำเอง ใช้เอง หจก. มภัสกาญ คอนสตรัคชั่น
เรื่อง การศึกษาความต้องการและปัจจัยที่มีผล ต่อการเลือกสถานศึกษาเพื่อศึกษาต่อที่ โรงเรียน เทคนิควิมลบริหารธุรกิจ ของ นักเรียนในโรงเรียนกลุ่มเป้าหมายใน โรงเรียนจังหวัด.
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วิทยาลัยเทคโนโลยีกิตติบริหารธุรกิจ Kitti Business Administration Technological College ชื่อเรื่อง “พฤติกรรมการใช้โปรแกรม Microsoft Office ของ นักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของผู้สำเร็จการศึกษา สาขาวิชาพณิชยการและ การจัดการธุรกิจท่องเที่ยว ระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ( ปวส.) ตามความต้องการของ สถานประกอบการ.
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
แบบสอบถาม (Questionnaire)
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการติดตาม ดูแลพฤติกรรมของเด็กและเยาวชนตามกระบวนการยุติธรรม เชิงสมานฉันท์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้วิจัย กนกวรรณ ตั้งจิตบำรุง หลักสูตร.
สภาพและความต้องการของเด็กสถานพินิจเด็กและเยาวชนชาย:ศึกษากรณีบ้านมุทิตา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
กรณีศึกษาของเยาวชนที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา : สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสระบุรี ผู้วิจัย โยธิน จารุจุฑารัตน์ หลักสูตร ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต.
การประเมินผลการนำนโยบาย การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ไปปฏิบัติของ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและ เยาวชน ผู้วิจัย กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
เพื่อศึกษาระดับคุณภาพชีวิตและปัจจัยที่มีผลต่อ คุณภาพชีวิตของผู้ติดเชื้อเอชไอวีและผู้ป่วยเอดส์ที่ รับยาต้านไวรัสเอชไอวีในโรงพยาบาลวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี
การวางแผน การศึกษาระดับ จุลภาค Micro Planning.  ความเชื่อพื้นฐานทางการวางแผน การศึกษา  การวางแผนก็เปรียบเสมือนการจัดให้มี แนวปฏิบัติว่าในระยะเวลาหนึ่งจะต้องทำ.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
ความคืบหน้า การจัดทำฐานข้อมูลด้าน ความมั่นคง ระเบียบวาระ ที่ ๓. ๑.
ประวัติ ส่วนตัว ชื่อ นางสาวสุภาวรรณ อินสวัสดิ์ อายุ ๒๘ ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ ๑๙ / ๕ หมู่ที่ ๑ ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ การศึกษา.
ความพึงพอใจต่อการบริหาร จัดการโครงการเรียนรู้จาก ประสบการณ์จริงด้วยวิธีการ เรียนรู้แบบศึกษาดูงาน บริหารธุรกิจสาขาการจัดการ / การตลาด ภาคเรียนที่ 2/2556.
ความพึงพอใจที่มีต่อ ประสิทธิภาพ การ ปฏิบัติงานธุรการ นางพนิดา ชวนประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
ประเภทที่ ๑ วิจัยในชั้นเรียน.
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ยินดีต้อนรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์) และคณะ ในโอกาสตรวจเยี่ยมจังหวัดตาก วันที่ กรกฎาคม 2558.
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
ณ ห้องประชุม พธ.ทร.(๒) วันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙๓๐
การจัดการข้อมูล ดร. นพ. วรสิทธิ์ ศรศรีวิชัย
วิทยาลัยเทคโนโลยี ดอนบอสโกสุราษฎร์
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
กำหนดกรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนปี2556/57 1. ข้าว
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
SMS News Distribute Service
นางสาวปัณยตา หมื่นศรี
การนำเสนอผลงานการวิจัย
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
จังหวัดสมุทรปราการ.
ระบบงานรับสมัครนักเรียนใหม่ 61
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
Miniresearch งานผู้ป่วยนอก.
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
Lean Management การลดขั้นตอนการนัดตรวจสุขภาพจิตของ นร.กพ
การพัฒนาการทำแผล หอผู้ป่วยพิเศษร่มเย็น 4
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ว่าที่ พ.ต.โกเมศ พุทโทสาวะโก ว่าที่ พ.ต.โกเมศ พุทโทสาวะโก เลขประจำตัว นอ.72.5417 นำเสนองานศึกษาวิจัย เรื่อง ประสิทธิผลการให้บริการทะเบียนราษฎรของสำนักทะเบียน :กรณีศึกษาสำนักทะเบียนอำเภอบ้านโคก จังหวัดอุตรดิตถ์

วัตถุประสงค์การศึกษา 1. เพื่อศึกษาประสิทธิผลในการให้บริการทะเบียนราษฎรของสำนักทะเบียน อำเภอบ้านโคก จังหวัดอุตรดิตถ์ 2. เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถามตามปัจจัยส่วนบุคคลต่อประสิทธิผลการให้บริการทะเบียนราษฎรของสำนักทะเบียน อำเภอบ้านโคก จังหวัดอุตรดิตถ์

ประสิทธิผลการให้บริการ กรอบความคิดในการศึกษาวิจัย การศึกษาประสิทธิผลการให้บริการทะเบียนราษฎรของสำนักทะเบียน กำหนดกรอบแนวคิดในการศึกษาดังนี้ ตัวแปรต้น ตัวแปรตาม ปัจจัยส่วนบุคคล - เพศ - อายุ - ระดับการศึกษา - อาชีพ - สถานภาพ - รายได้ ประสิทธิผลการให้บริการ 1.ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ 2.ด้านกระบวนการให้บริการ 3.ด้านสถานที่ในการให้บริการ

วิธีศึกษาวิจัย เป็นการศึกษาในลักษณะของการวิจัยเชิงสำรวจ(Survey Research)โดยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการใช้แบบสอบถาม(Questionnaire) ประกอบด้วย 1. ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง 2. เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 3. การเก็บข้อมูล 4. การวิเคราะห์ข้อมูล

สรุปผลการศึกษาวิจัยและข้อเสนอแนะ สรุปผลการวิจัย 1.ข้อมูลทั่วไปของประชากรกลุ่มตัวอย่าง เพศ ส่วนใหญ่เป็นชาย คิดเป็นร้อยละ 61.7 อายุ ส่วนใหญ่อายุ 40-49 ปี คิดเป็นร้อยละ 36.2 การศึกษา ส่วนใหญ่ระดับประถม คิดเป็นร้อยละ 32.1 อาชีพ ส่วนใหญ่อาชีพเกษตรกรรม คิดเป็นร้อยละ 43.7 สถานภาพ ส่วนใหญ่สถานภาพสมรส คิดเป็นร้อยละ 74.3 รายได้ ส่วนใหญ่รายได้ 5,001-10,000 บาท/เดือน คิดเป็นร้อยละ 54.2

2.ระดับประสิทธิผลในการให้บริการทะเบียนราษฎร _ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก _ด้านกระบวนการการให้บริการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก _ด้านสถานที่ให้บริการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก

2.ระดับประสิทธิผลในการให้บริการทะเบียนราษฎร (รายละเอียด) _ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (พบว่าเจ้าหน้าที่แต่งกายเรียบร้อยสุภาพ( = 4.26) เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารความถูกต้องก่อนมอบเอกสารทะเบียนแก่ผู้รับบริการ( = 4.26) เจ้าหน้าที่ทักทายและสอบถามความต้องการของผู้รับบริการด้วยความเป็นมิตร( = 4.25) เจ้าหน้าที่ให้การบริการที่สะดวก รวดเร็ว และตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ( = 4.17) เจ้าหน้าที่ให้บริการแก่ผู้รับบริการด้วยความเสมอภาคและเป็นธรรม ( = 4.17) เมื่อเกิดปัญหาในการขอรับบริการเจ้าหน้าที่ให้ความสนใจและแก้ไขปัญหาได้อย่างดี( = 4.12) เจ้าหน้าที่มีความซื่อสัตย์สุจริตในการปฏิบัติหน้าที่ไม่รับสินบนหรือหาประโยชน์ในทางมิชอบ( = 4.08) เจ้าหน้าที่ไม่ดูหมิ่น เหยียดหยามผู้มาขอรับบริการ( = 4.01) เจ้าที่มีจำนวนเพียงพอต่อประชาชนผู้รับบริการ( = 3.94) _ด้านกระบวนการการให้บริการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก(พบว่าการจัดทำระบบคิวแก่ผู้รับบริการตามลำดับของการรับบริการที่ชัดเจน( = 4.20) แสดงป้ายอัตราค่าธรรมเนียมจำแนกประเภทของการให้บริการ แก่ผู้รับบริการอย่างชัดเจน( = 4.17) มีตู้รับความคิดเห็นเพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์ ร้องเรียนให้ผู้รับบริการแสดงความคิดเห็นได้สะดวก( = 4.16) มีระยะเวลาการให้บริการที่สั้น รวดเร็วเหมาะสม ตรงต่อความต้องการของผู้รับบริการ ( = 4.13) มีเครื่องมือ/อุปกรณ์ เทคโนโลยีที่ทันสมัย ประสิทธิภาพสูงพร้อมต่อการให้บริการ( = 4.13) มีขั้นตอนการให้บริการที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน และคล่องตัว ( = 4.12) มีตัวอย่างการกรอกแบบฟอร์มสำหรับผู้รับบริการให้สามารถกรอกแบบฟอร์มได้อย่างถูกต้อง( = 4.09) มีการติดตามประเมินผลภายหลังการให้บริการ โดยใช้แบบสอบถามเพื่อให้ผู้รับบริการแสดงความคิดเห็น( = 4.09) มีการติดตามประเมินผลภายหลังการให้บริการโดยใช้แบบสอบถามเพื่อให้ผู้รับบริการแสดงความคิดเห็น( = 3.98) ในกรณีที่ไม่สามารถดำเนินการได้ในวันเวลานั้นๆ มีการนัดหมายเพื่อดำเนินการต่อในวันและเวลาอื่น( =3.91) _ด้านสถานที่ให้บริการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (พบว่ามีป้ายแสดงประเภทงานที่ให้บริการให้เห็นอย่างชัดเจน ( = 4.27) การจัดทำสำนักงานมีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย สร้างบรรยากาศที่ดีให้กับผู้รับบริการ ( = 4.20) สถานที่ตั้งของจุดบริการ มีความสะดวกในการเดินทางมารับบริการ( = 4.20) มีเก้าอี้พักคอยไว้บริการผู้รับบริการอย่างเพียงพอ( = 4.12)สภาพแวดล้อมรอบๆ สถานที่ให้บริการมีความสะดวกสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อย( = 4.09) การจัดสำนักงานมีขนาดเหมาะสมกับวัสดุอุปกรณ์และปริมาณเจ้าหน้าที่และผู้รับบริการ( = 4.09) มีการมุมอำนวยความสะดวกระหว่างรอรับบริการ เช่น หนังสือพิมพ์( = 4.07) สถานที่จอดรถเพียงพอ( = 3.89) ห้องน้ำสะอาด ไม่มีกลิ่นเหม็นและเพียงพอ( = 3.83)

3.ผลการทดสอบปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิผลการให้บริการทะเบียนราษฎร 1.ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ 2.ด้านกระบวนการให้บริการ และ 3.ด้านสถานที่ให้บริการ -ปัจจัยด้านเพศ มีความเห็นแตกต่างโดยชายสูงกว่าหญิงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 -ปัจจัยด้านอายุ มีความเห็นแตกต่างโดยอายุ30-50 ปีขึ้นไปสูงกว่าอายุ20-29 ปี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 -ปัจจัยด้านการศึกษา มีความเห็นแตกต่างโดยการศึกษาระดับประถม-ปวช.สูงกว่าระดับการศึกษา ปวส.-ปริญญาตรีขึ้นไป อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 -ปัจจัยด้านอาชีพ มีความเห็นแตกต่างโดยรับจ้าง รับราชการ เกษตรกรรม ประกอบธุรกิจ และไม่ได้ประกอบอาชีพ สูงกว่าอาชีพอื่นๆ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 -ปัจจัยด้านสถานภาพมีความเห็นแตกต่างโดยสมรส หย่า และหม้าย สูงกว่าโสดอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 -ปัจจัยด้านรายได้มีความเห็นไม่แตกต่างโดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ข้อเสนอแนะ ขอยุติการนำเสนอครับ โปรดสอบถามได้ครับ มีข้อเสนอแนะแนวทางในการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิผลในการให้บริการงานทะเบียนราษฎรของสำนักทะเบียน ดังนี้ 1. ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ควรอำนวยความสะดวกแก่ผู้มารับบริการ โดยให้มีประชาสัมพันธ์คอยให้คำแนะนำในการเตรียมเอกสารหลักฐาน การกรอกเอกสารต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการควรตรวจสอบความถูกต้องของการออกเอกสารต่างๆ เจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานให้ตรงต่อเวลา เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการควรให้การต้อนรับด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส คำแนะนำสุภาพ เป็นกันเอง 2. ด้านกระบวนการให้บริการ ควรใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อความรวดเร็วในการปฏิบัติหน้าที่ ลดขั้นตอนที่ซ้ำซ้อนในการปฏิบัติงานเพื่อความสะดวกรวดเร็วของผู้มารับบริการ ควรมีการพิจารณาให้บริการแก่ผู้ที่อยู่ไกล ควรมีการให้บริการในช่วงวันหยุด/เวลาพักเที่ยง ควรมีป้ายประชาสัมพันธ์แจ้งรายการเอกสารหลักฐานที่ต้องนำมาใช้ในการขอรับบริการ 3. ด้านที่สถานที่ให้บริการ ควรตกแต่งภูมิทัศน์ในห้องทะเบียน ให้สะอาด สวยงาม มุมอำนวยความสะดวกควรมีการตรวจสอบเสมอ ขอยุติการนำเสนอครับ โปรดสอบถามได้ครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ สวัสดีครับ กระผม ว่าที่ พ.ต.โกเมศ พุทโธสาวะโก นักเรียนนายอำเภอ รุ่นที่ 72 สวัสดีครับ