งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

THM 2303 การตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "THM 2303 การตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 THM 2303 การตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว
อ.ดร.รัมภาภัค ฤกษ์วีระวัฒนา THM 2303 การตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว

2 หัวข้อ บทที่1 ความหมายและความสำคัญของการตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว
บทที่2 สิ่งแวดล้อมทางการตลาดของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว บทที่3 การเขียนแผนการตลาดและการวิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็งทางการตลาด บทที่4 การแบ่งส่วนตลาดและตลาดเป้าหมาย บทที่5 นำเสนอแผนการตลาด บทที่6 การโฆษณาและประชาสัมพันธ์

3 บทที่7 Model รูปแบบพฤติกรรมของผู้บริโภค
บทที่8 สินค้าในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว บทที่9 กลยุทธ์ราคาและการกำหนดราคาพร้อมตรวจสอบความคืบหน้าของแผนการตลาด บทที่10 การกระจายสินค้าและการส่งเสริมการตลาด บทที่11จริยธรรมทางธุรกิจและสรุปสาระสำคัญของแผนการตลาด การปรับปรุงและพัฒนา

4 บทที่1 ความหมายและความสำคัญของการตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว
ความหมายของการตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ธรรมนูญ ประจวบเหมาะ (2529:4-5) การศึกษาองค์ประกอบการผลิตและการบริโภคสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว เพื่อใช้กำหนดลู่ทางในการพัฒนาสินค้าทางการท่องเที่ยวและส่งเสริมให้เกิดนักท่องเที่ยว โดยมีองค์ประกอบสำคัญคือ อุปสงค์ทางการท่องเที่ยว(Tourism Demand)และอุปทานทางการท่องเที่ยว (Tourism Supply)

5 บุญเลิศ จิตตั้งวัฒนา หมายถึง กระบวนการวางแผนและบริหารแนวความคิดเกี่ยวกับการผลิต การตั้งราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดสำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยน และตอบสนองความพึงพอใจนักท่องเที่ยว (บุญเลิศ จิตตั้งวัฒนา 2558:16)

6 องค์ประกอบของการท่องเที่ยว
นักท่องเที่ยว อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทรัพยากรท่องเที่ยว การตลาดการท่องเที่ยว

7 นักท่องเที่ยวมีความต้องการเดินทางไปยังทรัพยากรการท่องเที่ยวโดยได้รับข่าวสาร หรือช่องทางการติดสื่อสารซึ่งถือเป็นการตลาดท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความต้องการ หรือ กระตุ้นความต้องการของนักท่องเที่ยว เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางก็จะมีอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมาช่วยอำนวยความสะดวก เช่น ธุรกิจขนส่ง โรงแรม ร้านอาหาร บริษัททัวร์ ของที่ระลึกของฝาก ดังนั้นในรายวิชานี้เราจึงมาเรียนว่าการตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีหลักการอะไรบ้าง ช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดแรงจูงใจอย่างไร

8 ความสำคัญการตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว
ธุรกิจขนส่ง ที่พักแรม อาหารและบันเทิง นำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ไมซ์(MICE) ของฝากของที่ระลึก เราทำการตลาดเพื่อส่งเสริมหรือสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวมายังทรัพยากรท่องเที่ยวต่างๆ และมาใช้บริการหรือมาบริโภคสินค้าต่างๆเหล่านี้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

9 Marketing concept Marketing is the management process responsible for identifying , anticipating and satisfying customer requirements profitably (Chartered Institute of Marketing, UK) Marketing is a social & managerial process by which individual & groups obtained what they need & want through creating, offering & exchanging products of value with others.

10 Human needs – felt deprivation of some basic satisfaction
Wants- desires for something

11 7 P’s of Tourism Product Price Place Promotion Process People
Physical Evidence

12 4 P’s of Tourism หรือ ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix)
Product Customer’s Needs or Wants Price Cost Place Convenience Promotion Communication เพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่มาใช้บริการ (ดัดแปลงจาก บุญเลิศ จิตตั้งวัฒนา)

13 Marketing tourism products
Marketing tourism products is different from most other products What is being sold is consumption of an experience(intangible product) The product primarily service based Customers get memory or experience

14 Product A tourism product consists of two components
Attributes such as rooms , package tour, conference facilities Benefits = what the customer achieves as a result of buying the product such as relaxation , learning and exploration Tourism product and service are designed for and continuously adapted to match changing needs, expectations and budget for the target group

15

16

17

18 Value,Satisfaction, and quality
Customer Value – the different between the benefits that the customer gains from owning or using a product and the costs of obtaining the product Customer Satisfaction - the potential to meet, match or even exceed customer's expectation Quality - putting out the best product or service possible

19 The selling and marketing concepts contrasted
Starting point Ends Focus Means Existing products Selling and Promotion Profit through sales volume Factory The selling concept Market Customer Integrated Profits through needs marketing customer satisfaction The marketing concept

20


ดาวน์โหลด ppt THM 2303 การตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google