การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
Priciples of Marketing
Marketing Promotional Strategy
Lesson 7 Promotion Mix.
Lesson 8 Personal Selling.
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
Integrated Marketing Communication
Print media for Advertising & Public Relations
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
Marketing Plan for Software Business
การตลาดบริการ 12 ความหมายของบริการ
บทที่ 1 บทนำ.
ทบทวนความรู้เบื้องต้น ในงานประชาสัมพันธ์
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
รศ.ยุทธนา ธรรมเจริญ.
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
ส่วนผสมการตลาดและประโยชน์ที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการ สนามฟุตบอลในเวลากลางคืนและความพอใจของผู้ใช้บริการใน เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เสนอ โดยกลุ่มที่ 3.
การแข่งขันทาง การตลาด และตัวแปรทาง เศรษฐกิจ. การแข่งขันทางการตลาด (Competition) พฤติกรรมของผู้บริโภคไทยได้มีการ เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ในช่วง.
กระบวนการและเทคนิค การพัฒนาคุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน การให้ความสำคัญกับผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย.
หลักการตลาด บทที่ 14 การโฆษณา.
บทที่ 3 การตลาดสำหรับธุรกิจ SME
บทที่ 6 “การตลาดสำหรับธุรกิจขนาดย่อม”
การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า Customer Relationship Management: CRM
ส่วนประสมการตลาด ( Marketing Mix )
Principle of Marketing
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
บทที่ 13 การจัดจำหน่าย.
บทที่ 7 ราคา Price.
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
บทนำ 1 ความหมายของการตลาด แนวความคิดหลักทางการตลาด
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
Marketing Concept วิวัฒนาการของแนวความคิดทางการตลาด แบ่งได้ 5 แนว
การแบ่งส่วนตลาด การตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Market Segmentation, Market Targeting, and Product Positioning การแบ่งส่วนตลาด (Market Segmentation)
การส่งเสริมการตลาด 9 กระบวนการติดต่อสื่อสาร
จริยธรรมทางการตลาดและความรับผิดชอบต่อสังคม
พฤติกรรมการซื้อ Buyer Behavior
TIM2303 การขายและตลาดอุตสาหกรรมท่องเที่ยว SALE & MARKETING IN Tourism Industry อ.เอกชัย สีทำมา.
promotion Meaning communication process between producers and tourists
ขั้นตอนการร้องเรียน.
การบริหารและประเมินโครงการ แบบมุ่งผลสัมฤทธิ์
APD205 หลักการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์
บทที่ 10 การวางแผนธุรกิจ
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
วิธีการเขียน Business Model Canvas
บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด.
THM 2303 การตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว
บทที่ 6 การแบ่งส่วนตลาด การตลาด เป้าหมาย และการวางตำแหน่ง ผลิตภัณฑ์
รายวิชา IFM4301 การจัดการเครือข่ายทางสังคม 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
การแบ่งส่วนตลาด การตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Market Segmentation, Market Targeting, and Product Positioning การแบ่งส่วนตลาด (Market Segmentation)
Origin Group Present.
การตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงบำบัดรักษาสุขภาพ
ศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช
การประสานงาน การแก้ปัญหาในการทำงาน โดยใช้ไลน์กลุ่ม social media
หลักการทางด้านการตลาด
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
สรุปผลการดำเนินงานประจำปี 2558 กองทุนหลักประกันสุขภาพ
การประชุมสรุปงานสภาอาจารย์ วิทยาเขตปัตตานี ประจำปีงบประมาณ 2561
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

การตลาดการท่องเที่ยว การศึกษาความต้องการของนักท่องเที่ยว และจัดองค์ประกอบที่สำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับความต้องการโดยให้ความสำคัญกับส่วนประสมการตลาด

ส่วนประสมการตลาดการท่องเที่ยว

1. ผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยว (Tourism Product) สินค้าและบริการที่นำเสนอเพื่อการเดินทางและท่องเที่ยวที่สามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว ได้แก่ 1.1 สินค้าที่มีรูปร่าง จับต้องได้

1.2 บริการ

1.3 สถานที่

1.4 บุคลากร

1.5 องค์กร

1.6 แนวความคิด

2. ราคา (price) จำนวนเงินที่ต้องจ่าย หากนักท่องเที่ยวประเมินว่าผลิตภัฑณ์ท่องเที่ยวนั้นมีคุณค่า (Value) และก่อให้เกิดประโยชน์ (Unity) เหมาะสมกับราคา นักท่องเที่ยวจะเกิดความพึงพอใจ

ปัจจัยการกำหนดราคาในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (9Cs) คุณลักษณะของลูกค้า (Customer Characteristic) วัตถุประสงค์ของธุรกิจ (Corporate Objective) ภาพลักษณ์และตำแหน่งผลิตภัณฑ์ของธุรกิจ (Corporate image and positioning) อุปสงค์ของลูกค้า (Customer demand volume) ต้นทุนของธุรกิจ (Cost)

6. การแข่งขัน (Competition) 7. ช่องทางการจัดจำหน่าย (Channels) 8 6. การแข่งขัน (Competition) 7. ช่องทางการจัดจำหน่าย (Channels) 8. ลักษณะของบริการและสิ่งอำนวยความสะดวก (Complementary service and facilities) 9. ความสอดคล้องกับส่วนประสมการตลาดอื่น (Consistency with marketing mix elements)

3. การจัดจำหน่าย (Place) กระบวนการหรือช่องทางที่ทำให้สินค้าหรือบริการเปลี่ยนมือ ขากเจ้าของหรือผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภคอย่างสะดวก รวดเร็ว ประหยัด ปลอดภัย

วิธีการจัดจำหน่ายในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว การรวบรวม (storage) การแปรรูป (Transformation) การกระจาย (Dispersion) การขายตรง การชายผ่านตัวกลางทางการตลาด การส่งเสริมการตลาด (Promotion)

ส่วนประสมการส่งเสริมการตลาด (Promotion Mix) เครื่องมือที่ใช้ในการส่งเสริมการจัดจำหน่าย 1. การโฆษณา (Advertising) ลักษณะเด่นคือ การขายผ่านสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เสนอข้อมูลอย่างซ้ำๆ เป็นการจูงใจ

สื่อโฆษณาที่นิยม โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ป้ายโฆษณา จดหมายตรง สื่ออื่นๆ เช่น แผ่นพับ การจัดแสดงสินค้า website Social Media

2. การประชาสัมพันธ์ (Public Relations) มีวัตถุประสงค์เพื่อ เผยแพร่ข่าวสารให้กลุ่มเป้าหมาย ประชาชนทราบ ชักชวนให้มีส่วรร่วม สนับสนุน สร้างบรรยากาศความเข้าใจอันดี เผยแพร่สินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จัก

เครื่องมือการประชาสัมพันธ์ การจัดทำสื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ สื่อบุคคล

2. การจัดกิจกรรมที่เป็นเหตุการณ์พิเศษ นิทรรศการงานแสดง เทศกาล ฉลองสังสรรค์ การกุศล กิจกรรมพิเสษอื่นๆ

3. กิจกรรมเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนและการสร้างสื่อมวลชนสัมพันธ์ ส่งข่าวแก่สื่อ ให้สัมภาษณ์นักข่าว จัดแถลงข่าว

3. การขายโดยบุคคล (Personal Selling) 4 3. การขายโดยบุคคล (Personal Selling) 4. การส่งเสริมการขาย (Sale Promotion)