ของแข็ง ของเหลว แก๊ส Solid Liquid Gas.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 5 การดำรงชีวิตของพืช
Advertisements

โปรแกรมขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผู้ปลูกข้าวนาปี ปี 2557/58
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
การจัดทำระบบฐานข้อมูล นิสิต คณะทรัพยากรธรรมชาติและ อุตสาหกรรมเกษตร.
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
นางปราณี ธำรงสุทธิพันธ์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
หน้าแรก แนะนำ ชื่อ เรื่อง ผู้จัดทำ สามารถแก้ไขได้เลยนะ ครับ ตัวอย่างนี้สำหรับทำส่วน เนื้อหา 5 หน้า และแบบทดสอบ 5 ข้อ.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
การใช้กราฟิก Matrix Diagram
การออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้กระบวนการคิด
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
พระเครื่องเมืองกำแพงเพชร
1 การนำใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการบริหารจัดการชุมชน นรินทร บุญพราหมณ์ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โครงการความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาความยากจน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
เนื่องจากทางกลุ่มได้ทำการวิเคราะห์ และออกแบบระบบเกี่ยวกับระบบ สหกรณ์ ด้วยวิธีการแบบ Agile ซึ่งทำ ให้มีการพัฒนาระบบที่ว่องไว ทำไปได้ เรื่อยๆโดยไม่ต้องหยุด.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
Microsoft Powerpoint Microsoft Powerpoint อีกโปรแกรม หนึ่งของชุด Microsoft Office โปรแกรม Powerpoint นี้ใช้สำหรับการทำพรีเซ็นเทชั่น หรือการนำเสนอข้อมูล.
ระบบฐานข้อมูลบริการวิชาการ ของสำนักงานบริการวิชาการ ระเบียบพัฒนาวิชาการ พ. ศ.2551 คู่มือการใช้งานระบบฐานข้อมูล บริการวิชาการ – สะดวก รวดเร็ว ไม่ซับซ้อน.
1 ตัวชี้วัดที่ 10 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา สมรรถนะของบุคลากร ตัวชี้วัดที่ 12 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา ปรับปรุงวัฒนธรรมองค์การ หน่วยงานกำกับ : กองการเจ้าหน้าที่
ก า ร บ ก ว.
สาธิตการใช้โปรแกรมฐานข้อมูล
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 16
บทเรียนโปรแกรมเพื่อการทบทวน
การขอหนังสือสำคัญทางการศึกษา กรณี นักศึกษาสถานะกำลังศึกษา
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การประเมินการอ่านออกเขียนได้ ชั้น ป.1 ปีการศึกษา 2559
ข้อใดไม่ใช่สมบัติของแก๊ส
ภาพประกอบ สอดคล้องกับสาระที่นำเสนอ
(Thailand Vowels Transcribing)
การหาตำแหน่งภาพที่เกิดจากการสะท้อนของแสงบนกระจกเงาโค้งทรงกลม
นางสาวอิศกฤตา โลหพรหม ผู้นำเสนอ นางสาวปาริชาด สุริยะวงศ์
ทฤษฎีการวางเงื่อนไข แบบการกระทำ (Operant Conditioning Theory)
ชุดที่ 1 ไป เมนูรอง.
ประสบการณ์การ การใช้ระบบติดตามผลการดำเนินงานในกลุ่มผู้ใช้ยา/สารเสพติด
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
การศึกษาการเคลื่อนที่เชิงอนุภาค
ขั้นตอนการออกแบบ ผังงาน (Flow Chart)
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
แผ่นดินไหว.
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี อ.ปิยะพงศ์ ผลเจริญ
Catering SER 3102 วิชาการจัดเลี้ยง.
ระดับความสำเร็จในการแก้ไข เรื่องร้องเรียนจากประชาชน/ผู้รับบริการ
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
แนวคิดทฤษฎี ที่เกี่ยวกับการประเมินภาคปฏิบัติ
ความดัน (Pressure).
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 15
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
ค่ารูรับแสง - F/Stop ค่ารูรับแสงที่มีค่าตัวเลขต่ำใกล้เคียง 1 มากเท่าไหร่ ค่าของรูรับแสงนั้นก็ยิ่งมีความกว้างมาก เพราะเราเปรียบเทียบค่าความสว่างที่ 1:1.
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
ปฏิบัติการร่วมป้องกันและบรรเทาอุทกภัยภาคใต้ ประจำวันที่ 5 ตุลาคม 2557 ( เวลา น. )
การสื่อสารข้อมูล ผู้สอน...ศริยา แก้วลายทอง.
เล่าเรื่องอย่างผู้นำ Coaching by story
ศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียน รพ.บางไทร
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
Lean Management การลดขั้นตอนการนัดตรวจสุขภาพจิตของ นร.กพ
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้กำหนดให้โครงการเมืองเกษตรสีเขียว (Green Agriculture City) เป็นโครงการสำคัญ (Flagship Project) ของกระทรวงฯ เพื่อสร้างความเข้าใจและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในแต่ละพื้นที่โดยชู
BY POONYAPORN SIRIPANICHPONG
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม เพื่อจัด ทำงานนำเสนอ กลุ่ม 1 อุปกรณ์พื้นฐาน คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 2 อุปกรณ์เชื่อมต่อ คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 3 อุปกรณ์เครือข่าย คอมพิวเตอร์
ให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม เพื่อจัด ทำงานนำเสนอ กลุ่ม 1 อุปกรณ์พื้นฐาน คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 2 อุปกรณ์เชื่อมต่อ คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 3 อุปกรณ์เครือข่าย คอมพิวเตอร์
ให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม เพื่อจัด ทำงานนำเสนอ กลุ่ม 1 อุปกรณ์พื้นฐาน คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 2 อุปกรณ์เชื่อมต่อ คอมพิวเตอร์ กลุ่ม 3 อุปกรณ์เครือข่าย คอมพิวเตอร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ของแข็ง ของเหลว แก๊ส Solid Liquid Gas

คำแนะนำ ให้นักเรียนศึกษาบทเรียนตามขั้นตอนต่อไปนี้ 1. แบบทดสอบเรื่อง ของแข็ง ของเหลว และแก๊ส 2. ให้นักเรียนศึกษาเนื้อหาอย่างละเอียดก่อนเริ่มทำ แบบทดสอบ 3. เริ่มทำแบบทดสอบ โดย - คลิ๊กที่ข้อความ ทำแบบทดสอบ - หากตอบผิด ให้คลิ๊กที่ลูกศร - หากตอบถูก ให้คลิ๊กที่ลูกศร

วัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับของแข็ง ของเหลวและแก๊ส เพื่อให้นักเรียนสามารถจำแนกประเภทของของสารตามสถานะได้

สสาร(Matter) - ของแข็ง(Solid) - ของเหลว(Liquid) - แก๊ส(Gas)

ของแข็ง (Solid) มีรูปร่างและปริมาตรคงที่ อนุภาคของของแข็งอยู่ชิดกันมาก และมีการจัดเรียงตัวอย่างเป็นระเบียบ เมื่อนำของแข็งใส่ภาชนะใด ของแข็งก็จะมีรูปร่างและปริมาตรเท่าเดิม ทำแบบทดสอบ

1. ข้อใดไม่ใช่สมบัติของ “ของแข็ง” ก. รูปร่างคงที่ ข. ปริมาตรคงที่ ค. รูปร่างเปลี่ยนไปตามภาชนะที่บรรจุ ง. อนุภาคอยู่ติดกันอย่างเป็นระเบียบ

นักเรียนตอบข้อ ก. มีรูปร่างคงที่ เป็นคำตอบที่ผิด ลองกลับไปศึกษาเนื้อหาอีกครั้งนะคะ

นักเรียนตอบข้อ ข. ปริมาตรคงที่ เป็นคำตอบที่ผิด ลองกลับไปศึกษาเนื้อหาอีกครั้งนะคะ

นักเรียนตอบข้อ ค. รูปร่างเปลี่ยนแปลงตามภาชนะที่บรรจุ เป็นคำตอบที่ถูกต้อง เก่งมากๆเลยทีเดียว

นักเรียนตอบข้อ ง. อนุภาคเรียงชิดติดกันอย่างเป็นระเบียบ เป็นคำตอบที่ผิด ลองกลับไปศึกษาเนื้อหาอีกครั้งนะคะ

ของเหลว (Liquid) มีรูปร่างไม่คงที่แต่มีปริมาตรคงที่ รูปร่างของของเหลวจะเปลี่ยนไปตามภาชนะที่บรรจุ เนื่องจากอนุภาคในของเหลวอยู่ห่างกันมากกว่าของแข็ง ทำให้อนุภาคของของเหลวเคลื่อนที่ได้ ทำแบบทดสอบ

2. ข้อใดเป็นสมบัติของ “ของเหลว” ก. อนุภาคเรียงชิดติดกัน ข. รูปร่างและปริมาตรคงที่ ค. สามารถเคลื่อนที่ได้ ง. รูปร่างและปริมาตรไม่คงที่

นักเรียนตอบข้อ ก. อนุภาคเรียงชิดติดกัน เป็นคำตอบที่ผิด ลองกลับไปศึกษาเนื้อหาอีกครั้งนะคะ

นักเรียนตอบข้อ ข. รูปร่างและปริมาตรคงที่ เป็นคำตอบที่ผิด ลองกลับไปศึกษาเนื้อหาอีกครั้งนะคะ

นักเรียนตอบข้อ ค. สามารถเคลื่อนที่ได้ เป็นคำตอบที่ถูกต้อง เก่งมากๆเลยทีเดียว

นักเรียนตอบข้อ ง. รูปร่างและปริมาตรไม่คงที่ เป็นคำตอบที่ผิด ลองกลับไปศึกษาเนื้อหาอีกครั้งนะคะ

แก๊ส (Gas) มีรูปร่างและปริมาตรไม่คงที่ อนุภาคของแก๊สจะอยู่ห่างกันมากกว่าของเหลวและของแข็ง ทำให้อนุภาคของแก๊สเคลื่อนที่ได้ทุกทิศทาง รูปร่างและปริมาตรจึงเปลี่ยนไปตามรูปร่างและขนาดของภาชนะที่บรรจุ ทำแบบทดสอบ

3. การเคลื่อนที่ของ “แก๊ส” ข้อใดไม่ถูกต้อง ก. เคลื่อนที่ตามภาชนะที่บรรจุ ข. ไม่มีการเคลื่อนที่ ค. เคลื่อนที่ทุกทิศทาง ง. ไม่มีข้อใดถูก

นักเรียนตอบข้อ ก. เคลื่อนที่ตามภาชนะที่บรรจุ เป็นคำตอบที่ผิด ลองกลับไปศึกษาเนื้อหาอีกครั้งนะคะ

นักเรียนตอบข้อ ข. ไม่มีการเคลื่อนที่ เป็นคำตอบที่ถูกต้อง เก่งมากๆเลยทีเดียว

นักเรียนตอบข้อ ค. เคลื่อนที่ทุกทิศทาง เป็นคำตอบที่ผิด ลองกลับไปศึกษาเนื้อหาอีกครั้งนะคะ

นักเรียนตอบข้อ ง. ไม่มีข้อใดถูก เป็นคำตอบที่ผิด ลองกลับไปศึกษาเนื้อหาอีกครั้งนะคะ

สรุป

ผู้จัดทำ 1. นางสาวขวัญชีวา สิงห์พูล 2. นายสว่างพงศ์ สมัครการ 1. นางสาวขวัญชีวา สิงห์พูล 2. นายสว่างพงศ์ สมัครการ 3. นางสาวพรพิมล ยอดสังวาลย์ ผู้จัดทำ