“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

เชื่อมโยงนโยบายแต่ละระดับ
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
การส่งเสริมศักยภาพ การคุ้มครอง พิทักษ์สิทธิประชาชนในแต่ละ กลุ่มเป้าหมาย โดยการกำหนด มาตรการ กลไก ส่งเสริมสนับสนุน ภาครัฐและเอกชนในการดำเนินการ ตามนโยบายและมาตรการที่กำหนด.
สกลนครโมเดล.
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต ๒.
ประธานโซนภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โซน 1
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา, วิทยาศาสตร์ทั่วไป, จิตวิทยา ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา การ ประถมศึกษา, ศิลปศึกษา,
คณะทำงานกลุ่มย่อย 5 กลุ่ม คณะทำงานพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับคุณภาพทางการจัดการศึกษา เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา และการเปิดเผย.
ประวัติ โรงเรียนวัดท่า ข้าม โรงเรียนวัดท่าข้าม ตั้งอยู่เลขที่ 54 หมู่ 3 ตำบลท่า ข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่โรงเรียนทั้งหมดรวม 1 ไร่ 2 งาน.
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
“ การพัฒนาระบบการวัดและ ประเมินผล เพื่อ พัฒนาคุณภาพการศึกษา ” การอบรมเชิงปฏิบัติการ.
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
โรงเรียนในฝัน : พลิกระบบการศึกษา แก้ปัญหาความยากจน สร้าง โอกาสให้เด็กไทย เบญจลักษณ์ น้ำฟ้า ผชช พิเศษ สพฐ. 17 กุมภาพันธ์ 59.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
8 สิงหาคม ศิลปะยืนยาว... ชีวิต สั้น _files.
1. เพื่อสื่อสารนโยบายสู่ผู้บริหารใน ส่วนกลาง ผู้บริหารส่วนผู้ภูมิภาค ผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหาร สถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการ ศึกษาในสังกัดสพฐ.
แผนงาน / กิจกรรมตามนโยบายการ จัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของ กระทรวงศึกษาธิการ สถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.
1 2 ผลผลิต 2 โครงการพัฒนาความรู้ สารสนเทศ ด้านการบัญชี (PC1) หน่วย วัด แผนง าน ไตร มาส 3 แผนง าน ทั้งสิ้น ผลงา น ไตร มาส 3 ร้อยละ ไตร มาส 3 ร้อย ละ.
โรงเรียนเทียมนคร วิทยา สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษานครราชสีมา เขต ๒.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
โครงการพัฒนาครูทั้งระบบ สรุปโครงการการพัฒนาครูทั้งระบบ ประกอบด้วยทั้งหมด 13 กิจกรรม ดังต่อไปนี้ 1. ผลิตครู การศึกษาขั้นพื้นฐาน (5 ปี ) ระยะที่ 2 พ. ศ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่ วิชาชีพ สถานศึกษา พอเพียง การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
เรื่องแจ้งในการประชุม ผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มนิเทศติดตาม และประเมินผล การจัดการศึกษา สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ลพบุรีเขต 1 สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา.
โครงการพัฒนาการศึกษา จังหวัด ชายแดนภาคใต้ ปีงบประมาณ 2559 สำนักงาน กศน. จังหวัดสงขลา รับผิดชอบ จำนวน 4 โครงการ ประกอบด้วย.
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
การเยี่ยมตรวจคุณภาพบริการการพยาบาลและการผดุงครรภ์
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
กลุ่มพัฒนาเครือข่ายและสถานศึกษาต้นแบบ (กพค.)
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
การบริหารจัดการเวลาเรียน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
การจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2561
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
แนวทางการบริหารงบประมาณของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
Model ผลที่คาดหวัง วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัดหลัก
รายงานผลการปฏิบัติงาน กศน.อำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์
ประกาศสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การสนับสนุนและส่งเสริมศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการ พ.ศ นายอัษฎาวุธ.
(โครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมการปกครองในระบอบประชาธิปไตย
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
ทิศทางการดำเนินงานลดโรคหัวใจและหลอดเลือด (CVD)
ตัวชี้วัดการปฏิบัติงานของ ผอ.รร.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
อุปนายกสมาคมวิจัยและพัฒนาการศึกษา ดร.พรสันต์ เลิศวิทยาวิวัฒน์
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
ประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครั้งที่ ๓/๒๕๖๑
รายงานผล O-NET ปีการศึกษา 2556
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ

ก. จุดเน้นในการจัดการศึกษา 1. ระดับปฐมวัย “พัฒนาการครบทุกด้าน” 2. ระดับประถมศึกษา “อ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็น” 3. ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น “ การค้นพบตนเอง” 4. ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย “ ทักษะพื้นฐานอาชีพ และการมีงานทำ”

การศึกษาขั้นพื้นฐาน 1.พระบรมราโชบายด้านการศึกษา ของในหลวงรัชกาลที่ 10 ข. ทิศทางการพัฒนาคุณภาพ การศึกษาขั้นพื้นฐาน จำแนกโครงการออกเป็น 3 ด้าน ดังนี้ 1.พระบรมราโชบายด้านการศึกษา ของในหลวงรัชกาลที่ 10 และพระบรมวงศานุวงศ์

การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2. นโยบายของรัฐบาล ข. ทิศทางการพัฒนาคุณภาพ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2. นโยบายของรัฐบาล 3. นโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และ นโยบายของสำนักงานคณะกรรมการ

ค.โครงการสำคัญ

ด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 และพระบรมวงศานุวงศ์ 1. โครงการตามพระบรมราโชบาย ด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 และพระบรมวงศานุวงศ์ 1.1 โครงการน้อมนำพระบรมราโชบาย ด้านการศึกษาของในหลวง รัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ

ตามแนวพระราชดำริหลักสูตร จิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” 1.2 โครงการจิตอาสาพระราชทาน ตามแนวพระราชดำริหลักสูตร จิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” 1.3 โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล ผ่านดาวเทียม (DLTV)

2.1 โครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา Partnership School Project 2. โครงการตามนโยบายของรัฐบาล 2.1 โครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา Partnership School Project 2.2 โครงการโรงเรียนคุณภาพ ประจำตำบล 2.3 โครงการโรงเรียนประชารัฐ

กระทรวงศึกษาธิการและนโยบายของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน 3. โครงการตามนโยบายของ กระทรวงศึกษาธิการและนโยบายของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน 3.1 โครงการอ่านออก เขียนได้ และคิดเลขเป็น

3.2 โครงการพัฒนาระบบข้อมูล สารสนเทศของสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา (Big Data) 3.3 โครงการจัดตั้งกลุ่มโรงเรียน 3.4 โครงการการพัฒนาคุณภาพ โรงเรียนขนาดเล็ก

3.5 โครงการนิเทศบูรณาการโดยใช้ พื้นที่ฐานเป็นฐานเพื่อการพัฒนา คุณภาพการศึกษา 3.6 โครงการสร้างเครือข่ายและ ความร่วมมือในการจัดการศึกษา ระหว่าง สพฐ.กับ สอศ.และ หน่วยงานทางการศึกษาอื่น

3.7 โครงการอาหารกลางวัน 3.8 โครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 3.9 โครงการพัฒนาการเรียนการสอน ภาษาอังกฤษ 3.10 โครงการพัฒนาระบบประกัน คุณภาพการศึกษาภายใน สถานศึกษา

ง. ปฏิทินปฏิบัติการ กำหนดระยะเวลา ในการดำเนินการ เป็น 3 ระยะ คือ

1.ระยะที่ 1 ดำเนินการภายใน เดือนมิถุนายน 2562 การจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา ขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2562 ให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2562 โดยกำหนดแผนการพัฒนา เป็น 3 ระยะ ดังนี้

1) ระยะ 2 เดือน (มิถุนายน – กรกฎาคม 2562) 2) ระยะ 4 เดือน (มิถุนายน – กันยายน 2562) 3) สิ้นปีการศึกษา 2562 (มิถุนายน 2562 – มีนาคม 2563)

2.ระยะที่ 2 (มิถุนายน – กรกฎาคม 2562) มีโครงการสำคัญที่จะต้อง ดำเนินการ ดังนี้ 2.1 โครงการน้อมนำพระบรมราโชบาย ด้านการศึกษาของในหลวง รัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ

2.2 โครงการจิตอาสาพระราชทาน ตามแนวพระราชดำริหลักสูตร จิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” 2.3 โครงการอ่านออก เขียนได้ และ คิดเลขเป็น

2.4 โครงการพัฒนาระบบข้อมูล สารสนเทศของสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา (Big Data) 2.5 โครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา Partnership School Project 2.6 โครงการนิเทศบูรณาการโดยใช้พื้นที่ เป็นฐานเพื่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา

3.ระยะที่ 3 (มิถุนายน – กันยายน 2562) มีโครงการสำคัญที่จะต้อง ดำเนินการ ดังนี้ 3.1 โครงการโรงเรียนคุณภาพ ประจำตำบล

3.2 โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล ผ่านดาวเทียม (DLTV) 3.3 โครงการจัดตั้งกลุ่มโรงเรียน

3.4 โครงการสร้างเครือข่ายและ ความร่วมมือในการจัดการศึกษา ระหว่าง สพฐ. กับ สอศ. และ หน่วยงานทางการศึกษาอื่น 3.5 โครงการอาหารกลางวัน

3.6 โครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 3.7 โครงการพัฒนาการเรียนการสอน ภาษาอังกฤษ 3.8 โครงการพัฒนาระบบประกันคุณภาพ การศึกษาภายในสถานศึกษา

จ. โครงการตามแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ดำเนินการตามปกติ โดยมีโครงการ ดังต่อไปนี้ 1.โครงการพัฒนาการศึกษาโรงเรียน ที่ตั้งในเขตพื้นที่พิเศษ (โรงเรียน พื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดารและโรงเรียน พื้นที่เกาะแก่ง)

2.โครงการยกระดับคุณภาพการศึกษา โรงเรียนในโครงการพระราชดำริและ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 3. โครงการประชุมปฏิบัติการการ เสริมสร้างธรรมภิบาล และ การบริหารงานตามรอยพระยุคบาท 4. โครงการทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ.

5.โครงการทุนเฉลิมราชกุมารี 6.โครงการพัฒนาสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน เพื่อรองรับเขตพัฒนา พิเศษภาคตะวันออก (EasternEconomic Corridor : EEC) 7.โครงการพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา

8.โครงการบริหารจัดการโรงเรียน ขนาดเล็ก “บริหารจัดการโรงเรียน ขนาดเล็กสู่ความยั่งยืน” 9.โครงการธุรการครบวงจร 10.โครงการพัฒนาครูรูปแบบครบวงจร ของสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน

11.โครงการห้องเรียนอาชีพ 12.โครงการโรงเรียนคุณธรรม สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน 13.โครงการห้องเรียนภาษาจีน 14.โครงการห้องเรียนกีฬา 15.โครงการพัฒนาวิชาชีพเพื่อการมีงานทำ สำหรับเด็กพิการและเด็กด้อยโอกาส

ปีการศึกษา 2561 1.รายงานผลการทดสอบทางการศึกษา ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ปีการศึกษา 2561

- ความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียน ป.1 ระดับชั้น* การอ่านออกเสียง การอ่านรู้เรื่อง รวม 2 สมรรถนะ คะแนนเฉลี่ยร้อยละ กลุ่ม ป.1 65.75 ดี 70.92 พอใช้ 68.34

- ความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ ป.3 ระดับชั้น* ด้านภาษา ด้านคำนวณ ด้านเหตุผล รวม 3 ด้าน คะแนน เฉลี่ยร้อยละ ลำดับที่** ป.3 51.55 127 46.21 129 48.09 96 48.63 116

- ผลการทดสอบ O - NET รวมทุกกลุ่มสาระฯ ป.6 ม.3 ม.6 56.10 69 37.97 52 ระดับชั้น* ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ภาษาอังกฤษ รวมทุกกลุ่มสาระฯ คะแนนเฉลี่ย ร้อยละ ลำดับที่** คะแนนเฉลี่ยร้อยละ ป.6 56.10 69 37.97 52 39.84 59 - 39.35 27 43.32 43 ม.3 46.38 168 23.27 173 31.68 170 26.02 86 31.84 169 ม.6

2. การบริหารการจัดการศึกษา 2.1 ผู้บริหาร 1) เขตพื้นที่การศึกษา (โรงเรียน, ห้องเรียน) 2) โรงเรียน (ห้องเรียน, นักเรียน) 2.2 ครู นักเรียน